ข่าวรอบโลก

 
 
 
วัดพระธรรมกายลอนดอนต้อนรับคณะชาวบังกลาเทศ
 
 
 
คณะสาธุชนชาวบังกลาเทศมาเรียนรู้หลักพระพุทธศาสานา
คณะสาธุชนชาวบังกลาเทศมาเรียนรู้หลักพระพุทธศาสานา
 
 
     วัดพระธรรมกายลอนดอนต้อนรับคณะสาธุชนชาวบังกลาเทศ และชาวท้องถิ่นในอังกฤษ จำนวนกว่า 60 คน ที่ตั้งใจมาร่วมทำบุญในพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นความตั้งใจของชาวพุทธบังกลาเทศที่ยังคงมีศรัทธาและรักในการทำบุญ ชักชวนหมู่ญาติของตนและเพื่อนๆ หมู่ญาติที่เป็นชาวอังกฤษ มาเรียนรู้หลักพระพุทธศาสานา การทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา ที่วัดพระธรรมกายลอนดอน  ซึ่งในโอกาสนี้พระอาจารย์นิโคลัส ฐานิสสโร แสดงธรรมจากนั้นสาธุชนอาราธนาศีล 5 ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานและร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์

ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์
ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ 
 
 
     จากนั้นพระอาจารย์เมตตาสอนธรรมะให้รู้เกี่ยวกับเรื่องใจ และการใช้ชีวิตแบบไม่ประมาท การปฏิบัติตนแก่บุคคลอันเป็นที่รัก และนำนั่งสมาธิเบื้องต้นแก่ผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน  สร้างความประทับใจแก่ทุกท่านเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งตั้งใจจะชักชวนหมู่ญาติเพื่อมาเรียนรู้คำสอนในพระพุทธศาสนาอีกในโอกาสต่อไป



วัดพระธรรมกายซีแอตเติล  จัดงานบุญวันอาทิตย์
 
 
 
ตักบาตรแด่คณะสงฆ์
ตักบาตรแด่คณะสงฆ์
 
 
     ภาคเช้าเป็นพิธีกล่าวคำถวายทองคำหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี(สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร โดยประธานนำกล่าวคือกัลยาณมิตรจำเนียร  รามสูต - กัลยาณมิตรอรณี เลิศเกรียงไกรยิ่ง จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรสุนันท์ เยสุวรรณ - กัลยาณมิตรศศิธร เบรสเล่อร์ นำกล่าวคำถวาย ก่อนที่สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านจะร่วมตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่คณะพระภิกษุสงฆ์

พิธีถวายกองทุนการศึกษาบาลีและโคมวิสาขประทีป
พิธีถวายกองทุนการศึกษาบาลีและโคมวิสาขประทีป
 
 
     ภาคบ่ายพระครูภาวนาวิเทศ ประธานสงฆ์ นำนั่งสมาธิ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายกองทุนการศึกษาภาษาบาลี โดยมีกัลยาณมิตรธีระวัฒน์ ทิพยาพร - กัลยาณมิตรนฤมล ไครเซอร์นำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายโคมวิสาขประทีป มีกัลยาณมิตรสืบสวัสดิ์ กัลยาณมิตรรองศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์พิมพ์จันทร์ สายสมร นำกล่าวคำถวาย จากนั้นทุกท่านร่วมกันถวายกองทุนการศึกษาบาลีและโคมวิสาขประทีปด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน


รับชมวิดีโอ
 
[[videodmc==]]
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-22-พฤษภาคม-พ.ศ.2556.html
เมื่อ 3 กรกฎาคม 2567 20:16
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv