มนุษย์ประหลาด กินข้าวสารดิบ และดินหมก

ชายคนหนึ่ง...มีนิสัยแปลกประหลาด กล่าวคือ ในวัยเด็ก เขาชอบรับประทานดินหมกที่เตาหุงข้าว และชอบทานข้าวสารดิบเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ เขายังมีอาการนอนไม่ค่อยหลับ สะดุ้งผวาตื่น ตลอดทั้งคืน ตั้งแต่เด็กจนอายุ 16 ปี ทำให้สุขภาพแย่ ปวดศีรษะ ตัวเหลือง เฉื่อยชา จนต้องพึ่งยาของโรงพยาบาลประสาท จนกระทั่งเขาเข้าวัดพระธรรมกาย อาการเหล่านี้ก็ได้ทุเลาลง...เป็นเพราะบุพกรรมใด เขาจึงเป็นเช่นนี้...และกับคำถาม...การทำหน้าที่ด้านใช้เสียงพูด และร้องเพลงธรรมะ มีโบนัสอะไรเป็นพิเศษ ที่สร้างความรื่นรมย์บนวิมานบ้าง... https://dmc.tv/a1315

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 25 พ.ย. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18306 ]
Case study
มนุษย์ประหลาด กินข้าวสารดิบ และดินหมก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการ พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    บ้านของลูกอยู่ที่อำเภอปากพนัง พ่อแม่มีลูกด้วยกัน 7 คน (ชาย 5, หญิง 2) ลูกเป็นคนสุดท้อง เมื่อตัวลูกอายุได้ 7 เดือน พ่อก็ย้ายไปทำสวนที่ อำเภอสิชล และพ่อก็อาศัยอยู่ที่นั่น นานๆจะมาที่บ้านที่ อำเภอปากพนัง สักครั้งหนึ่ง ลูกจึงไม่ค่อยคุ้นกับพ่อมากนัก
 
    สมัยหนุ่ม คุณพ่อ เคยเป็นพลทหารรับใช้ชาติ รบกับข้าศึกในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งหลังจากสิ้นสงครามแล้ว พ่อก็ได้รับเกียรติให้เป็น “ทหารผ่านศึก” ได้รับ”เหรียญชัย” จากองค์การทหารผ่านศึก แต่พ่อฝังใจเรื่องทหารมาก   พ่อบอกว่า เป็นทหารสมัยก่อนชีวิตลำบากมากต้องเป็นขี้ข้าเขา พ่อจึงไม่ส่งเสริมให้ลูกชายเรียน และเกณฑ์ทหาร
 
    คุณพ่อมีอาชีพทำสวน   แต่พ่อก็รักษาศีล 5 ได้  และทำเป็นชีวิตจิตใจของท่าน   พ่อไม่ฆ่าสัตว์   ไม่บี้มดตบยุง   ท่านเคร่งขนาดที่ว่า ไม่กินไข่ที่มีไก่ หรือเป็ดตัวผู้เลี้ยงอยู่ด้วย และห้ามฆ่าสัตว์ทุกชนิดในพื้นที่สวนของพ่อ  ตั้งแต่ลูกจำความได้ไม่เคยเห็นพ่อสูบบุหรี่หรือดื่มเหล้าเลย
 
    พ่อเป็นคนขยัน ตีสี่ครึ่งท่านจะตื่นขึ้นมาสวดมนต์ อ่านหนังธรรมะ เขียนบันทึก  เป็นประจำ   แม้ท่านจะทำได้อย่างนี้   แต่พ่อก็ไม่เคยบวชเลย  และไม่ส่งเสริมให้ลูกบวชด้วย แต่ถ้าลูกจะบวชท่านก็ไม่ขัด เมื่อลูกได้นำจานดาวธรรม ไปติดตั้งให้ที่บ้าน คุณพ่อชอบดูมาก ดูทั้งวันทั้งคืน เปิดดูตั้งแต่ตีสี่ครึ่ง ใครมาที่บ้านชวนดูหมด และพูดแต่เรื่องดีๆที่วัดพระธรรมกาย
 
    เมื่อพ่ออายุมากขึ้น ท่านเตรียมตัวตาย  โดยเรียกลูกทุกคนมาประชุมเรื่องการจัดงานศพว่าทำอย่างไร ที่ลูกจำได้และชอบมากคือ ไม่ให้มีการฆ่าสัตว์ และห้ามดื่มเหล้าในงานศพ
 
    เมื่อพ่ออายุได้ 70 ปี    กระดูกขาของพ่อเปราะจึงหักไปข้างหนึ่ง   พ่อต้องใช้ไม้ค้ำถ่อและลากขาไปทำสวน คุณพ่อไม่เคยบ่นถึงเรื่องขาหัก ยังคงขยันทำงานสวนเหมือนเดิม เดินไม่ได้ ท่านก็นั่งลากขาไปกับพื้น ไม่ว่าจะจูงวัวไปกินน้ำกินหญ้า ขนน้ำรดต้นไม้ ไปไหนมาไหนเหมือนคนขาดีเขาทำกัน แม้ก่อนเสียชีวิตอายุ ๘๑ แล้ว ก็ยังทำเช่นนี้อยู่
 
    กระทั่งตอนสายวันที่ 9 ตุลาคม  พ.ศ.2547 คุณพ่อได้ไปสอยมะนาวข้างบ้าน เพื่อไปฝากญาติๆ แต่คุณพ่อก็เป็นลมอยู่ใต้ต้นมะนาว มีอาการชัก ปลายนิ้วจิกดิน จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล  แพทย์บอกว่า เลือดคั่งในสมอง มีสองทางเลือกคือผ่าตัดหรือให้ท่านจากไปอย่างสงบ พวกลูกๆ ยังไม่ตัดสินใจ  แต่พอเช้าวันรุ่งขึ้น ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดหลวงปู่ (วันอาทิตย์ที่ ๑๐ ตุลาคม) หมอบอกว่า คงไม่รอด ให้ลูกๆไปดูใจพ่อก่อนตาย ตัวลูกเองอยากเอาบุญวันคล้ายวันเกิดหลวงปู่ คือทำบุญหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ฯทองคำ, บุญกฐิน, บุญบูชาเจดีย์, บุญถวายภัตตาหารให้คุณพ่อก่อน แล้วจึงจะกลับบ้าน แต่ก็ปรากฏว่าคุณพ่อสิ้นใจเวลา 14.30 น.ของวันคล้ายวันเกิดหลวงปู่นั่นเอง รวมอายุได้ 81 ปี
 
    วันสวดและวันเผาคุณพ่อ คนไปงานเยอะมาก ได้เปิดดาวธรรมไว้สองเครื่องหันหน้าออกหน้าบ้าน ทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมา  มาชม มาดู ก็ถูกอกถูกใจ ทำให้ญาติๆ สนอกสนใจ บอกว่า “อยากติดบ้าง” ลูกก็รีบติดต่อขอจานจากวัด แล้วไปติดตั้งให้ 4-5 จานภายในเวลาจำกัดแค่ 8 ชั่วโมง เพราะต้องรีบมาฟังสวด และฌาปนกิจศพคุณพ่อในวันรุ่งขึ้น และก็แปลกรูปภาพที่ถ่ายในงานศพคุณพ่อมีจักรแก้วปรากฏอยู่มากมายหลายภาพ
 
    พี่ชายคนที่หนึ่ง  เป็นคนที่ชาวบ้านรักมาก เพราะชอบช่วยเหลือคนในทุกเรื่อง   พี่ชาย ฆ่า ไก่ เป็ด หมู วัว เป็นปกติ   และได้ลงมือทำการตอนวัว(ทำหมันวัว) เป็นประจำ   และก็แปลกมาก กล่าวคือ เมื่อ ลูกคนที่ 3 ของพี่ชาย เกิดมา ลูกอัณฑะหายไปหนึ่งลูก เหมือนกับที่ไปตอนวัวไว้ ตอนนี้ลูกคนนี้ก็โตเป็นหนุ่มแล้ว
 
    พี่ชายคนที่ห้า พ่อ-แม่ฝากความหวังไว้มาก เพราะเรียนเก่ง เรียนจบปริญญาเพียงคนเดียว เมื่อมีงานทำแล้ว พ่อ-แม่หวังให้ช่วยส่งค่าเล่าเรียนให้ตัวลูก ที่ได้เรียนปริญญาอีกคนหนึ่ง แต่เขาชอบดื่มเหล้าเข้าสังคม    เมื่ออายุได้ 26 ปี  เขาได้เสียชีวิตลง โดยผู้ที่มาส่งศพแจ้งว่า เป็นโรคหัวใจ ได้ล้มตายลงอย่างกะทันหัน  ขณะอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆ ที่สนุกสนานเฮฮากันอยู่
 
    ตัวลูกเอง เป็นคนแปลกประหลาดคือว่า สมัยเด็กชอบแอบกินดินหมกที่เตาหุงข้าว   ชอบมาก หอมกรอบอร่อย (ขณะที่เขียนอยู่นี้นึกแล้วน้ำลายยังสอเลยครับ) และชอบกินข้าวสารดิบมาก ถ้าที่บ้านไม่มีอะไรกิน มีสองอย่างนี้ลูกก็อยู่ได้แล้ว   ลูกจะแอบกินโดยไม่ให้ใครที่บ้านเห็น   กินมากจนตัวซีดเหลือง    แม่ก็สงสัยว่าเป็นอะไร ในที่สุดก็สืบได้ว่า ไปแอบกินดินหมก และข้าวสารดิบมา   
 
    ตัวลูกเอง สุขภาพไม่ค่อยดีนัก  ตอนเด็กลูกมักนอนไม่ค่อยหลับ  สะดุ้งผวาตลอดคืนเป็นตั้งแต่เด็กจนถึงอายุ 16 ปี   สุขภาพแย่  ปวดหัว  ตัวเหลือง  เฉื่อยชา   จนต้องพึ่งยาของโรงพยาบาลประสาท กระทั่งลูกเข้าวัด อาการเหล่านี้ก็ทุเลาลง
 
คำถาม 
 
1.ในอดีตคุณพ่อเคยเกิดเป็นอะไรมาก่อน ทำไมท่านรักษาศีล 5 ได้เป็นปกติ ทั้งที่ท่านไม่ได้ศรัทธาเรื่องการบวช และวิบากกรรมอะไรทำให้พ่อต้องมาขาหักตอนอายุ 70 ปี
 
2.คุณพ่อมีคตินิมิตเป็นอย่างไร  ตอนที่พ่อสิ้น  ท่านมาหาลูกที่วัดหรือไม่   พ่อตายแล้วไปไหน และท่านอยากฝากอะไรมาถึงลูกๆบ้าง
 
3.การที่ลูกเปิดจานดาวธรรมในงานศพพ่อ   ทำให้มีญาติติดจานดาวธรรมด้วย   คุณพ่อได้รับบุญที่ญาติๆ มาร่วมงานศพแล้วติดจานดาวธรรมอย่างไรหรือไม่ครับ
 
4.ลูกชายคนที่สามของพี่ชายคนที่หนึ่งเกิดมาแล้ว อัณฑะหายไปหนึ่งข้าง เป็นเพราะอะไร   เกี่ยวกับวิบากกรรมกาเมฯ ด้วยหรือไม่    กรรมที่พี่ชายคนที่หนึ่งตอนวัว  ทำให้ต้องมีลูกเป็นอย่างนี้หรือไม่
 
5.พี่ชายคนที่ห้า ตายด้วยโรคอะไร และตอนนี้อยู่ที่ไหน ลูกอุทิศส่วนบุญไปให้ได้รับหรือไม่
 
6.ลูกทำกรรมอะไรมา ทำไมต้องมากินดินหมก ข้าวสารดิบ นอนไม่หลับ   สะดุ้งผวาตั้งแต่เด็ก จนสุขภาพไม่ดี จะแก้ไขกรรมนี้ได้อย่างไรครับ
 
7.ในอดีตชาติลูกเคยสร้างบารมีมาอย่างไร   เคยทำหน้าที่อะไรมาก่อน   แต่สำหรับหน้าที่พิธีกรที่ทำอยู่ในชาตินี้ ลูกมีความชอบ และผูกพันมาก   และทีมงานพิธีกรที่ทำงานด้วยกัน เคยเกี่ยวข้องกันอย่างไร ทำไมจึงมารับบุญร่วมกันอีกในปัจจุบันนี้
 
8.การทำหน้าที่ด้านใช้เสียงพูดและร้องเพลงธรรมะ  มีโบนัสอะไรเป็นพิเศษ ที่สร้างความรื่นรมย์บนวิมานบ้างครับ
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.พ่อผ่านชีวิตการเป็นทหาร ผ่านการรบ และเห็นคนตายเพราะสงครามมากมาย พ่อจึงมีความสลดใจ จึงได้หันเข้าหาธรรมะและรักษาศีลห้าได้ เป็นเหตุผลปัจจุบันเป็นหลัก
 
 
  • ที่ท่านไม่มีศรัทธาในการบวช เพราะไม่ประทับใจพระบางรูปที่ท่านเห็น จึงมีความคิดว่าเป็นฆราวาสก็สามารถศึกษาธรรมะ และสร้างความดีได้
 
 
  • ที่ขาหักในวัย 70 ปี เพราะกรรมในอดีตเคยตีหมาขาหักด้วยท่อนไม้ เพราะหมาตัวนั้นชอบมาเห่าใส่เวลาที่ท่านเดินผ่านจึงทำให้ท่านหงุดหงิด วันหนึ่งท่านจึงถือท่อนไม้ไปด้วย เมื่อหมาเห่าใส่ท่าน ท่านจึงเอาท่อนไม้ฟาดหมาจนขาหัก
 
 
2.พ่อรู้ตัวว่าแก่แล้วคงอยู่ไม่นาน ก่อนตายได้นึกถึงธรรมะที่ตนเคยศึกษา ใจจึงผ่องใส กอปรกับมีความเชื่อมั่นในธรรมะที่ตนได้ศึกษาด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่ค่อยชอบทำทาน แล้วก็นึกถึงคุณของพระรัตนตรัยสลับกันไป
 
 
  • ตายแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองของชั้นจาตุมหาราชิกา สายวิทยาธรชั้นสูง ในหมู่วิทยาธรนักคิดเจ้าปัญญา แต่ไม่ชอบทำทาน และไม่ได้มาหาลูกที่วัด
 
 
  • ท่านบอกว่าท่านสบายดีไม่ต้องเป็นห่วง และขอบใจที่ทำตามสั่ง และได้รับบุญที่ทำให้ ท่านไม่ค่อยพูดมากเท่าไหร่
 
 
3.การที่ลูกติดจานดาวธรรมในงานศพแล้วเปิดให้ผู้มาร่วมงานดู ทำให้ผู้ดูจิตเป็นกุศล และเข้าใจเรื่องความจริงของชีวิตขึ้นมาบ้าง บุญก็เกิดขึ้น เมื่ออุทิศบุญนี้ไปให้ท่าน ท่านก็ได้รับ
 
 
4.ลูกชายคนที่ 3 ของพี่ชายคนที่หนึ่งเกิดมาแล้วอัณฑะหายไปข้างหนึ่ง เพราะกรรมในอดีตเคยตอนวัว-ควายมาในสมัยที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม เป็นเศษกรรมแล้ว ไม่เกี่ยวกับวิบากกรรมกาเม
 
 
  • กรรมที่พี่ชายคนที่หนึ่งตอนวัว จึงทำให้ดึงดูดผู้มีกรรมชนิดนี้มาเกิด
 
 
5.พี่ชายคนที่ห้าตาย เพราะโรคหัวใจวายด้วยกรรมปาณาติบาตในอดีต เรื่องมีอยู่ว่าเคยเป็นนักเลงสุรา มักฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มด้วยตัวเองเป็นประจำ และหลายครั้งก็ฆ่าทำสดๆ เมื่อกรรมนี้ตามมาทันก็ส่งผลให้ตายทันที
 
 
  • ตอนตายยังไม่ทันตั้งตัว คตินิมิตจึงดำมืด ได้ไปเกิดในมหานรกขุม 5 กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำสีดำร้อน บุญที่อุทิศไปจึงไปคอยอยู่ที่ยมโลก
 
 
6.ที่ลูกต้องมากิน ดินหมก ข้าวสารดิบ และนอนไม่หลับสะดุ้งผวา เพราะกรรมในอดีตลูกเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช มีหน้าที่คุมเรือนจำนักโทษเชลย นักโทษทหาร แกล้งนักโทษที่ไม่ชอบหน้า ให้กินข้าวสารแทนข้าวสุก และให้กินดินหมก
 
 
  • อีกทั้งชอบข่มขู่ผู้ต้องขังทำให้ผู้ต้องขังไม่ได้หลับนอน ต้องสะดุ้งผวาตลอดคล้ายอาการที่ลูกเป็นในปัจจุบัน ทำให้สุขภาพไม่ดี
 
 
  • วิธีแก้ไขให้ทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศบุญกุศลไปให้ผู้ที่เราเคยไปแกล้งเขาเอาไว้ด้วยอารมณ์ซาดิสต์บ่อยๆ หนักจะเป็นเบา เบาก็จะหาย เมื่อลูกเข้าถึงพระธรรมกาย
 
 
7.ในอดีตลูกเป็นทหารพระราชา ชอบร้องรำทำเพลง ชาตินี้จึงมีอัธยาศัยชอบใช้เสียงสร้างบารมี
 
 
  • ชาตินั้นมีนิสัยเจ้าชู้ ภายหลังได้ออกบวชตามพระราชา บุญนี้จึงอุ้มไว้ให้มาเป็นผู้ชาย เมื่อบวชแล้วก็ปฏิบัติธรรมได้ดวงใสๆ ชาตินี้ถ้าปฏิบัติจริงจังต่อเนื่องก็จะเข้าถึงพระธรรมกาย
 
 
  • ทีมงานพิธีกรที่มาเกี่ยวข้องกันเพราะมีอัธยาศัยคล้ายกัน จึงมารับบุญร่วมกัน ซึ่งมาจากหลากหลายแนวทาง เช่น ตัวลูกในชาติที่ผ่านมา เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช แต่บางคนเป็นพลเรือนในชาตินั้น ทั้งหมดเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา
 
 
8.บุญพิเศษของผู้ที่ทำหน้าที่ใช้เสียงพูดและร้องเพลงธรรมะ จะทำให้มีเสียงทิพย์ที่ไพเราะกว่าเทวดาอื่น จะมีบริวารพูดในสิ่งที่รื่นเริงใจให้ได้ยินได้ฟัง
 
 
  • จะเดินไปส่วนไหนของวิมานก็จะมีบริวารขับกล่อมให้บันเทิงใจ และจะได้เสียงของมหาบุรุษเมื่อบารมีเต็มเปี่ยม
 

http://goo.gl/onZha

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related