มันคือมือใหญ่มาก

เธอได้เล่าให้ฟังว่า เธอเห็นแม่ของลูกมาด้วยจริงๆตามที่วิญญาณของน้าสะใภ้บอก แม่ใส่ชุดขาว อุ้มลูกแฝดของลูกคนที่ตายมาด้วย แม่เดินเงียบๆนำหน้าน้าสะใภ้ไป ทันใดนั้น เธอก็เห็นมีมือดำใหญ่มาคว้าแขนแม่ของเธอฉุดดึงเอาตัวไป เธอเองก็รีบคว้าแขนอีกข้างหนึ่งของแม่พยายามดึงไว้ไม่ให้แม่ไป แต่ก็ดึงไม่ไหว https://dmc.tv/a839

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 13 ม.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
CASE STUDY
มันคือมือใหญ่มาก
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
    
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

        ลูกเป็นพนักงานของมูลนิธิธรรมกาย เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูกพระธรรมฯค่ะ มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ลูกได้เข้ามารับบุญช่วยงานอยู่ที่วัดตั้งแต่ปี 2543 โดยมีพี่สาวชักนำมา ซึ่งในตอนนั้นพี่สาวของลูกได้มาทำงานเป็นคนงานก่อสร้างอยู่ที่วัด ปัจจุบันนี้ลูกก็ยังทำงานอยู่ที่เดิมค่ะ ลูกรู้สึกรักวัด รักหลวงพ่อ รักคุณยาย และรักพี่ ๆ ทุกคนที่วัดมากค่ะ     ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อฝันในฝันดังนี้ค่ะ

        ลูกแต่งงานมีครอบครัวแล้ว และได้ตั้งท้องครั้งแรก เมื่อประมาณเดือนพฤษภาคม 2547  มีอาการแพ้ท้องรุนแรงมาก อาเจียนทุกวันจนลูกผอมลงๆ  จากนั้นพอลูกท้องโตใกล้คลอด ลูกและสามีจึงวางโครงการกันว่า จะให้พี่สาวของสามีเป็นคนเลี้ยงให้ พอท้องได้ 8 เดือน ลูกจึงไปเตรียมตัวคลอดที่บ้านสามี ที่ จ.สุรินทร์ ทางแพทย์ได้กำหนดไว้ว่า ลูกจะคลอดในวันที่ 15 มกราคม 2548 แต่พอถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2547 ลูกได้ไปพบแพทย์อีกครั้ง ทางแพทย์เห็นว่า ท้องของลูกใหญ่ผิดปกติมาก จึงสั่งอัลตราซาวด์ แล้วก็ตรวจพบว่า เด็กในท้องของลูกเป็นเด็กแฝด พอถึงวันที่ 1 มกราคม 2548 ลูกปวดท้องตั้งแต่เช้ามืด  ปวดถี่ขึ้นเรื่อยๆ ลูกก็ทนปวดไปจนถึงเกือบ 2 ทุ่ม ก็ยังคลอดไม่ได้หมอจึงบอกกับลูกว่า  “ผ่าตัดดีกว่านะ” ลูกจึงตกลง ผ่าก็ผ่า

        เมื่อหมอบล็อคหลังและฉีดยาชาเสร็จ ก็ผ่าเอาลูกแฝดทั้ง  2 คนออกมา เป็นหญิงทั้งคู่ มีร่างกายแข็งแรงดีค่ะ

        ลูกพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 3 วัน หมอก็ให้กลับบ้านได้  ลูกได้มอบลูกแฝดทั้ง 2 ให้พี่สาวของสามีเป็นคนเลี้ยงเป็นส่วนใหญ่  โดยมีลูกและสามีเป็นผู้ช่วย แต่ก็เหนื่อยมากค่ะ เพราะเด็กตั้ง 2 คน พอเวลาผ่านไป 1 เดือน ลูกและสามีอยากกลับมาทำงานตามเดิม แต่พี่สาวสามีก็ไม่สามารถดูแลลูกแฝดทั้ง 2 คนเดียวได้ ลูกจึงจะให้แม่ของลูกที่อยู่อุตรดิตถ์เลี้ยงให้ ลูกจึงโทรไปหาแม่   แม่ก็ตกลงเพราะใครเห็นแล้วก็ต้องชมว่าลูกสาวน่ารักมากๆเห็นแล้วอยากอุ้มอยากเลี้ยงค่ะ

        พอถึงวันที่  9  กุมภาพันธ์  แม่และญาติๆได้เหมารถกระบะ มาจากบ้านที่อุตรดิตถ์ โดยมารับลูกที่ปทุมธานีก่อน แล้วจึงจะไปที่สุรินทร์  มากันทั้งหมด มีแม่ของลูก   น้าสะใภ้ของลูก และน้าผู้หญิงที่เป็นเจ้าของรถมาพร้อมกับลูกชายอีก 1 คน 

        พอเช้าของวันที่  10 ก.พ. ก็พากันออกเดินทางไปสุรินทร์ต่อ โดยมีพี่สาวของลูกซึ่งทำงานอยู่ที่วัดไปด้วยอีกคน ไปถึงสุรินทร์ตอนเย็นวันที่  10 ก.พ.   หลังจากชื่นชมลูกสาวแฝดทั้ง 2 เสร็จแล้วก็ทานข้าวเย็นกัน  เมื่อทานข้าวเสร็จแล้วก็จะพากันกลับอุตรดิตถ์ ไม่ได้นอนพักผ่อนเลย  ทางญาติสามีได้ทักท้วงให้นอนพักสักคืนก่อน แต่ทางแม่ของลูกและน้าๆที่ไปด้วยกันไม่ยอมพัก จะขอกลับเลย ก็เลยต้องกลับในเย็นวันนั้นโดยพาหนะรถยนต์  ประมาณตี 5 กว่าๆ เกือบ 6 โมงเช้าของวันที่  11 กุมภาพันธ์ ขณะนั้นรถได้แล่นมาถึงอำเภอสรรพยา จ.ชัยนาท      สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ขณะที่ทุกคนหลับสนิท ลูกเองได้ยินเสียงดังครืน...แรงมาก รถได้พุ่งลงจากไหล่ถนนลงข้างทาง ชนกับต้นไม้อย่างแรงจนบุบมาเกือบถึงตัวลูก และจอดสนิทอยู่ในท่าตะแคงเล็กน้อย น้าผู้หญิงซึ่งอยู่ที่กระบะหลังกระเด็นมาตกลงพื้นที่ข้างประตูด้านคนขับ ทำให้สะโพกหลุด ตรงบริเวณขาเปียกชุ่มไปด้วยเลือด แม่และน้าสะใภ้ของลูกซึ่งอยู่ที่กระบะหลังเช่นกัน กระเด็นออกจากกระบะรถไปนอนคู่กันอยู่ในท่าเดียวกัน ที่ริมถนน อยู่ห่างจากรถประมาณ 6 เมตร เสียชีวิตทันทีทั้งคู่ ส่วนลูกสาวฝาแฝดคนน้องซึ่งลูกอุ้มอยู่ ถูกเบาะรถกระแทกอย่างแรงจนสมองยุบ เสียชีวิตทันทีเช่นกัน ที่เหลือเจ็บบ้างเพียงเล็กน้อย พี่สาวที่นั่งเบาะหน้าของลูก ได้อุ้มรูปหล่อหลวงปู่สดซึ่งนำมาจากที่พัก ไม่เป็นอะไรเลย แต่รูปหล่อหลวงปู่สดนั้น ช่วงที่กำลังชุลมุน พี่สาวได้วางหลวงปู่ไว้ที่หน้ารถปอเต็กตึ๊ง มานึกได้อีกที ปอเต็กตึ๊งก็เอาไปแล้ว พี่สาวรู้สึกเสียดายมาก    ศพของแม่และแฝดคนน้องได้ตั้งสวดที่บ้านของลูก ส่วนศพของน้าสะใภ้ก็ตั้งสวดที่บ้านของน้าสะใภ้ ซึ่งก็อยู่ใกล้ๆกัน

        ช่วงที่ศพยังตั้งสวดอยู่ที่บ้าน ตอนเช้าก็จะนิมนต์พระมาสวดและฉันภัตตาหารที่บ้านทุกวัน พอเช้าวันที่ 3 หลังจากวันที่เสียชีวิต วันนั้นพระได้ไปสวดที่บ้านของลูกก่อน และหลังจากนั้นก็ไปสวดและฉันภัตตาหารที่บ้านของน้าสะใภ้ พอหลังจากพระฉันภัตตาหารเสร็จก็กลับวัด ทุกคนที่มาในงาน ต่างก็กำลังจะรับประทานอาหารร่วมกัน  ขณะนั้นเองหญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 35-36 ปี ซึ่งมาร่วมงานศพก็มีอาการเหมือน วิญญาณน้าสะใภ้ได้มาเข้าสิงร่าง   แต่ลูกไม่ได้อยู่ในงานนะคะ คนที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า  พอน้าสะใภ้เข้าร่างได้ก็ร้องไห้มากมาย ได้พูดปนกับเสียงร้องไห้ออกมาว่า “ไม่น่าเลย ไม่น่าไปเร็วขนาดนี้ ยังไม่ได้สั่งเสียอะไรไว้เลย”  และบอกกับทุกคนว่า อยากจะเห็นลูกๆทุกคนของเธอ ได้พูดต่อไปอีกว่า  “ขอเขามา  เขาให้มาแป๊บเดียว” และยังบอกอีกว่า “ป้าก็มาด้วย (หมายถึงแม่ของลูก) อุ้มลูกสาวแฝดที่ตายมาด้วย”  วิญญาณน้าสะใภ้ได้ใช้มือตบลงที่พื้นกระดานข้างๆตัว แล้วเรียกลูกๆของตัวเองให้มากราบแม่ของลูก บอกว่า ป้า ( หมายถึงแม่ของลูก ) นั่งอยู่ตรงนี้ ลูกๆของน้าสะใภ้ก็เข้าไปกราบทั้งที่มองไม่เห็น

        หลังจากนั้นเพื่อนของน้าสะใภ้ซึ่งเคยดื่มเหล้าด้วยกัน  ก็ไปรินเหล้ามาให้วิญญาณของน้าสะใภ้ดื่ม หญิงสาวที่ถูกวิญญาณน้าสะใภ้เข้าสิงก็ยกเหล้าดื่มจนหมดแก้ว วิญญาณน้าสะใภ้ก็ยังไม่ออกจากร่าง บอกว่าจะรอลูกชายคนที่ 2 ซึ่งไปส่งพระยังไม่กลับมา พอลูกชายมาถึงปุ๊บกำลังจะขึ้นบ้าน  วิญญาณของน้าสะใภ้ก็ออกจากร่างไปตอนนั้นพอดี

        ตอนที่วิญญาณน้าสะใภ้ออกจากร่าง หญิงที่ถูกน้าสะใภ้สิงก็ล้มลงหมดสติไป ขณะเดียวกันนั้น ลูกสาวคนโตของน้าสะใภ้ก็เป็นลมหมดสติไปพร้อมกัน ระหว่างที่ลูกสาวคนโตของน้าสะใภ้หมดสติไปนั้น เธอได้เล่าให้ฟังว่า เธอเห็นแม่ของลูกมาด้วยจริงๆตามที่วิญญาณของน้าสะใภ้บอก แม่ใส่ชุดขาว อุ้มลูกแฝดของลูกคนที่ตายมาด้วย แม่เดินเงียบๆนำหน้าน้าสะใภ้ไป  ทันใดนั้น เธอก็เห็นมีมือดำใหญ่มาคว้าแขนแม่ของเธอฉุดดึงเอาตัวไป เธอเองก็รีบคว้าแขนอีกข้างหนึ่งของแม่พยายามดึงไว้ไม่ให้แม่ไป แต่ก็ดึงไม่ไหว เธอมีความรู้สึกว่า ร่างของแม่ของเธอ(น้าสะใภ้) ตัวเธอและแม่ของลูก ได้ลอยวืบออกจากบ้านไปอย่างรวดเร็ว แว๊บเดียวก็ถึงถนนใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณเกือบ 2 กม. ปากของเธอก็พูดว่า “แม่อย่าไป แม่อย่าไป” พอถึงถนนใหญ่ น้าสะใภ้จึงได้ผลักร่างของเธอออก แล้วพูดว่า “ไม่ต้องไป อยู่กับน้องนี่แหละ” แล้วเธอก็ฟื้นขึ้นมา ช่วงที่เธอหมดสติไปนั้น คนที่ปฐมพยาบาลบอกว่า ใบหน้าของเธอซีด เท้าเย็นขึ้นมาจนถึงขาแล้วค่ะ แต่เธอได้ฟื้นขึ้นมาก่อน

        หลังจากที่แม่เสียชีวิตไปได้ประมาณ 5 เดือน ลูกได้ฝันเห็นแม่และลูกแฝดคนที่ตาย ในฝันเห็นแม่แต่งตัวแบบชาวบ้านเหมือนตอนมีชีวิตอยู่ และได้พูดคุยกับลูก แต่ลูกจำเรื่องที่พูดกับแม่ไม่ได้ ส่วนลูกแฝดที่เห็นในฝันนั้น เดินได้แล้ว แต่ตัวดำมาก ลูกพยายามพูดกับเขา แต่เขายังไม่รู้เรื่อง ไม่สนใจลูกเลย

คำถามมีดังนี้ค่ะ 

1.    ลูกทำบุพกรรมใดมา จึงต้องถูกผ่าตัดในการคลอดลูก ไม่สามารถคลอดเองได้ตามธรรมชาติ

2.    ลูกและสามี มีบุพกรรมใดจึงได้ลูกฝาแฝด,   คนที่ได้ลูกฝาแฝด  เกิดเพราะสาเหตุใดบ้างคะ     และลูกแฝดทั้ง 2 เขาทำกรรมใดมา จึงมาเกิดเป็นฝาแฝดกัน และเป็นหญิงทั้งคู่

3.    บุพกรรมใด ที่ทำให้ทุกคนในรถต้องมาประสบอุบัติเหตุพร้อมกันคะ ,  กรรมใดที่ทำให้ แม่, น้าสะใภ้ และลูกแฝดผู้น้องของลูก เสียชีวิตทันที     แต่แฝดคนพี่ทำไมไม่เป็นอะไรเลยคะ

4.    ตอนที่สิ้นใจใหม่ๆ แม่ของลูก น้าสะใภ้และลูกแฝดผู้น้องของลูก  เขารู้สึกอย่างไรคะ, ทั้ง 3 ตายแล้วไปไหนคะ และฝากบอกอะไรถึงลูกและพี่น้องทุก ๆ คนบ้างคะ, บุญที่อุทิศไปให้ทั้ง 3 ได้รับหรือไม่คะ

5.    วิญญาณของน้าสะใภ้ได้มาเข้าสิงร่างของผู้หญิงที่มาร่วมงานศพจริงหรือไม่คะ น้าสะใภ้ต้องการพบลูกทุกคนเพื่อจะบอกอะไรกับลูกๆของเขาคะ ที่น้าสะใภ้บอกว่า เขาให้มาแป๊บเดียวนั้นหมายความว่าอย่างไรคะ เขาในที่นี้คือใครคะ

6.    เหตุใดพอน้าสะใภ้ออกจากร่างของผู้หญิงคนนั้นปุ๊บ ลูกสาวคนโตของน้าสะใภ้ก็เป็นลมหมดสติไปพร้อมๆกัน

7.    ลูกสาวคนโตของน้าสะใภ้ ช่วงที่หมดสติไป เธอได้เห็นน้าสะใภ้และเห็นแม่ของลูกอุ้มลูกแฝดของลูกที่ตายมาด้วย จริงหรือไม่คะ ถ้าจริง ทำไมแม่ของลูกจึงใส่ชุดสีขาว แต่ตัวน้ากลับใส่ชุดเดิมตอนที่ตาย

8.    มือดำใหญ่ที่ลูกสาวของน้าสะใภ้เห็นว่ามาฉุดเอาร่างของน้าสะใภ้ไป มือที่เห็นนั้นเป็นมือของใครคะ เหตุใดน้าสะใภ้จึงถูกฉุด และทำไมแม่ของลูกเดินไปแบบสบายๆ ไม่มีใครมาฉุดไปคะ ,    และเขากำลังจะพากันไปไหนคะ

9.    หลังจากที่แม่ตายไปประมาณ 5 เดือน ลูกได้ฝันเห็นแม่และลูกสาวที่ตายมาหา ความฝันนั้นเป็นจริงหรือไม่คะ   ทำไมลูกจึงฝันคะ

10.    ลูกกับพี่ที่เป็นหัวหน้างานเคยทำบุญอะไรร่วมกันมาคะ  จึงร่วมงานกันด้วยดีมาโดยตลอด หัวหน้างานของลูกเขาเคยสร้างบารมีมาอย่างไรคะ

11.    ตัวลูก สามี และลูกแฝดที่ยังมีชีวิตอยู่เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ,  พุทธันดรที่แล้วตัวลูกได้พบหมู่คณะไหมคะ  ถ้าพบ ลูกได้กลับดุสิตบุรีไหมคะ,   เหตุใดชาตินี้ตัวลูกจึงได้มาทำงานรับใช้พระพุทธศาสนาอยู่ในวัด ,  ตัวลูกเคยเข้าถึงพระธรรมกายมาหรือไม่คะ 

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    ลูกต้องถูกผ่าตัดคลอดลูก   เนื่องจากไม่สามารถคลอดด้วยวิธีธรรมชาติได้   เพราะ....เศษกรรมปาณาติบาต   ฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย  เช่น  บี้มดตบยุง   เป็นต้น   มาส่งผลจ่ะ !

  
2.    ลูกและสามีได้ลูก “ฝาแฝด” มา   เพราะ....เคยสร้างบุญร่วมกันมา   และได้อธิษฐานให้มาเป็นพ่อ - แม่ - ลูกกันจ่ะ !  
 

  • ส่วนผู้อื่นที่มีลูกฝาแฝดทั้งแฝด  2  ,  3  เป็นต้น   เพราะ...
  • 1. บุญกรรมของพ่อ - แม่   
  • 2. บุญกรรมของลูก   
  • 3. บุญกรรมของ พ่อ - แม่ -  ลูกที่ทำร่วมกัน  เช่น  พ่อ - แม่ได้สร้างบุญหรือตั้งความปรารถนาให้มีลูกแฝด   จึงไปดึงดูดผู้ที่มีบุญ - กรรมเสมอตนมาเกิดพร้อมกัน   แม้ไม่ได้ทำบุญร่วมกันมา  
 
  • 3. บุญกรรมของลูกแฝดที่ทำร่วมกันมา  คือ  ทำบุญร่วมกันมาแล้วอธิษฐานให้เป็นพี่น้องร่วมกัน  ,  ซึ่งบางทีก็เป็นเพื่อนรักกันบ้าง  ,  พี่น้องกันบ้าง  ,  ร่วมสาบานกันบ้าง    
 
  • 4. ในอดีตเป็นพ่อ - แม่ - ลูกกัน   ได้อธิษฐานให้มาเป็นพ่อแม่ลูก   เมื่อมาเกิดพร้อมกันก็เป็นลูกแฝดจ่ะ !  
 
  • 5. เกิดจากพ่อ - แม่ - ลูกไม่มีกรรมร่วมกันมาก่อน   แต่มีกรรมเสมอกัน     ก็มาเกิดพร้อมกัน  เช่น  มีกายละเอียดที่หมดบุญใกล้เคียงกัน  ,  ในเวลาเดียวกัน   หัวหน้าเขตจึงชี้ให้มาเกิดพร้อมกันในบ้านที่มีกรรมเสมอกันจ่ะ !    
 
  • ในกรณีลูกแฝดของลูกนั้น   ก่อนมาเกิดก็เป็นภุมมเทวาหญิง   หมดบุญพร้อมกัน   และมีกรรมเสมอกันจึงถูกชี้ให้มาเกิดพร้อมกันจ่ะ !
  
3.    ทุกคนในรถต้องมาประสบอุบัติเหตุพร้อมกัน   เพราะ....ในอดีตเป็นเพื่อนบ้านกัน   ได้ร่วมกันฆ่าสัตว์ล้มวัว - ควายเพื่อจัดงานฉลองประจำปีเป็นประจำ   วิบากกรรมนี้ได้มาส่งผลพร้อมกันจ่ะ !
 
  • แม่ - น้าสะใภ้ - ลูกแฝดผู้น้อง   ต้องเสียชีวิตทันที   แต่แฝดผู้พี่ไม่เป็นไร   เพราะ....ไม่ได้มีกรรมร่วมด้วย   จึงรอดชีวิตได้จ่ะ !
  
4.    แม่ - น้าสะใภ้ – ลูกแฝดผู้น้องตายใหม่ ๆ นั้น   แม่กับ    น้าสะใภ้รู้สึกสับสนตกใจทำอะไรไม่ถูก   แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บอะไร เพราะเหมือนตื่นขึ้นมาก็เห็นคนวุ่นวายที่เกิดจากเหตุการณ์และพยายามที่จะเข้าไปดูเหตุการณ์
 

  • ก็เห็นร่างของตัวเองนอนอยู่    และเห็นลูกแฝดก็พยายามอุ้มขึ้นมาทั้ง  2  คน    แต่ก็อุ้มได้เพียงคนเดียว  คือ  คนที่ตาย  ,  สำหรับแฝดผู้น้องที่มีบุญกลาง ๆ    เมื่อตายปุ๊บก็โตเป็นเด็กทันที   ตัวเท่าขนาดที่ตายและไม่รู้สึกอะไรจ่ะ !
  • ตายแล้ว   ทั้ง  3  คนก็ไปเป็นภุมมเทวาอยู่ที่หมู่บ้านภุมมเทวาที่ห่างไกลจากบ้านพอสมควร     โดยมีเจ้าหน้าที่เขตพาไป   แม่และน้าสะใภ้ก็กำลังเลี้ยงหลานอยู่ในบ้านของแม่ที่มีน้าสะใภ้อยู่ด้วย , เพราะแม่มีบุญที่ทำตามประเพณีอยู่บ้างในพระพุทธศาสนา  , 
 
  • ได้ ฝากข้อความมาว่า   ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ทำให้สภาพดีขึ้นในทุกด้าน  ,  ใจสงบลงไม่กระวนกระวายใจเหมือนช่วงแรก   เพราะยอมรับสภาพแล้ว
  
5.    วิญญาณที่มาเข้าสิงร่างของผู้ที่มางานศพนั้น   ก็เป็นเรื่องจริง     ซึ่งก็คือน้าสะใภ้นั่นเอง     ที่เจ้าหน้าที่เขตอนุญาตให้มา “บอกลา” ได้จ่ะ !   แต่แป๊บเดียว   เพราะเป็นระเบียบหรือกฎเกณฑ์ของชาวภุมมเทวาจ่ะ !

  
6.    เมื่อวิญญาณออกจากร่างของผู้หญิงที่มาร่วมงานแล้ว  ,  ลูกสาวคนโตของน้าสะใภ้ก็หมดสติทันที   เพราะ....รักแม่และอาลัยเสียใจอยากจะตายตามแม่ไปจ่ะ !

  
7.    “ลูกสาวคนโตของน้าสะใภ้” ช่วงที่หมดสติไป   เธอได้เห็นน้าสะใภ้และเห็นแม่ของลูกอุ้มลูกแฝดคนน้องมาด้วยนั้น   ก็เป็นเรื่องจริง ๆ จ่ะ !   
  • ที่แม่ใส่ชุดขาว   เพราะแม่ทำบุญมากกว่าน้า   จึงมีบุญมากกว่าน้า    ดังนั้นน้าจึงยังคงใส่ชุดเดิมตอนที่ตายจ่ะ !
  
8.    “มือดำใหญ่” ที่ลูกสาวของน้าสะใภ้เห็นว่ามาฉุดเอาร่างของน้าสะใภ้ไป    มือที่เห็นนั้น   คือ  มือของเจ้าหน้าที่เขต
  • น้าสะใภ้จะ “ดื้อ”   เหมือนจะไม่ยอมไปตอนแรก    ดังนั้นเจ้าหน้าที่เขต   จึงต้องฉุดเพื่อเข้ารอยต่อระหว่างภพไปยังหมู่บ้านภุมมเทวา     ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เขตจ่ะ !    
 
  • ส่วนแม่เดินแบบสบายโดยไม่มีใครมาฉุด   เพราะแม่มีบุญมากกว่าและเข้าใจหลักความตายของชีวิตมากกว่าจ่ะ !   
  • เขากำลังจะพาไปหมู่บ้านภุมมเทวาที่อยู่ห่างไกลจากบ้านเพื่ออยู่ที่ตรงนั้นจ่ะ !
  
9.    หลังจากแม่ตายไปได้  5  เดือน  ,  ตัวลูกได้ฝันเห็นแม่และลูกสาวมาหา     ความฝันนั้นก็เป็นเพราะ “จิตนิวรณ์”   หรือความคิดคำนึงที่ฝังลึกอยู่ในใจจ่ะ !

  
10.    ลูกกับพี่ที่เป็นหัวหน้างาน   ได้ร่วมงานกันมาด้วยดีตลอดเพราะ....ปัจจุบันลูกทำตัวน่ารัก  ,  หัวหน้างานก็เลยรัก   จึงทำให้งานราบรื่นจ่ะ !
 
  • หัวหน้างานเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะ   โดยพุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช  ,  ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต  ,  มีหน้าที่ “เผยแผ่”  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้  ,  ที่มาเป็นผู้หญิง   เพราะกรรมเจ้าชู้ในหลาย ๆ ชาติรวมทั้งพุทธันดรที่แล้ว   มารวมส่งผลจ่ะ !
  
11.    ตัวลูก  ,  สามี  ,  และลูกแฝด   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” ประเภทตามอารมณ์     จึงทำให้บางชาติก็เจอ บางชาติก็ไม่เจอ     ดังนั้นชาตินี้อย่าได้ประมาทในการสร้างบารมีนะจ๊ะ !   
 

  • ตัวลูกไม่ค่อยสม่ำเสมอทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   จึงมีผลการปฏิบัติธรรมดีไม่เท่าที่ควร  , 

  • ชาตินี้ถ้าอยากกลับดุสิตบุรีก็ต้องทุ่มเทชีวิตจิตใจสร้างบารมีให้สม่ำเสมอจ่ะ !
  • ชาตินี้เมื่อมาเจอกันแล้ว   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 

http://goo.gl/yefav

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related