หัวหน้าสายส่งเด็กสาวไปเป็นโสเภณี เรื่องที่ 2

ชายคนหนึ่ง เปิดกิจการซ่องโสเภณี ชอบดื่มเหล้า ติดผู้หญิง เล่นการพนัน ไม่สนใจครอบครัว เมื่อเมามาก็มักจะทำร้ายภรรยาอยู่เสมอๆ ลูกๆต่างหวาดกลัวมาก ถึงขนาดลูกชายคนโต เคยกล่าวว่า “หากไม่ใช่พ่อ จะฆ่าให้ตาย” จนแม่ต้องพาลูกชายคนนี้ไปอยู่ที่อื่น เพราะกลัวว่าจะฆ่าพ่อของตนเอง...เมื่อละโลกแล้ว เขาไปไหน มีสภาพเป็นอย่างไร...และกับคำถาม คนที่ชอบเป็นเจ้าภาพงานบวช สนับสนุนทุกคนที่อยู่ใกล้ให้บวช เมื่อทำบุญจะทุ่มสุดๆ แต่ก็ชอบเรื่องทรงเจ้ามากเช่นกัน จะส่งผลอย่างไร... https://dmc.tv/a1473

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 4 ต.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]
Case study
หัวหน้าสายส่งเด็กสาวไปเป็นโสเภณี เรื่องที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณแม่ของลูก เมื่อโตเป็นสาว ก็ป่วยเป็นไข้ทับระดู สมัยนั้นก็ไม่ไปหาหมอ พวกผู้ใหญ่พาแม่มานอนใต้แคร่หน้าบ้าน แล้วประกาศว่า  ถ้าใครรักษาคุณแม่หาย ก็จะยกให้เป็นภรรยาเลย  บังเอิญตอนนั้น คุณพ่อ ผ่านมาพอดี จึงขอแม่ไปรักษาจนหาย  ทางผู้ใหญ่ก็เลยยกให้  ซึ่งทั้ง2 ท่านไม่ได้รักกันเลย แต่กระนั้นก็มีลูกด้วยกันถึง 8 คน ลูก เป็นคนที่ 2  คุณพ่อ-คุณแม่อุปนิสัยต่างกันมาก  แม่ไม่ค่อยทำบาป  แต่มีบ้างที่จับปลาฆ่า ทำเป็นอาหาร และเพราะไม่มีของเล่นให้ลูก จึงมักจับปูมาหักก้ามปูออกแล้วเอามาให้ลูกเล่น ส่วนคุณพ่อดื่มเหล้าหนักมาก เมื่อใดที่พ่อเมากลับบ้านก็หาเรื่องทะเลาะตบตีแม่ และ พี่ชายคนโตของลูก เป็นประจำ
 
    หลังจาก คุณยาย เสียชีวิต คุณแม่ก็เริ่มหันหน้าเข้าวัดพระธรรมกายเมื่อปี พ.ศ.2527 แต่ระยะหลังก็ห่างไป เนื่องจากความน้อยใจ แต่แม่ก็จะใส่บาตรทุกวันตามกำลังทรัพย์ ไปวัดทุกวันพระและถืออุโบสถศีล ก่อนกลับบ้านก็ทำความสะอาดวัด ขัดห้องน้ำ คุณแม่จะทำอาหารแห้งไว้ให้ลูกๆทานเองในตอนเย็นวันพระ และตอนเช้าของวันถัดไป พอแม่กลับมาจากวัด คุณพ่อมักจะด่าว่าคุณแม่เสมอ เช่น  เรื่องนำภัตตาหารไปถวายพระ  แล้วพ่อก็จะแอบขโมยอาหารถวายพระนั้นมากินแทน
 
    จนเมื่อพ่อเปิดกิจการซ่องโสเภณี  พ่อก็ดื่มเหล้าหนักขึ้น  ติดผู้หญิง เล่นการพนัน ไม่สนใจครอบครัว  นานๆกลับบ้าน  ครั้งหนึ่ง  ช่วงแม่ท้อง แม้พ่อจะอยู่บ้าน แต่ไม่ดูแลแม่เลย แม้แม่จะท้องแก่ตกเลือดมาก ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด ตัวลูกจึงต้องวิ่งไปตามสามล้อเพื่อนำแม่ส่งโรงพยาบาล
 
    แม่ทำงานหนักมาตลอด กลางวันทำงานก่อสร้าง กลางคืนเย็บผ้าโหล พอว่างก็จะรับจ้างทั่วไปไม่เลือกว่าจะเป็นงานอะไร  เพียงเพื่อให้ได้เงินมาเลี้ยงลูกๆ  แม่อดทนโดยไม่ได้ปริปากบ่นให้ลูกได้ยินเลย บางวันไม่มีกับข้าว  แม่ก็เอาข้าวที่ไม่ใช่ข้าวคลุกกะปิที่ขายกันอยู่ในปัจจุบัน แต่เอาข้าวมาคลุกกับกะปิแท้ๆ ป้อนใส่ปากให้ลูกๆ ทีละคน ด้วยมือของแม่เอง โดยไม่มีการตักแบ่งใส่จานใครจานมัน เพราะจะทำให้ไม่พอกิน  บางครั้งแม่ยอมอดเพื่อให้ลูกอิ่ม  วันไหนที่พ่อเมากลับมา  ก็จะทะเลาะกับแม่ และขืนใจแม่ เป็นประจำ พ่อไม่รับผิดชอบอะไร ชีวิตของพ่อกับแม่เหมือนเป็นคู่กรรมคู่เวรจริงๆ บางครั้งแม่กำลังรินน้ำข้าวจากหม้อหุงข้าว พ่อเดินเข้ามาจับแขนข้างหนึ่งของแม่บิดมาทางด้านหลัง แม่เจ็บ แล้วร้องให้ลูกๆช่วย ลูกๆคนอื่นจะกลัวพ่อมาก แต่ตัวลูกไม่กลัว และรู้สึกสงสารแม่จับใจ ก็เลยเอาไม้ตีข้างหลังพ่อ จนพ่อบาดเจ็บ
 
    ตอนนั้น พี่ชายคนโตอายุ 11 ขวบ อยากจะช่วยแม่หาเงิน จึงแอบหนีเรียนไปหารายได้ด้วยการเป็นกระเป๋ารถสองแถว หรือขายไอศกรีม พอพ่อรู้ก็จับพี่ชายแก้ผ้า มัดมือสองข้างติดกับขื่อ  แล้วใช้หางปลากะเบนตี  เสร็จแล้วก็เอาน้ำเกลือราด  ตัวลูกกับแม่เข้าไปห้าม  แต่ก็โดนพ่อเตะกลับมา พี่ชายคนโตมักพูดเสมอว่า “ผู้ชายคนนี้ถ้าไม่ใช่พ่อแล้วละก็ จะฆ่าทิ้งเสียให้รู้แล้วรู้รอด” แม่ได้ยินก็เตือนว่า “อย่าพูดอย่างนั้นสิลูก มันเป็นบาป อย่างไรเขาก็เป็นพ่อของเรา” แล้วแม่จึงพาพี่ชายไปอยู่ที่อื่น เพราะกลัวว่า ต่อไปพี่ชายคนโตอาจจะทำอนันตริยกรรมกับพ่อได้ พอพี่ชายไม่ได้อยู่บ้านแล้ว จึงเหลือแต่ตัวลูกคนเดียวที่คอยดูแลแม่และน้องๆ
 
คำถาม 
 
1.คุณพ่อเคยเปิดซ่องโสเภณี   และทำบาปอีกหลายอย่าง  แต่ก็เคยบวช 2 ครั้ง  คุณพ่อตายแล้วไปอยู่ภพภูมิใด  ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือเปล่า   มีข้อความอะไรถึงลูกหลานหรือเปล่า
 
2.ทำไมคุณแม่ต้องเป็นฝ่ายยอมโดนทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจทุกอย่าง แต่คุณแม่ก็ไม่เคยคิดนอกใจไปหาสามีใหม่เลย   ท่านทั้งสองเป็นคู่เวรกันจริงๆหรือเปล่าคะ ทำไมคุณแม่จึงต้องรับกรรมเช่นนั้น
 
3.คุณพ่อเคยเอาบุหรี่มาจี้ตาคุณแม่ แล้วแม่ใช้มือปัดไปโดนแก้มของพ่อ  พ่อโกรธมากเลยตีแม่ ตัวลูกทนดูไม่ได้  ก็เลยเอาไม้ปาดปูนมาขู่ว่า ถ้าพ่อทำกับแม่อีก จะเอาไม้ตี แต่ยังไม่ทันทำอะไร พ่อก็วิ่งมาโดนไม้เอง คิ้วพ่อแตกจนเลือดออก ตัวลูกบาปหรือไม่ แม่บอกให้ไปขอขมาพ่อ แต่ลูกก็ผัดผ่อน จนต่อมาพ่อเป็นอัมพาตอยู่หลายปี  ลูกได้ไปดูแลอาบน้ำ ป้อนข้าวป้อนน้ำระยะหนึ่ง  แต่พอพ่อเสียชีวิต ลูกก็ไม่ทันมาขอขมาพ่อ จะต้องทำอย่างไรดีคะ 
 
4.คุณแม่ชอบเป็นเจ้าภาพงานบวช สนับสนุนทุกคนที่อยู่ใกล้ให้บวช  แม่ทำบุญจะทุ่มสุดๆเหมือนตัวลูก หมดแล้วก็หาใหม่ แต่แม่ก็ชอบเรื่องทรงเจ้ามากเช่นกัน จะแก้ไขได้หรือไม่ ปัจจุบันแม่เป็นมะเร็งที่ไต ปวดขาเดินตะแคงข้างเหมือนปู จะรักษาได้หรือไม่คะ   
 
5.ทำไมลูกและสามีปัจจุบันเข้ากันได้ดี เขาสนับสนุนการทำบุญของลูกไม่เคยขัด เป็นคนต่างชาติแต่ก็เข้าใจกฎแห่งกรรม เขาและลูกมีลักษณะเหมือนกันคือ เหนือใบหูจะมีรู ทั้ง2ข้าง ลูกคิดว่า เขาคือสามีที่ลูกตามหามาตลอดชีวิต และเขาก็คิดทำนองเดียวกันกับลูกค่ะ แต่ตอนนี้ลูกอยู่ในฐานะเป็นภรรยาน้อยเขา จริงๆแล้วลูกไม่อยากทำลายครอบครัวใครเลย แต่เขาสงสารลูก เขาเต็มใจช่วยเหลือลูกทุกอย่าง ลูกและสามีปัจจุบัน ทำกรรมอะไรร่วมกันมา   ทำไมลูกและสามีจึงมีรูที่เหนือใบหูเหมือนกัน
 
6.สามีอยากทราบว่า พ่อ-แม่ของเขาตอนนี้อยู่ไหน จะทำบุญอะไรไปให้ได้บ้างคะ แต่ละท่านมีสภาพเป็นเช่นไรคะ
 
7.ตอนท้องลูกชายคนโตได้ 2 เดือน ลูกฝันว่ามีพระใหม่ซึ่งเพิ่งปลงผม ท่านหยุดรับบาตรจากลูก และคุยด้วย ท่านบอกให้จับจีวรจะพาเดินกลับบ้าน แม้เวลาจะผ่านมา 30 ปีแล้ว ลูกยังจำฝันนั้นได้เป็นอย่างดี   พระองค์นั้นลักษณะคล้ายลูกชายคนโต ยิ่งได้เห็นตอนที่ลูกชายบวชยิ่งมั่นใจ ว่าคือลูกชาย เขาเคยทำบุญอะไรร่วมกับตัวลูกมาก่อน และมีกรรมอะไรจึงโดนผ่าตัดที่ศีรษะคะ
 
8.เมื่อ 3ปีที่แล้ว  ลูกได้ฝันว่า ได้เดินขึ้นไปบนภูเขาลูกใหญ่มาก  และมีคนร่วมเดินทางไปด้วยนับร้อย นับพันคน  โดยเดินในลักษณะสองแถว  หน้ากระดาน  เมื่อขึ้นไปจนถึงยอดเขาซึ่งมีลักษณะเป็นวงกลม มีกระทะขนาดใหญ่มาก เรียงรายเต็มไปหมด ภายในมีน้ำเดือดพล่าน มีควันขึ้นอยู่ตลอดเวลา  และมีผู้ชายตัวใหญ่คอยจับผู้คนที่เดินเป็นแถวแล่เนื้อออก มีเลือดสาดกระจาย เหม็นคาวมาก  แล้วจะถูกเอาหอกทิ่มโยนใส่กระทะ  ทุกคนได้รับความทุกข์ทรมานไปหมด ต่างร้องระงม  ลูกมีความรู้สึกว่า ต้องโดนทุกคน ไม่สามารถหลบหนีไปไหนได้  เหลืออีก 6-7 คนก็จะถึงลูก  ลูกไม่สามารถหนีไปไหนได้ เข่าอ่อน ล้มพับที่พื้น แล้วค่อยๆคลานหนีออกมา  พอดีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น จึงตกใจตื่นจากความฝัน  ทบทวนสิ่งที่ตัวเองได้เห็นในความฝัน  เป็นความฝันที่น่ากลัวที่สุดในชีวิต ที่ลูกได้ฝันมา ลูกอยากทราบว่าทำไมลูกถึงได้ฝันเช่นนั้นเจ้าคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.พ่อตายแล้ว ไปมหานรกขุม 3 เพราะกรรมเปิดซ่องโสเภณี ดื่มสุรา การพนัน เป็นต้น บุญที่บวชช่วงสั้น 2 ครั้งไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะบวชแบบไม่ได้ตั้งใจประพฤติธรรมวินัย เหมือนบวชแก้บน ดังนั้นกำลังบาปจึงมีมากกว่า
 
 
  • กำลังโดนทัณฑ์ทรมานต่างๆ เช่น ถูกนายนิรยบาลจับใส่ครกเหล็กร้อน แล้วนายนิรยบาลจับสากที่คล้ายอุปกรณ์เพศชาย ตำจนแหลกเหลว ตายซ้ำๆซากๆ
 
 
  • จะต้องโดนอีกหลายอย่างสุดจะพรรณนา ไม่อาจรับบุญที่อุทิศให้ และไม่อาจฝากข้อความใดๆมาถึงทุกคนบนโลกมนุษย์
 
 
2.คุณแม่โดนทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะเป็นกรรมในอดีตชาติของแม่ตอนเป็นผู้ชาย ได้ทำร้ายร่างกายและจิตใจของฝ่ายหญิงอย่างนี้เหมือนกัน แต่ไม่ได้เป็นคู่กรรม-คู่เวรกับพ่อ
 
 
3.ลูกไม่ได้เจตนาจะตีแค่ขู่เฉยๆ แต่พ่อวิ่งมาโดนเอง ดังนั้นลูกไม่ได้มีบาปกรรมอะไร เพราะไม่ได้มีเจตนาจะทำร้าย
 
 
  • ให้ลูกทำบุญทุกบุญอย่างที่ทำอยู่แล้ว และอุทิศบุญกุศลไปให้ท่านบ่อยๆ บุญนี้ก็จะไปคอยท่านอยู่ที่ยมโลก เมื่อท่านพ้นจากมหานรกและอุสสทนรกแล้ว ก็จะมารับบุญตรงนี้
 
 
4.แม่เป็นมะเร็งที่ไต เพราะกรรมในอดีตเคยไปโกงสมบัติเขามา คือ ชาตินั้นแม่เป็นเศรษฐีเป็นผู้ชาย มักมีพวกชาวบ้านเอาที่ดินมาจำนอง แล้วก็กดราคาและคิดดอกเบี้ยโหด เพื่อหาทางยึดที่ดินชาวบ้าน
 
 
  • รวมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร และลงโทษทาสรับใช้ โดยเอาไม้พลองตีที่หลัง บางครั้งก็ล่ามโซ่ตรวนทาส
 
 
  • รวมกับกรรมปัจจุบันที่เด็ดขาปูมาให้ลูกเล่น จึงทำให้ปวดขาเดินตะแคงข้างเหมือนปู
 
 
  • ส่วนที่แม่ไปติดจ้าวทรงผีสิง จะทำให้แม่ไปติดอยู่ที่ชั้นจาตุมหาราชิกาเท่านั้น เพราะความหลง แม้แม่จะทำบุญมามากก็ตาม
 
 
  • วิธีแก้ไขก็ต้องให้แม่เลิกนับถือจ้าวทรงผีสิง และหันมานับถือพระรัตนตรัยอย่างเดียว อีกทั้งต้องทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้สม่ำเสมอรวมทั้งปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ปล่อยปู หนักก็จะเป็นเบา และจะทำให้อายุยืนขึ้น
 
 
5.ลูกกับสามีคนปัจจุบันที่เกื้อกูลกัน เพราะบุญในอดีตที่ลูกเคยสร้างมากับหมู่คณะเป็นหลัก จึงบันดาลให้มาเจอสามีคนนี้ เพื่อจะได้มีโอกาสมาทำบุญกับหมู่คณะอีก
 
 
  • ที่ใบหูมีรู เพราะมีกรรมคล้ายกัน คือจับปลามาร้อยตรงเหงือกกับปาก เป็นเพียงแค่เศษกรรมเท่านั้น
 
 
6.พ่อสามีตายแล้วไปอยู่ยมโลก กำลังโดนกรอกน้ำทองแดงร้อน เพราะกรรมสุรา
  • แม่สามีตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ให้ทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศไปให้ เพราะอยู่ในภพภูมิที่รับบุญได้
 
 
7.ลูกชายคนโตโดนผ่าตัดศรีษะ เพราะกรรมในอดีตเกิดเป็นผู้ชาย กินเหล้าเมาแล้วทะเลาะกับเพื่อนในวงเหล้า จึงเอาไหเหล้าทุ่มหัวเพื่อนแตกบาดเจ็บสาหัสแต่ไม่ตาย
 
 
  • ตัวลูกกับลูกชายคนโต ในอดีตชาติเคยเป็นเพื่อนสนิทกันจึงมีความผูกพันรักใคร่กันข้ามชาติ
 
 
8.ที่ลูกฝันน่ากลัว เป็นกรรมนิมิตของลูกที่สั่งสมบาปกรรมเอาไว้มาก มาฉายให้เห็น ถ้าตายตอนนั้นก็จะไปอยู่มหานรก แต่ยังมีบุญที่จะต้องมาเจอหมู่คณะ จึงทำให้มีเหตุการณ์ที่จะต้องตื่นขึ้นมาเสียก่อน
 
 
  • ดังนั้น ต่อจากนี้ไปให้สั่งสมบุญบารมีทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนาให้มากๆ และเว้นบาปอกุศลทั้งปวงที่เคยทำมา แล้วอธิษฐานจิตติดตามไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
 
 

http://goo.gl/N3KfG

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related