ข่าวรอบโลก

 
 
 
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 
 
 
ริ้วขบวนเพื่ออัญเชิญผ้าไตรเวียนประทักษิณรอบอุโบสถ
 ริ้วขบวนเพื่ออัญเชิญผ้าไตรเวียนประทักษิณรอบอุโบสถ
 
 
     พิธีเริ่มด้วยการนั่งสมาธิกลั่นใจให้ใสตามเสียงพระเดชพระคุณ พระเทพญาณมหามุนี ไปพร้อมๆ กับสาธุชนผู้มีบุญทั่วโลก ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดช่อง DMC จากนั้นเป็นการตั้งริ้วขบวนเพื่ออัญเชิญผ้าไตร โดยการเวียนประทักษิณรอบอุโบสถ ก่อนที่ตัวแทนจะได้นำกล่าวคำถวายผ้าป่าเพื่อสร้างวัดพระธรรมกายลอนดอน โดยมีกัลยาณมิตรชอบ เจริญพานิช และ กัลยาณมิตรพรมณี สิงห์ทอง นำกล่าวคำถวาย ส่วนกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์ คนึงนิจ การ์เน็ทท์ นำกล่าวคำถวายผ้าป่าทุนการศึกษา ,  กัลยาณมิตรอาชนัน อัศวโภคิน กัลยาณมิตรดวงกมล ทะนุ   นำกล่าวคำถวายถนนรัตนวิถี   ,  กัลยาณมิตรเสงี่ยม คอบปิ้ง และกัลยาณมิตรกัญยาณี  หยิบกลาง   นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน

ทุกท่านลงนามวางแผ่นรัตนะศิลาสร้างทางเดินเวียนประทักษิณ “รัตนวิถี”
 ทุกท่านลงนามวางแผ่นรัตนะศิลาสร้างทางเดินเวียนประทักษิณ “รัตนวิถี”
 
 
     จากนั้นร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์จำนวน 3 รูป ก่อนที่จะประกอบพิธีวางแผ่นรัตนะศิลาสร้างทางเดินเวียนประทักษิณ “รัตนวิถี” ที่ผู้มีบุญทุกท่านลงนามด้านหลังแผ่นศิลาแล้ว วางในบริเวณพื้นที่จริง ซึ่งสาธุชนทุกท่านร่วมกันชิตังเมด้วยความปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากนั้นเป็นการสรรเสริญคุณของพระรัตนตรัย สู้ต่อไปในลอนดอน โดยกัลยาณมิตรสายชล กระจ่างวงศ์ และกัลยาณมิตรเบญญา แมคสวีนีย์  เป็นแขกรับเชิญ  ซึ่งได้เล่าถึงประสบการณ์การทำหน้าที่กัลยาณมิตรและอานุภาพบุญ อย่างมีความสุข และปลื้มในทุกๆบุญ



วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ จัดพิธีบูชาข้าวพระ



ทุกท่านร่วมกันทำวัตรเช้า
 ทุกท่านร่วมกันทำวัตรเช้า
 
 
     พิธีภายในงานสาธุชนทุกท่านร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า  พระอาจารย์แจ้งข่าวสารงานบุญ  จากนั้นร่วมกันถ่ายภาพหมู่ประวัติศาสตร์และจัดสหวาระเดือนเกิดก่อนที่จะประกอบพิธีถวายภัตตาหารเช้าแด่พระอาจารย์
 
 ถ่ายภาพหมู่ประวัติศาสตร์และจัดสหวาระเดือน
  ถ่ายภาพหมู่ประวัติศาสตร์และจัดสหวาระเดือน
 

     ภาคสายเป็นพิธีอาราธนาศีล 5 พิธีกล่าวคำถวายถวายคิลานเภสัช โดยกัลยาณมิตรโอเล่ พรีเดอร์เซ่น และ กัลยาณมิตร  ธาริณี ศิริพรประสิทธิ์ นำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายกล่าวคำภัตตาหารเป็นสังฆทาน มีกัลยาณมิตรโสภิต ดีชุมพร และ กัลยาณมิตรเรณู วิมานน์ นำกล่าวคำถวาย  จากนั้นร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและถวายภัตตาหารเพลแด่พระอาจารย์ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด  โดยมีกัลยาณมิตรสุรพงษ์ ไชยมงคล และ กัลยาณมิตรนพพร สิงห์ลอ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย
 
พิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด
 พิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด
 
 
     พิธีกล่าวคำถวายระเบียบดอกไม้ และพิธีกล่าวคำถวายโคมวิสาขประทีป มีกัลยาณมิตรอาตรียาน แบกเกอร์ และกัลยาณมิตรนิษฎาพร แบกแกอร์  นำกล่าวคำถวาย จากนั้นเป็นพิธีพิธีกล่าวคำถวายที่ดิน โดยมีกัลยาณมิตรตุม โคบา  ฟ๊อกสันเที๊ยะ เกอร์  นำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายยานพาหนะ มี กัลยาณมิตรฮั้นค์ คริสเตรียน ชวากเกอร์ และ กัลยาณมิตรจริยา ชวากเกอร์ เป็นประธานนำกล่าว
 
ทุกท่านร่วมกันปลูกต้นไม้ดอกไม้ประดับในงานเปิดวัดอย่างเป็นทางการ
 ทุกท่านร่วมกันปลูกต้นไม้ดอกไม้ประดับในงานเปิดวัดอย่างเป็นทางการ
 
 
     จากนั้นทุกท่านร่วมกันปลูกต้นไม้ดอกไม้ประดับรอบวัด เพื่อรองรับงานบุญใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฏาคม ในงานเปิดวัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์อย่างเป็นทางการ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนานบุญบันเทิง


รับชมวิดีโอ
 
[[videodmc==45030]]

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-7-พฤษภาคม-2556.html
เมื่อ 1 กรกฎาคม 2567 21:11
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv