ชายชุดขาวบนภูชีฟ้า

เธอกับสามี มีปากเสียงกันเป็นประจำ เนื่องจากสามีไปมีภรรยาน้อย ทำให้ลูกสาวของเธอ เบื่อหน่ายจนกินยาฆ่าตัวตาย... เธอเคยค้าขายจนร่ำรวย แต่ต่อมาไม่นานต้องเป็นหนี้เป็นสิน จนถูกฟ้องร้องเป็นคดีความหลายคดี... เธอต้องป่วยเป็นโรคงูฟักไข่ ไฟลามทุ่ง ทุกข์ทรมานอยู่ระยะหนึ่ง แต่ก็หายได้... อะไรคือสาเหตุของเรื่องราวทั้งหมด คำตอบมีที่นี่ ...ที่เดียว https://dmc.tv/a879

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 6 ก.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
CASE STUDY
ชายชุดขาว บนภูชี้ฟ้า 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นชาวจังหวัดตราด มีอาชีพค้าขาย ได้มีโอกาสเข้าวัดมาสร้างบารมีจากการทำหน้าที่ของพระอาจารย์ท่านหนึ่ง เมื่อเดือน มกราคม 2547 ท่านได้เอาใจใส่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกดีมาก ทำให้ลูกประทับใจและได้มาวัดตลอดจนถึงปัจจุบัน ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันดังนี้ค่ะ  
 
    เมื่อ คุณแม่ ท้องตัวลูก  พอใกล้ครบกำหนดคลอด วันหนึ่งแม่ได้ไปทำบุญที่สำนักสงฆ์ใกล้ๆ บ้าน  ก่อนกลับพระธุดงค์ที่อยู่ในสำนักสงฆ์นั้นได้ให้น้ำมนต์แม่มา 1 ขวดและสั่งว่าอย่าเพิ่งกินนะ ให้ถึงกำหนดคลอดก่อนค่อยกิน แต่ระหว่างทางแม่เกิดอาการหิวน้ำมาก จึงยกน้ำขึ้นดื่ม  หมดไปครึ่งขวด พอกลับไปถึงบ้าน  แม่ก็คลอดลูกออกมาโดยไม่มีอาการเจ็บปวดเลย
 
    พระธุดงค์รูปนั้น ท่านเคยทักแม่ว่า “ลูกในท้องเป็นเด็กอินเดียมาเกิด” เมื่อลูกอายุได้ 3 ขวบ ขณะอยู่กับคุณย่า ลูกก็ชี้ไปที่ดวงจันทร์พูดว่า “ย่าๆ นี่เจ้าอินเดีย”  หลังจากนั้นมาลูกก็มักจะถูกเย้าจากคนแถวๆบ้านเสมอๆว่า เป็นลูกของเจ้าอินเดีย  แต่ลูกไม่ชอบเลย 
 
    ลูกเคยแต่งงานมาแล้ว มีลูกเป็นหญิง 2 คน  ต่อมาได้แต่งงานใหม่กับ สามีคนปัจจุบัน มีลูกด้วยกันอีก 3 คน   ภายหลังสามีคนปัจจุบันไปมีภรรยาน้อย ครอบครัวเลยไม่มีความสุข  เขามีปากเสียงกับลูกเป็นประจำ จนทำให้ ลูกสาวคนที่ 2 ที่เกิดจากสามีเก่าของลูก เกิดอาการเบื่อ ได้ดื่มยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตาย ตอนอายุได้เพียง 14 ปี  ลูกรักเธอ  และเสียใจมาก ที่เธอต้องมาจากไป    ความทุกข์ที่มีอยู่กับลูกจึงเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ทุกข์เพราะสามีไปมีภรรยาน้อยและยังมาทุกข์เพราะลูกสาวตายอีก ลูกได้ตระเวนไปตามที่ต่างๆเพื่อปรึกษาเรื่องความทุกข์ที่เกิดขึ้น ได้มีหมอไสยเวทท่านหนึ่งทักลูกว่า ลูกและครอบครัวโดนเขาทำคุณไสยใส่ เขาจึงทำพิธีแก้ให้ และลูกก็เลยถามเขาว่า ลูกอยากให้ลูกสาวคนที่ตายกลับมาเกิดใหม่จะได้ไหม  เขาตอบว่าได้ แล้วแนะนำให้เอาพระพุทธรูปประจำวันเกิดของลูกสาวคนที่ตายมา แล้วเขียนวันเดือนปีเกิดของเธอใส่ลงไปที่ฐานพระ แล้วก็นำพระพุทธรูปนั้นไปถวายพระที่วัด ลูกได้ทำตามที่เขาบอก จากนั้นลูกก็ไปแก้หมัน ผ่านมาอีก 3 เดือน วันหนึ่งเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ลูกได้นั่งรถไปโรงงานกับสามี ระหว่างทางลูกได้เห็นดวงไฟดวงใหญ่มาก ตกลงมาข้างทาง ห่างจากรถประมาณ 500 เมตร  พอไปถึงโรงงาน ลูกก็ได้ไปนอนค้างคืนที่นั่น  ก่อนนอนลูกได้นึกถึงลูกสาวที่ตายแล้วพูดขึ้นมาว่า “จะมาเกิดก็มา” พอหลับไปลูกก็ฝันเห็น ไม้มุมเมอแรงซึ่งลูกสาวชอบเล่นมาก หมุนติ้วๆ เข้ามาหาลูก   ลูกก็บอกในฝันอีกว่า อยากเกิดก็มาเกิด   จากนั้นลูกก็ตั้งท้องแล้วก็คลอดออกมาเป็นชาย เป็นลูกคนที่ 6  น่าตาน่ารัก
 
    ลูกทำธุรกิจการค้าขายกับประเทศเวียดนาม แต่ต้องไปรับสินค้าที่เขมร เป็นสินค้าประเภทปลาหมึกแห้ง กุ้งแห้ง , 2-3 วัน ทางเวียดนามถึงจะนำสินค้ามาลงที่เขมรครั้งหนึ่ง แล้วลูกก็จะไปรับสินค้าจากเขมรลงเรือมาเมืองไทย ระยะทางเดินเรือจากเขมรมาฝั่งไทย จะมีช่วงหนึ่งที่เขาเรียกชื่อกันว่า “ปากคลอง” ที่แห่งนี้มักจะมีพายุร้ายพัดผ่านและนำเอาคลื่นลูกใหญ่มหึมาตามมาด้วย  ที่สำคัญคือถ้าใครโดนคลื่นยักษ์นี้เข้าเป็นต้องตายหมด และหาศพไม่เจอ จนกว่าจะขึ้นอืด วันนั้นก็เช่นเดียวกัน ลูกได้นำสินค้าจากเขมรลงเรือตังเก มีสินค้าอยู่เต็มลำเรือ มีคนอยู่ทั้งหมดประมาณ 10 กว่าคน มีหญิงเพียง 2 คนรวมตัวลูก นอกนั้นเป็นชายหมด   คนส่วนใหญ่จะอยู่ในเก๋งเรือซึ่งเป็นห้องที่มีหลังคาคลุม แต่ตัวลูกอยู่นอกเก๋งเรือเป็นลานโล่งไม่มีหลังคาคลุม พอเรือแล่นมาถึงตรงบริเวณปากคลอง ทันใดนั้นก็ได้มีคลื่นลูกโตประมาณเนื้อที่ 1 ไร่ พัดมาสูงประมาณ 7 เมตร มาปะทะกับเรืออย่างแรง จนเรือตะแคงและโคลงเคลงไปมา แต่ก็ไม่ล่ม กัปตันเรือต้องขับเรือฝ่าคลื่นต่อไปเรื่อยๆ  หยุดไม่ได้ ถ้าหยุด เรือก็จะล่มทันที  ตัวลูกอยู่นอกเก๋งเรือเพียงคนเดียว   ในสภาพเรือที่โคลงเคลงเพราะแรงคลื่น  ซ้ำโดนพายุฟาดเข้าอย่างจัง ตัวของลูกเปียกและชา หนาวสะท้าน  สายฝนที่ตกกระหน่ำใส่ตัว  แรงลมที่พัดมาอย่างแรงกล้า  ทำให้ลูกสั่นเกร็งไปทั้งตัว  จนไม่สามารถขยับตัวหรือช่วยเหลือตัวเองได้เลย ลูกต้องอดทนรอคอยด้วยความสั่นสะท้าน จนเวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง  เมื่อคลื่นลมสงบลง  ไต๋ก๋งเรือก็ออกมาช่วยพยายามดึงลูกเข้าไปที่เก๋งเรือ แต่ก็ทำไม่ได้เพราะตัวลูกแข็งทื่อและหนักอึ้งไม่สามารถขยับเขยื้อนได้เลย เป็นอยู่อย่างนี้นานถึง 2 ชม. จนกระทั่งถึงฝั่งไทย  ลูกเจ็บระบมไปทั้งตัว แต่ก็รอดชีวิตมาได้ ต่อมาทางเวียดนามก็ได้นำมาสินค้ามาลงให้ที่ประเทศไทยแทน ไม่นานลูกก็ขายสินค้าได้เป็นก้อนถึง 10 ล้านบาท ทำให้ฐานะในตอนนั้นดีมากๆ ร่ำรวย แต่ก็รวยอยู่ได้ไม่กี่ปี ก็เกิดภาวะเงินบาทลอยตัว  ทำให้ลูกต้องประสบกับหนี้สิน ต้องถูกฟ้องถึง 6 คดี บางวันต้องขึ้นศาล 2 ครั้ง คดียังถูกดำเนินการอยู่จนถึงปัจจุบัน
 
    กิจการนั้นจึงต้องเลิกไป ลูกได้หันมาผลิตยาน้ำมันเหลือง จนได้รับการคัดเลือกให้เป็นสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ ได้มีโอกาสนำสินค้าไปแสดงในหลายประเทศ จากการสนับสนุนของรัฐบาลโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ  มีครั้งหนึ่งลูกได้นำยาน้ำมันเหลืองไปส่งที่ จังหวัดเชียงราย ขากลับขณะขับรถผ่านภูชี้ฟ้า ลูกก็ได้แวะขึ้นไปเที่ยวที่ยอดภูนั้นกับลูกชาย พอขึ้นไปถึงยอดภูก็ได้พบกับชายคนหนึ่งในชุดขาวยืนกางร่มอยู่   ช่วงนั้นเป็นเวลาเย็นๆ มีฝนตกปรอยๆ  เขายืนอยู่บนยอดหินที่ยาวยื่นออกไป ลูกก็สงสัยว่าทำไมเขาไม่ตก เขาเดินมาหาลูก  เราได้ทักทายกัน ลูกก็ถามเขาว่า เขาอยู่ที่ไหน อยู่กับใคร เขาก็ชี้ไปที่ป่าใกล้ๆบริเวณนั้น แล้วบอกว่าอยู่ที่นี่และอยู่คนเดียว เดินคุยกันได้สักพักหนึ่ง ลูกก็ขอตัวกลับ เดินลงมาที่รถ ชายคนนั้นก็เดินตามมาด้วย ขณะเดินลงมา ข้อเท้าลูกแพลง  เมื่อถึงที่รถ ลูกได้ยกเสบียงซึ่งเป็นของแห้งให้เขาไป  พอลูกขับรถออกมาได้หน่อยเดียว ก็หันหลังกลับไปมอง แต่ก็ไม่เห็นชายคนนั้นแล้ว
 
    จากนั้นพอกลับมาบ้านได้ 3 วันลูกก็ป่วย  เท้าของลูกบวมมาก  มีตุ่มขึ้นเป็นเม็ดๆ พองไปทั้งขา  เหมือนโดนน้ำร้อนลวก หมอบอกว่าเป็น โรคงูฟักไข่ไฟลามทุ่ง เห็นสภาพตัวเองแล้ว ลูกไม่กล้าไปหาหมอ เพราะคิดว่าหมอเห็นต้องสั่งตัดขาแน่ จนสามีและลูกๆทนไม่ได้  จึงอุ้มลูกลงจากบ้านไปส่งโรงพยาบาล หมอได้ผ่าตัดแล่เอาเนื้อออก  ลูกสลบไป แล้วได้ฝันเห็นหมอชีวกนั่งอยู่ฝั่งซ้ายของลูก และในช่วงที่สลบนั้นอาการของลูกแย่มาก เพราะขาดเลือด  สามีและลูกๆ จึงเป็นคนบริจาคเลือดให้ แต่รออยู่นานเลือดที่บริจาคก็ยังไม่ได้เอามาให้ลูกสักที จนสามีเห็นหน้าของลูกซีดมาก จึงได้ไปถามหมอว่าทำไมไม่ให้เลือดสักที หมอก็บอกว่า ผมสั่งเลือดไปนานแล้ว   สามีจึงตามหาเลือด   กว่าจะได้มา ก็นับว่าหลายชั่วโมง จนลูกเกือบไม่รอด  พอลูกกลับมาบ้านก็มีอาการเจ็บปวดทรมานที่แผลมาก จึงยกมือพนมบอกพ่อปู่ชีวกว่า ลูกเจ็บปวดมากขอให้ลูกหายเจ็บปวดทรมาน ให้นอนหลับได้ จากนั้นประมาณ 20 นาที ก็มีความรู้สึกเหมือนมีมุ้งสีทองกระโจมลงมาครอบที่ตัวลูก ลูกก็เลยหายปวด  หลับสบายไปหลายวัน ช่วงที่แผลยังไม่หาย  ลูกต้องทำแผลทุกวัน หมอบอกว่าเนื้อเป็นฝ้า จึงเอาขาของลูกไปแช่ในน้ำอุ่นจัด แล้วคีบเอาเนื้อที่ไม่ดีออก ลูกเจ็บปวดทรมานมาก จนตาพร่าเห็นดาวขึ้นระยิบระยับ    แต่ในที่สุดก็หายเป็นปกติ
 
    ลูกมีความกังวลใจอยู่เรื่องหนึ่งค่ะ คือตอนลูกอายุ 8 ขวบ ขณะนั้นกำลังเรียนอยู่ ป. 2 ลูกได้แอบเปิดปิ่นโตข้าวของเพื่อน แล้วไปถามเขาว่า “กินข้าวกับอะไร” เพื่อนคนนั้นก็ให้ลูกทาย ลูกเห็นแล้วจึงตอบถูก เขาถามกลับว่า “เปิดดูแล้วใช่ไหม” ลูกตอบว่า “ไม่ได้เปิดถ้าเปิดให้ฟ้าผ่า”  ตั้งแต่นั้นมาเวลาฝนตกทีไรลูกจะวิ่งหนีแทบไม่ทันเพราะกลัวฟ้าผ่า
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. ตัวลูกเป็นคนอินเดียมาเกิด ตามคำทำนายของพระธุดงค์หรือไม่คะ ที่ลูกคลอดได้ง่ายเป็นเพราะน้ำมนต์ที่พระธุดงค์ให้มาใช่ไหมคะ น้ำมนต์มีอานุภาพได้อย่างไร  น้ำมนต์นี้สามารถใช้ได้กับทุกคนที่คลอดยากหรือไม่คะ 
 
2. ลูกสาวคนที่ 2 เธอมีกรรมอะไรจึงกินยาตาย ตายแล้วไปไหนคะ    ความฝันของลูกเป็นนิมิตในการมาเกิดใหม่ของเธอหรือไม่คะ เธอได้มาเกิดใหม่เป็นลูกชายคนสุดท้องของลูกหรือไม่คะ
 
3. กรรมใดทำให้เรือที่บรรทุกสินค้าของลูกต้องมาเจอพายุ แต่ทำไมจึงรอดชีวิตมาได้ทุกคน ทั้งๆที่ถ้าใครเจอพายุนี้เข้าต้องตายทุกคน   และทำไมลูกจึงโดนหนักอยู่คนเดียว
 
4. กรรมใดทำให้ลูกเท้าบวมเป็นตุ่มพอง และถูกแล่เนื้อออกหลายครั้ง และกรรมใดทำให้หมอลืมให้เลือดลูกจนเกือบไม่รอด    การป่วยครั้งนี้เกี่ยวข้องกับชายชุดขาวที่ลูกเจอที่ยอดภูชี้ฟ้าหรือไม่คะ   แล้วชายคนนั้นเป็นใคร
 
5. บุพกรรมใดทำให้ลูกมีฐานะร่ำรวยมากในช่วงหนึ่ง แต่ต้องมาล้มละลายในภายหลัง  จนเกิดภาวะหนี้สิน ทำให้ถูกฟ้องถึง 6 คดี ทำอย่างไรจึงจะใช้หนี้หมดคะ และบุญใดทำลูกให้มีธุรกิจใหม่คือน้ำมันเหลืองเข้ามาแทน แม้รายได้ไม่มากเท่าธุรกิจแรก  แต่ก็ทำให้การเงินไม่ขาดแคลน
 
6. ทำไมลูกถึงฝันถึงพ่อปู่ชีวก  และเมื่อพนมมือบอกพ่อปู่ชีวกแล้ว อาการเจ็บปวดก็หายไปจนนอนหลับได้  เป็นเพราะอะไรคะ  
 
7. เจ้าอาวาสที่วัดแห่งหนึ่งเป็นญาติของพ่อ คุ้นเคยกับลูกมาก ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิตได้เคยสั่งให้ลูกไปหา แต่ลูกไม่ได้ไป ท่านได้ตัดพ้อฝากญาติมาถึงลูกว่า ขนาดสั่งแล้วมันยังไม่มาหา ต่อมาท่านได้เสียชีวิตในตอนเช้าขณะกำลังนั่งหลับตาพิงเก้าอี้เพื่อรอจะไปบวชนาคที่โบสถ์  ท่านตายแล้วไปไหน มีความกังวลที่จะพบลูกหรือไม่  และท่านต้องการพบลูกด้วยเรื่องอะไรคะ 
 
8. ย่าของลูก ป่วยเป็นอัมพาตมา 4 ปี ขยับเขยื้อนไม่ได้เลย จนเสียชีวิต ท่านตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่
 
9. พ่อของลูก เป็นโรคริดสีดวง ตัวเหลือง เลือดไม่ดี  ต้องถ่ายเลือด ตอนที่พ่อจะตาย ท่านมีอาการปวดท้อง นำส่งโรงพยาบาลก็เสียชีวิต  ไม่มีใครทราบสาเหตุที่แท้จริง ท่านตายเพราะสาเหตุใดคะ และกรรมใดทำให้ท่านป่วยเป็นโรคริดสีดวง ตัวเหลืองและเลือดไม่ดี ถึงกับต้องถ่ายเลือด พ่อตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่
 
10. ลูกมีพลอยสีแดงทับทิมขนาด 20 กะรัตสวยมาก ลูกตั้งใจจะขายเอาเงินมาทำบุญเสาแก้วทั้งหมด จะเป็นไปได้ไหมคะ
 
11. คำสาบานของลูกตอนอายุ 8 ขวบ  เรื่องฟ้าผ่า จะมีผลไหมคะ                                                  ลูกกับลูกชายคนสุดท้อง เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร คะ ปัจจุบันลูกถือศีล 8 ชาติหน้าอยากเกิดเป็นผู้ชาย ให้ได้บวชตั้งแต่เยาว์วัย ความปรารถนาของลูกจะสำเร็จไหมคะ
                                                   
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ตัวลูก  พระธุดงค์บอกว่า  เป็นคน “อินเดีย” มาเกิดนั้นท่านก็ทักไปอย่างนั้นเอง  อย่าเอาเป็นจริงเป็นจังเลยจ่ะ!  เพราะลูกก่อนมาเกิดดีกว่านั้น  
 
 
  • ที่ลูกคลอดง่าย   เพราะ ...ลูกไม่ได้มีกรรมกักขังหน่วงเหนี่ยวคนหรือสัตว์ไว้  อีกทั้งพระปริตรพุทธมนตร์ที่พระธุดงค์ท่านสวด  ก็เป็นตัวเสริมทำให้คลอดง่ายตามที่ท่านอธิษฐานจิตให้จ่ะ!
 
 
2. ลูกสาวคนที่  2  ที่กินยาตาย เพราะ มีนิสัยจากการหาทางออกของปัญหาชีวิตหรือความกลุ้ม ด้วยการ “ฆ่าตัวตาย”  มาหลายครั้งแล้วจ่ะ!

 
  • ตายแล้ว   ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก”  เพราะ  การฆ่าตัวตาย  กำลังโดนเจ้าหน้าที่จับให้กินยาพิษ   ตาย – เกิดซ้ำแล้ว   ซ้ำเล่าด้วยความทุกข์ทรมานมากจ่ะ!
 
  • ส่วนที่ลูกฝันไปนั้น  ก็เกิดจากความรักและคิดถึงลูกเท่านั้นแหละจ่ะ!   อย่าไปยึดมั่นถือมั่นไปเลย 
  • ให้ลูกรีบทำบุญอุทิศ ส่วนกุศลไปให้เธอมาก ๆจะดีกว่า เพราะจะช่วยให้เธอมีอายุสั้นลงในยมโลกจ่ะ!
 
 
3. เรือสินค้าของลูกต้องมาเจอ “พายุ”   เพราะ ...กรรมในอดีต   ทุกคนเคยแกล้งสัตว์เล็กสัตว์น้อย  เช่น  เอาลูกหมามาโยนเล่นในน้ำ  เพื่อจะดูมันว่ายน้ำบ้าง  หรือมดแมลงอะไรต่าง ๆ มาว่ายน้ำบ้าง  เป็นต้น     แต่ก็ไม่ได้มีกรรมใหญ่มากนัก  จึงทำให้ ทุกคนรอดชีวิตมาได้
 
 
  • ส่วนตัวลูกที่โดนหนัก   ก็เพราะทำกรรมเล็กกรรมน้อยดังกล่าวมากกว่าคนอื่นในชาติต่าง ๆ ที่ตามส่งผลจ่ะ!
 
 
4. เท้าลูกบวมเป็น “ตุ่มพอง”     และถูกแล่เนื้อออกหลายครั้ง เพราะ  ...ในชาติหนึ่งตอนเป็นวัยรุ่น ได้จุดกองไฟเพื่อเล่นรอบกองไฟกับเพื่อน ๆ   ต่อมาก็เกิดความคิดสนุก ๆ  แกล้งผลักเพื่อนเข้าไปในกองไฟโดยไม่ได้คิดอะไร  คิดเพียงเล่น ๆ เท่านั้นจนเท้าเพื่อนเข้าไปในกองไฟจนเท้าพองบวม   วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!

 
  • หมอลืมให้เลือดลูกจนเกือบไม่รอด   เพราะ...กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตตามมาส่งผล  
  • การป่วยครั้งนั้นไม่เกี่ยวกับชายชุดขาวที่ลูกเจอที่ “ภูชี้ฟ้า”  และเขาก็เป็นชาวบ้านธรรมดาที่ได้มาท่องเที่ยวเท่านั้น  ไม่ได้เป็นผีสางหรือตาปะขาวผู้มีฤทธิ์จ่ะ!
 
5. ลูกมีฐานะร่ำรวยมาช่วงหนึ่ง  เพราะมหาทานบารมีที่ลูกตัดใจทำมาส่งผล  ,  แต่ต่อมาภายหลังล้มละลาย เพราะ “ความเสียดาย” ทรัพย์ที่ได้ทำไปแล้ว จึงทำให้กรรมแห่งความตระหนี่ได้ช่องส่งผล รวมกับกรรมที่เคย “โกง” เขามา  จึงส่งผลให้มีหนี้สินและถูกฟ้องร้องถึง  6  คดีจ่ะ!   
 
 
  • บุญที่เกิดจากการทำทานในปัจจุบัน   จึงทำให้วิบากกรรมเก่าเบาบางลง  ,  ลูกจึงมีทรัพย์ที่ได้มาจากอาชีพใหม่  คือ  การทำน้ำมันเหลือง  แม้รายได้ไม่มากแต่ก็ไม่ขาดแคลน ให้ลูกทำบุญในปัจจุบันไปเรื่อย ๆ  ก็จะเป็นบุญต่อบุญ สมบัติต่อสมบัติ ไม่ช้าก็หมดหนี้จ่ะ!
 
 
6. ลูกชอบฝันถึง “พ่อปู่ชีวก”  และเมื่อนึกถึงท่านก็หายเจ็บปวดและนอนหลับได้  เพราะลูกมีความผูกพันและความ  นับถือปู่ครูยาโบราณจ่ะ!
 
 
7. เจ้าอาวาสญาติของพ่อตายแล้ว ...ก็ไปเป็นเทพบุตร สุดหล่อมีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  2   ,  ที่ท่านต้องการพบลูก ก็มีเพียงแค่ความระลึกถึง เพราะเป็นญาติและคุ้นเคยกันเท่านั้น , ไม่ได้มีธุระอะไรจ่ะ!
 
 
8. ย่าตายแล้ว  ก็ไปเป็นภุมมเทวาอยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ...ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว  ก็ทำให้ท่านมีสภาพที่  ดีขึ้นจ่ะ!
 
 
9. พ่อเป็นโรค “ริดสีดวง” ตัวเหลืองและเลือดไม่ดี  ถึงกับต้องถ่ายเลือด เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและ “เหนียวหนี้”  ในอดีตตามมาส่งผล

 
  • ตายแล้ว  ก็ไปเป็นบริวารของ “ภุมมเทวาสายยักษ์”  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว จึงทำให้มีวิมานเป็นของตัวเอง และมีสภาพดีขึ้นในทุกด้านจ่ะ!
 
 
10. ลูกมีพลอยทับทิม  20  กระรัต  ตั้งใจขายมาทำบุญ  ก็ให้ลูกนั่งสมาธิแล้วนึกถึงบุญทุกบุญที่ทำมา     แล้วอธิษฐานจิตให้ผู้มีบุญมารับซื้อไปในราคาที่ยุติธรรม  และเกิดความพึงพอใจด้วยกันทั้งคู่  , ให้อธิษฐานบ่อย ๆ จ่ะ!
 
 
11. คำสาบานของลูกตอน  8  ขวบ  ในเรื่องฟ้าผ่า  ก็อย่าไปกังวลใจจนเกินไป  แต่เพื่อความสบายใจ  ก็ให้สั่งสมบุญ  แล้วอธิษฐานจิต  ให้พ้นจากคำสาบานนั้นบ่อย ๆ จ่ะ!

 
  • ลูกกับลูกชายคนสุดท้อง     ก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาจ่ะ!
 
  • ปัจจุบันลูกรักษาศีล  8   แล้วอธิษฐานจิตเป็นผู้ชายให้ได้บวช แต่ยังเยาว์วัยนั้น บุญนี้ก็จะไปตัดรอนให้วิบากกรรมกาเมเบาบางลงไปจ่ะ!    
  • และจะมีโอกาสเป็นไปได้ในชาติใดชาติหนึ่งจ่ะ!   เพราะลูกยังมีเศษกรรมกาเมเจ้าชู้อยู่  แต่เจือจางลงไปแล้วจ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 
 

http://goo.gl/GiXAQ

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related