ข่าวรอบโลก

 
กิจกรรมบ้านกัลยาณมิตร ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมไฮดี้แลนด์
 
 
 
สาธุชนชาวไทยในประเทศสวิตเซอร์แลนด์และใกล้เคียง นิมนต์พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนีเพื่อมาเป็นเนื้อนาบุญ
 สาธุชนชาวไทยในประเทศสวิตเซอร์แลนด์และใกล้เคียง นิมนต์พระอาจารย์
วัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนีเพื่อมาเป็นเนื้อนาบุญ
 

     ศูนย์ปฏิบัติธรรมไฮดี้แลนด์ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ จัดกิจกรรมบ้านกัลยาณมิตรเป็นประจำอย่างตลอดต่อเนื่องทุกเดือน โดยเหล่าสาธุชนผู้รักการสั่งสมบุญทั้งชาวไทยและชาวท้องถิ่น ภายในประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศใกล้เคียง ที่ได้ร่วมกันจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติธรรมไฮดี้แลนด์ กราบนิมนต์พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี เพื่อมาเป็นเนื้อนาบุญ โดยมีกัลยาณมิตรสมศรี มึลเลอร์ (Müller) เป็นตัวแทนจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย ก่อนที่จะประกอบพิธีอาราธนาศีลและพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานโดยมีกัลยาณมิตรสัญญา มึลเลอร์ (Müller) เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย ส่วนกัลยาณมิตรปวีณา ชูล์ส (Schultz) นำกล่าวคำถวายคิลานเภสัช

พิธีถวายผ้าป่า โดยกัลยาณมิตรสัญญา มีลเลอร์และกัลยาณมิตรน้องพร รอซซี่ เป็นผู้แทนกล่าวคำถวาย
พิธีถวายผ้าป่า โดยกัลยาณมิตรสัญญา มีลเลอร์
และกัลยาณมิตรน้องพร รอซซี่ เป็นผู้แทนกล่าวคำถวาย
 
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีถวายผ้าป่า โดยมีกัลยาณมิตรสัญญา มึลเลอร์ (Müller)  และกัลยาณมิตรน้องพร รอซซี่ (Rossi) เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย จากนั้นพระอาจารย์ได้เมตตาให้ธรรมะเรื่องหาบุญได้ รักษาบุญได้ และใช้บุญเป็น บุญส่งผลให้มีความสุขทั้งในปัจจุบัน และชีวิตหน้า อีกทั้งยังสามารถอุทิศส่วนบุญที่เราได้ทำไว้ดีแล้วให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วได้ จากนั้นรับของที่ระลึกและหนังสืออยู่ในบุญ เพื่อเป็นเครื่องตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้


วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีทอดผ้าป่า
 
 
สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านร่วมประกอบพิธีตักบาตร ณ อาคารสมปรารถนา พร้อมถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์
สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านร่วประกอบพิธีักบาตร ณ อาคารสมปรารถนา
พร้อมถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์
 

     ภายในงานพระอาจารย์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และเจริญสมาธิภาวนา ทำใจให้ใสบริสุทธิ์หยุดนิ่งดีแล้วทุกท่านได้อาราธนาศีล จากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรทองสาย รัชพงษ์ เป็นประธานกล่าวคำถวายภัตตาหาร ก่อนที่ทุกท่านจะถ่ายภาพหมู่ร่วมกันและประกอบพิธีตักบาตร ณ อาคารสมปรารถนา พร้อมทั้งถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ต่อมาลูกพระธัมฯทุกท่านได้สวดมนต์ทำวัตรเช้า ซึ่งผู้นำสวดมนต์คือ ยุวกัลยาณมิตรเมขลา มารมญ์พันธ์

หลังเสร็จพิธีทอดผ้าป่าทุกท่านร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระอาจารย์
 หลังเสร็จพิธีทอดผ้าป่าทุกท่านร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระอาจารย์
 

     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา โดยกัลยาณมิตรจารุวรรณ  ประเสริฐธรรม และกัลยาณมิตรติ๋ม เวปสเตอร์ เป็นประธานกล่าวคำถวายผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา จากนั้นทุกท่านร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระอาจารย์  ซึ่งในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้เมตตาแสดงธรรมให้สาธุชนทุกท่าน ก่อนที่จะเดินทางกลับบ้านด้วยความปีติเบิกบานในบุญกันทุกคน

 
รับชมวิดีโอ

[[videodmc==44771]]
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-25-มีนาคม-2556.html
เมื่อ 3 กรกฎาคม 2567 19:10
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv