วัดพระธรรมกายฮัมบวร์ก
จัดพิธีงานบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2564


วัดพระธรรมกายฮัมบวร์ก จัดพิธีงานบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564

     สำหรับพิธีกรรมภายในงาน สาธุชทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่กัลยาณมิตร กัญญาวีร์ กลมเกลียว จะได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานโดยมีกัลยาณมิตรสุชีรา โพฮ์ลมันน์ และกัลยาณมิตรวัชรี โบรซิน เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย ,พิธีกล่าวถวายจตุปัจจัยไทยธรรม โดยมีกัลยาณมิตรสว่างจิต เยสเคอร์ และกัลยาณมิตร จันทร์เพ็ญ เริห์ล เป็นผู้แทนกล่าวคำถวาย


วัดพระธรรมกายฮัมบวร์ก จัดพิธีงานบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564


วัดพระธรรมกายฮัมบวร์ก จัดพิธีงานบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564

     จากนั้นคณะประธานกฐินและสาธุชนทุกท่าน ได้ตั้งริ้วขบวนกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ก่อนที่ท่านประธานสงฆ์จะได้นำปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่น กาย วาจา ใจ ให้ผ่องใส พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้ประกอบพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 โดยประธานกฐินในปีนี้คือ กัลยาณมิตรกัญญาวีร์ กลมเกลียว ได้นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้ากฐินและจตุปัจจัยปัจจัยไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์ ร่วมกับคณะประธานรองปละประธานกองทุกคณะ ก่อนที่คณะสงฆ์จะได้กล่าวเผดียงสงฆ์ และกล่าวอปโลกน์กฐิน  และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ ได้กล่าวให้โอวาท พร้อมทั้งอนุโมทนาบุญกันทุกท่านที่ได้มาสั่งสมบุญร่วมกันในครั้งนี้

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/641101-วัดพระธรรมกายฮัมบวร์กจัดพิธีงานบุญทอดกฐินสามัคคี-2564.html
เมื่อ 1 กรกฎาคม 2567 06:14
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv