ข่าวรอบโลก

 
 
 
วัดพระธรรมกายนครโอ๊คแลนด์   จัดพิธีปฐมผ้าป่าธรรมชัย
 
 

 
พิธีถวายไทยธรรม
 พิธีถวายไทยธรรม
 
 
     พระครูปลัดนายกวรวัฒน์(สุธรรม สุธัมโม) ประธานภาคพื้นโซนโอเซียเนีย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นประธานสงฆ์ ในพิธีพิธีปฐมผ้าป่าธรรมชัยวัดใหม่  ภายในงานสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านพร้อมใจกันนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจ ใสๆ  กล่าวคำอาราธนาศีล 5 และกล่าวคำถวายภัตตาหารสังฆทาน โดยกัลยาณมิตรบัวหลวง คชศิลา และกัลยาณมิตรพัทธมน บาสเก็ท  เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย  ส่วนพิธีกล่าวคำถวายไทยธรรม มีกัลยาณมิตรฮัว ลี และกัลยาณมิตรน้ำฝน เจ็สอัพ นำกล่าวคำถวาย 
 
ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่า 8 คณะ เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี
 ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่า 8 คณะ เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี
 
 
     ภาคบ่ายเป็นริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่า 8 คณะ เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี  โดยมีกัลยาณมิตรซูเจ็ง แซ่เตีย  กัลยาณมิตรเซ่ง แซ่ลี้   กัลยาณมิตรทรงวุฒิ มนูญพงศ์ และกัลยาณมิตรอัญชลี มนูญพงศ์เป็นประธานและนำกล่าวคำถวายผ้าป่า กัลยาณมิตรเลอสิริ แหลม วิไลและ กัลยาณมิตรธีราพร โนนทิง ได้นำกล่าวคำอธิษฐานจิต จากนั้นสาธุชนได้รับชม MVประมวลภาพทบทวนบุญการสร้างบารมี และการปฏิสังขรณ์วัดในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และร่วมอนุโมทนาบุญซึ่งกันและกัน ท่ามกลางความปลื้มปิติใจของสาธุชนที่มาร่วมงานทุกท่าน
 
 
 
วัดพระธรรมกายปารีส จัดปฏิบัติธรรม เมืองแปร์ปินญอง



ทุกท่านร่วมกันตักบาตร
ทุกท่านร่วมกันตักบาตร
 
 
     พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายปารีส เดินทางไปเป็นเนื้อนาบุญในโครงการปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร ณ เมืองแปร์ปินญอง ซึ่งอยู่ทางใต้สุดของประเทศฝรั่งเศส โดยพระอาจารย์นำสาธุชนสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัยและเจริญสมาธิภาวนาเพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใสสะอาดบริสุทธิ์  ก่อนประกอบพิธีอาราธนาศีลและกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรไพวัน มุนีวงศ์ เป็นผู้แทนสาธุชนนำกล่าวคำถวาย จากนั้นเป็นพิธีตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่พระอาจารย์
 
 พิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี
 พิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี
 
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี โดยมีครอบครัวมุนีวงศ์เป็นประธานในพิธี  จากนั้นร่วมกันถวายปัจจัยไทยธรรมและในโอกาสนี้พระอาจารย์แสดงพระธรรมเทศนาเรื่อง สัมมาทิฏฐิ พร้อมทั้งมอบของที่ระลึกให้กับสาธุชนที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ สร้างความปลาบปลื้มปิติเบิกบานใจให้กับทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง

 

รับชมวิดีโอ
 
[[videodmc==45017]] 

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-3-พฤษภาคม-2556.html
เมื่อ 1 กรกฎาคม 2567 21:11
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv