ผีหีบอ้อย

เจ้าของร้าน Jewellery ได้ซื้อชั้นวางของซึ่งดัดแปลงมาจาก หีบอ้อยโบราณ เพื่อมาเป็นอุปกรณ์ตบแต่งสำนักงาน...ตั้งแต่นั้นมา ไม่ว่าใครที่ไปที่สำนักงานนั้น จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกว่ามีคนจ้องอยู่ตลอดเวลา ต่อมา เมื่อเขาพาคน 2 คนที่มี Sense ในเรื่องวิญญาณ ไปที่นั่น เมื่อเดินเข้าไปได้เพียง 2 ก้าว คนทั้งสองได้เห็นวิญญาณชายผู้หนึ่ง จึงพร้อมใจกันขอตัวกลับทันทีโดยไม่พูดอะไร...หีบอ้อยนี้มีวิญญาณสิงสู่อยู่หรือไม่...ที่นี่...มีคำตอบ... https://dmc.tv/a1601

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 14 ก.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
CASE  STUDY
ผีหีบอ้อย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการ พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    คุณพ่อ-คุณแม่ มาจากเมืองจีน มีลูกด้วยกัน 4 คน ตัวลูกเองเป็นคนที่ 4 ลูกเรียนจบแค่ ป.4 ก็ต้องออกมาทำงานช่วยครอบครัว จนกระทั่งอายุได้ 26ปี ลูกก็สามารถเปิดร้ายขาย Jewellery ได้อย่างเต็มตัว ในช่วงปี พ.ศ.2533 ฐานะทางบ้านของลูกดีมาก ลูกจึงได้ทำธุรกิจที่ดินอีกอย่างไปด้วยกัน อีก 3 ปีถัดมา ลูกได้ซื้ออาคารพาณิชย์ 1 คูหา กับพื้นที่ว่างข้างบ้านอีกแปลงหนึ่ง เพื่อใช้เป็นสำนักงาน และได้สั่งซื้อของมาตกแต่ง ของที่สั่งซื้อมานั้น เป็นแบบทรงโบราณ ซึ่งดัดแปลงมาจากรถเทียมเกวียนและล้อเกวียน
 
    ตอนที่ลูกไปสั่งซื้อของตกแต่งเหล่านั้น ลูกได้เห็นชั้นวางของซึ่งดัดแปลงมาจากหีบอ้อยสมัยโบราณ พอเห็นแล้ว ลูกก็อยากได้ขึ้นมา แต่เจ้าของร้านเขาไม่ยอมขาย ลูกจะให้ราคาเท่าไหร่เขาก็ไม่ยอมขาย วันต่อมา ลูกจึงยื่นคำขาดไปว่า ถ้าเขาไม่ยอมขายชั้นวางของอันนั้น ลูกจะยกเลิกสินค้าที่สั่งซื้อไว้ทั้งหมด เขาจึงยอมขายให้
 
    ตั้งแต่ลูกนำเอาของทั้งหมดรวมทั้งชั้นวางของอันนั้น เข้ามาในสำนักงาน ปัญหาและเรื่องราวแปลกๆต่างๆก็เกิดขึ้น เนื่องจากตอนนั้นสำนักงานของลูกยังไม่พร้อมที่จะเปิด จึงไม่มีใครไปเฝ้าที่นั่น ลูกจึงได้นำสุนัขประมาณ 5-6 ตัวไปเฝ้าที่นั่น ไม่ว่าใครก็ตามที่ไปที่นั่น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกว่ามีคนจ้องมองอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะตรงชั้นวางของนั้น เหมือนมีคนคอยยืนมองอยู่ นานวันเข้าก็ไม่มีใครกล้าไปที่นั่นอีกเลย ลูกได้พาคนรู้จักที่มี Sense เกี่ยวกับวิญญาณมา 2 คน และได้พาไปที่นั่น พอทั้งสองคนลงจากรถ เดินเข้าไปในบ้านได้ 2 ก้าว ก็เดินหันหลังกลับออกไปทันที โดยไม่พูดอะไร เพียงแต่บอกลูกว่า พาเขากลับบ้านที ลูกเลยพาเขากลับบ้านก่อน พอส่งเขาเสร็จ ลูกก็กลับมาพร้อมกับภรรยา ระหว่างทางขากลับ ลูกก็รู้สึกตัวเบาๆลอยๆ ลูกจึงชะลอรถขับไปช้าๆ และอยู่ๆความคิดหนึ่งเกิดขึ้นมาในใจว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นมาจากชั้นวางของที่ดัดแปลงมาจากหีบอ้อยโบราณ   ซึ่งในภพชาติก่อนๆที่ยังมีระบบเจ้าขุนมูลนาย และระบบการใช้แรงงานทาสอยู่ ในภพชาตินั้นลูกได้จับผู้ชายเชื้อสายแขกคนหนึ่ง ซึ่งเขาได้ทำความผิดบางอย่างไว้ มาทำงานในโรงหีบอ้อย และได้ล่ามโซ่ติดกับเครื่องหีบอ้อย เพื่อให้เขาเดินหมุนเฟืองเครื่องหีบอ้อย เป็นการลงโทษเขา และใช้แรงงานเขามากเกินไปจนเขาสิ้นใจตาย ณ ตรงเครื่องหีบอ้อยนั่นเอง
 
     หลังจากที่เขาตายไป ช่วงแรกๆวิญญาณของเขาได้เป็นวิญญาณผีอาฆาต หวังจะมาทำร้ายลูก ลูกจึงได้จ้างหมอผีมาปราบและสะกดวิญญาณไว้ที่เครื่องหีบอ้อยนั้น เมื่อเวลาผ่านไปเครื่องหีบอ้อยโบราณและดวงวิญญาณของเขา ได้เวียนมาพบกับลูกอีกครั้ง จึงเกิดปัญหาต่างๆขึ้น
 
    ลูกก็ได้เล่าเรื่องนั้นให้ภรรยาฟัง วันรุ่งขึ้น ลูกและภรรยาก็ได้ไปหาคนที่มี Sense หนึ่งในสองคนนั้นที่ที่ทำงานของเขา เขาได้เล่าให้ฟังว่า พอเขาได้เข้าไปในสำนักงาน เขาก็ได้เห็นวิญญาณชายแขกยืนอยู่ตรงชั้นวางของซึ่งดัดแปลงมาจากหีบอ้อยนั้น เขากับอีกคนหนึ่งจึงรีบกลับออกมาทันที โดยไม่พูดอะไรเลย ลูกและภรรยาฟังแล้วก็งงมากครับ สงสัยว่าทำไมมันถึงตรงกันกับในความคิดของลูก ทุกวันนี้ชั้นวางของอันนั้น รวมทั้งอุปกรณ์สำนักงานทุกชิ้น ลูกได้ถวายให้กับวัดที่จังหวัดนครปฐม เพื่อให้เป็นสมบัติพระศาสนาสืบไปแล้ว
 
    ภรรยาของลูก ป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง พอเวลาเกิดอาการจะชักเหมือนเป็นโรคลมบ้าหมู มือสั่น และจะเผลอกัดลิ้นตัวเอง หมอบอกว่าเนื้องอกในสมองมีขนาดเท่าลูกกอล์ฟไปเบียดเส้นประสาท ทำให้ร่างกายเกร็งและกระตุก ตัวภรรยาในช่วงนั้นได้มีโอกาสกราบคุณครูไม่ใหญ่ ก่อนผ่าตัดเนื้องอกในสมอง และได้ทำตามคำที่คุณครูไม่ใหญ่สอนตลอดเวลา จนถึงวันผ่าตัด ผลการผ่าตัดปรากฏออกมาว่าหายเป็นปกติทุกประการ และไม่มีผลข้างเคียงหลังจากผ่าตัดเลยครับ ผ่าตัดเสร็จ นอนพักโรงพยาบาลแค่คืนเดียว ก็กลับบ้านได้แล้วครับ ความทรงจำก็ไม่เลอะเลือน และจำคนรู้จักทุกคนได้   ซึ่งโดยปกติแล้ว คนที่ถูกผ่าตัดสมอง จะจำอะไรไม่ได้เลยเป็นเวลา 3 เดือนเป็นอย่างน้อย และจะปากเบี้ยว มือสั่น มีอาการป้ำๆเป๋อๆ ประมาณ 1 ปีครึ่ง กว่าจะหายกลับไปเป็นปกติครับ แต่ภรรยาของลูกไม่มีอาการดังกล่าวเลยครับ ลูกขอกราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
 
    ตัวลูกเอง ในช่วงปี พ.ศ.2547 นี้ ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลถึง 5 ครั้ง และในแต่ละครั้งจะเกิดอาการตอนที่ลูกหลับอยู่ทุกครั้ง คือ จะสะดุ้งตื่นเพราะหายใจไม่ออก จนน้ำลายฟูมปาก ตัวเขียวไปหมด ต้องเข้า ICU หมอบอกว่า ถ้ามาช้ากว่านี้นิดเดียว คงไม่รอดแล้ว และทุกครั้งที่เข้าโรงพยาบาล คุณหมอบอกว่า ลูกมีอาการน้ำท่วมปอดทุกครั้ง ซึ่งสาเหตุมาจากโรคหัวใจ และโรคไต
 
    อีกเรื่องหนึ่งก็คือ คดีความอาญาที่ลูกถูกฟ้องจากเรื่องเช็คแชร์   ซึ่งลูกแพ้มา 2 ศาลแล้ว ครั้งที่ 3 นี้เป็นศาลชั้นฎีกา ลูกเองอยากจะเจรจากับเจ้าหนี้ให้สำเร็จ ในอีกไม่ช้านี้ศาลกำลังจะส่งหมายฟ้องล้มละลายมาให้ลูก ทนายของลูกแจ้งว่า ให้ลูกทำใจไว้บ้างว่าอาจจะต้องไปกินและอยู่ที่บ้านหลวง (คุก) ก็ได้ แต่ลูกและภรรยา ใจก็ยังไม่ตก และได้ตั้งใจสร้างบุญสร้างบารมีมากับหลวงพ่อทุกๆบุญ มิได้ขาด ทำอย่างเต็มที่ และเต็มกำลังของลูกครับ
 
ลูกขอกราบเรียนถามหลวงพ่อดังนี้ ครับ 
 
1. วิญญาณอาฆาตของชายแขกมีจริงไหมครับ
 
2. เรื่องราวในอดีตชาติ ที่อยู่ๆก็เกิดขึ้นมาในใจของลูกนั้น เป็นเรื่องจริงรึเปล่าครับ อยู่ๆมันเกิดขึ้นมาในใจลูกได้อย่างไรครับ
 
3. การที่การค้าของลูกตกต่ำลง เป็นเพราะวิญญาณตนนั้นรึเปล่าครับ หรือเป็นเพราะกรรมอะไรครับ ทำไมในช่วงนั้นเศรษฐกิจทั่วโลกถึงตกต่ำลงครับ
 
4. ลูกมีกรรมอะไรจึงมีอาการน้ำท่วมปอดเกือบตายมาหลายครั้ง
 
5. ภรรยาของลูกทำกรรมอะไร ถึงเป็นเนื้องอกในสมอง และต้องโดนผ่าตัดสมองด้วยครับ เพราะบุญอะไรในตอนนั้น จึงทำให้ภรรยาของลูกผ่าตัดหาย โดยไม่มีผลข้างเคียงเลยครับ
 
6. ตัวลูกจะหลุดพ้นจากคดีความและบ้านหลวงได้ไหมครับ และก่อนที่จะถึงการตัดสินในชั้นศาลฎีกานี้ ลูกควรทำตัวอย่างไรบ้างครับ ถึงจะเจรจากับเจ้าหนี้ได้สำเร็จ
 
7. คุณพ่อ-คุณแม่ของลูก ตอนนี้อยู่ภพภูมิไหนครับ สามารถรับบุญที่ลูกหลานอุทิศไปให้ได้หรือไม่ครับ
 
8. พี่ชายของภรรยาป่วยเป็นโรคตับแข็ง เพราะดื่มสุราเป็นอาจิณ และได้เสียชีวิตด้วยภาวะโรคแทรกซ้อน ตอนนี้พี่ชายของภรรยาอยู่ ณ ภพภูมิไหนครับ สามารถรับบุญที่ทุกคนได้อุทิศให้หรือไม่ครับ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1. วิญญาณของชายแขกมีจริง
 
 
  • ลูกเคยสร้างบุญกับหมู่คณะ แต่หลุดจากหมู่คณะมาหลายชาติ ระหว่างพลัดพรากจากหมู่คณะได้เกิดเป็นโน่นเป็นนี่มากมาย
 
 
  • จนมาถึงชาติที่แล้ว ลูกได้เกิดในยุครัตนโกสินทร์ ลูกเป็นพ่อค้า ทั้งยังเป็นเจ้าภาษีอากร
 
 
  • มีคนงานกรรมกรของลูกได้ขโมยของ จึงลงโทษให้ทำงานในโรงงานน้ำตาล ผูกโซ่ติดกับหีบอ้อย อาหารก็ไม่ค่อยให้กิน ให้ทำงานอย่างหนักจนในที่สุดก็ป่วยตาย
 
 
2. เรื่องราวที่เกิดขึ้นมาในใจลูกเพราะกรรมบันดาล
 
 
3. การค้าของลูกที่ตกต่ำลงไม่ได้เกิดจากวิญญาณนั้น แต่เป็นเพราะกรรมรีดนาทาเร้นชาวบ้านมาก บวกกับกรรมตระหนี่ของลูก
 
 
4. ที่ลูกเป็นโรคหัวใจ มีอาการน้ำท่วมปอดเกือบตายหลายครั้ง เพราะกรรมที่ใช้แรงงานทาสมากเกินไป บางครั้งก็ทุบตีทำร้าย
 
 
5. ภรรยาของลูกที่เป็นเนื้องอกในสมอง และโดนผ่าตัดสมอง เพราะกรรมที่เคยทุบตีทำร้ายผู้อื่นมาก่อนเช่นเดียวกัน
 
 
  • เพราะบุญในปัจจุบันที่ทำ บวกกับบุญบวชสามเณรลูกชาย ทำให้ผ่าตัดหายไม่มีผลข้างเคียงใดๆ
 
 
6. ให้ลูกอยู่ในบุญเจริญภาวนาให้ใจใส แล้วอธิษฐานจิตให้เจรจากับเจ้าหนี้ได้สำเร็จ
 
 
  • เนื่องจากในอดีตลูกมีกรรมจับทาสขังเอาไว้ ดังนั้นประมาทไม่ได้ ต้องทำบุญทุกบุญเต็มกำลัง จึงจะหลุดพ้นจากคดีความและบ้านหลวงได้
 
 
7. พ่อของลูกมีกรรมหลายอย่าง ปัจจุบันกำลังรับผลกรรมในยมโลก กรรมที่ฆ่าสัตว์ทำให้มีตัวเป็นคนมีหัวเป็นสัตว์ที่เคยฆ่า เช่น เป็ด ไก่ ถูกเจ้าหน้าที่กำลังเชือดอยู่ทรมานมาก
 
 
  • แม่ของลูก ได้บุญที่ลูกทำในช่วงท้าย จึงส่งผลให้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาเป็นเทพธิดาสายยักษ์
 
 
8. พี่ชายของภรรยามีกรรมดื่มสุราเป็นอาจิณ จริงๆ แล้วต้องไปมหานรก แต่ด้วยบุญที่ภรรยากับพี่น้องพยายามทำบุญช่วยไป จึงไปที่ยมโลก ขณะนี้กำลังอยู่ที่ลานโรงพิพากษา ให้รีบทำบุญไปให้อย่างต่อเนื่อง
 

http://goo.gl/WYE0A

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : โรคไต  โรคหัวใจ  โรคตับ  โรค  เสียชีวิต  เนื้องอกในสมอง  อยู่ในบุญ  หลวงพ่อ  สวรรค์  สมอง  ยมโลก  มหานรก  ภพชาติ  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ผ่าตัดสมอง  ปัญหา  บุญ  บารมี  น้ำท่วมปอด  น้ำท่วม  นรก  ดื่มสุรา  ครูไม่ใหญ่  ครอบครัว  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related