ข่าวรอบโลก

 
 
วัดพระธรรมกายเบเนลักซ์ จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร
 
 

 
ทุกท่านร่วมพิธีตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่พระอาจารย์
ทุกท่านร่วมพิธีตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่พระอาจารย์
 
 
     ครอบครัวกัลยาณมิตรอัญชลี อุบลรัศมี ประเทศเนเธอร์แลนด์ กราบนิมนต์พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายเบเนลักซ์ ประเทศเบลเยี่ยม ไปเป็นเนื้อนาบุญบ้านเพื่อเปิดบ้านกัลยาณมิตร โดยภายในงานสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล และประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรอัญชลี อุบลรัศมี นำกล่าวคำถวาย จากนั้นทุกท่านร่วมตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่พระอาจารย์  ก่อนที่จะได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า สวดสรรเสริญพระเดชพระคุณหลวงปู่  และอธิษฐานจิต
 
สาธุชนร่วมกันทำพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี และร่วมกันถวายปัจจัยแด่พระอาจารย์
 สาธุชนร่วมกันทำพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี และร่วมกันถวายปัจจัยแด่พระอาจารย์
 
 
      ภาคบ่ายเป็นการปฏิบัติธรรมและแสดงพระธรรมเทศนา โดยพระอาจารย์ได้เมตตานำคณะกัลยาณมิตรทุกท่าน นั่งสมาธิกลั่นกายวาจาให้ใสสะอาดบริสุทธิ์  เพื่อจะเป็นภาชนะรองรับบุญที่จะเกิดขึ้น  จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี โยมีกัลยาณมิตรสุวรรณ บุญล่ำ และกัลยาณมิตรมัณฑนา ชินรัมย์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย และในโอกาสนี้พระอาจารย์แสดงพระธรรมเทศนา และแสดงปกิณกะธรรม ตอบคำถามในหัวข้อธรรมและผลการปฏิบัติธรรมที่คณะกัลยาณมิตรสงสัย  จากนั้นผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมถวายปัจจัยแด่พระอาจารย์ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน


วัดภาวนาไถจง จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล


พระอาจารย์สุพรรณ ธมฺมธโร นำสวดมนต์ทำวัตรเช้าและนำนั่งสมาธิ
 พระอาจารย์สุพรรณ ธมฺมธโร นำสวดมนต์ทำวัตรเช้าและนำนั่งสมาธิ 
 
 
     พิธีกรรมภาคเช้าพระอาจารย์สุพรรณ ธมฺมธโร นำสวดมนต์ทำวัตรเช้าและนำนั่งสมาธิ ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ซึ่งตัวแทนกล่าวคำถวาย คือกัลยาณมิตรพิกุล  เฉิน และกัลยาณมิตรวรินทร์  โพธิ์ผาง จากนั้นสาธุชนทุกท่านร่วมกันถวายภัตตาหารแด่พระอาจารย์

พิธีบุพเปตพลี อุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว
 พิธีบุพเปตพลี อุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว
 
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีบุพเปตพลี อุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยกัลยาณมิตรวีรสันต์  คุณคำพระ  เป็นประธานจุดเทียนธูปบูชาพระ จากนั้นพระอาจารย์นำสาธุชนทุกท่านนั่งสมาธิ และในโอกาสนี้พระมหาศักดา วรสกฺโก เทศน์เรื่อง "บุพเปตพลี" คืออะไร ละเมื่อทำบุญแล้วผลบุญจะส่งผลอย่างไรทำให้เร็วแรง ซึ่งบุญในช่วงนี้ที่ส่งผลได้เร็วแรง คือบุญบวช และเป็นเจ้าภาพในโครงการบวช จากนั้นสาธุชนร่วมกันรับพรจากพระอาจารย์ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน


รับชมวิดีโอ

[[videodmc==44793]]
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-28-มีนาคม-2556.html
เมื่อ 3 กรกฎาคม 2567 20:10
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv