ข่าวรอบโลก

 
 
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญวันวิสาขบูชา

 


ทุกท่านร่วมปฏิบัติธรรม
ทุกท่านร่วมปฏิบัติธรรม

 
พิธีเริ่มด้วยการปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ใสตามเสียงนำของพระเดชพระคุณพระเทพฌานมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย ผ่านการถ่ายทอดสดช่อง DMC จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายโคมประทีปถวายเป็นพุทธบูชา โดยมีกัลยาณมิตรเสงี่ยม ค็อปปิ้ง เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย
 
พิธีกล่าวคำถวายทองคำเพื่อหล่อรูปเหมือนทองคำหลวงปู่
 พิธีกล่าวคำถวายทองคำเพื่อหล่อรูปเหมือนทองคำหลวงปู่
 
 
พิธีกล่าวคำถวายทองคำเพื่อหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)พระผู้ปราบมาร มีกัลยาณมิตรสุพรรณี พรหมมินทร์ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย  และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน มีกัลยาณมิตรศักดิ์เกษม ติระธรรมเจริญ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย ก่อนที่จะร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์
 
ทุกท่านร่วมจุดประทีปและเวียนประทักษิณ
 ทุกท่านร่วมจุดประทีปและเวียนประทักษิณ
 
  
จากนั้นเป็นพิธีจุดประทีปและเวียนประทักษินรอบโบสถ์วัดพระธรรมกายลอนดอน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ซึ่งทุกท่านที่มาร่วมงานต่างปลื้มปีติใจกับบุญใหญ่ในครั้งนี้ โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ได้มีโอกาสมาร่วมงาน แม้จะยังไม่เข้าใจแต่ก็สัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่และสำคัญของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่วันนี้ชาวพุทธทั่วโลกได้พร้อมใจกันแสดงความระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย ซึ่งเป็นที่พึ่งที่ระลึกอันสูงสุด



วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์  จัดงานวันวิสาขบูชา



ทุกท่านร่วมปฏิบัติธรรม
ทุกท่านร่วมปฏิบัติธรรม
 
 
พิธีภายในงานสาธุชนทุกท่านร่วมกันนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม กลั่นกายวาจาใจให้ใสเพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายโคมวิสาขประทีป โดยมีกัลยาณมิตรเขมิกา พรีเดอร์เซ่น และกัลยาณมิตรยุพิณ ไรมเพรค์ นำกล่าวคำถวาย
 
ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 
 
พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน มีกัลยาณมิตรปฤดา ชโวป และ กัลยาณมิตรลำไพร กลาสเซอร์  นำกล่าวคำถวาย  ก่อนทุกท่านจะร่วมพิธีตักบาตร และถวายภัตตาหารเพลแด่คณะพระอาจารย์

ประกอบพิธีจุดวิสาขประทีปและเวียนประทักษิณ
 ประกอบพิธีจุดวิสาขประทีปและเวียนประทักษิณ
 
 
ภาคบ่ายสาธุชนร่วมประกอบพิธีจุดวิสาขประทีป และเวียนประทักษิณ พร้อมกับศูนย์สาขาทั่วโลกผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดช่อง DMC ซึ่งบรรยากาศอบอุ่นไปด้วยแสงเทียน และแรงใจของนักสร้างบารมีทุกคนที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้   จากนั้นร่วมอธิษฐานโคมวิสาขประทีป ก่อนที่กัลยาณมิตรเขมิกา  พรีเดอร์เซ่น ,กัลยาณมิตรยุพิณ ไรมเพรค์ และกัลยาณมิตรจริยา  ชวากเกอร์  จะได้เป็นตัวแทนจุดโคมวิสาขประทีป ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นพิธีกรรมทุกท่านต่างปลื้มปิติในบุญใหญ่ครั้งนี้เป็นอย่างมาก


รับชมวิดีโอ

[[videodmc==45183]]
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-27-พฤษภาคม-พ.ศ.2556.html
เมื่อ 2 กรกฎาคม 2567 01:14
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv