ลูกสิบล้อ

ช่วงนั้นผมเห็นรถสิบล้อทีไรผมอดที่จะเป็นห่วงพ่อไม่ได้...ไม่อยากให้ท่านขับรถเร็ว... https://dmc.tv/a134

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 22 พ.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18266 ]
CASE  STUDY  
ลูกสิบล้อ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ ด้วยความเคารพยิ่ง

        ผมรู้จักวัดพระธรรมกาย จากสองสามีภรรยาที่ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้ เขาได้มาชักชวนผมให้มาวัดอยู่หลายครั้ง ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจเท่าไร แต่ตอนหลังเขาเปิด DMC ให้ดู เห็นรายการใน DMC แล้ว ผมจึงตัดสินใจติดจาน เพราะคิดว่าเป็นสื่อที่ดี และคิดว่าเป็นช่องทางที่จะทำให้คนในครอบครัวได้มีโอกาสศึกษาธรรมะ ซึ่งปัจจุบันหาโอกาสศึกษาได้น้อยมาก ผมและครอบครัวได้มาเติมเต็มจากจานดาวธรรมของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ นี้ล่ะครับ มีข้อสงสัยอะไร ผมก็ได้ถามกัลยาณมิตรเพิ่มเติม ท่านก็สามารถให้ความกระจ่างกับผมได้ในทุกเรื่อง  จนหมดข้อสงสัยครับ   จากเมื่อก่อน จะเข้าวัดก็เฉพาะในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วครับว่าบุญก็ต้องมีการสั่งสมกันอย่างสม่ำเสมอ ตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ ได้พร่ำสอนทางจานดาวธรรมมาตลอด ปัจจุบันผมและครอบครัวก็ได้มาที่วัดพระธรรมกาย และได้ส่งบุตรชายเข้าอบรมกับโครงการยุวกัลยาณมิตร รู้สึกว่าเป็นโครงการที่ดีมาก ช่วยให้เด็กรู้จักธรรมะ และเป็นการปลูกฝังคุณธรรมที่ดีงามให้กับเยาวชนของชาติครับ

        ผมมีเรื่องอยากกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ ช่วยฝันในฝันให้ดังนี้ครับ
เตี่ยของผมเป็นชาวจีน เป็นคนขยัน  ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ  เตี่ยได้เป็นคณะกรรมการมูลนิธิ และศาลเจ้า     เตี่ยเคยมีอาชีพวิ่งรถสิบล้อรับจ้างอยู่ประมาณ 10 ปี   ช่วงนั้นผมเห็นรถสิบล้อทีไรผมอดที่จะเป็นห่วงพ่อไม่ได้...ไม่อยากให้ท่านขับรถเร็ว...หลังจากที่ผมเรียนจบก็ได้มาช่วยงานวิ่งรถสิบล้อกับเตี่ยอยู่ประมาณ 3 ปี เตี่ยก็ได้ขายรถสิบล้อไป  และหันมาขายอะไหล่รถแทน

        ตัวผมเป็นลูกคนที่ 3 ในจำนวนพี่น้อง 4 คน ซึ่งเป็นชายทั้งหมด และต่างก็มีครอบครัวกันหมดแล้ว พี่ชายคนโตได้แยกตัวไปขายเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่ที่ จ. ร้อยเอ็ด  พี่ชายคนที่ 2 ทำกิจการเกี่ยวกับอัญมณีอยู่ที่กรุงเทพฯ คงมีตัวผมและน้องชายที่ดำเนินกิจการต่อจากเตี่ย โดยตัวผมเป็นผู้ควบคุมดูแลทุกอย่าง ตอนแรกกิจการยังเป็นกงสี แต่ปัจจุบันผมได้แยกกิจการกับน้องชายแล้ว แต่ถึงยังงั้นน้องชายก็ยังไม่สามารถยืนอยู่ด้วยตัวเองได้ ยังต้องคอยอาศัยผมในการตัดสินใจ และให้ความช่วยเหลือในทุกๆ ด้านเตี่ยอาศัยอยู่กับผมมาตลอด   ในปี 2546 เตี่ยเริ่มป่วย มีอาการเจ็บคอ  ได้ไปตรวจก็พบว่าเป็นมะเร็งกล่องเสียงขั้นที่ 1 คุณหมอได้นัดให้ไปฉายแสง ฉายแสงได้ประมาณ 4-5 ครั้ง ทำให้เตี่ยเจ็บคอ รับประทานอะไรไม่ได้ เมื่อกระเพาะขาดอาหาร ลำไส้ส่วนที่ต่อกับกระเพาะ ได้ถูกน้ำย่อยในกระเพาะกัดจนทะลุ ถูกผ่าตัดถึง 2 ครั้ง  รักษาอยู่ได้ไม่ถึงเดือนก็เสียชีวิต   รวมอายุได้ 73 ปี    ผมได้สร้างองค์พระประจำตัวให้ท่าน 1 องค์  เมื่อเดือน เมษายน 2548

        พี่ชายคนที่  2  หลังจากแต่งงานกับพี่สะใภ้แล้วก็ได้ไปเป็นหุ้นส่วนทำสัมปทานเหมืองพลอยอยู่ที่ประเทศแทนซาเนีย ทวีปแอฟริกา โดยทำร่วมกับพี่ชายของพี่สะใภ้ ซึ่งครอบครัวของพี่สะใภ้ทำอาชีพนี้มานานแล้ว พี่ชายผมจะไปประจำอยู่ที่แทนซาเนีย ครั้งละ 3-4 เดือนถึงจะกลับมาบ้าน 1 เดือน นำวัตถุดิบคือพลอยที่ยังไม่ได้เจียระไน กลับมาเมืองไทย ให้คนงานมารับเอาไปเจียระไน แล้วนำไปขาย  ยอดขายไม่สูงมาก หักค่าใช้จ่ายแล้วก็พอเลี้ยงตัวได้ 

        พี่สะใภ้ มีหน้าที่ดูแลออฟฟิศค้าพลอยอยู่ที่สีลม  ทำงานมาร่วม 20 ปี   เป็นผู้หญิงที่เก่ง  ฉลาดในการบริหาร และเก่งด้านภาษา สามารถติดต่อเจรจากับลูกค้าต่างประเทศได้เป็นอย่างดี เป็นผู้หญิงที่มัธยัสถ์ ไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบและไม่ชอบเอาเปรียบใคร คิดเล็กคิดน้อยหยุมหยิม แม้เรื่องเล็กน้อยไร้สาระก็เก็บมาคิด มีความมั่นใจในตัวเองสูง ขี้โมโห เผด็จการ เจ้าระเบียบ  รักสะอาดมาก มือของเธอจะล้างแล้วล้างอีกล้างจนมือแห้งแตก ย้ำคิดย้ำทำอยู่อย่างนั้น เธอพยายามจะควบคุมทุกอย่าง ให้ได้ดังใจ ไม่ว่าจะเป็นงาน การศึกษาเล่าเรียนของลูกรวมถึงชีวิตความเป็นอยู่ทั้งของสามีและลูก เธอจะจัดการบงการหมด ทุกคนไม่มีสิทธิ์เลือก จนลูกๆและสามีต่างก็เครียดไปตามๆกัน เธอเองก็เครียดมาเรื่อยๆ
 
จนปลายปี 2546 เธอเริ่มนอนไม่หลับมีอาการถีบขาปัดไปปัดมา  เหมือนหนูถีบจักร ยิ่งนอนไม่หลับ เธอก็ยิ่งกังวล คิดว่าวันนี้ตัวเองจะหลับไหม ถึงขนาดไปนั่งรออยู่บนเตียงแต่หัววัน รอดูว่าวันนี้จะหลับหรือไม่ ยิ่งทำอย่างนั้นก็ยิ่งนอนไม่หลับ เธอป่วยอยู่ 2 ปีกว่า จนน้ำหนักตัวเริ่มลดลงเรื่อยๆ จากน้ำหนัก 62 ลดลงเหลือ 43 ความจำเริ่มเสื่อมลงเรื่อยๆ จนจำใครไม่ได้ แม้แต่สามีและลูกๆ ได้แต่นอนหลับๆตื่นๆอยู่บนเตียง เวลาหลับก็คอยแต่จะสะดุ้งผวา ตลอดครึ่งปีที่ผ่านมานี้ เธอจะมีอาการร้องครวญคราง ทำตาหยี กัดฟัน ยิงฟัน เหมือนเจ็บปวดตรงไหนสักแห่งในร่างกาย แต่ก็สื่อสารให้คนอื่นรับรู้ไม่ได้ บางครั้งร้องครวญครางอยู่นานถึง 5-6 ชั่วโมง   ได้ไปรักษาทั้งหมอแผนปัจจุบัน  แผนโบราณ  สมุนไพร , ยาจีน สารพัด หมอเองก็หาสาเหตุไม่พบ ได้แต่สรุปว่า พี่สะใภ้ป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม ปัจจุบันไม่ยอมเคี้ยวข้าว ต้องบดข้าวให้เละเหมือนโจ๊กแล้วหยอดใส่ปาก แต่ก็ไม่ค่อยยอมกลืน

เมื่อปลายปี 2548 ผมได้แนะนำให้พี่ชายติดจานดาวธรรมให้เธอดู แม้เธอจะไม่ค่อยรู้เรื่อง และได้แนะนำให้พี่ชายสร้างองค์พระให้พี่สะใภ้ 1 องค์ และพี่ชายได้ร่วมบุญหล่อหลวงปู่ฯ และร่วมบุญหล่อพระประธานประดิษฐานที่อาคารภาวนา  พร้อมทั้งได้พาพี่สะใภ้มาร่วมในพิธีหล่อหลวงปู่ฯ และพิธีหล่อพระประธานด้วย รวมทั้งงานบุญกฐินฯ ก็ได้พาพี่สะใภ้มาถวายปัจจัยกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ ด้วยตนเอง

ตัวผมเอง แต่งงานกับภรรยา  อยู่ด้วยกันมา 14  ปี  มีบุตรเพียง 1 คน  แล้วก็ไม่มีอีกเลย    ทั้งๆที่ผมและภรรยาไม่มีโรคประจำตัว แพทย์แนะนำให้ทำกิ๊ฟ ทำอยู่ 1 ครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ ก็เลยเลิก

        พ่อตาของผม ทำอาชีพค้าขาย ไม่ชอบเข้าวัด แต่ก็ไม่ทำบาป เสียชีวิต เมื่ออายุ 56 ปี  ด้วยโรคความดันสูง  เส้นโลหิตในสมองแตก ภรรยาของผมได้สร้างองค์พระประจำตัวให้ท่าน
1 องค์ หลังจากสร้างพระแล้ว ประมาณ 2-3 อาทิตย์ แม่ยายก็ฝันเห็นพ่อตามาหาในสภาพที่เป็นหนุ่มใส่ชุดหล่อ ยิ้มเฉยๆ ไม่ได้พูดอะไร ซึ่งผิดจากตอนที่ยังไม่ได้สร้างองค์พระอุทิศให้ แม่ยายจะฝันเห็นพ่อตาในสภาพคนที่มีอายุ 50 กว่าๆ เหมือนตอนก่อนตาย

        แม่ยายของผม เป็นคนชอบทำบุญ เป็นเบาหวานมาเกือบ 20 ปี ท่านไม่ยอมควบคุมอาหาร อยากทานอะไรก็ทานตามชอบใจ ต่อมาตาเป็นต้อกระจก ไปลอกตา ความดันเบาหวานขึ้นตาในตอนนั้นพอดี ทำให้เส้นเลือดในตาแตก ตาก็เลยบอดไป 1 ข้าง 4 ปีต่อมา ก็ได้มาเป็นโรคไต  ต้องฟอกไตอาทิตย์ละ 2 ครั้ง  เป็นอยู่ปีกว่า เมื่อผมติดจานดาวธรรม แม่ยายก็ได้มาดูจานดาวธรรมที่บ้านผมอยู่หลายครั้ง และได้ยินข่าวการสร้างองค์พระประจำตัวในดาวธรรม ท่านเกิดศรัทธาอยู่แล้ว พอเอ่ยปากชวนให้ท่านสร้าง ท่านจึงตกลงสร้างด้วยตัวเอง 1 องค์ หลังจากนั้นประมาณ 8 เดือน  ท่านก็ได้มาเสียเสียชีวิตลง   ด้วยอาการหลับไปเฉยๆ รวมอายุ 61 ปี
 
คำถามมีดังนี้ครับ

1.    วิบากกรรมใดทำให้เตี่ยป่วยด้วยโรคมะเร็งที่กล่องเสียง และการรักษามะเร็งมีผลทำให้เป็นโรคลำไส้ที่ต่อกับกระเพาะทะลุ เพราะทานอาหารไม่ได้ และเสียชีวิตในที่สุด  , เตี่ยเสียชีวิตแล้วไปอยู่ภพภูมิไหนครับ  รับบุญที่ผมได้สร้างองค์พระให้ท่าน  และทุกๆบุญที่ได้อุทิศไปให้หรือไม่ครับ , เดี๋ยวนี้สภาพท่านเป็นอย่างไร  และท่านได้ฝากบอกอะไรมาไหมครับ

2.    บุญใดทำให้พี่ชายได้มาทำกิจการเหมืองแร่อัญมณี  คนที่มีสมบัติเป็นเหมืองแร่อัญมณีนี้ต้องทำบุญมาอย่างไร เหมือนหรือแตกต่างจากที่ผลบุญที่ทำให้ได้ภูเขาทอง หรือขุมสมบัติรัตนชาติอย่างไรครับ

3.    อดีตชาติพี่สะใภ้มีนิสัยอย่างไร ทำไมชาตินี้จึงเป็นคนเจ้าระเบียบจัด  , รักความสะอาดมาก, ชอบบงการทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นงานหรือชีวิตความเป็นอยู่ของลูกและสามี

4.    พี่สะใภ้ทำวิบากกรรมใดมา ทั้งที่แข็งแรง มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ทำงานเก่งมาโดยตลอด แต่ผลสุดท้ายก็ป่วยเป็นโรคเครียดจนนอนไม่หลับมีอาการถีบแข้งถีบขาจนเหมือนหนูถีบจักร จนกระทั่งไม่รับรู้อะไร , กรรมใดเป็นสาเหตุในปัจจุบันที่ทำให้พี่สะใภ้เกิดอาการเครียดหนักขนาดนี้ครับ

5.    ทำไมเวลาหลับพี่สะใภ้จึงมีอาการสะดุ้งผวาตลอด อาการร้องครวญที่เกิดขึ้นมาประมาณครึ่งปี เกิดจากสาเหตุอะไรครับ พี่สะใภ้เจ็บปวดตรงไหน ปัจจุบันพี่สะใภ้มีความรู้สึกรับรู้ได้แค่ไหนครับ    จะสามารถรักษาให้หายได้ด้วยวิธีใดครับ

6.    พ่อตาเสียชีวิตแล้วไปอยู่ภพภูมิไหนครับ , หลังจากที่ภรรยาผมได้สร้างองค์พระให้ท่านแล้ว  แม่ยายของผมได้ฝันเห็นพ่อตามาหา ในสภาพที่เป็นหนุ่มแต่งตัวดี  ท่านได้มาเข้าฝันจริงหรือไม่ครับ ซึ่งในขณะนั้นแม่ยายก็ยังไม่ทราบว่าภรรยาผมได้สร้างองค์พระให้กับพ่อตา , พ่อตาท่านสามารถรับบุญที่ภรรยาผมสร้างพระอุทิศให้ได้ใช่ไหมครับ  ตอนนี้มีสภาพเป็นอย่างไร  ได้ฝากข้อความมาไหมครับ

7.    ที่แม่ยายต้องมาป่วยเป็นเบาหวาน, ตาเป็นต้อและต้องถูกผ่าตัดลอกตา และมีผลให้ตาบอดไป 1 ข้าง เพราะแม่ยายผมทำกรรมมาอย่างไรครับ , ท่านตายแล้วไปไหน บุญที่แม่ยายผมได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวด้วยตัวเอง ส่งผลให้ท่านเป็นอย่างไรบ้าง และจะช่วยให้วิบากกรรมเก่าเบาบางลงไปอย่างไรบ้างครับ

8.    บุพกรรมใดทำให้ผมและน้องชาย ต้องมาทำกิจการร่วมกันแบบกงสี และผมต้องมารับภาระเป็นผู้ควบคุมกิจการ , และเหตุใดแม้ผมจะเป็นคนคุมกิจการทั้งหมดแต่ก็ไม่ค่อยมีเงินเก็บ  ได้มาก็มีอันต้องใช้จ่ายไปจนหมด , ส่วนน้องชายทำไมจึงไม่สามารถดำเนินกิจการเองได้ ทำอย่างไรเขาจึงจะยืนอยู่ด้วยตัวเองได้ ,   ผมและน้องชายมีกำลังบุญพอที่จะประสบความสำเร็จกับอาชีพที่ทำหรือไม่ครับ

9.    วิบากกรรมใดที่ทำให้ผมกับภรรยามีบุตรยากครับ มีบุตรเพียงคนเดียวแล้วก็ไม่มีอีกเลย

10.    ตัวผม ภรรยา พี่ชาย และพี่สะใภ้ สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ

11.    ข้อนี้ขอแถมครับ  สองสามีภรรยาที่ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้ผมได้รู้จักวัดพระธรรมกายพร้อมกับลูกชายและลูกสาวของเขา  ทั้ง 4 คน ได้ผูกพันกันมาอย่างไร และได้สร้างบารมีมากับพระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ  และหมู่คณะอย่างไรครับ ,  ภพชาติที่แล้วสามารถกลับดุสิตบุรีได้ทั้งครอบครัวไหมครับ  ท่านและครอบครัวได้สร้างบารมีบกพร่องในด้านใดบ้างในภพชาติที่ผ่านมา   กราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้แนะนำวิธีปรับปรุงแก้ไขด้วยครับ  
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงสุด
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    “เตี่ย” ป่วยเป็น “มะเร็งที่กล่องเสียง”   ต่อมาเป็นโรค “ลำไส้ที่ต่อกับกระเพาะทะลุ”   และเสียชีวิต   เพราะ.....กรรมในอดีตได้ทำปาณาติบาต “เชือดคอสัตว์” ทำอาหาร   และ “วจีกรรม” ที่เถียงและด่าว่าบิดามารดาที่ตักเตือนด้วยความหวังดี   และบางครั้งเผลอพูดคำหยาบกับผู้ใหญ่ในตระกูลและผู้มีศีล   มารวมส่งผลจ่ะ !
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่วไปในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง    
  • ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ทำให้ท่านมีสภาพดีขึ้น  เช่น  มีบ้านใหญ่ขึ้น  ,  มีอาหารทิพย์  ,  เสื้อผ้า  เพิ่มขึ้น   เป็นต้นจ่ะ !     
  • ท่านดีใจมากที่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หน้าตาท่านยิ้มแย้มแจ่มใส  และฝากขอบคุณมาด้วยจ่ะ !
 
 
2.    “พี่ชาย” ได้มาทำกิจการเหมืองแร่อัญมณี   เพราะบุญที่ทำทั้งโดยตรงและโดยอ้อม ๆ   คือ  เมื่อทำบุญอะไรแล้ว   ก็มักจะมีสมบัติเกิดขึ้น    รวมกับมีอัธยาศัยชอบอัญมณีข้ามชาติมา   กับได้เคยนำอัญมณีไปบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  เช่น  นำไปบรรจุบูชาพระพุทธรูป  ,  เจดีย์   เป็นต้นจ่ะ !
  • ที่มีเหมืองแร่อัญมณี    บุญนั้นจะหย่อนกว่าผู้ที่มีสมบัติตักไม่พร่องในสมัยพุทธกาล  เช่น  มีภูเขาทองของชฎิลเศรษฐี  หรือขุมทรัพย์ของโชติกะเศรษฐี   เพราะสมบัติเกิดขึ้นเองโดยไม่ได้ทำเหมืองจ่ะ !
 
3.    “พี่สะใภ้” เป็นคนเจ้าระเบียบจัด  ,  รักความสะอาดมาก , ชอบบงการทุกอย่าง   ไม่ว่าจะเป็นงานหรือชีวิตความเป็นอยู่ของลูกและสามี   เพราะ.....ติดนิสัยข้ามชาติมาโดยได้เกิดเป็นลูกของนายทหาร   ได้ถูกฝึกให้มีนิสัยเข้มงวดมีระเบียบวินัยตั้งแต่เด็กจนโต     และมีนิสัยชอบลงโทษข้าทาสบริวาร     โดยบางครั้งก็ไม่มีเหตุผล เช่น  บางครั้งได้สั่งลงโทษข้าทาสบริวารให้ทำความสะอาดเรือนซ้ำแล้วซ้ำอีก  ,  บางครั้งก็ให้ทำทั้งวันโดยไม่หยุด   เป็นต้นจ่ะ !

 
 
 
4.    “พี่สะใภ้” ทั้ง ๆ ที่แข็งแรง  ,  สติปัญญาเฉลียวฉลาดทำงานเก่งมาโดยตลอด     แต่ต่อมาเป็น “โรคเครียด”  นอนไม่หลับ มีอาการถีบแข้งถีบขาเหมือนหนูถีบจักร   จนกระทั่งไม่รับรู้อะไร และปัจจุบันยังเครียดหนัก   เพราะ.....กรรมในอดีตและปัจจุบันหลาย ๆ กรรมมารวมส่งผล  เช่น  กรรมดื่มสุรา  ,  ทุบตีทำร้าย       ข้าทาสบริวาร  ,  กรรมมุสาเพราะทำมาค้าขาย  ,  และมักโกรธเป็นต้นจ่ะ !

 
5.    เวลาหลับพี่สะใภ้จะมีอาการสะดุ้งผวาตลอด   อาการร้องครวญเกิดขึ้นมา  เพราะ...กรรมในอดีตได้ทุบตีทำร้ายข้าทาสบริวารในเรือน  ,  บางครั้งก็ปลุกข้าทาสบริวารขึ้นมาด่าว่าบ้าง  ,  ทำโทษบ้าง   มารวมส่งผลจ่ะ !    
 
  • คงจะหายขาดยาก   เพราะวิบากกรรมยังแรงอยู่   แต่อย่างไรก็ตามให้ทำบุญทุกบุญแทนเธอ   แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้ผู้ที่เธอเคยไปเบียดเบียนเอาไว้   หนักก็จะเป็นเบาจ่ะ !
 
6.    “พ่อตา” ตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่วไปในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง    
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้นในทุกด้าน  เช่น  หนุ่มขึ้น  ,  มีบ้าน  ,  มีอาหารทิพย์ที่ดีขึ้นเป็นต้นจ่ะ !     
  • ได้มาเข้าฝันแม่ยายจริง ๆ จ่ะ !
  • ท่านฝากมาบอกว่า   ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว  ,  ดีใจมาก , และเข้าใจเรื่องบุญมากขึ้น   ท่านอยากให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีกจ่ะ !
 
7.    “แม่ยาย” ป่วยเป็นโรค “เบาหวาน”  ,  ตาเป็น “ต้อ”   ต้องถูกผ่าตัดลอกตาทำให้ตาบอด  1  ข้าง   เพราะ.....กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตมาส่งผล   ทำให้เป็นโรคเบาหวาน    
 
 
  • กับกรรมในชาติหนึ่งที่เคยดูแลแม่ที่แก่เฒ่าของเจ้าของบ้าน   เพราะตัวเป็นแม่บ้าน  ,  ซึ่งหมอได้ให้ยาหลายอย่าง   เพราะแม่เฒ่าป่วยหลายโรค  ได้หยิบ “ยาผิด” ไปหยอดดวงตาของแม่เฒ่าจนดวงตาค่อย ๆ เสื่อมและบอดในภายหลัง   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !    
  • ตายแล้ว   ไปเป็น “อากาสเทวา” มีวิมานทองสวยงาม   มีความสุขสบายและได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้   ทำให้มีทิพย์สมบัติเพิ่มขึ้นจ่ะ !     
  • บุญที่ทำไว้ก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมเก่าของท่าน    ซึ่งจะทำให้ชาติต่อไปก็จะดีขึ้นจ่ะ !
 
8.    ลูกและน้องชายต้องมาทำกิจการร่วมกันแบบ “กงสี”   และลูกต้องมีภาระดูแลกิจการ   เพราะ.....ในอดีตเวลาลูกทำบุญ  ลูกจะเป็นผู้นำรวบรวมปัจจัยมาทำบุญ     แต่ตัวลูกเองทำเองบ้าง  , ทำบ้างไม่ทำบ้าง    ด้วยบุญนี้จึงทำให้มาดูแลกิจการที่เป็น “กงสี”   แต่ไม่ค่อยมีเงินเก็บต้องมีอันต้องใช้หมด    
 
  • ส่วนน้องชายนั้นในอดีตไม่ค่อยได้ทำบุญด้วยเงินตัวเอง  ,  มักจะจบเงินของผู้อื่นร่วมบุญหรือบางครั้งก็ให้คนอื่นออกเงินไปก่อนแล้วลืมใช้คืนเขา     จึงทำให้ไม่สามารถดำเนินกิจการได้ด้วยตนเอง    
  • จะยืนอยู่ด้วยตัวเองได้   ก็ให้หัดทำบุญด้วยตนเองแล้วชวนคนอื่นมาทำบุญด้วยจ่ะ !     
  • ลูกและน้องชาย   ก็ต้องสร้างบุญปัจจุบันให้มาก ๆ เพื่อเสริมบุญในอดีตที่มีอยู่บ้างให้เพิ่มขึ้น     แล้วบุญนี้จะส่งผลให้ประสพความสำเร็จในธุรกิจการงานจ่ะ !
 
9.    ลูกและภรรยามีบุตรยาก   เพราะ.....ในอดีตเคยเป็นสามี-ภรรยากันและมีลูกมาก     แต่ลูกไม่สามัคคีกัน  ,  บางคนก็เกเร   ก็เลยอธิษฐานว่า   ชาติต่อไปขออย่าให้มีลูกมาก   มีแค่เพียงคนเดียวแต่เป็นคนดีก็เพียงพอแล้วจ่ะ !
 
 
10.    ตัวลูก  ,  ภรรยา  ,  พี่ชาย  ,  พี่สะใภ้   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”   ประเภทตามกำลัง  ,  บางครั้งก็ตามอารมณ์จ่ะ !

 
11.    สองสามีภรรยาที่มาทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้ลูก   รวมทั้งบุตรชาย  ,  บุตรสาวของเขา     ในอดีตก็เป็น  พ่อ - แม่ - ลูกกันเหมือนชาตินี้     ได้เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาอย่างสม่ำเสมอ    โดยทำตามกำลัง     
  • พุทธันดรที่ผ่านมาก็เป็นพ่อ -  แม่ - ลูกกันเหมือนชาตินี้     ได้สร้างบารมีแบบ “กองเสบียง” ตามกำลังอย่างสม่ำเสมอ    สามารถกลับดุสิตบุรีได้ทั้งครอบครัว  ,  พุทธันดรที่ผ่านมามีลูกมากกว่านี้     แต่ลูกชายลูกสาว  2  คนนี้ได้สร้างบารมีมากกว่าพี่น้องทุกคน  ,  ดังนั้นชาตินี้จึงได้มาเกิดร่วมกันอีกจ่ะ !     
  • ชาตินี้ก็ให้ทั้งครอบครัวสร้างบารมีให้เต็มที่กว่าพุทธันดรที่ผ่านมา     สมบัติจะได้เกิดขึ้นต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้งจ่ะ! 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 

 

http://goo.gl/C8IOJ

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related