คาถา...ค้นหาพระเครื่องโบราณ

มีอยู่ครั้งหนึ่ง พ่อได้ท่องคาถา“หัวใจฤาษี” แล้วอธิษฐานขอพระเครื่อง 3 องค์ จากพื้นโล่ง ๆ พออธิษฐานจบก็มีพระเครื่องปรากฏข้างหน้า แต่ครั้งนั้นมีพระเครื่องเกินที่ขอไว้ เมื่อจะหยิบ พระเครื่องที่เหลือได้วิ่งทะลุพื้นทรายหายเข้าไปในถ้ำทันที จึงได้เฉพาะที่ขอไว้ 3 องค์เท่านั้น https://dmc.tv/a505

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 4 มี.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18275 ]
View this page in: English
CASE  STUDY
คาถา...ค้นหาพระเครื่องโบราณ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

        ลูกเข้าวัดเมื่อปี 2528 เคยเป็นผู้ช่วยบรรณาธิการนิตยสารโลกทิพย์ ทำงานหนังสือกฎแห่งกรรม ตายแล้วไปไหน พร้อมทั้งเขียนและสัมภาษณ์   ต่อมาก็มาเป็นบรรณาธิการสำนักพิมพ์ดอกหญ้า และต่อมาได้เป็นเจ้าของสำนักพิมพ์เล็กๆ แห่งหนึ่ง   สำหรับที่วัดลูกได้มาช่วยงานวารสารอยู่ในบุญ ช่วยเขียนคอลัมน์สัมภาษณ์พิเศษ  ซึ่งแล้วแต่พระอาจารย์จะมอบให้ค่ะ    และลูกอยากจะช่วยงานเผยแผ่ของหลวงพ่อตามความสามารถที่ลูกมีอยู่ให้ได้มากที่สุดค่ะ

ลูกมีพี่น้อง 5 คน ตัวลูกเป็นคนที่ 4   มีพื้นเพเดิมเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช 

       พ่อของลูก  มีอาชีพเป็นตำรวจอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช  , ในสมัยเมื่อ 30 - 40 ปีมาแล้ว ที่นี่มีทั้งโจรคอมมิวนิสต์   และโจรผู้ร้ายที่ปล้นฆ่า สร้างความเดือดร้อนทั้งชีวิตและทรัพย์สินให้กับชาวบ้าน  และเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอันมาก ซึ่งยุคนั้นเหตุการณ์น่าจะใกล้เคียงกับที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในยุคนี้ ดังนั้นในวันหยุด  พ่อก็จะไปเสาะแสวงหาพระเครื่องต่าง  ๆ รวมทั้งไปกราบพระภิกษุที่วัดต่าง  ๆ  เพื่อเป็นที่พึ่งทางจิตใจเสมอมา

    คืนหนึ่ง  พ่อได้ยินเสียงมาบอกในความฝันว่า  จะให้คาถา  1 บท  ให้ไปเอาตำราเล่มหนึ่งที่ปู่คง นำมาถวาย พระอาจารย์ปลอด วัดนาเขลียง  จ.นครศรีธรรมราช   หลังจากฝันนั้น  พ่อก็ไปตามหาตำราเล่มนี้จนเจอ  เมื่อเจอแล้ว พ่อก็เอาหนังสือมาวางไว้ตรงหน้า แล้วตั้งจิตอธิษฐานว่าจะให้คาถาไหนก็ขอให้เปิดหน้านั้น  พอกล่าวจบตำราก็เปิดตรงหน้าที่มีชื่อคาถาว่า “หัวใจฤาษี” เมื่อท่องคาถานี้จบ  พ่อก็จะอธิษฐานขอพระเครื่อง มือจะสั่น แล้วมือจะพาไปเจอสิ่งของ   แต่พ่อบอกว่าของมีค่าใด ๆ  พ่อไม่ต้องการอะไร  พ่อชอบพระเครื่อง   จึงอธิษฐานขอแต่พระเครื่องไว้บูชาเท่านั้น

    ต่อมาเมื่อพ่อได้ข่าวว่าที่ไหนมี “กรุพระแตก” พ่อก็จะไปที่นั่น  เมื่อไปถึงแล้ว  ก็ท่องคาถา “หัวใจฤาษี” แล้วก็อธิษฐานจิต  และก็ได้พระเครื่องเกือบทุกครั้ง มีอยู่ครั้งหนึ่ง  พ่อได้ท่องคาถา“หัวใจฤาษี” แล้วอธิษฐานขอพระเครื่อง 3 องค์ จากพื้นโล่ง ๆ พออธิษฐานจบก็มีพระเครื่องปรากฏข้างหน้า แต่ครั้งนั้นมีพระเครื่องเกินที่ขอไว้  เมื่อจะหยิบ  พระเครื่องที่เหลือได้วิ่งทะลุพื้นทรายหายเข้าไปในถ้ำทันที  จึงได้เฉพาะที่ขอไว้  3 องค์เท่านั้น
 
    บางครั้งเมื่อได้ข่าวว่าถ้ำแห่งหนึ่งมีพระเครื่อง ระหว่างทางจะได้กลิ่นหอมดอกลำเจียกโบราณตลอดทาง  ไปกันตั้งหลายคนแต่ไม่มีใครได้กลิ่นเลย  พ่อกลับได้กลิ่นเพียงคนเดียว พ่อบอกว่าเมื่อได้กลิ่นดอกลำเจียกก็จะได้พระเครื่องนำกลับมาบูชาทุกครั้ง จากวันนั้นจนถึงวันนี้พ่อก็มีพระเครื่องมากมายรวมทั้ง “พระของขวัญ รุ่น1” ของหลวงปู่วัดปากน้ำฯ(ได้มาจากเพื่อนของพ่อ) และปัจจุบันลูกก็ได้ “ พระของขวัญ รุ่น 1 ”ไว้บูชาต่อจากพ่อ ปัจจุบันพ่อมีอายุ  77  ปีแล้ว...ถึงแม้ว่าคุณพ่อจะมีคาถาเรียกพระเครื่องแล้วนะคะ  แต่คุณพ่อยังมีคาถาประจำใจสำหรับใช้เรียกพระอีกอย่างหนึ่งด้วยค่ะ คือคาถานี้ค่ะให้หลับตาพริ้มๆ นั่งหน้ายิ้มๆค่ะ

    แม่ของลูก เกิดในตระกูลเศรษฐี ซึ่งก๋ง(พ่อของแม่)มาจากเมืองจีนได้แต่งงานกับยาย (เป็นคนไทย) มีอาชีพค้าขายของจำเป็นทุกชนิดทางเรือ  เมื่อไปถึงท่าเรือไหนก็จอดขายทุกท่าเรือ  ค้าขายหลายปีจนร่ำรวยเป็นเศรษฐี ต่อมาก็สร้างบ้านหลังใหญ่และได้เปิดร้านค้าขายที่บ้านและเป็นร้านค้าเดียวในหมู่บ้านอีกด้วย ตอนนั้นมีข้าทาสบริวารมากมาย รวมทั้งคนไทยและคนจีนที่มาพักพิงทำงานแลกอาหารและที่พัก  มาอยู่ในบ้านรวมทั้งหมดประมาณ  40 - 50 คน

    แม่ซึ่งเป็นสาวสวยและร่ำรวยในหมู่บ้าน ได้แต่งงานกับพ่อซึ่งเป็นพ่อหม้ายและมีอายุมากกว่าหลายปี ด้วยความเห็นชอบของผู้ใหญ่ ทำให้แม่เสียใจมาก หลังจากแม่แต่งงานแล้วก็ยังยึดอาชีพค้าขายเช่นเดิม   รวมทั้งยังเปิดร้านตัดเย็บเสื้อผ้า การค้าขายดีมากเช่นกัน  

    เมื่อประมาณปี พ.ศ.2509 มีคู่แข่งทางการค้าคนหนึ่ง ได้จ้างมือปืนสั่งฆ่าทั้งครอบครัว มือปืนได้มาแอบดักยิงพ่อถึง  3  ครั้ง แต่ทุกครั้งกระสุนปืนไม่มีอารมณ์จะออกจากลำกล้อง มือปืนซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ก็มาสารภาพกับพ่อว่า มีคนจ้างให้เขาฆ่าทั้งครอบครัว และขอร้องว่าอย่าทำอะไรเขาเลย รวมทั้งได้เล่ารายละเอียดการจ้างฆ่าทั้งหมดให้ฟังและบอกให้พ่อย้ายออกไปจากหมู่บ้านนี้ให้เร็วที่สุด ท้ายที่สุดก็ได้ถามพ่อว่า “แขวนพระเครื่องอะไร รุ่นไหน  จึงทำให้ปืนทำอะไรพ่อไม่ได้” แล้วมือปืนก็เดินจากไป  จากนั้น พ่อแม่และลูก ๆ  ก็ย้ายมาอยู่อีกอำเภอหนึ่ง  และพ่อก็สั่งห้ามมิให้แม่ ค้าขายเหมือนเช่นที่ผ่านมาอีก 

    พี่สาวคนโตของลูก  เมื่อแม่ตั้งท้องฝันว่า ญาติที่ตายไปแล้วเอาดอกกุหลาบมาให้  1  ดอก บอกว่า    “อีก 15 ปี จะมาเอาคืน” ซึ่งพอพี่สาวอายุได้ 15 ปี วันหนึ่งพี่สาวได้ไปงานเผาศพของเพื่อนนักเรียนคนหนึ่ง   เมื่อกลับมาถึงบ้าน  พี่สาวก็บ่นว่าไม่ค่อยสบาย พอกลางคืนก็ร้องกรี๊ด..ด.. ๆ  ๆ แล้วพูดเพ้อด้วยความหวาดกลัวว่า เห็นผีเพื่อนที่ตายไป มาวนเวียนอยู่รอบๆมุ้งและจากวันนั้นเป็นต้นมาพี่สาวก็กลายเป็นคนที่มีอาการหวาดผวา และได้ยินเสียงบอกให้ฆ่าตัวตาย โดยเธอใช้ผ้าผูกคอห้อยกับขื่อ  แต่ไม่ตายเพราะพี่สาวผูกผ้ารัดคอไม่เป็น  หนำซ้ำพี่สาวยังได้ยินเสียงว่า “ฆ่าตัวตายเสียเถอะ  อยู่ไปก็ไม่มีใครรัก”  พี่สาวก็กระโดดจากชั้น 2 ของบ้านลงมาในเวลากลางคืน  แต่ไม่ตายค่ะ  เพราะพอตอนเช้า แม่เปิดประตูบ้านออกมาก็เห็นพี่สาวนั่งอยู่นอกบ้านขาแพลงเท่านั้น เหตุก็เพราะเสียงที่ได้ยินว่า“อยู่ไปก็ไม่มีใครรัก..ฆ่าตัวตายเสียเถอะ” แต่ลงทุนมาสองวิธีแล้วก็ไม่สำเร็จ..ถ้างั้นถึงไม่มีใครรักก็ไม่ง้อแล้ว...เพราะไม่อยากเจ็บตัวฟรีๆ ซึ่งในช่วงแรกแม่กับพ่อคิดว่าพี่สาว “โดนของ” จึงได้พาพี่สาวไปรักษาทั้งหมอหลวง และหมอไสยเวทย์  หมดเงินทองไปมากมาย และพี่สาวต้องยุติการเรียนในที่สุด ต่อมาแม่ได้พาพี่สาวไปรักษาที่ โรงพยาบาลประสาท  จังหวัดสุราษฎร์ธานี

    บางช่วงที่พี่สาวไม่สบายมากๆ จะมีอาการตาขวาง พูดเพ้อเจ้อคนเดียว แม่ก็จะพาไปอยู่ที่โรงพยาบาลประสาทเป็นเดือน พออาการดีขึ้นก็พากลับมาบ้าน  แม่ต้องคอยดูแลตลอด ต่อมาพี่สาวก็ได้เป็นโรคเบาหวาน  และเสียชีวิตเมื่ออายุ   45  ปี 
  
    น้องชายคนสุดท้อง ซึ่งเป็นลูกคนที่ 5 ได้มาบวชพระธรรมทายาท รุ่นที่ 13 เมื่อปี 2528  ลูกได้รู้จักวัดพระธรรมกายก็เพราะน้องชายมาบวช  เขาเป็นวิศวกรที่ต้องคุมการทำงานภาคสนาม เมื่อ วันที่ 14 กรกฎาคม 2548  ขณะที่เขาคุมการก่อสร้างเขื่อนหินริมฝั่งทะเลมาบตาพุด ที่ระยอง นั้นได้เจอภัยธรรมชาติที่มีคลื่นลมแรงมาก น้องชายต้องทำงานเสี่ยงชีวิตท่ามกลางคลื่นลม  และงานก็เสียหายมาก  ทั้งยังมีความกดดันจากเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยและผู้ควบคุมงาน  รวมทั้งต้องมาเจอกับปัญหาที่ต้องไปเป็นตัวแทนบริษัท เคลียร์ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบกับชาวบ้านอย่างรุนแรงกับผู้นำชุมชน  ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะโดนทำร้ายชีวิตสูง

    สำหรับลูก เมื่อเรียนจบแล้ว ก็ได้ทำงานและมีครอบครัว  ปัจจุบันลูกมีลูกชาย  2  คน  ซึ่งลูกพาเข้าวัดตั้งแต่อยู่ในท้องค่ะ  

    เมื่อปี พ.ศ. 2534 ขณะตั้งครรภ์ครั้งแรก  อายุครรภ์  2  เดือนครึ่ง  ลูกทำงานกวาดบ้านถูบ้านตามปกติ  แต่คืนนั้นเริ่มมีอาการตกเลือด ตั้งแต่เวลาประมาณ 3  ทุ่ม ปวดท้องรุนแรงขึ้นเรื่อย  ๆ เลือดก็ไหลมากขึ้นเรื่อย ๆ ราวกับเขื่อนแตก ไม่มีวินาทีไหนที่ว่างเว้นจากความเจ็บปวดเลย  ในช่วงดึกสงัดลูกได้ลุกเข้าห้องน้ำ  ทันใดนั้น  ก็มีก้อนเนื้อหล่นลงไปในโถชักโครก ลูกก็หยิบขึ้นมาดูเห็นเป็นก้อนเท่ากำปั้นมีถุงห่อหุ้ม  และมีรอยฉีกขาดประมาณ 1 ซม. เห็นดวงตาเด็ก 1 ข้าง จ้องมองมา ลูกตกใจมากจึงทิ้งกลับลงไปชักโครกทันที จากนั้น ลูกก็กลับไปนอน แต่ร่างกายที่เสียเลือดมากทุรนทุรายกระสับกระส่าย 
 
    แล้วเห็นดวงไฟลอยอยู่กลางท้อง  แต่ร้อนราวกับพระอาทิตย์ที่กำลังแผดเผาน้ำในร่างกายให้หมดไป ดวงไฟนั้นกำลังลอยสูงขึ้นจากท้อง จนจะถึงหน้าอกแล้ว วูบสุดท้าย ลูกรู้สึกว่า “เราจะตายแล้วหรือนี่ ถ้าตายก็ไปอยู่กับพระพุทธ  พระธรรม  พระสงฆ์”     พอนึกถึงพระรัตนตรัย เพียงเสี้ยววินาทีสุดท้ายนั้น  ดวงที่ร้อนราวกับพระอาทิตย์ได้พุ่งชนบริเวณศีรษะ แตกโพละ..กลับกลายเป็นน้ำอมฤต ชุ่มชื่นแผ่ซ่านจากบริเวณศีรษะไล่ลงไปจนจรดปลายเท้าทั่วร่างกายอย่างน่าอัศจรรย์ และนอนหลับสบายในชั่วพริบตา จนถึงเวลาตี  5   

    เช้าวันรุ่งขึ้นนั้น  ลูกไปโรงพยาบาล แจ้งพยาบาลว่าตกเลือดทั้งคืน พยาบาลก็ไม่เชื่อเพราะเห็นลูกเดินมาหน้าตาสดใสไม่เหมือนคนป่วย แต่เมื่อพยาบาลตรวจร่างกายลูกแล้ว วิ่งออกมาบอกญาติของลูกด้วยสีหน้าเหลือเชื่อว่า “ตกเลือดจริง ๆ” พยาบาลบอกว่าปกติคนป่วยที่ตกเลือดทั้งคืน  จะต้องหามมาส่งโรงพยาบาลทั้งนั้น

    ต่อมาเมื่อประมาณปลายเดือนธันวาคม พ.ศ.2545  เวลาเช้ามืดวันหนึ่ง  ลูกฝันว่ามีผู้หญิงร่างสูงใหญ่ ดวงตามีอำนาจมาก  ใส่ชุดสีม่วงๆ จะมารับลูก (เปลี่ยนภพใหม่) ในความฝันนั้นลูกอยู่ในห้องครัวที่บ้าน เห็นเธอแล้วลูกกลัวมากจนแทบจะหมดเรี่ยวแรงก้าวเดินเลยทีเดียว แต่ก็พยายามก้าวเดินหนีเธอด้วยขาที่สั่นกลัว เมื่อมาถึงบริเวณโต๊ะอาหาร ขาลูกก็หมดเรี่ยวแรงที่จะก้าวเดินอีกต่อไป แล้วทรุดนั่งลงกับพื้นทันทีใน    “ท่านั่งสมาธิ(Meditation)”  ผู้หญิงคนนั้นได้ชะโงกหน้ามาดูจากหน้าต่างนอกบ้าน   เห็นลูกหมดแรงท่า “นั่งสมาธิ”แล้วเธอก็หายไป  ส่วนลูกก็สะดุ้งตื่นในตอนเช้ามืดทันทีที่ฝันประหลาดจบลง ในเวลาประมาณ 05.00 น. ลูกไม่เคยรู้สึกเช่นนี้มาก่อนเลย  และก็แปลกที่ภาพของผู้หญิงคนนั้นยังติดตา  และลูกรู้สึกหวาดหวั่นสะดุ้งกลัวกับความฝันนี้อยู่หลายวันทีเดียว ...เรื่องความฝันต้องฝันให้เป็น..ฝันเป็นๆแบบไหนมาฟังกันเลย... 
 
 ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ

1.    เสียงที่มาบอกพ่อในความฝันว่าจะให้คาถา 1 บทนั้น  เป็นเสียงของใคร  และมาให้ “คาถาหัวใจฤาษี” เพื่อวัตถุประสงค์อะไร

2.    เมื่อพ่ออธิษฐานจิตกับเจ้าของตำราว่า จะให้คาถาบทไหนก็ให้เปิดหน้านั้น  ทำไมตำราจึงเปิดหน้าที่มี “คาถาฤาษี”   เหตุใดเมื่อพ่อได้กลิ่น “ดอกลำเจียก” แล้ว พ่อก็จะได้พระเครื่องทุกครั้ง “กลิ่นดอกลำเจียก” เกิดขึ้นเพราะเหตุใด หรือเป็นเรื่องบังเอิญค่ะ

3.    ด้วยบุญอะไรทำให้พ่อมีพระเครื่องมากมาย รวมทั้ง “พระของขวัญ รุ่น 1  ของหลวงปู่วัดปากน้ำฯ”  และด้วยบุญอะไร ลูกจึงได้ “พระของขวัญรุ่น 1 ”ต่อจากพ่อ

4.    ทำไมแม่ที่เป็นสาวสวยและร่ำรวย จึงต้องมาแต่งงานกับพ่อที่เป็นพ่อม่าย  ด้วยความไม่เต็มใจ  และพ่อกับแม่เคยครองเรือนร่วมกันมาในชาติก่อน ๆ หรือเปล่าค่ะ

5.    บุพกรรมใดที่ทำให้คู่แข่งทางการค้าสั่งฆ่าครอบครัวของเราทั้งหมด ,  และเพราะสาเหตุใดที่ทำให้มือปืนยิงปืนไม่ออก  ต้องกลับใจเล่าให้พ่อฟัง  ,  และด้วยบุญอะไรทำให้พวกเรา รอดตายทั้งครอบครัว    

6.    ขณะที่แม่ตั้งครรภ์พี่สาว  เหตุใดจึงฝันว่า    “ได้ดอกกุหลาบ และ  15  ปีจะมาเอาคืน ” และทำไมพอพี่สาวอายุ  15  ปี จึงได้เห็น “ผีเพื่อน”  และได้ยินเสียงชักชวนให้ฆ่าตัวตายหลายครั้ง , พี่สาวเห็นผีจริง ๆ  หรือจิตหลอนไปเองค่ะ , เป็นเพราะวิบากกรรมอะไรจึงทำให้ต้องป่วยเช่นนี้  

7.    ต่อมาเพราะวิบากกรรมใดพี่สาวจึงเสียชีวิตเพราะโรคเบาหวาน  พี่สาวตายแล้วไปไหน มีอะไรฝากบอกกับลูกและทางครอบครัวหรือเปล่าค่ะ 

8.    น้องชาย เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาไหม  ในรูปแบบใดและทำไมน้องชายต้องทำงานหนัก มีความรับผิดชอบมาก และบางครั้งก็ทำงานอันตรายเสี่ยงกับชีวิตเลยทีเดียว

9.    ลูกของลูกที่อยู่ในท้อง 2  เดือนครึ่ง  เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายคะ  ลูกกับเขาเคยสร้างบารมีร่วมกันมาหรือเปล่า ทำไมเขาตายเร็วเหลือเกิน   เขาตายแล้วไปไหนค่ะ

10.    ตอนที่ลูกตกเลือด  ขณะที่เห็นดวงไฟลอยขึ้น ทำไมลูกจึงรู้สึกว่า“จะตายแล้วหรือนี่” , ครั้นเมื่อลูกนึกถึง “พระพุทธ  พระธรรม พระสงฆ์” ทำไมดวงกลับไปชนบริเวณศีรษะแตกโพละ...เป็นความชุ่มชื่นอย่างอัศจรรย์ ,  ดวงที่เห็นคืออะไรคะ , และตลอดทั้งคืนก็เสียเลือดไปมาก  ทำไมตื่นเช้ามากลับรู้สึกสดชื่น

11.    วิบากกรรมและบุญอะไร ที่ทำให้ลูกเกือบตาย แต่ไม่ตายมาหลายครั้ง  และที่ลูกฝันว่า “มีผู้หญิงมารับตัวลูกไป”  เขามารับจริงๆ หรือเป็นเพียงแค่ความฝัน  ถ้าจริง  เมื่อลูกหมดแรงอยู่ในท่า “นั่งสมาธิ” ทำไมเธอจึงกลับไป

12.    ตัวลูก และลูกชายทั้ง 2  คน  ได้เคยเกิดเป็นแม่ลูกกันมาหรือเปล่าค่ะ และเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด มีหน้าที่อะไรค่ะ,  ทำไมชาตินี้ลูกจึงชอบเขียนหนังสือธรรมะมาก    แต่หนังสือประเภทอื่นเขียนไม่ถนัดคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง


 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 

1.    เสียงมาบอกว่าจะให้คาถา  1  บทในความฝันนั้น   เป็นเสียงของอาจารย์วิทยาธรที่ตอนเป็นมนุษย์ได้บวชเป็นพระ     เป็นอดีตอาจารย์ของพ่อในชาติก่อนมาเกิด  ,  ได้ห่มจีวรสีน้ำตาล        ผมยาว  ในตอนมาเข้าฝัน
 
 
  • ที่มาให้คาถาหัวใจฤาษีนั้น   เพราะในอดีตพ่อเคยเรียนคาถานี้มากับท่านตอนเป็นมนุษย์ก่อนมาเกิดดังกล่าวจ่ะ !    
  • เพื่อให้ได้เรียนวิชาเก่าอีกจ่ะ !
 
2.    เมื่อพ่ออธิษฐานจิตกับเจ้าของตำราว่า   จะให้คาถาหน้าไหนก็ให้เปิดตำราในหน้านั้น     แล้วก็เจอหน้า “คาถาฤาษี”   เพราะ.....อาจารย์วิทยาธรได้เอามือซ้อนมือพ่อแล้วก็เปิดหน้านั้นจ่ะ !  ,  ซึ่งคาถานี้พ่อมีความผูกพันแล้วได้อธิษฐานมาด้วยจ่ะ !
  • เมื่อพ่อได้กลิ่น “ดอกลำเจียก” แล้ว   พ่อก็ได้พระเครื่องทุกครั้ง เพราะ.....เป็นกลิ่นที่อาจารย์วิทยาธรและเทวดาที่รักษาพระเครื่องบันดาลให้ได้กลิ่นนี้     ซึ่งเป็นกลิ่นที่เป็นไปตามหลักวิชาของอาจารย์วิทยาธรจ่ะ !
 
3.    พ่อมีพระเครื่องมากมาย   รวมทั้งพระของขวัญหลวงปู่  วัดปากน้ำรุ่น  1  ด้วย   เพราะ.....ในอดีตพ่อได้ทำบุญในพระพุทธศาสนาและชอบสั่งสมเรื่องของขลังและพระเครื่อง     เมื่อทำบุญแล้วก็อธิษฐานขอให้ได้ครอบครองพระเครื่องและของขลังที่มีอานุภาพจ่ะ !     ผังนี้จึงติดตัวมา
 

  • ต่อมาลูกได้พระของขวัญรุ่น  1  จากพ่อ   เพราะ.....บุญที่ลูกได้ทำบุญกับวิชชาธรรมกายมาบันดาลให้ได้จ่ะ !
 
4.    แม่เป็นสาวสวยร่ำรวย   แต่ต้องมาแต่งงานกับพ่อที่เป็น “พ่อม่าย” ด้วยความไม่เต็มใจ   เพราะ.....ในอดีตเคยเป็นสามี - ภรรยากันมาหลายครั้ง     แล้วตั้งความผูกพันอธิษฐานจิตว่า   ขอให้ได้มาเป็นสามี – ภรรยากันอีก     แต่ที่แม่ไม่ค่อยเต็มใจ   เพราะปัจจุบันพ่อเป็นพ่อม่ายจ่ะ !

 
5.    คู่แข่งทางการค้าสั่งฆ่าทั้งครอบครัวหมดทุกคน   เพราะ.....คู่แข่งเสี่ยผลประโยชน์ในปัจจุบันเป็นหลัก     ไม่ได้ผูกเวรกันมา   อีกทั้งทุกคนในครอบครัวก็ไม่ได้มีกรรมทางนี้   จึงรอดได้จ่ะ !
 

  • มือปืนยิงไม่ออก   แถมกลับใจมาเล่าให้พ่อฟัง   เพราะ.....อาจารย์วิทยาธรช่วยไว้   กับไม่ได้มีวิบากกรรมเรื่องการสั่งฆ่าใคร     มือปืนจึงยิงไม่ออก     และอยากรู้เรื่องความขลังของพระเครื่องว่าเป็นพระชนิดไหน  ,  ใครสร้าง  เป็นต้น  ,  ซึ่งเขาอยากรู้และอยากได้ด้วย   จึงได้มาเล่าเรื่องราวให้ฟัง
 
6.    ขณะที่แม่ตั้งครรภ์พี่สาว   แม่ฝันไปว่า  ได้ “ดอกกุหลาบ   และอีก  15  ปีจะมาเอาคืน”   เพราะ.....ธาตุวิปริตธรรมดา   ไม่ได้มีสาระสำคัญที่เกี่ยวกับพี่สาวมาเกิดจ่ะ !
 

  • เมื่อพี่สาวอายุ  15  ปี   ก็ได้ฝันเห็น “ผีเพื่อน”   และได้ยินเสียงชักชวนให้ฆ่าตัวตายหลายครั้ง   เพราะ.....จิตหลอน     ด้วยวิบากกรรมสุราและวจีกรรมมาส่งผล     เรื่องมีอยู่ว่า   ในชาติที่เป็นผู้ชายชอบดื่มเหล้า   เมื่อเมาแล้วก็จะเอะอะโวยวาย   ด่าทอ   และมักจะไล่คนให้ไป “ฆ่าตัวตาย”   หรือบอกว่า “ไปตายซะ” เป็นต้น   มาส่งผลจ่ะ !
 
7.    พี่สาวเสียชีวิตด้วยโรค “เบาหวาน”   เพราะ.....กรรมในอดีตที่ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารและกับแกล้มเป็นประจำ   มาส่งผลจ่ะ !
 

  • ตายแล้ว   ก็ได้ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์”     แต่ก็ยังมีเศษกรรมสุราอยู่  ,  ดังนั้นต่อไปก็จะเป็นโรคประสาท   จิตหลอน   คล้ายชาตินี้ตอนเป็นพี่สาวลูกจ่ะ !    
  • จึงไม่มีข้อความฝากมาถึงครอบครัวจ่ะ !
 
8.    น้องชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา   โดยเป็น “กองเสบียง” ประเภทสม่ำเสมอตามกำลังจ่ะ !
  • น้องชายชอบทำงาน “ท้าทาย” อย่างนี้มาหลายชาติ    จนติดเป็นอัธยาศัยมาในปัจจุบันชาติให้ชอบทำงานหนัก  ,  มีความรับผิดชอบมาก   และบางครั้งเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตจ่ะ !
 
9.    ลูกของลูกที่อยู่ในท้อง  2  เดือนครึ่งนั้น   มีกรรม “ทำแท้ง” เป็นผู้หญิง     แต่ไม่ได้ทำกรรมร่วมกันมา     แต่ลูกมีกรรมส่วนตัว  คือ  สนับสนุนให้เพื่อนผู้หญิงในอดีตที่ผิดพลาดจนท้อง     เลยสนับสนุนเงินให้เพื่อนไป “ทำแท้ง”     วิบากกรรมนี้จึงดึงดูดให้ผู้มีกรรมทำแท้งมาเกิดในครรภ์จ่ะ !    
  • ลูกของลูกไปเกิดใหม่แล้วตายมาหลายรอบแล้ว  ,  มีพ่อ – แม่มาหลายคนแล้วจ่ะ !
 
10.    ตอนที่ลูก “ตกเลือด” ขณะที่เห็น “ดวงไฟลอยขึ้น”    ลูกรู้สึกว่าจะตายแล้วหรือนี่   เพราะ..... “กุศลนิมิต” ที่เกิดจากบุญที่ลูกเคยให้ชีวิตสัตว์เป็นทานต่าง ๆ มาช่วยให้อาการตกเลือดหายไปจ่ะ !
 

  • ครั้นเมื่อลูกนึกถึงพระรัตนตรัย    ดวงไฟกลับไปชนศีรษะแตก โพ๊ละ   เพราะ.....บุญดังกล่าวทำให้เกิดกุศลนิมิต   กับจิตระลึกนึกถึงพระรัตนตรัย   จึงเกิดขบวนการดังกล่าวตั้งแต่ต้นจนจบ     แม้จะเสียเลือดมาก   แต่ตื่นเช้าขึ้นมาก็สดชื่นจ่ะ !
 
11.    ลูก “เกือบตาย” แต่ “ไม่ตาย” หลายครั้ง   เพราะ.....เกิดจากวิบากกรรมหลายอย่าง  เช่น  ฆ่าสัตว์ทำอาหาร  ,  สนับสนุนคนทำแท้งทางอ้อม  เป็นต้น   มาส่งผลให้เกือบตายหลายครั้ง     แต่มีบุญที่เคยทำกับหมู่คณะมา   และบุญปล่อยสัตว์มากมายมาติดตามช่วยตลอดจ่ะ !   
 
 
  • ส่วนความฝันว่า   มีผู้หญิงมารับตัวไปนั้น   ก็เป็นเรื่องธาตุวิปริต   อย่าสนใจเป็นจริงเป็นจังเลยจ่ะ !   เพราะฝันไม่มีความหมายอะไรจ่ะ !
 
12.    ตัวลูกและลูกชาย  2  คน   ก็เคยเป็นแม่ลูกกันมาหลายชาติจ่ะ !
  • เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”     ส่วนลูกชายทั้ง   2  คน   ก็เคยบวชระยะสั้น  ,  บางชาติก็บวชระยะยาว  ,  และบางชาติก็บวชตลอดชีวิตจ่ะ !    
 
  • ชาตินี้ที่ชอบเขียนหนังสือธรรมะมากกว่าประเภทอื่น   เพราะ.....ในชาติใกล้ ๆ ก็เป็น “กุลธิดา”   ได้สนใจศึกษาเรื่องธรรมะ     แล้วก็ปรารถนาอยากจะช่วยงานพระศาสนาจ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ   แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 

http://goo.gl/jXAwG

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related