ข่าวรอบโลก
 
วัดพุทธสตอกโฮล์ม จัดปฏิบัติธรรมเมืองบันด์ฮอเก้น
 
        วัดพุทธสตอกโฮล์ม จัดปฏิบัติธรรมเมืองบันด์ฮอเก้น
 
     คณะกัลยาณมิตรในเมืองบันด์ฮอเก้น  ประเทศสวีเดน ได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์จากวัดพุทธสตอกโฮล์ม เพื่อมาเป็นเนื้อนาบุญประกอบพิธีบุพเปตพลี และพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด โดยภายในงานพระอาจารย์นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้า และปฏิบัติธรรมร่วมกัน   จากนั้นทุกท่านได้กล่าวคำอาราธนาศีล  และคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  โดยมีกัลยาณมิตรรัตนา สมภักดี และกัลยาณมิตรกรรณิการ์ ฤทธิ์มนตรี  เป็นประธานนำกล่าว จากนั้นเป็นพิธีบุพเปตพลี  และทอดผ้าบังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้แก่หมู่ญาติพี่น้อง  ผู้มีพระคุณ  และบุคคลอันเป็นที่รัก ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว ต่อมาสาธุชนทุกท่านได้โปรยดอกดาวเรืองตามเส้นทางบิณฑบาตเพื่อต้อนรับคณะสงฆ์ แล้วร่วมกันตักบาตร และถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุ

          พิธีบุพเปตพลี  และทอดผ้าบังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้แก่หมู่ญาติพี่น้อง  ผู้มีพระคุณ  และบุคคลอันเป็นที่รัก ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสร้างวัดพุทธสตอกโฮล์ม โดยมีกัลยาณมิตรสุวรรณา  รอดอินทร์ และกัลยาณมิตรสุภาภรณ์ ลุนด์ควิสท์  เป็นประธานนำกล่าวคำทอดผ้าป่า ส่วนกัลยาณมิตรดอกอ้อ  มีนิสัย นำสาธุชนกล่าวคำอธิษฐานจิต, และในโอกาสพระอาจารย์ได้กล่าวสัมโมทนียกถาและแสดงพระธรรมเทศนา ในหัวข้อเรื่อง “คุณธรรมคำสอนของคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง” ซึ่งทุกท่านต่างปีติเบิกบานใจกับการได้รับฟังธรรมะดีๆจากพระอาจารย์ในครั้งนี้

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย 
จัดงานวันคล้ายวันเกิด 104 ปีคุณยาย

          วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีมุทิตาสักการะเนื่องในวาระวันคล้ายวันเกิดคุณยายอาจารย์มหารัตน อุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง
 
     วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีมุทิตาสักการะเนื่องในวาระวันคล้ายวันเกิดคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย สำหรับพิธีกรรมภายในงานกัลยาณมิตรพร ปรีดานนท์ และกัลยาณมิตรประยนต์ โนน-ริบูลณ์ เป็นผู้แทนสาธุชนถวายพานธูปเทียนแพ และพานดอกไม้หน้ารูปเหมือนคุณยายอาจารย์อาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย
 
          วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีมุทิตาสักการะเนื่องในวาระวันคล้ายวันเกิดคุณยายอาจารย์มหารัตน อุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง
 
     จากนั้น กัลยาณมิตรสุดารัตน์ จิรศุภกร,  กัลยาณมิตรปานจิตต์ ปกป้องเกียรติ,  กัลยาณมิตรนิตยา แซ่ด่าน และกัลยาณมิตรวิไลวรรณ บูรณสัมฤทธิ์ เป็นผู้แทนสาธุชนถวายพานดอกไม้ จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันสวดบทสรรเสริญคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์  ขนนกยูง และประกอบพิธีทอดผ้าป่าบูชาธรรมคุณยายฯโดยมีคณะประธานทอดผ้าป่า ได้แก่ กัลยาณมิตรชูศรี ว.เจริญทวีทรัพย์, กัลยาณมิตรผกากรอง อภิสิทธิ์ไพศาล,  กัลยาณมิตรญานิสา ชินี,  กัลยาณมิตรประธาน กัลยาณมิตรสมพิศ อริยธรรม ,กัลยาณมิตรประยนต์ กัลยาณมิตรคำฟอง โนน-ริบูลณ์   

  รับชมวีดีโอ
 
[[videodmc==44283]]  

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-24-มกราคม-2556.html
เมื่อ 22 กรกฎาคม 2567 21:08
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv