ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557
 
สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

 
ครูไม่ใหญ่ :

บุพกรรมแหวนสวรรค์


•    ปลื้มไหม...ถ้าไม่ปลื้มก็ขาดทุน เป็นเรื่องที่ควรปลื้มไหม? ทำให้ใจใสใจสบายไหม?

•    แหวนวงที่ 4 ของเทพธิดาคนธรรพ์ เราค่อยๆ ขยับสวรรค์ขึ้นไปเรื่อยๆนะ นี้ขนาดชั้นหนึ่งยังขนาดนี้ ชั้น 4 นี้ไม่ต้องแหล่งกันละนิ

•    แหวนวงนี้แปลกและแหวกแนว รุงรังแต่ลงตัว ไม่เคยมีในโลก เชื่อไหมจ๊ะ มองข้ามถนนมาเลย มาดูแหวน ดูเหมือนรุงรัง แต่ลงตัว ม้วนไปม้วนมา มันมีเหตุผลเลยออกมาเป็นแบบนี้

•    แหวนคืนนี้เป็นของเทพธิดาคนธรรพ์สุดสวยอีกท่านหนึ่ง มีวิมานอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา บุพกรรมของท่านเป็นเพราะ บุญที่เธอสั่งสมในบุญเขตพระพุทธศาสนา เรื่องมีอยู่ว่า ในสมัยที่เธอมีชีวิตอยู่ เธอเกิดในครอบครัวเกษตรกรรมที่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา เธอเพาะผลไม้ป่าที่คล้ายมะเขือ มีทั้งสีขาวและเขียวอ่อนๆ มีรสหวานเหมือนองุ่น ปลูกในสวนของเธอ ความที่ผลไม้ชนิดนี้ทั้งหวานและหอม อร่อยมาก ด้วยเหตุนี้เองทำให้ผลไม้ของเธอเป็นที่นิยมของตลาด ขายดีแบบเทน้ำเทท่าเลยทีเดียว แต่เธอไม่เคยลืมเลือกผลไม้ลูกสวยๆ ไปถวายพระที่วัดด้วยความปลื้มใจในทุกๆ วันพระ เดือนหนึ่งถวาย 4 ครั้ง แม้จะเป็นของติดตลาดก็ตาม
 
•    แม้ว่าผลไม้ที่เธอนำไปถวายพระมีจำนวนไม่มาก แต่เธอก็ตั้งใจปลูกและคัดสรรที่ไปถวายพระ และปีติใจทุกครั้ง ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว หลังจากที่เธอละจากโลกนี้ไป เป็นเทพธิดาคนธรรพ์สุดสวย ทำให้เธอมีเครื่องประดับสุดสวยที่งดงาม ทั้งต่างหู แหวน กำไร
 
ตักบาตรสามแผ่นดิน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

•    ครูไม่ใหญ่ยังปลื้มอยู่เลย เอาลูกประคำมาถวาย ที่สำหรับคล้องคอ ท่านฝากมาถวาย      ครูไม่ใหญ่กราบอนุโมทนาบุญพระเถระทุกรูปที่ได้มาเป็นเนื้อนาบุญตักบาตรที่แม่สาย สาธุๆๆ อายุสังขาร 86 ปี ท่านเป็นที่เคารพรักของชาวแม่สาย แต่ท่านไม่ได้บิณฑบาต แต่ญาติโยมมาใส่บาตรเยอะเลย สาธุๆๆ
 
•    เครื่องไทยธรรมทั้งหมดเราจะทยอยเอาไปถวายพุทธบุตร 4 จ.ชายแดนภาคใต้ ผลบุญเป็นของทุกท่าน ผลงานเป็นของทุกคน มาทั้ง 3 แผ่นดินเลยนะ ไทย พม่า ลาว มีทั้งนิมนต์ทางอากาศ ตักบาตรได้อานิสงส์อะไรมั่งจ๊ะ?....ยิ่งปลื้มยิ่งรวย ครูไม่ใหญ่ก็ปลื้มมากเลยกับตักบาตรแม่สายเลยนึกถึงเพลง บ้านข้าอยู่แม่สาย ชาวพม่าจะมามากที่สุดนะ เห็นความรักพระพุทธศาสนาของชาวพม่าแล้วสุดยอด ครูไม่ใหญ่กังวลนิดหนึ่ง AEC ถ้ายังรักษาวัฒนธรรมชาวพุทธได้จะดีทีเดียวเชียว
 
•    เรามาดู เชียงตุงแดนพระพุทธศาสนา สาธุๆๆ ครูไม่ใหญ่ไปอยู่เชียงตุงดีกว่า ดูแล้วสงบดีจังเลย ชอบมากเลย ใครเคยไปมาบ้าง
 
•    ที่พม่าเขาบวชแม่ชี ที่แต่งชุดขาวและห่มสีชมพู เมื่อเช้ามาตักบาตรมีแม่ชีมาเยอะเลย โดยเฉพาะอายุ 5 ขวบ เรียกสามเณรี แต่อย่าดูหมิ่นแค่ 5 ขวบ ให้พรด้ด้วยนะ ดีจังนะ
 
ประมวลภาพตักบาตร 3 แผ่นดิน พระ 10,000 รูป เหนือสุดยอดแดนสยาม


ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ตอน…เรื่องอะไรจะสำคัญเท่าการชวนบวช


•    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง ลูกชื่อ สิริพร ศิลาทรินทร์ แปลว่ารวย อายุ 65 ปี หรือใครๆก็เรียกว่า “ครูใฝ” เจ้าค่ะ ลูกเป็นข้าราชการบำนาญปลดเกษียณแล้ว แต่ไม่ยอมเกษียณการทำความดีนะคะ จึงเข้ามาเป็นครูอาสาช่วยงานพระพุทธศาสนา ประสานงานเขตการศึกษา เขต 1  จ.ประจวบคีรีขันธ์ค่ะ
 

กัลฯสิริพร  ศิลาทรินทร์
ครูอาสา เพื่องานฟื้นฟูศีลธรรมโลก

 
•    หลวงพ่อคะ พอลูกพระธัมฯประจวบคีรีขันธ์รู้ว่าจะมีโครงการบวช  พวกเราก็เริ่มวางแผนงานลงพื้นที่กันล่วงหน้าตั้งแต่ช่วงต้นปีค่ะ สุดยอดเลยจ๊ะ ด้วยการทำหนังสือแจ้งข่าวไปตามหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยเป้าหมายแรกที่ทีมงานเลือก คือการแจ้งข่าวไปยังโรงเรียนดีศรีตำบล 44 โรง โรงเรียนในฝันอีก 22 โรง  โดยครูอาสา 1 คน ต้องรับผิดชอบประมาณ 10 โรงเรียนค่ะ เพราะพวกเราคิดว่าเด็กจะบวชได้ต้องอาศัยครูคะ
 
•    ซึ่งก่อนจะลงพื้นที่  เราต้องเตรียมธรรมาวุธให้พร้อม  ต้องคิดให้รอบคอบ วางแผนกันให้ชัด โดยจะโทรนัดหมายให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยย่ำเท้าลงพื้นที่ เพราะลักษณะพื้นที่ของจังหวัดประจวบฯ มีความยาวต่างจากจังหวัดอื่น  ถ้าประสานงานผิดพลาดก็จะเสียเวลา เงินตรา ไปอย่างเปล่าประโยชน์ค่ะ เมื่อได้ประสานแต่ละโรงเรียนแล้ว ทีมงานก็จะให้ทางโรงเรียนช่วยคาดการณ์ ว่าน่าจะมีเด็กสนใจสมัครบวชสักกี่คน  
 
•    หลังจากนั้นจึงตามเข้าไปเจาะถึงตัวเด็กแต่ละโรงเรียน ทุกครั้งลูกและทีมงานต้องอธิบายให้เด็กๆเข้าใจ ว่าเราบวชไปเพื่ออะไร  เช่น ผู้บวชจะได้ศึกษาธรรมะ ได้ทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ได้มีโอกาสทำความดีอย่างที่ลูกผู้ชายควรจะทำ ถูกต้องจะดีมากเลย ซึ่งโอกาสที่จะได้บวชแบบนี้ต้องเป็นลูกผู้ชายเท่านั้นนะคะ แล้วลูกก็จะเอาภาพโครงการบวช 1 แสนรูปให้เด็กๆดู เขาก็ตื่นเต้นกันใหญ่เลยค่ะ และถ้าเด็กเขียนใบสมัครแล้ว   เราจะต้องให้เขาเอาใบสมัครไปให้พ่อแม่ที่บ้านเซ็น แล้วทีมงานจึงค่อยตามมาเก็บใบสมัคร คือกว่าจะจบกระบวนการตั้งแต่แจ้งข่าว เข้าไปชวน จนเก็บใบสมัคร ไปถึงการตามรักษา และรักษายอด ทีมงานก็ต้องติดต่อ ติดตาม เยี่ยมเยียน และชมเชียร์ เด็กๆแต่ละโรงเรียนไม่ต่ำกว่า 4 - 5 ครั้งค่ะ สาธุดูอยู่รึป่าว จงรวยๆๆ สุดยอดเลยนะ
 
ผลแห่งความปลื้มใจของทีมงานลูกพระธัมฯจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

•    บางทีเด็กสนใจเขียนใบสมัคร แต่ผู้ปกครองยังไม่เซ็นอนุญาต เราก็ไม่ยอมแพ้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นหน้าที่ของพระอาจารย์ที่จะต้องเข้าไปชี้แจงเปิดใจผู้ปกครองต่อไปค่ะ ต้องทำเป็นทีมแบบนี้นะ
 
•    หลวงพ่อคะ จังหวัดประจวบฯ เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีการเมืองแรงค่ะ ไม่เกี่ยวอะไรกับการชวนบวชเลย แรงก็แรงไป ไม่เกี่ยวกับเรา เราจึงต้องทำงานเป็นทีมคะ เพลงทีม บางแห่งที่อิงการเมืองจัดๆก็จะไม่ค่อยสนใจโครงการของเรา แต่ทางเดียวที่ทีมงานทำได้ คือต้องพยายามที่จะอธิบาย ตื้อที่จะพูดให้เขาเข้าใจ แล้วต้องชัดเจนกันไปเลยว่าโครงการนี้เราทำเพื่อบุญล้วนๆ เพื่อเยาวชนล้วนๆ ซึ่งเวลาเจอสถานการณ์แบบนี้ ลูกจะพูดแบบชัดๆว่าโครงการนี้ทำเพื่อคืนเยาวชนที่ดีให้กับแผ่นดิน สาธุจ๊ะ ถ้าคุณคิดอยากให้ลูกศิษย์เป็นคนดี คุณต้องร่วมสนับสนุน ถ้าเด็กได้มาบวชสักคน เขาจะได้ฝึกทำความดี มีความอ่อนน้อม มีคุณธรรม และกลับไปต่อยอดความดีในโรงเรียน ขยายไปสู่สังคม ถ้าทุกคนมีศีลธรรม ความขัดแย้งก็จะหมดไป ถูกต้องมากเลยนะจ๊ะ ตรงนี้ที่มองข้ามกันไป
 
•    หลวงพ่อคะ กว่าทีมงานจะผ่านเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในระหว่างการชวนบวชไปได้ ทุกคนต้องมีความอดทนเป็นที่ตั้ง ต้องใช้สมาธิ ใช้พลังภายใน ซึ่งสุดท้ายก็สามารถแก้ได้ทุกปัญหาค่ะ สาธุจ๊ะ ต้องปลื้มทุกขั้นตอนแม้จะยังไม่สำเร็จก็ต้องปลื้ม ทำไปจนสำเร็จ แล้วที่ประจวบฯ เราก็ทำงานเป็นทีมค่ะ โรงเรียนไหนเขตไหนต้องการความช่วยเหลือ พวกเราก็พร้อมลุยไปช่วยกันค่ะ ทำให้ตอนนี้ได้ยอดผู้สมัครแบบเน็ทๆ 170 คนแล้วค่ะ สาธุ สุดยอดเลยนะ และยังคงย่ำชวนบวชไปเรื่อยๆจนกว่าจะปิดรับสมัครค่ะ
 
•    ลูกและทีมงาน ทำหน้าที่กันทุกลมหายใจ  สมัยก่อนตอนรับราชการยังมีวันเสาร์-อาทิตย์ แต่พอมาทำงานกับหลวงพ่อไม่มีวันเสาร์-อาทิตย์ ไม่มีกลางวัน ไม่มีกลางคืน แต่ชีวิตมีคุณค่ามาก สาธุจะเกิดมาสร้างบารมีก็ต้องแบบนี้นะ ลูกภูมิใจมากค่ะที่ได้เป็นหนึ่งในโครงการของหลวงพ่อ และมีส่วนในความสำเร็จของทุกโครงการ ปลื้มไหม ถ้าไม่ปลื้มจะขาดทุนนะ ซึ่งหลวงพ่อทั้งสองมีวิสัยทัศน์อย่างน่าทึ่ง ไม่ว่าจะคิดโปรเจคไหนออกมา ก็ทำได้สำเร็จทุกโครงการ ของจิ๊บๆหมูๆจ๊ะ ซึ่งลูกตั้งใจที่จะใช้ความรู้ที่มี ใช้เวลาชีวิตที่เหลืออยู่สร้างคุณความดีให้ได้มากๆ จะช่วยหลวงพ่อขยายงานพระพุทธศาสนาให้ดีที่สุดค่ะ สาธุจ๊ะขอให้วิมานครูเกิดขึ้นกับครูนะ
 
•     ก็ขอเชิญชวนเพื่อนๆกัลยาณมิตรให้ออกไปชวนบวชกันเยอะๆนะคะ ถ้าลูกพระธัมฯรวมใจไม่ว่าภารกิจใดๆต้องสำเร็จค่ะ ทุกโครงการในช่วงนี้จะสำเร็จได้เพราะลูกๆทุกคน เพราะฉะนั้น จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน
 
ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ตอน เรื่องอะไรจะสำคัญเท่าการชวนบวช
 
พระมหาสุวิทย์ ธมฺมิกมุนิ :
 



•    เมื่อวานเป็นข่าวดีที่รอฟังผลสอบบาลี เรามีประโยค 9 เพิ่มขึ้นอีก 1 องค์ พระมหาสุทธินารถ ญาณชโย เห็นประโยค 9 รูปใหม่ เกิดมา 1 องค์ นึกถึงสมัยที่ตัวเองยังเรื่อยอยู่ 13 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเป็นเณรอยู่ เวลาผลสอบประกาศใหม่ๆ ข่าวไปถึงหลวงพ่อ ท่านส่งของมา 2 อย่าง คือ 1.มะม่วง ส่งให้ผู้ที่สอบได้ น้ำใบบัวบกให้ผู้ที่สอบไม่ผ่าน บางรูปฉันก็เก็บกระป๋องไว้ดูเตือนใจ ปีหน้าจะได้สอบได้
 
•    ตอนหลวงพี่ยังไม่ได้ประโยค 9 เวลาสอบเสร็จจะไปนั่งสมาธิ เป็นแบบนี้ทุกปี สมัยก่อนนั่งกับหลวงพ่อที่อาคารภาวนา หลวงพ่อมาถามว่าเป็นยังไงมั้ง ถามทีละองค์ ก็ตอบว่าทำได้ครับๆ มี 2 อย่างที่หลวงพ่อทำ คือยิ้ม ปีนั้นหลวงพี่ตอบว่าทำได้ครับ ท่านบอกว่า โม้รึป่าว พอฟังก็รู้ในใจ 50-50 แล้ว ก็ไปถามคนอื่น คนอื่นเคยได้ประโยคนี้เหมือนกันก็บอกว่าเตรียมตัวอยู่ประโยคเดิม
 
•    วันประกาศผลสอบ มี 2 ประเภท คือคนอยากฟัง กับทำเป็นไม่อยากฟัง หลวงพี่เป็นแบบที่ 2 พอถึงท้ายๆ ก็ช่วยกันพัฒนาพื้นที่ ตอนนั้นอยู่ภูเรือ สามเณรกางเตนท์นอน ไม่ค่อยมีอะไรเลย ก็อยู่อย่างนั้น ตอนนั้นเทคโนโลยียังไม่มี ปี 2544 เราก็ขุดดินไป ไม่กล้าไปฟังเพราะไม่มั่นใจ แต่ก็อธิษฐานจิตไป ประกอบเหตุเอาบุญ พอจ.ก็เดินมาตีหน้าเศร้า และบอกว่าสุวิทย์ หลวงพี่ขอแสดงความ.... ดีใจด้วยสอบได้แล้ว เท่าไหร่ละโยนจอบเลย เพื่อนๆแห่เลย เป็นบรรยากาศสมัยก่อนๆ
 
•    เวลาไปฟังผลที่วัด 3 พระยาต้องปิดประตูให้ดีๆ ของวัดเราต้องปิดหน้าต่างให้ดีๆ รูปไหนดีใจก็จะเต็มที่ เป็นบรรยากาศที่ดี เหมือนที่ท่านอ่านผลการปฏิบัติธรรมของสามเณร เราต้องครองแชมป์ตลอดชาติ เสียแชมป์เสียชีพดีกว่า
 
•    หลวงพ่อไปเยี่ยมเณร ตอนนั้นก็รับบุญ อ่านหนังสือ ท่านก็ให้กำลังใจ ท่านบอกว่าเอาแชมป์ให้ได้ตลอดชาติ ครองไว้เลย ไม่ให้ใคร เราต้องครองแชมป์ตลอดชาติ เสียแชมป์เสียชีพดีกว่า แล้วก็ไปทำป้ายติดที่รร. แล้วท่องทุกวัน ท่านให้เคล็ดว่า ดูเล่น 5 ทบทวน3 ดูจริง 2 ดูให้ได้ 10 รอบ สามเณรต้องทำตามสูตรนี้ ก็สอบได้กันมา เพลงผู้นำรุ่นใหม่ที่ปลื้มเพราะว่าหลวงพี่ได้ใช้เป็นปีแรก
 
•    ตอนที่หลวงพี่ซ้อมพูดสุนทรพจน์หลวงพ่อมาดูเอง หลังจากนั้นท่านก็ไม่มาเลย ให้หลวงพี่ดูแทน ท่านมาดูตั้งหลายเที่ยว ท่านตั้งใจที่จะให้เราอยากทำหน้าที่นี้ ตั้งแต่2545มา หลวงพี่ก็ทำหน้าที่นี้ตลอด
 
•    ช่วงนี้ภาคฤดูร้อนเป็นบรรยากาศของการบวช หลวงพี่มีโครงการหนึ่ง คือบวชหน่อแก้วเปรียญธรรม ปีที่ 3 แล้วนะ ผู้ที่บวชรุ่นแรกผ่าน ปธ.3 แล้ว โครงการนี้หลวงพ่อตั้งใจมาก ซัก 3 อาทิตย์ก่อน หลวงพี่ไปกราบหลวงพ่อ เอาโครงการนี้ไปให้ท่านดู เอาภาพให้ท่านดู ท่านดูทีละภาพๆ ท่านบอกขอดูอีกรอบหนึ่ง จบรอบ 2 ขอดูอีกรอบหนึ่ง ด้วยความปีติใจ ท่านอยากให้โครงการนี้มีต่อๆไป ท่านตั้งชื่อให้เอง หน่อแก้วเปรียญธรรม ท่านบอกให้ไปเล่าให้เณรฟังเรื่องที่หลวงพ่อถ่ายทอด
 
•    ในชีวิตตลอดทั้งปีที่เรียนบาลีใจก็จะจรดจ่อกับพระพุทธเจ้า จบประโยค 9 ก็ได้ประโยค 10 เส้นชัยของหลวงพ่อคือ การได้บวช ชีวิตทุกชีวิตจบลงด้วยเพศนักบวช จะเข้าพระนิพานได้ต้องบวช
 
•    โครงการนี้เปิดขึ้นมาตั้งใจรับ เด็กที่จบป.6 แต่ถ้าต่ำกว่าป.6 ต้องดูแลตัวเองได้ มีเด็กคนหนึ่งตอนซักผ้าเอากิ่งไม้มาคนๆ ผ้า เพราะบอกว่าทำแบบเครื่องซักผ้าครับ พรุ่งนี้จะรับเป็นวันสุดท้าย ตอนที่หลวงพ่อเล่าถึงผลการปฏิบัติธรรมของชุดหน่อแก้ว แป๊ปเดียวโทรเข้ามาเรื่อยๆเลย ถ้าเรามีลูกหลานก็พามาบวช ถ้าไม่มีลูกหลานก็ทำแบบที่หลวงพ่อบอก คือทำหน้าที่ หน้าที่ตรงนี้ถือว่าเป็นการต่ออายุพระพุทธศาสนา และเป็นสิ่งที่เป็นหัวใจของวัด หลวงพ่อทัตตะบอกว่า วัดพระธรรมกายจะเป็นอย่างไรในอนาคตอยู่กันท่าน 2 องค์ คือเณร เพราะว่าเณรจะต้องบวชเป็นพระและมาดูแลวัด ฉะนั้นไปดูแลเณรให้ดี หลวงพ่อทัตตะถึงมาตรวจพื้นที่บ่อยๆ เมื่อคืนท่านก็มา ท่านจะมีเรื่องมาแนะนำทุกครั้ง เพราะว่าหลวงพ่อทั้ง 2 ท่านให้ความสำคัญของเณร เพราะว่าอนาคตสังฆมณฑลจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับเณรจริงๆนะ
 
•    สมเด็จวัดปากน้ำบอกว่า อย่าทิ้งบาลี ท่านบอกว่าถ้าเราไม่ศึกษาบาลีพุทธพจน์จะหายไป โครงการนี้จะเป็นโครงการหลัก และสำคัญ ที่ดูแลสามเณรโดยตรง หลวงพ่อให้หน้าที่มาตั้งแต่วันแรก บวชวันนั้นก็ได้หน้าที่วันนั้น ปี 2544 แล้ววันนั้นพอกลับมาที่กุฏิมีโต๊ะทำงาน และที่นอนพร้อม โปรยกุหลาบต้อนรับตั้งแต่วันนั้นเลย  จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ทำหน้าที่เรื่อยมา
 
•    หลวงพ่อบอกว่าให้ทุ่มชีวิตทำเรื่องนี้ มีวันหนึ่งบวชได้ไม่นาน หลวงพ่อเดินมาที่สภาจากตรงที่สามเณร ท่านมาจับศีรษะ แล้วบอกว่าดูแลน้องให้ดี และบอกพระพี่เลี้ยงของหลวงพี่ว่าให้ดูแลหลวงพี่ให้ดี โครงการหน่อแก้วเปรียญธรรมหลวงพี่ดูแลนะ ส่งลูกหลานมาบวชกันนะ เราช่วยกันออกไปทำหน้าที่ชวนเด็กเข้ามาบวชเยอะๆ เด็กที่มา จบป.6 หรือ ป.5 รับสมัครที่ รร.พระปริยัติธรรม อาคาร 2
 
•    ตั้งแต่ 22 เมษาไป เป็นช่วงรับสามเณรใหม่ คือบวชที่อื่นก็มาสมัครได้ แต่รับจำกัดเวลา 22 เมษา ถึง ต้นเดือนพฤษภา สามเณรที่อยู่หลักๆ คือสามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม ฉะนั้นจึงขอฝากทุกๆ ท่าน  
 
[[videodmc==47187]]

**************************************
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20140322-สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ-วันเสาร์ที่-22-มีนาคม-2557.html
เมื่อ 1 กรกฎาคม 2567 05:15
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv