ข่าวรอบโลก

 
 
 วัดพุทธสตอกโฮล์ม จัดปฏิบัติธรรม ณ เมืองสตอกโฮล์ม
 
 
 

สาธุชนร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
สาธุชนร่วมกันตักบาตรแลถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 

     กัลยาณมิตรไอลดา ลักขณาวิจิตร นิมนต์พระอาจารย์จากวัดพุทธสตอกโฮล์มทำบุญที่ลูคอล ณ เมืองสตอกโฮล์ม ภายในงานพระอาจารย์นำทุกท่านเจริญสมาธิภาวนา เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญที่เกิดขึ้น จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล และถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ประธานนำกล่าวคือกัลยาณมิตรบังอรพลต้นและกัลยาณมิตรไอลดา ลักขณาวิจิตร ก่อนทุกท่านจะร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารแด่พระอาจารย์
 
พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสร้างวัดและพระอาจารย์แสดงธรรม เรื่องการสร้างบารมี บุญคุณของผู้ให้กำเนิด
พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสร้างวัดและพระอาจารย์แสดงธรรม
เรื่องการสร้างบารมี บุญคุณของผู้ให้กำเนิด
 
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสร้างวัด โดยกัลยาณมิตรบังอร พลต้น และ กัลยาณมิตรไอลดา ลักขณาวิจิตร เป็นประธานนำกล่าว  จากนั้นพระอาจารย์ได้เมตตาแสดงธรรมเรื่องการสร้างบุญบารมี และความสำคัญของวันเกิด บุญคุณของคุณแม่ผู้ให้กำเนิด ซึ่งในโอกาสนี้ลูกๆที่มาร่วมงานได้กราบคุณแม่ของตนเอง  พร้อมทั้งมอบดอกกุหลาบและกอดคุณแม่เพื่อแสดงความรักแด่ท่าน


วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่ากองทุนอุทกอัคนี


พิธีตักบาตรแด่พระสงฆ์และถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
  พิธีตักบาตรแด่พระสงฆ์และถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 

   พิธีรรมภาคเช้าเมื่อพระอาจารย์นำบูชาพระรัตนตรัยแล้ว ได้เมตตานำปฏิบัติธรรม รักษากาย วาจาใจ ให้ใสสะอาด เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ด้วยการตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ โดยมีกัลยาณมิตรชัญญานุชนิลศรีและกัลยาณมิตรศิริชัย บุลสุขเป็นประธาน และนำกล่าวถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน 
 
พิธีทอดผ้าป่าถวายเป็นกองทุนอุทกอัคนี ร่วมบุญเครื่องอุปโภคบริโภคของวัดภาวนาเกาลูน
 พิธีทอดผ้าป่าถวายเป็นกองทุนอุทกอัคนี
ร่วมบุญเครื่องอุปโภคบริโภคของวัดภาวนาเกาลูน
 

      ภาคสายเป็นพิธีทอดผ้าป่ากองทุนอุทกอัคนี เพื่อร่วมบุญเครื่องอุปโภคบริโภคของวัดภาวนาเกาลูน โดยมีกัลยาณมิตรลำพรวน พุทธรัตน์ กัลยาณมิตรสะอาด ฉายขุนทด ร่วมกันทอดผ้าป่ากองบุญอุทกอัคนีเพื่อเป็นปัจจัยสนับสนุนงานพระพุทธศาสนา  เป็นค่าน้ำค่าไฟประจำเดือนมีนาคม จากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรลำพรวน พุทธรัตน์ และกัลยาณมิตรสะอาด ฉายขุนทด    นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน 
             
พิธีปุพพเปตตพลีอุทิศส่วนกุศลแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว และถวายจตุปัจจัยไทยธรรม
พิธีปุพพเปตตพลีอุทิศส่วนกุศลแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว
และถวายจตุปัจจัยไทยธรรม
 

   ภาคบ่ายเป็นพิธีประดิษฐานองค์พระธรรมกายประจำตัว เพื่อสถาปนาสร้างวัดภาวนาเกาลูน  คณะกัลยาณมิตรวัดภาวนาเกาลูนถวายองค์พระธรรมกายประจำตัว พร้อมทั้งได้อธิษฐานจิตตอกย้ำเป้าหมายในการสร้างบุญสร้างบารมี  และการสร้างวัดภาวนาเกาลูนให้สำเร็จเพื่อเป็นบุญสถานของชาวไทยและฮ่องกงสืบไป จากนั้นเป็นพิธีปุพพเปตตพลี อุทิศส่วนกุศลแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีกัลยาณมิตรสะอาด ฉายขุนทด  เป็นประธานถวายใบอุทิศส่วนกุศล ส่วนสาธุชนร่วมกันทอดผ้าบังสุกุล  ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และรับฟังธรรมะจากพระอาจารย์ 
 
 
รับชมวิดีโอ

[[videodmc==44794]]

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-29-มีนาคม-2556.html
เมื่อ 3 กรกฎาคม 2567 20:17
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv