ข่าวรอบโลก




วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีถวายคิลานเภสัช



ร่วมกันถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
ร่วมกันถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 
 
 สำหรับพิธีกรรมภายในงานผู้มีบุญทุกท่านร่วมกันตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอาราธนาศีลและกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรวริยา  โมะโมะเซะ กัลยาณมิตรนฤมล  ทามูระ และกัลยาณมิตรโทะชิอะกิ  โมะโมะเซะ เป็นผู้นำกล่าวคำถวายก่อนทุกท่านจะร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์  พร้อมรับมอบดอกไม้ให้ที่ระลึกแก่ผู้มีบุญที่เกิดในเดือนพฤษภาคมนี้

ปล่อยปลาที่แม่น้ำชิกุมะด้วยความปลื้มปิติ
ปล่อยปลาที่แม่น้ำชิกุมะด้วยความปลื้มปิติ
 
 
   ภาคบ่ายเป็นพิธีกล่าวคำปล่อยสัตว์ปล่อยปลาและปฏิบัติธรรมกลั่นใจใส จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายคิลานเภสัช โดยมีกัลยาณมิตรวิชชุดา  มัทซึโมะโตะ กัลยาณมิตรวริยา  โมะโมะเซะ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย ส่วนกัลยาณมิตรวรรษิดา  กาดทันยะกร เป็นผู้นำกล่าวคำอธิษฐานจิต ก่อนที่ผู้มีบุญทุกท่านจะร่วมกันถวายคิลานเภสัชแด่คณะสงฆ์ จากนั้นร่วมปล่อยปลาที่แม่น้ำชิกุมะด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน



วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดงานบุญวันอาทิตย์



ทุกท่านร่วมตักบาตรแด่คณะสงฆ์
ทุกท่านร่วมตักบาตรแด่คณะสงฆ์
 
 
     ภายในงานพระอาจารย์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ ก่อนที่จะประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรพะมอน วิไลศักดิ์ และ กัลยาณมิตรบุปผาวัน   พุทธวงศ์  นำกล่าวคำ จากนั้นทุกท่านร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์

กัลยาณมิตรลูอิส เลเยสประสบอุบัติเหตุรถยนต์ชนและพลิกคว่ำ
กัลยาณมิตรลูอิส เลเยสประสบอุบัติเหตุรถยนต์ชนและพลิกคว่ำ
 
 
   ภาคบ่ายพระอาจารย์นำนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใสสะอาด หลังจากนั้นกัลยาณมิตรลูอิส เลเยสและกัลยาณมิตรหนูพร สุภาได้มาเล่าถึงอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ของพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี ( สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร ที่ได้ประสบมาด้วยตนเอง เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยกัลยาณมิตรลูอิส เลเยสประสบอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด รถยนต์ที่ขับไปเพื่อทำธุระเกิดการชนและพลิกคว่ำ ลื่นไถลไปชนกับเสาไฟฟ้าหัก 3 ท่อนและเสาไฟฟ้าที่หักนั้นได้ตกลงมาทับที่ตัวรถอีกด้วย แต่ความอัศจรรย์ได้เกิดขึ้น เพราะกัลยาณมิตรลูอิส   เลเยส ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด สร้างความอัศจรรย์ให้กับตนเอง และสาธุชนได้รับฟังยิ่งนัก ทั้งนี้กัลยาณมิตรลูอิส เลเยส ได้บอกอย่างมั่นใจว่าเป็นเพราะอานุภาพของหลวงปู่ ที่ได้ปกป้องคุ้มครองลูกหลานของท่าน


รับชมวิดีโอ
 
[[videodmc==]]

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-23-พฤษภาคม- พ.ศ.2556.html
เมื่อ 2 กรกฎาคม 2567 01:20
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv