Case Study

ด้วยกรรมเจ้าชู้ในอดีต ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งต้องกลายเป็นภรรยาคนที่สองของสามี ทั้งๆที่ได้หมั้นหมายกันเอาไว้ก่อนที่สามีจะไปได้หญิงอื่นเป็นภรรยาและมีลูกด้วยกัน เมื่อเธอรู้ความจริง แม้จะตั้งครรภ์ แต่ก็ปกปิดไม่ให้สามีรู้ ทำให้ลูกสาวของเธอไม่มีโอกาสได้พบหน้าพ่อเลย...และกับคำถาม...เทวดาประจำรถมีจริงหรือไม่...พระภูมิ, เจ้าที่ คือ อะไร...ที่นี่...มีคำตอบ... https://dmc.tv/a1873

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 2 เม.ย. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
Case study
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้า พระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่ง
 
    คุณพ่อของลูก หมั้นกับ คุณแม่ ที่จังหวัดสงขลา เป็นเวลา 10 ปี ระหว่างที่เป็นคู่หมั้น คุณพ่อมารับราชการในกรุงเทพฯ ช่วงนั้นมีผู้หญิงมาติดพันคุณพ่อ จนถึงขั้นมีลูกด้วยกัน แต่ญาติผู้ใหญ่ไม่มีใครทราบ  ต่อมา คุณพ่อกลับไปแต่งงานกับคุณแม่ของลูกที่ปักษ์ใต้ เวลาผ่านไปเกือบปีคุณแม่จึงทราบว่า คุณพ่อมีภรรยาและลูกชายแล้ว  4 คน คุณแม่จึงตัดสินใจไม่ตามคุณพ่อมาอยู่กรุงเทพฯ เมื่อคุณแม่ตั้งท้องและคลอดตัวลูกนั้น คุณพ่อไม่ทราบ เพราะคุณแม่ปกปิดไม่ยอมให้พบ ต่อมา คุณพ่อทราบว่ามีลูกสาว คุณพ่อดีใจมาก และอยากพบลูกสาวมาก แต่คุณแม่ไม่ยอมให้พบ จนลูกอายุได้ 4 ขวบ คุณป้า (พี่สาวของคุณพ่อ) ได้ส่งภาพถ่ายของลูกไปให้คุณพ่อดู ช่วงนั้นคุณพ่อเป็นโรคหัวใจอาการหนักมาก และต่อมาได้เสียชีวิต ลูกจึงไม่เคยเห็นหน้าของคุณพ่อเลย เมื่อโตขึ้นลูกได้ย้ายมาเรียนที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่ มศ.2 จนจบปริญญา และแต่งงาน 
 
    ลูก และ พ่อบ้าน ได้มาวัดพระธรรมกายครั้งแรก ในงานหล่อพระประธานที่ประดิษฐานในโบสถ์องค์แรก เราสองคนประทับใจทุกอย่างภายในวัดมาก ไม่เคยพบเคยเห็นวัดที่สะอาด สงบ และมีระเบียบวินัยเช่นนี้มาก่อน โดยเฉพาะพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ที่ได้ร่วมกันสวดอิติปิโส ตั้งแต่ต้นจนเสร็จพิธี จากนั้นลูกและพ่อบ้านได้ร่วมบุญทุกบุญของวัดพระธรรมกาย และได้อยู่ธุดงค์ปลายปี พ.ศ.2529 ซึ่งเป็นปีทองของกัลยาณมิตร ทำให้เข้าใจเป้าหมายของชีวิต จึงทุ่มสร้างบารมีอย่างต่อเนื่อง ในช่วงนั้นจะถืออุโบสถศีลทุกวันพระ และทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรผู้นำบุญ
 
    เมื่อประมาณปี พ.ศ.2529 ลูกได้รับ คุณยาย ซึ่งบวชเป็นแม่ชี มาอยู่ที่บ้าน ต่อมา ท่านขอร้องให้ลูกตั้งศาลพระภูมิ โดยบอกว่า “ฝันเห็นผู้หญิง และเธอขอมาอยู่ด้วย” ลูกไม่อยากขัดใจคุณยาย จึงได้ทำพิธีตั้งศาลพระภูมิ (เป็นปูนหล่อ มีเสาเดียว) และศาลเจ้าที่ (เป็นบ้านไม้เล็กๆ มีสี่เสา) ลูกก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องตั้ง 2 ศาล แต่ผู้ทำพิธีแนะนำก็ทำตาม เมื่อตั้งศาลแล้วก็ต้องนำอาหารมาถวายทุกวัน หลังจากคุณยายเสียชีวิตด้วยโรคชรา พ่อบ้านจึงปรารภที่จะรื้อศาลทิ้งด้วยตัวเอง เขาบอกว่า “อายจัง เป็นลูกหลวงพ่อแล้วยังตั้งศาลอีก” ลูกเริ่มกังวลเพราะทราบว่า ถ้ารื้อไม่ถูกวิธีจะมีเหตุเภทภัย แต่พ่อบ้านยืนยันว่า “เราเป็นลูกหลวงพ่อ หากทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ก็ไม่มีอะไรน่ากลัว ถ้าเธอกังวลก็ไปสร้างองค์พระให้เขาสิ”
 
    ลูกจึงได้สร้างองค์พระธรรมกายสลักชื่อ พระภูมิบ้าน…(นามสกุล) และเจ้าที่บ้าน…(นามสกุล) เมื่อสร้างพระแล้วก็ได้จุดธูปบอกว่า “ขอท่านจงรับบุญที่ได้สร้างองค์พระให้ในนามของท่าน และอัญเชิญท่านไปอยู่ในวิมานที่ดีกว่านี้เถิด” จากนั้นลูกและพ่อบ้าน ก็ช่วยกันรื้อศาลทิ้งไปด้วยตัวเอง ไม่ต้องเชิญให้ใครมาทำพิธีรื้อให้ยุ่งยาก หลังจากนั้น ครอบครัวของลูกก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆหน้าที่การงานก็ก้าวหน้าขึ้น พ่อบ้านมีโอกาสไปทำงานที่ต่างประเทศ ลูกได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวให้กับหมู่ญาติอันเป็นที่รักจนครบแล้ว จึงได้สร้างพระสลักชื่อเทวดาประจำรถเบ็นซ์ และเทวดาประจำรถโฟล์ค โดยคิดว่ารถก็น่าจะมีเทวดาประจำ  เหมือนเรือที่มีแม่ย่านาง แต่มีสิ่งที่ไม่ปกติก็คือ ตัวลูกมักจะประสบอุบัติเหตุหนักๆหลายครั้ง เช่น      
  • ปี พ.ศ.2537 ถูกรถคันหลังชนเสียหลักคว่ำ 3 ตลบ จนล้อชี้ฟ้า ทำให้ตัวลูกปวดหลังเป็นครั้งคราว
  • ปี พ.ศ. 2540 ถูกรถคันหลังชนท้ายอย่างแรง รถกระดอนไปชนท้ายคันหน้า ถูกอัดทั้งหน้าและหลัง รถเสียหาย ลูกปวดต้นคอแต่ไม่มีบาดแผล
  • ปี พ.ศ.2542 ลูกลื่นหกล้มศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง สลบไปครู่ใหญ่
  • ปี พ.ศ.2546 ลูกลื่นตกกระไดตัวลอย หลังกระแทกบันไดขั้นที่ 3 แล้วไถลลงมายังขั้นที่ 5 เจ็บจนตัวชา 
    คุณยายของลูก เป็นคนใจบุญ ไปวัดตั้งแต่เด็กๆ มีอาชีพทำขนมขาย จนเมื่อลูกอายุ 9 ขวบ คุณยายได้ขายทรัพย์สินแบ่งให้คุณแม่ของลูกซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียวของท่าน แล้วคุณยายก็ไปบวชชี ที่วัดปากน้ำ   อำเภอหาดใหญ่ คุณยายศรัทธา และเคารพพระเดชพระคุณหลวงปู่พระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) มาก เมื่อหลวงปู่ฯละสังขาร คุณยายได้เดินทางจากปักษ์ใต้มาเคารพ และร่วมสวดพระอภิธรรมด้วย เมื่อคุณยายอายุได้ 80 ปี ก็เดินไม่ได้เพราะขาโก่งมาก ลูกรับท่านมาอยู่กรุงเทพฯ แม้เดินไม่ได้ แต่ก็นั่งรถเข็นไปตักบาตรทุกเช้า คุณยายไม่มีโรคประจำตัว ก่อนเสียชีวิต ท่านบอกลูกว่า “ไฟธาตุแตกแล้วจะอยู่อีก 3 วัน” วันรุ่งขึ้นลิ้นเริ่มแข็ง พูดไม่ถนัด ดื่มน้ำไม่ได้ ต้องให้น้ำเกลือ ลูกเปิดเทปพระธรรมเทศนาของหลวงปู่ฯให้คุณยายฟังตลอดเวลา แล้วท่านก็หลับไปอย่างสงบตามวันที่กำหนด เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2530 สิริอายุ 84 ปี
 
ลูกกราบขออนุญาตถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ดังนี้เจ้าค่ะ
 
1.คุณแม่ของลูกทำกรรมอะไร จึงต้องเป็นภรรยาคนที่ 2 ทั้งๆที่ได้รับการหมั้นก่อน
 
2.ลูกทำกรรมอะไรค่ะ จึงไม่ได้พบคุณพ่อ ทั้งๆที่คุณพ่อรักลูกมาก
 
3.ลูกสร้างพระประจำตัวสลักชื่อพระภูมิ, เจ้าที่ บุญนี้ทำให้วิมานของท่านเปลี่ยนไปจริงหรือไม่ ลูกสาวเคยเห็นคนแต่งชุดขาวเดินอยู่ในบ้านแวบๆ  เธอตาฝาดหรือเป็นความจริงคะ
 
4.เหตุใดลูกจึงประสบอุบัติเหตุหนักๆหลายครั้ง แต่อาการไม่หนัก ลูกต้องทำบุญอะไร จึงจะไม่เกิดอุบัติเหตุอีกคะ
 
5.การสร้างพระประจำตัวสลักชื่อเทวดาประจำรถ เป็นวิสัยที่ควรทำหรือไม่ เมื่อครั้งที่ลูกกลับมาร่วมบุญจุดมาฆประทีป ปี พ.ศ.2547 วันหนึ่งลูกขับรถคนเดียวไปซื้อดอกไม้มาบูชาพระที่บ้าน คุณป้าเพื่อนบ้านยืนยันว่า เห็นมีผู้ชายนั่งอยู่ในรถด้วย เขาเป็นใครและต้องการอะไรคะ
 
6.คุณยายตายแล้วไปอยู่ภพภูมิใด กรรมอะไรทำให้คุณยายเดินไม่ได้ ลูกสร้างพระประจำตัวสลักชื่อคุณยาย และอุทิศบุญไปให้ทุกบุญ ท่านได้รับหรือไม่ค่ะ
 
7.ทำอย่างไรลูกจึงจะรู้วันตายเหมือนคุณยายคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.คุณแม่มีเศษกรรมจากอดีตชาติ ที่ท่านได้เคยเกิดเป็นผู้ชาย และได้ทำอย่างที่คุณพ่อได้ทำกับท่านในชาตินี้ คือ หมั้นกันแล้ว ก็แอบไปมีภรรยาและลูกหลายคน
 
 
  • ต่อมา จึงกลับมาแต่งงานด้วย
  • สิ่งที่เกิดกับคุณแม่เป็นภาพในอดีตของท่าน
  • ทำกรรมใดไว้ ย่อมได้รับผลของกรรมนั้น
 
 
2.ลูกไม่ได้พบคุณพ่อเลย ทั้งๆที่ท่านรักลูกมาก ก็เป็นเพราะเศษกรรมคล้ายๆกับการกระทำของคุณแม่ในอดีตชาติ ดังกล่าวมาแล้ว แต่เบาบางกว่า
  • เรื่องมีอยู่ว่า ในอดีตชาติ ลูกได้เกิดเป็นผู้ชาย มีภรรยาอยู่ในหลายเมือง ต่อมา ภรรยาหลวงรู้เรื่อง จึงช้ำใจ ได้พาลูกที่เกิดด้วยกันหนีไป
 
 
  • ด้วยกรรมนี้ทำให้ชาตินี้ไม่มีโอกาสได้เจอคุณพ่อ
  • ทำอย่างไร ก็ได้อย่างนั้น
 
 
3.ลูกสร้างพระธรรมกายประจำตัวสลักชื่อพระภูมิ, เจ้าที่ บุญนี้ก็ถึงเทวดาที่มาอาศัยอยู่ในบ้านลูก แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของที่ เป็นแค่ภุมมเทวาเท่านั้น ซึ่งก็ทำให้เขามีสภาพที่ดีขึ้น และเขาก็ไม่ได้อาศัยในศาลที่ตั้งขึ้นแต่อย่างใด
  • ศาลที่ตั้งกันนั้น เป็นเพียงสิ่งที่สื่อถึงภุมมเทวาแถวนั้นเท่านั้น เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องรู้ราวความเป็นจริงของชีวิต แต่ไม่เหมาะกับลูก ซึ่งเป็นผู้ที่บุญมากกว่ามาก
  • ภุมมเทวาประเภทนี้ก็คล้ายๆกับเทวดาที่อาศัยอยู่ ณ ซุ้มประตูของบ้านท่านอนาถบิณฑิกเศรษฐี นั่นเอง
 
 
  • ที่ลูกสาวเห็นคนใส่ชุดขาว เดินอยู่ในบ้านแวบๆ ก็ไม่ถึงกับตาฝาด แต่เป็นเพียงแค่ความรู้สึก อย่าได้ไปสนใจเลย
 
 
4.ลูกต้องประสบอุบัติเหตุหนักๆหลายครั้ง แต่ไม่เป็นอะไร เพราะกรรมในอดีตสมัยที่ลูกเกิดเป็นผู้ชาย ได้เป็นนักมวยที่มีฝีมือได้จะเตะคู่ต่อสู้ไปทั่วร่างกาย บางทีก็ชกจนคู่ต่อสู้สลบ บางทีก็ชกจนคู่ต่อสู้ตาเขียว หน้าปูด
 
 
  • เมื่อวิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผล ชาตินี้จึงประสบอุบัติเหตุหนักๆ เช่นรถคว่ำจนทำให้ปวดหลัง รถชนจนทำให้ปวดต้นคอ
 
 
  • บางทีก็ลื่นหกล้มศีรษะฟาดพื้นจนสลบ บางทีก็ลื่นตกบันได กระแทกจนตัวชา แต่ก็ไม่ถึงกับเสียชีวิต เพราะในชาตินั้นไม่ได้ทำร้ายใครจนทำให้เขาถึงตาย
  • ต้องสั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา แล้วอุทิศไปให้คู่กรรมกบ่อยๆ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย
 
 
5.เพื่อนบ้านคนนั้น เข้าใจว่า เป็นสามีของลูกที่อยู่ในรถ แต่ความจริงไม่มีใคร เธอตาฝาด คิดไปเอง อีกประการหนึ่ง เทวดาประจำรถนั้นไม่มี
 
 
  • แต่เมื่อลูกปรารภเหตุที่จะทำบุญ คล้ายกรณีตุ๊กตาแป้งของหลานสาวของท่านอนาถบิณฑิกเศรษฐี ที่ตกแตก ก็สามารถทำได้ ทำไปก็เป็นบุญของเรา ทำแล้วใจสบายก็ทำไป
  • แต่หากทำเพื่อเทวดาประจำรถตามที่ลูกเข้าใจ จะเป็นบุญปนความหลง
 
 
6.คุณยาย ไปเกิด ณ วงบุญพิเศษ เขตเสบียงแล้ว เพราะใจผูกพันกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ และได้ทำบุญกับท่าน จึงได้ไปอยู่ที่นั่น
  • ท่านได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้
 
 
  • เหตุที่ท่านเดินไม่ได้ เป็นเรื่องของสังขาร เมื่ออายุมากแล้ว จึงมีความเสื่อมไปเป็นธรรมดา
 
 
7.หากอยากจะรู้วันตายเหมือนคุณยายของลูก ก็ต้องปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกาย หรือดวงธรรมใสๆ ก็จะสามารถรู้ได้ ให้หมั่นปฏิบัติธรรมให้สม่ำเสมอก็จะสมความปรารถนา
 
           

http://goo.gl/zxbbT

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related