น้ำท่วมที่ภูเก็ต

ครอบครัวหนึ่ง มีพ่อ แม่ และลูกสาวอายุ 6 เดือน ประกอบอาชีพอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต...เมื่อคราวคลื่นยักษ์ถล่มภาคใต้ ครอบครัวนี้ก็ได้พบกับภัยอันน่ากลัวนี้ด้วย คลื่นได้ซัดทั้ง 3 คนไปคนละทิศละทาง พ่อ-แม่ โชคดี รอดชีวิตมาได้ แต่ลูกสาวของพวกเขาต้องมาเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย...อะไร คือสาเหตุที่แท้จริง ที่ทำให้ครอบครัวนี้ ต้องประสบเหตุการณ์เช่นนี้...ที่นี่...มีคำตอบ... https://dmc.tv/a1284

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 30 ธ.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18264 ]
Case study
น้ำท่วมที่ภูเก็ต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการ พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงยิ่ง
 
    พี่สาวของลูก อายุ  34  ปี  เมื่อก่อนขณะที่ทำงานในกรุงเทพฯ ก็ได้เคยมาร่วมงานบุญใหญ่ที่วัดพระธรรมกายบ้าง แต่เมื่อได้ลงไปทำงานที่อำเภอป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เมื่อประมาณ 5-6 ปี ที่แล้ว เพราะได้สามีเป็นชาวออสเตรีย ก็ไม่ได้มีโอกาสมาวัดอีกเลย แต่จะร่วมบุญมาทุกครั้งที่ลูกบอกข่าวบุญ
 
    พี่สาวมีบ้านพักอยู่บริเวณใกล้หาดป่าตอง ซึ่งสามีมาลงทุนทำธุรกิจ Fitness (สถานที่สำหรับออกกำลังกาย) ในประเทศไทย ส่วนพี่สาวของลูกทำงานเป็นผู้จัดการดูแลวิลล่า (Villa) ซึ่งเป็นสถานที่พักให้เช่าสำหรับชาวต่างชาติที่มาพักผ่อนเป็นคณะทัวร์
 
    พี่สาวมี ลูกสาว 1 คน เพิ่งเกิดเมื่อวัน 4 มิถุนายน พ.ศ.2547 ขณะนี้อายุได้ประมาณ 6 เดือน และเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ.2547  วันที่เกิดคลื่นถล่มภาคใต้ วันนั้น เวลา 09.00 น. พี่สาวและสามี พร้อมด้วยลูกสาว ได้เดินออกจากบ้าน เพื่อไปเดินเล่นที่ริมหาด พอเดินไปได้สักระยะหนึ่ง มองไปที่ทะเล ก็เห็นว่าน้ำทะเลลดลงไปลึกมาก ซึ่งไม่เคยเห็นมาก่อน สักพักสามีก็สังเกตเห็นเรือที่อยู่ในทะเลมันโคลงเคลงไปมา เหมือนว่าจะล้มก็ไม่ล้ม จะจมก็ไม่จม ก็เลยรีบไปคว้าลูกสาวซึ่งนอนอยู่ในรถเข็น เพียงครู่เดียว ยังไม่ทันตั้งตัว  พี่สาว  สามี  และลูกสาว ก็โดนคลื่นยักษ์พัดไปคนละที่  
 
    สามีของพี่สาว  โดนน้ำซัดไปอยู่รวมอยู่กับกองสิ่งของ โดนของรอบตัวทับเอาไว้ขยับออกไปไม่ได้ ต้องรอจนกระทั่งมีคนมาช่วยดึงตัวจึงออกมาได้ หลังจากนั้นจึงได้ไปที่บ้าน คิดว่าคงจะตามหาตัวภรรยาและลูกสาว ไม่เจอแน่ จึงเข้าไปเอารถขับออกมาตั้งใจจะไปที่โรงพยาบาล 
 
    ส่วนตัวพี่สาวของลูกโดนพัดไปอยู่ใต้ตึกชั้นใต้ดิน ที่เป็นที่จอดรถซึ่งตอนนั้นน้ำก็ท่วม มีเนื้อที่แค่แหงนหน้าขึ้นมาพอหายใจได้เท่านั้น พี่สาวตกใจมากและคิดว่าตัวเองคงไม่รอดแน่นอน แต่ก็ได้ภาวนาไว้ สักครู่พี่สาวก็ตั้งสติได้ ค่อยๆ ตะกายออกมา พอรู้สึกเห็นแสงสว่างก็ตัดสินใจมุดน้ำดีดตัวออกมาจากชั้นใต้ดิน พอขึ้นมาได้ก็เห็นผู้คนชุลมุนวุ่นวายไปหมด เห็นคนเจ็บคนตายกันหลายคน ก็เลยจะหาทางไปที่บ้านก่อน สักพักก็เห็นรถคันหนึ่งวิ่งผ่านไป  ก็จำได้ว่าเป็นรถของตัวเอง และเห็นสามีเป็นคนขับ ก็เลยเรียกมอเตอร์ไซค์ให้ขับตาม ไปถึงที่สี่แยกไฟแดง ก็เรียกได้ทัน วินาทีนั้นทั้งคู่ก็ดีใจที่ได้พบกันอีกครั้ง   และคิดที่จะหาลูก แต่ว่าคงจะหาลูกไม่เจอ ก็เลยพากันไปโรงพยาบาลเพื่อทำบาดแผล ซึ่งพี่สาวก็มีบาดแผลที่บริเวณมือ แขนและไหล่ โดนเย็บไปหลายแผล ส่วนสามีของพี่สาวก็โดนเย็บที่บริเวณขาไปหลายแผลเหมือนกัน หลังจากนั้นพี่สาวและสามีได้ย้ายไปพักกับเพื่อนในตัวเมืองจังหวัดภูเก็ต และวันรุ่งขึ้นจึงได้พบศพของลูกสาว 
 
ลูกขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ 
 
1.พี่สาวและสามีของพี่สาวทำกรรมอะไรมา ถึงได้ประสบอุบัติภัยเช่นนี้  และที่รอดมาได้ด้วยบุญอะไร
 
2.ลูกพี่สาว  ซึ่งอายุได้เพียง 6 เดือน เธอทำกรรมอะไรมา   จึงเสียชีวิตดั้งแต่วัยเด็กด้วยเหตุการณ์เช่นนี้    ตอนนี้อยู่ที่ไหน    เธอมีภพภูมิเป็นเช่นไร ก่อนตายเธอรู้สึกอย่างไรบ้าง  ตายแล้วเธอคิดถึงพ่อแม่หรือเปล่า วันที่สามหลังจากลูกพี่สาวตาย  (วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2547)  พี่สาวได้สร้างพระธรรมกายให้ลูกสาว  1 องค์ ลูกพี่สาวมีสภาพเป็นอย่างไรบ้างคะ
 
3.หลังจากที่พี่สาวรอดตายแล้วตั้งสติได้ก็โทรมาหาลูกที่วัด และบอกว่ายังไม่เจอสามีและลูกสาวของตนเองเลย   ให้ลูกเอาบุญช่วยให้ทั้งสองคนปลอดภัยด้วย ลูกก็เลยไปนั่งอธิษฐานจิตที่บ้านยาย  และทำบุญเสาแก้วให้กับพี่สาว สามีพี่สาว และลูกพี่สาวด้วย บุญที่ลูกทำให้มีส่วนช่วยครอบครัวพี่สาวของลูกอย่างไรบ้าง
 
4.พี่สาวของลูกและสามีทำบุญอะไรร่วมกันมาก่อนหรือเปล่า ทั้งๆที่สามีพี่สาวเกิดที่ต่างประเทศ ทำไมชาตินี้ถึงได้มาเจอกันและเป็นสามีภรรยากัน   
 
5.ลูกเป็นโรคปวดหลังมานานหลายปี รักษาไม่หาย อยากทราบว่า เกิดจากวิบากกรรมอะไร ชาตินี้จะหายหรือไม่ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร และลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรบ้างคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.พี่สาวและสามีในอดีตชาติเป็นสามีภรรยากัน เป็นครอบครัวค้าขาย ส่งสินค้าทางเรือสำเภาไปเมืองต่างๆ ต่อมามีพ่อค้านำสินค้าชนิดเดียวกันมาขายแข่งในเมืองเดียวกัน จึงหมั่นไส้ ได้แช่งให้เรือเขาล่ม ให้ไปส่งสินค้าเมืองต่างๆไม่ได้
 
 
  • ต่อมาเรือคู่แข่งล่มจริงๆ ด้วยลมพายุกลางทะเลซึ่งเป็นวิบากกรรมของคู่แข่งเอง ไม่เกี่ยวกับการแช่งของตน แต่ทั้งสามีภรรยาก็ดีใจและสมน้ำหน้าคู่แข่ง ดังนั้นจึงเป็นการอนุโมทนาบาป

  • ด้วยกรรมนี้จึงทำให้ทั้ง 2 มาประสบอุบัติภัยในครั้งนี้ แต่ที่รอดมาได้ เพราะไม่ได้ไปทำร้ายคู่แข่งให้ถึงแก่ความตายอีกทั้งยังไม่หมดบุญด้วย

2.ลูกพี่สาวเสียชีวิตด้วยอายุเพียง 6 เดือน เพราะกรรมในอดีตชาติได้เกิดเป็นเด็กสาววัยรุ่นในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง ต่อมาได้พบรักกับชายหนุ่มที่มาจีบ และได้มีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งจนตั้งท้อง แต่ผู้ชายไม่ดูแลและทอดทิ้ง

  • จนคลอดลูกออกมาเป็นผู้หญิง ทางบ้านรู้สึกอับอาย โดนต่อว่าเป็นประจำจนเกิดความเครียด จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายพร้อมลูกซึ่งขณะนั้นลูกอายุราวๆ 5-6 เดือน โดยโดดแม่น้ำตายทั้งแม่และลูก

  • ที่เจอในปัจจุบันเป็นเพียงเศษกรรมเท่านั้น เมื่อตายกายละเอียดยังเป็นทารก 6 เดือน มีภุมมเทวาหญิงใจดีมารับไปเลี้ยงดูอยู่ในขณะนี้ในหมู่บ้านภุมมเทวาบนเขาในภูเก็ต

  • ตายแล้วเนื่องจากเป็นทารกไม่ได้คิดถึงใคร เพียงแต่มีความรู้สึกว่ามีคนใจดีเอามาเลี้ยง เมื่อพี่สาวสร้างพระธรรมกายอุทิศไปให้ ทำให้มีอาหารทิพย์มาเลี้ยงดู เช่น มีนมและอาหารอ่อนที่เหมาะกับภพภูมิและวัย คล้ายของมนุษย์แต่ประณีตกว่า

3.บุญเสาแก้วที่ลูกทำให้ครอบครัวพี่สาวและอธิษฐานจิตที่บ้านยาย จึงทำให้มีภุมมเทวาหญิงใจดีมารับลูกสาวของพี่สาวไปเลี้ยงดูดังกล่าว
 

  • ส่วนพี่สาวและสามีไม่ได้มีกรรมปาณาติบาตจึงรอดตายในคราวนี้ เป็นเรื่องที่ดีที่พี่สาวมีสติ หลังจากรอดตายแล้วได้โทรมาหาลูกที่วัด

4.พี่สาวของลูกและสามีแม้จะเป็นชาวต่างชาติอยู่แดนไกลแต่ก็มาเจอกันและได้แต่งงานกัน เพราะเคยเป็นสามีภรรยากันมาก่อน และเคยสร้างบุญร่วมกันด้วย ชาตินี้จึงได้มาอยู่ร่วมกันอีก
 

5.ลูกเป็นโรคปวดหลัง เพราะกรรมในอดีตลูกเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช อยู่ฝ่ายพลาธิการขนของส่งกำลังบำรุงไปกองทัพ บางครั้งในการส่งของได้บรรทุกของหนักบนหลังสัตว์ ทำให้สัตว์หนักหลัง ปวดหลังและเหนื่อยมาก
 

  • ชาตินั้นได้ออกบวชตามพระราชาในภายหลัง ปฏิบัติธรรมได้ในระดับจิตผ่องใสกลับดุสิตบุรีได้ แต่ยังไม่อาจทานกรรมเจ้าชู้ที่ติดข้ามชาติมาหลายชาติจึงทำให้ชาตินี้มาเกิดเป็นผู้หญิง แต่บุญบวชทำให้มาประพฤติพรหมจรรย์ตั้งแต่อายุยังน้อย

  • ชาตินี้ให้สร้างบารมีให้เต็มที่จะได้ติดตามไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ และให้หมั่นทำทุกบุญแล้วอุทิศไปให้สัตว์ทั้งหลายที่เราเคยไปเบียดเบียน ให้ทำบ่อยๆ หนักจะเป็นเบา เบาจะหาย

  • นอกจากนี้ให้ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี หมั่นออกกำลังกายและพักผ่อนให้พอดี


http://goo.gl/x8Rmb

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related