ข่าวรอบโลก

 
 
วัดภาวนานาโกย่า จัดพิธีบูชาข้าวพระ 
 


พิธีทอดผ้าป่ากองทุนเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ประจำเดือนเมษายน
 พิธีทอดผ้าป่ากองทุนเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ประจำเดือนเมษายน
 
 
     พิธีภาคเช้าสาธุชนผู้มีบุญทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นในเขตนาโกย่าและจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาร่วมสั่งสมบุญในพิธีตักบาตรพระ  โดยมีผู้แทนนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน คือ กัลยาณมิตรนภัสนันท์ สายสิงห์ทอง กัลยาณมิตรอริสรา มาเอะคาว่า และกัลยาณมิตร IWATA TOSHILO (อิวาตะ โตชิโร่) จากนั้นสาธุชนร่วมกันถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ร่วมพิธีบูชาข้าวพระ และร่วมพิธีกล่าวคำถวายค่าเช่ารักษาวัด โดยมีกัลยาณมิตรสุวรรณี เครือสวัสดิ์ และกัลยาณมิตรพรทิพย์ มิตานิ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย

พิธีอัญเชิญทิพยมาลา เพื่อสักการะ พระมงคลเทพมุนี ( สด จนฺทสโร)
 พิธีอัญเชิญทิพยมาลา เพื่อสักการะ พระมงคลเทพมุนี ( สด จนฺทสโร)
 
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่ากองทุนเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ประจำเดือนเมษายน โดยมีกัลยาณมิตรคาซึโอะ ทาเคดะ และกัลยาณมิตรลำพู ทาเคดะ นำกล่าวถวาย ส่วนกัลยาณมิตร ดวงสุดา อานุภาพมาศ นำกล่าวคำอธิษฐานจิต จากนั้นเป็นพิธีถวายมหาสังฆทาน 24,000 กว่าวัดทั่วประเทศ โดยมีตัวแทนนำกล่าวคือ กัลยาณมิตรฐานกาญจน์ แซ่ห่าน กัลยาณมิตรพรนิภา ธรรมลังกา และกัลยาณมิตรชุติมา นำกล่าวคำถวาย ต่อมาคณะเจ้าภาพร่วมกันถวายมหาสังฆทาน 24000 กว่าวัดแด่คณะพระอาจารย์ ก่อนที่จะประกอบพิธีอัญเชิญทิพยมาลา เพื่อสักการะ พระมงคลเทพมุนี ( สด จนฺทสโร)

 
 
วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 
 
 
คณะกัลยาณมิตรร่วมกันสวดมนต์ธรรมวัตรเย็น สวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย
 คณะกัลยาณมิตรร่วมกันสวดมนต์ธรรมวัตรเย็น สวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย

 
     พิธีภายในงานพระสงฆ์ พร้อมทั้งคณะกัลยาณมิตรวัดพระธรรมกายฟลอริดา ร่วมกันสวดมนต์ธรรมวัตรเย็น สวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย เจริญสมาธิภาวนา และปฏิบัติธรรม พร้อมทั้งร่วมประกอบพิธีบูชาข้าวพระ และถวายปัจจัยบูชาข้าวพระแด่พระอาจารย์
  
กัลยาณมิตรราโนล์ด กัลยาณมิตรแตง แสนวรวงษ์ และกัลยาณมิตรติ๋ม เวปสเตอร์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่า
 กัลยาณมิตรราโนล์ด กัลยาณมิตรแตง แสนวรวงษ์ และกัลยาณมิตรติ๋ม เวปสเตอร์
เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่า
 
 
     เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา พระอาจารย์นำสาธุชนบูชาพระรัตนตรัย เจริญสมาธิภาวนา  เมื่อถึงเวลาสว่างสาธุชนทุกท่านร่วมกันประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยประธานกล่าวคำถวายภัตตาหาร คือ กัลยาณมิตรราโนล์ด และกัลยาณมิตรแตง แสนวรวงษ์ จากนั้นทุกท่านร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ก่อนที่จะร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า โดยมีกัลยาณมิตรราโนล์ด แสนวรวงษ์ เป็นผู้นำสวดมนต์

ร่วมกันสรงน้ำพระและพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง
 ร่วมกันสรงน้ำพระและพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่
เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง
 
 
     กัลยาณมิตรราโนล์ด กัลยาณมิตรแตง แสนวรวงษ์ และกัลยาณมิตรติ๋ม เวปสเตอร์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา  จากนั้นทุกท่านร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ก่อนร่วมกันสรงน้ำพระและพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง  และในโอกาสนี้พระพระอาจารย์ได้เมตตาแสดงธรรมให้กับสาธุชนทุกท่าน เพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนในทางที่ถูกต้อง


รับชมวิดีโอ

[[videodmc==44859]]

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-9-เมษายน-2556.html
เมื่อ 23 กรกฎาคม 2567 00:05
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv