รอช้าไม่ได้

ต่อมาลูกเห็นท่านอาการหนักก็เลยเอาโบว์ชัวร์สร้าง พระประจำตัวไปให้ท่านดู พ่อก็ถามว่า “สร้างองค์พระจะทำอย่างไร” ลูกบอกให้ท่านเอาปัจจัยมาอธิษฐาน ลูกจะเอาไปทำบุญให้ พ่อก็รีบควักปัจจัย 3 พันบาทที่มีอยู่ มาอธิษฐานส่งให้ลูก ลูกก็รีบนำปัจจัยเดินทางมาทำบุญสร้างองค์พระให้พ่อที่วัดพระธรรมกาย พ่อก็มีหน้าตาแช่มชื่นมาก ลุกนั่งจากเตียงได้เอง https://dmc.tv/a385

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 4 เม.ย. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18283 ]
CASE  STUDY
รอช้าไม่ได้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาดูหลวงพ่อทุกวัน ลูกอยากขยายจาน จึงไปติดจานดาวธรรมให้น้องชาย และที่วัดในหมู่บ้าน ซึ่งพ่อของลูกเป็นพระอยู่ที่วัดนี้ด้วยค่ะ แต่ตอนนี้ท่านได้เสียชีวิตแล้ว ลูกขอความเมตตาหลวงพ่อฝันในฝันให้ลูกด้วยค่ะ

    พ่อแม่ของลูกมีลูกทั้งหมด 7 คน เป็นผู้ชาย 5 คน ผู้หญิง 2 คน ลูกเป็นคนที่ 5
    ครอบครัวของลูก เดิมตั้งรกรากอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด ต่อมาพ่อก็พาครอบครัวย้ายไปอยู่หลายที่ หลายจังหวัด แต่ละที่ที่ไปอยู่นั้น จะเป็นป่ารกร้างว่างเปล่า ยังไม่มีใครจับจอง พ่อก็จะพาครอบครัวไปประกอบอาชีพ ทำไร่ ทำนา
 
   ครอบครัวของลูกตั้งตัวได้เร็วมาก  แต่ก็สลายเร็ว คือ พอจะมีเงินมีฐานะบ้านช่อง ก็จะมีเหตุ เช่น เกิดไฟไหม้บ้าน หรือถูกเขากลั่นแกล้งว่าค้าของผิดกฎหมาย จนพ่อต้องถูกติดคุกอยู่ถึง 2 ครั้ง ไฟไหม้บ้านเท่าที่จำได้ก็ประมาณ 2 ครั้ง

    ครั้งหนึ่งที่เกิดไฟไหม้บ้าน ตอนนั้นลูกอายุ 10 ขวบ เวลาประมาณตี 2 ขณะทุกคนนอนหลับ แม่รู้สึกตัวก่อนใคร พอท่านลืมตาขึ้นมาก็เห็นไฟลุกแดงเต็มหลังคาบ้าน พอแม่เห็นเช่นนั้นก็ตะโกนด้วยความตกใจ พร้อมกับคว้าลูกคนเล็กวิ่งออกมาจากบ้าน ทั้งพ่อแม่และพี่ๆต่างก็วิ่งออกมากันจนหมด เหลือเพียงตัวลูกที่ยังหลับไม่รู้เรื่อง แม่มองหาตัวลูกไม่เห็น จึงบอกกับพี่ชายคนโตว่า “น้องอยู่ไหน” ซึ่งตอนนั้นพี่ชายอายุประมาณ 18 ปี รู้ได้ทันทีว่าลูกยังอยู่ในบ้าน พี่ชายได้นำผ้าห่มที่ติดตัวออกมา นำไปชุบน้ำจนเปียก แล้วคลุมตัววิ่งฝ่าเปลวไฟเข้าไปในบ้าน แล้วใช้ผ้าห่มนั้นห่อตัวลูก อุ้มลูกวิ่งฝ่าเปลวไฟออกมาด้วยความปลอดภัย...เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้พี่ชายกลายเป็นฮีโร่อย่างกับในหนังเลยค่ะ

    ไฟไหม้ครั้งนั้นหมดเนื้อหมดตัว และไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร แต่ภายใน 3 ปี พ่อก็สามารถสร้างฐานะขึ้นมาใหม่ได้ 

    ครั้งหนึ่งพ่อได้พาครอบครัวย้ายไปอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ แม่ของลูกก็ได้มาเสียชีวิตที่ จ.สุราษฎร์   ก่อนเสียชีวิตแม่มีอาการปวดศีรษะ ปวดไม่มากแค่พอรำคาญ ปวดอยู่ 8 วันก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิต 1 วันแม่มีอาการเบลอๆ จำอะไรไม่ได้เลย แล้วก็เสียชีวิตไปเฉย ๆ เมื่อปี 2542 หมอเองก็ยังสรุปสาเหตุไม่ได้
หลังจากแม่เสียชีวิตแล้ว พ่อมาบอกว่าแม่มานอนอยู่ด้วยทุกวัน และบางครั้งก็เดินอยู่ในบ้าน พ่อนอนลงทีไรแม่ก็จะมานอนด้วยทุกครั้ง แต่เอามือจับก็มีแต่ความว่างเปล่า
 
ตอนแม่เสียชีวิต พ่อบวชให้แม่ 7 วัน สึกออกมา พ่อจัดการขายบ้านขายที่ แล้วพาครอบครัวย้ายมาอยู่ที่ จ.อุบลฯ พ่อก็ออกบวช อยู่ที่วัดใกล้ๆบ้าน ที่ จ.อุบลฯ ลูกได้นำเงิน 3 หมื่นบาทไปถวายท่าน ท่านก็ได้นำปัจจัยนั้น ไปสร้างกุฏิเล็กๆอยู่ลำพัง แล้วก็มีเรื่องแปลกเกิดขึ้น

    พ่อของลูกเล่าให้ฟังว่า วันดีคืนดี จะมีผู้หญิงมีอายุใส่ชุดขาว เกล้าผม นำอาหารมาถวายท่าน บางครั้งก็มาทำความสะอาดกุฏิให้ ทุกครั้งที่มาปรากฏตัว จะมาในวันพระ พ่อบอกว่าได้เคยสนทนากัน หญิงชุดขาวนั้นบอกว่า บ้านของเธออยู่แถวๆนี้ พ่อเคยชี้มือไปที่บริเวณหน้ากุฏิของท่าน บอกกับลูกว่า “แถวๆนี้มีบ้านคน อยู่กันเป็นหมู่บ้าน ในหมู่บ้านนี้ จะไม่มีเด็ก มีแต่คนมีอายุ”

ต่อมาลูกได้นำจานดาวธรรมไปติดตั้งให้น้องชายที่บ้าน เมื่อพ่อได้ไปเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อในจอดาวธรรมที่บ้านของน้องชาย พ่อเกิดความรู้สึกรักหลวงพ่อมากบอกว่า “อยากไปกราบหลวงพ่อธัมมชโย” ลูกจึงถามท่านว่า อยากได้จานดาวธรรมมั๊ย ลูกจะนำไปติดให้ พ่อก็บอกว่าอยากได้ แต่กว่าลูกจะได้เงินซื้อทีวี ซื้อจานดาวธรรม ก็ต้องใช้เวลาเก็บเงินอยู่ช่วงหนึ่ง เมื่อได้เงินครบ ลูกจึงนำจานดาวธรรมไปติดให้ท่าน ในเดือนสิงหาคม 2548 ท่านชอบมาก แต่ดูได้เพียง 2 วัน ท่านก็ต้องเข้าโรงพยาบาล ด้วยโรคหัวใจ
แต่ก็จะพูดถึงคุณครูไม่ใหญ่เสมอๆว่า “พ่ออยากจะไปกราบหลวงพ่อธัมมชโย แต่บุญพ่อคงไม่ถึง”  และท่านก็บอกลูกว่า พ่อทำวัตรเองไม่ได้ ให้ลูกสวดมนต์ทำวัตรเช้า - เย็น สวดชัยมงคลคาถา และพระปริตรให้ท่านฟังตลอดเวลา 
 
    ต่อมาลูกเห็นท่านอาการหนักก็เลยเอาโบว์ชัวร์สร้างพระประจำตัวไปให้ท่านดู พ่อก็ถามว่า “สร้างองค์พระจะทำอย่างไร” ลูกบอกให้ท่านเอาปัจจัยมาอธิษฐาน ลูกจะเอาไปทำบุญให้ พ่อก็รีบควักปัจจัย 3 พันบาทที่มีอยู่ มาอธิษฐานส่งให้ลูก ลูกก็รีบนำปัจจัยเดินทางมาทำบุญสร้างองค์พระให้พ่อที่วัดพระธรรมกาย แม้ว่าเงินยังไม่ครบองค์ แต่ลูกก็อยากได้มหาสุวรรณนิธิไปให้พ่ออธิษฐาน จึงขอผู้ประสานงานนำมหาสุวรรณนิธิไปให้พ่ออธิษฐาน
 
พ่อมีหน้าตาแช่มชื่นมาก ลุกนั่งจากเตียงได้เอง จากนั้นพ่อก็จะพูดซ้ำๆว่า “อยากมาหล่อพระเอง และอยากมากราบหลวงพ่อธัมมชโย” มหาสุวรรณนิธิอยู่กับท่านได้คืนเดียว รุ่งเช้าหมอก็ให้ออกจากโรงบาล บอกว่ารักษาไม่ได้แล้ว กลับไปกุฏิได้คืนเดียวท่านก็มรณภาพ   รวมสิริอายุได้ 74 ปี  บวชได้เพียงปีเศษ..ลูกอยากจะบอกทุกคนว่า...รอช้าไม่ได้แล้ว  ต้องรีบมาสร้างพระกันนะช่วงครึ่งปี ก่อนที่จะมรณภาพ ที่ฝ่ามือฝ่าเท้าของพ่อ มีจุดแดงๆเกิดขึ้น มีอาการเจ็บระคายเคือง เหมือนโดนเข็มทิ่ม จนกระทั่งก่อนมรณภาพ 1 เดือน จุดแดงๆนั้นก็พุพองเป็นหนอง ลักษณะแผลเหมือนถูกไฟไหม้ เนื้อเปื่อยยุ่ยเหมือนหลุดออกจากกัน หมอบอกว่าเป็นโรค “หนังแข็ง” รักษาไม่หาย

    พี่ชายคนที่ 3 โดนข้อหาฆ่าคนตาย ต้องติดคุก 15 ปี พ่อแม่ต้องเสียเงินเสียทองขายที่ขายบ้านขายรถ ขายทุกอย่างเพื่อสู้คดีความ เพราะไม่อยากให้พี่ชายติดคุก แต่แม้หมดสิ้นทุกอย่างก็ต้องติดคุก พอออกจากคุกมา  พ่อก็เลยให้บวชแทนพระคุณพ่อแม่ บวชได้ไม่นานก็ลาสิกขามาดื่มเหล้าเหมือนเดิม ล้างผลาญพ่อแม่หนักกว่าเก่า พ่อของลูกเหลือจะทนจึงไล่พี่ชายออกจากบ้าน    แล้วก็หายสาบสูญไปไม่ได้พบกันอีกเลย เป็นเวลา ประมาณ 12 - 13 ปีแล้วค่ะ 

    ส่วนตัวลูก พอเกิดมาก็ทำเอาแม่ป่วยจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ไม่สามารถให้นมลูกได้ และลูกเองก็ไม่ยอมกินนมแม่ เพราะพอเห็นหน้าแม่ก็จะร้องทุรนทุราย   พ่อเลยต้องเลี้ยงลูกเองด้วยนมผง เลี้ยงมาจนโต แม้ลูกจะโตจนหย่านมแล้ว แต่ก็ยังเข้าใกล้แม่ไม่ได้ เข้าใกล้แม่ทีไร ก็จะป่วยออดๆแอดๆ จนอายุ 9 ขวบ    ก็หายจากอาการนี้

พอลูกอายุได้ 22 ปี ก็ได้รู้จักผู้ชายคนหนึ่ง รู้จักกันไม่นานลูกก็รักเขา จะเป็นจะตายเสียให้ได้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นไม่มีความรู้สึกรักเขาเลย ลูกชักจะงงๆเกิดความลังเลและสงสัยว่านี่เราเป็นอะไรไปแล้วทำไมรักเขามากมายขนาดนี้  รักเขาจนทนไม่ไหวต้องหนีตามเขาไป จนมีลูกสาว 1 คน ความรักที่มีอยู่ก็หายไป   แล้วก็แยกทางกันไป    ลูกจึงเอาลูกสาวไปให้พ่อกับแม่เลี้ยง   ส่วนตัวลูกก็ไปทำงานหาเงิน

แต่ ชีวิตของลูกไม่ว่าจะทำมาค้าขายอะไรก็เจ๊งหมด  คนยืมเงินก็ไม่คืน ทำงานก็ถูกโกงค่าแรง ครั้งหนึ่งลูกไปทำงานต่างประเทศโดยผ่านศูนย์ส่งคนงาน นายจ้างเขาบอกว่าเขาจะหักเงินสะสมไว้ให้ลูกเดือนละ 600 บาท ลาออกเมื่อไหร่จะคืนให้ ต่อมาลาออกเพื่อจะเอาเงินก้อนนี้ไปเป็นทุนค้าขายแต่เขาไม่คืนเงินส่วนที่หักไว้ แถมบอกว่าถ้าให้เธอไปแล้วศูนย์ฯจะได้อะไร เงินของลูก 38,600 บาท เขาให้ลูกคืนแค่ 8,600 บาท ส่วนเขาโกงไปดื้อๆ 30,000 บาท

คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1.    กรรมใดทำให้ครอบครัวของลูก ต้องอพยพที่อยู่อาศัย และที่ทำมาหากินอยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่ละที่ที่ไปก็เป็นป่ารกร้างว่างเปล่า และบุญใดจึงทำให้ตั้งตัวได้เร็ว แต่แล้วก็ต้องสลายไปอย่างรวดเร็ว ด้วยภัยที่เกิดจากไฟไหม้บ้าง จากการถูกใส่ร้ายบ้างเพราะกรรมใดคะ

2.    กรรมใดทำให้พ่อต้องติดคุกด้วยการถูกใส่ร้ายถึง 2 ครั้ง และถูกไฟไหม้บ้านถึง 2 ครั้ง แต่ที่ไม่มีใครเสียชีวิตเพราะเหตุใดคะ ต้นเพลิงเกิดจากอะไรคะ

3.    กรรมใดทำให้แม่มีอาการปวดศีรษะก่อนตาย   ท่านตายเพราะเหตุใดคะ ตายแล้วไปไหน มีความเป็นอยู่อย่างไร ที่พ่อบอกว่าแม่มานอนด้วยทุกคืนจริงหรือไม่คะ

4.    หลังจากพ่อบวชแล้ว  หมู่บ้านที่พ่อเห็นอยู่บริเวณหน้ากุฏิ เป็นหมู่บ้านของใครคะ ทำไมจึงมีแต่คนมีอายุ , ทำไมเขาจึงนำอาหารมาถวายพ่อได้ และทำไมต้องเฉพาะเจาะจงมาในวันพระเท่านั้น , เหตุใดเขาจึงปรากฏตัวให้พ่อเห็นคะ

5.    กรรมใดทำให้ฝ่ามือฝ่าเท้าของพ่อ มีจุดแดงเกิดขึ้นและพุพองเป็นหนอง เหมือนแผลถูกไฟไหม้ , ท่านนึกถึงบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวได้ไหม ใจใสหรือหมองคะ , ท่านมรณภาพแล้วไปไหนคะ,    มีอะไรอยากบอกลูกๆบ้าง

6.    กรรมใดทำให้พี่ชายคนที่ 3 ต้องติดคุก 15 ปี เขาฆ่าคนตายจริงไหมคะ,   พ่อ-แม่และพี่ชายคนนี้เคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไร เขาจึงทำให้พ่อแม่หมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง, ปัจจุบันเขายังมีชีวิตอยู่ไหมคะ, พี่สะใภ้คนโตเคยฝันว่า พี่ชายคนนี้ได้มาขออยู่ด้วย จากนั้นก็ตั้งท้อง เขาได้มาเกิดเป็นลูกของพี่สะใภ้คนโตหรือเปล่าคะ

7.    ลูกมีกรรมใดมากับแม่คะ พอลูกเกิดแม่จึงป่วย และลูกก็เข้าใกล้แม่ไม่ได้ เพราะเข้าใกล้แม่แล้วจะต้องป่วยออดๆแอดๆ และกรรมใดทำให้ลูกไม่ได้กินนมแม่คะ

8.    ลูกถูกน้ำมันพรายจากผู้ชายคนแรกที่ลูกหนีตามเขาไปใช่หรือไม่คะ   กรรมใดพอมีลูกแล้วก็ต้องแยกทางกัน

9.    เป็นเพราะกรรมใด ลูกค้าขายอะไรก็เจ๊งหมดทุกอย่าง ทำงานโดนโกงค่าแรง   แถมใครยืมเงินไปก็ไม่มีใครคืนลูกเลยคะ

10.    ลูกมีน้องสาวคนหนึ่ง  ลูกรักน้องคนนี้เหมือนลูก  เราได้เข้าวัดพระธรรมกายพร้อมกันกับลูกสาวของลูก   ทำไมลูกจึงรักน้องสาวคนนี้มาก     ตัวลูก, น้องสาว และลูกสาวเคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไร     เราสามคนเคยสร้างบารมีกับคุณครูไม่ใหญ่และหมู่คณะมาอย่างไรคะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    ครอบครัวของลูกต้องอพยพที่อยู่อาศัย     และที่ทำมาหากินอยู่หลายครั้ง     แต่ละที่ที่ไปจะต้องเป็นป่ารกร้างว่างเปล่า   เพราะ.....การทำทานในอดีตไม่สม่ำเสมอ   ประกอบกับอีกชาติหนึ่ง   พ่อเป็นชายหนุ่มมีนิสัยนักเลง   บางครั้งก็เป็นนักเลงรับจ้างให้ไล่ที่ด้วยวิธีการต่าง ๆ  เช่น  หาเรื่องใส่ร้ายบ้าง   เอาไฟเผาเรือนเขาบ้าง  ,  ไล่ที่เขาบ้าง     จึงทำให้มีวิบากต่าง ๆ เกิดขึ้น  ,  แต่เวลาใจกว้างก็มักจะเลี้ยงเพื่อนบ้าน   ด้วยบุญนี้จึงตั้งตัวได้รวดเร็ว     แต่สมบัติก็มีเชื้อวิบัติ   จึงสลายไปด้วยภัยต่าง ๆ  เช่น  ถูกไฟไหม้บ้าง  ,  ถูกใส่ร้ายบ้างจ่ะ !


 
 
 
2.    พ่อต้อง “ติดคุก” ด้วยการถูกใส่ร้าย  2  ครั้ง    และถูก “ไฟไหม้”  2  ครั้ง   เพราะ.....เกิดจากการที่เป็นนักเลงในชาตินั้น   และได้ทำกรรมดังกล่าวเบื้องต้นจ่ะ ! มาส่งผล    
  • แต่ที่ไม่มีใครเสียชีวิตด้วยไฟไหม้   เพราะก็ไม่มีกรรมที่ทำร้ายใครถึงเสียชีวิตจ่ะ !

3.    แม่มีอาการปวดศีรษะก่อนตาย   ท่านตาย   เพราะ.....กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขาย   โดยมักจะใช้วิธี “ทุบหัว”  เช่น  ทุบหัวปลาเป็นต้น   ทั้งในอดีตที่เกิดในสังคมเกษตรกรรมและปัจจุบัน   ได้มาส่งผลจ่ะ !     และตายเพราะหมดอายุขัย   ด้วยโรคพยาธิขึ้นสมองจ่ะ !
 

  • ตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง     ซึ่งมีสภาพที่พออยู่พอกิน   ไม่สบายนัก     แต่ก็ไม่ถึงกับอดตาย   ด้วยบุญที่ทำอยู่บ้างตามประเพณีจ่ะ !
  • ที่พ่อบอกว่า   แม่มานอนทุกคืนนั้น   ก็เป็นเรื่องจิตนิวรณ์   ด้วยความคิดถึงจ่ะ !
 
4.    หลังจากพ่อบวชแล้ว   หมู่บ้านที่พ่อเห็นอยู่หน้าบริเวณกุฏิ   เป็นหมู่บ้านของ “ภุมมเทวา” แถวนั้น    
  • ที่มีแต่คนมีอายุ   เพราะตายตอนแก่และมีบุญเพียงเท่านั้น   ก็อยู่แบบชาวบ้านจ่ะ !    
 
  • พ่อเห็นไปว่า   เขานำอาหารมาถวาย   เพราะเขาบันดาลให้เห็น   และอดีตตอนเป็นมนุษย์ก็ได้เป็นญาติกับพ่อ 
  • ที่มาวันพระ   เพราะเป็นประเพณีที่อยากจะเอาบุญกับพระจ่ะ !     
  • ที่ี่ให้พ่อเห็นได้   เพราะเขาบันดาลให้เห็น   เนื่องจากเคยเป็นญาติและเคยทำบุญร่วมกันมา


5.    “ฝ่ามือ  ,  ฝ่าเท้า” ของพ่อ   มีจุดแดงเกิดขึ้นและพุพองเป็นหนอง   เหมือนแผลถูกไฟไหม้   เพราะ.....ในอดีตชาติหนึ่ง   พ่อเคยแกล้งสุนัข  ,  โดยจับมันโยนลงไปในกองถ่านที่มีไฟระอุอยู่   จนขาทั้ง  4  ข้าง   พุพองด้วยความร้อนของไฟ   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !    
 
 
  • ก่อนมรณภาพท่านนึกถึงบุญได้   ใจท่านจึงใส
  • มรณภาพแล้ว   ก็ไปเป็น “อากาสเทวา” มีวิมานเป็นทองขนาดกลาง ๆ   ด้วยบุญที่บวช   และสร้างพระธรรมกายประจำตัว   เป็นต้นจ่ะ !     
  • ท่านสบายใจ   เย็นใจ   ยิ้มแย้มแจ่มใส   ฝากบอกมาว่า   ท่านสบายดี   และเสียดายที่ทำบุญน้อยไปหน่อย   ไม่อย่างนั้นคงจะมีความสุขมากกว่านี้  ,  ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านหน่อยจ่ะ !
 
6.    “พี่ชายคนที่  3”   ต้องติดคุก  15  ปี   เพราะ.....เขาฆ่าคนตายในปัจจุบัน   อีกทั้งในอดีตพี่ชายคนนี้ได้เป็นเพื่อนรุ่นน้องของพ่อ  ที่พ่อสอนให้เป็นนักเลง   และแนะนำสิ่งที่ไม่ดีให้     ดังนั้นชาตินี้จึงมาเกิดเป็นลูก   แล้วล้างผลาญทุกอย่าง     ทำให้พ่อแม่พี่น้องทุกข์ร้อนใจ 
 
 
  • ปัจจุบันก็ได้ตายไปแล้ว   ไม่ได้มาเข้าฝันหรือมาเป็นลูกของพี่สะใภ้คนโต   เพราะตายแล้วก็ไปอยู่ “ยมโลก” ของมหานรกขุม  5     กำลังถูกเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงอยู่   และจะต้องลงไปอีกหลายขุม  ,  ที่ยังไม่ได้ไปมหานรกในตอนนี้   เพราะบุญบวชช่วงสั้นแบบไม่ค่อยได้ตั้งใจ   ได้คุ้มเอาไว้จ่ะ !
 
7.    พอลูกเกิด   แม่ก็ป่วย   และ ลูกเข้าใกล้แม่ไม่ได้   เพราะเข้าใกล้แม่ทีไรแล้วจะต้องป่วยออด ๆ แอด ๆ   เพราะ.....กรรมในอดีตตัวลูกชอบพรากลูกสัตว์ที่ยังไม่หย่านม   แล้วเอาไปให้คนอื่นเลี้ยง  เช่น  ลูกหมา , ลูกแมว  ที่บ้าน    ที่เกิดมาใหม่ ๆ ยังไม่ทันหย่านม    ก็เอาไปให้คนอื่นเลี้ยง   ทำให้มันไม่ได้กินนมแม่   และป่วยไม่แข็งแรงเท่าที่ควร  ,  แต่ลูกยังมีบุญเลี้ยงดูบิดามารดามาในอดีตอุ้มชูไว้     จึงทำให้ไม่ต้องถูกมอบให้คนอื่นเลี้ยง   แต่ก็โดนเพียงแค่ไม่ได้กินนมแม่   และเข้าใกล้แม่ไม่ได้อยู่ช่วงหนึ่ง     เป็นกรรมของลูก  ไม่ใช่กรรมของแม่จ่ะ !

 
 
 
8.    ลูกถูก “น้ำมันพราย” จากผู้ชายคนแรกที่ลูกหนีตามเขาไปจ่ะ !    
  • ด้วยกรรม  2  อย่าง  คือ  ในอดีตสมัยที่ลูกเป็นผู้หญิงเหมือนชาตินี้   ได้เคยจ้างหมอไสยเวทย์ทำเสน่ห์   อีกทั้งเคยเป็นแฟนกับคนนี้ในช่วงสั้น ๆ  ,  ในระหว่างที่รักกันนั้นได้อธิษฐานว่าขอให้ได้เป็นสามี - ภรรยากันในชาติต่อไป     แต่ภายหลังก็เลิกกันในชาตินั้นจ่ะ !
  • มีลูกด้วยกันแล้วก็แยกกันไป   เพราะ.....มีบุญร่วมกันมาเพียงแค่นี้จ่ะ !
 
 
9.    ลูกค้าขายอะไรก็เจ๊งหมดทุกอย่าง  ,  โดนโกงค่าแรง  ,  แถมใครยืมเงินก็ไม่ได้คืน   เพราะ.....ในอดีตมีกรรม “ตระหนี่” เป็นพื้นฐาน   มาส่งผล  , 
 
 
  • อีกทั้งเวลารับปากว่าจะทำบุญอะไรแล้ว   ก็มักจะไม่ทำ   ทั้ง ๆ ที่มีเงินอยู่ด้วยความตระหนี่     อีกทั้งได้เคยขอยืมเงินคน   แล้วมักจะ “ขอลืม”  ,  และเคยไปโกงผู้อื่นมาด้วย   วิบากกรรมทั้งหมดดังกล่าวมารวมส่งผลจ่ะ !
 
10.    ลูกรักน้องสาวคนหนึ่งเหมือนลูก   และได้เข้าวัดพระธรรมกายพร้อมกันกับลูกสาวของลูก  ,  ลูกรักน้องสาวคนนี้มาก   เพราะเขาเคยเป็นกัลยาณมิตรให้กับตัวลูก   และในปัจจุบันก็ได้ช่วยเหลือเกื้อกูลกันจ่ะ !
  • ตัวลูก  ,  น้องสาว  และลูกสาว   ก็ได้เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาแบบทำตามอารมณ์     ดังนั้นบางชาติก็เจอกัน  ,  บางชาติก็ไม่เจอกัน     ดังนั้นชาตินี้อย่าประมาทในการสร้างบารมีจ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 

http://goo.gl/oD7Z1

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : โรคหัวใจ  โรค  เหล้า  เสียชีวิต  หลวงพ่อ  สร้างองค์พระ  สร้างพระธรรมกายประจำตัว  สร้างพระ  สมอง  วันแม่  วัดพระธรรมกาย  ลาสิกขา  ยมโลก  มหานรก  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัจจัย  บุญ  บารมี  นรก  ธัมมชโย  ธรรมกาย  ทุกข์  ทำวัตร  ทำทาน  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related