ตกบันไดพลอย (ได้) บุญ

เรื่องราวของหญิงสู้ชีวิต...เมื่อเธอแต่งงาน คิดว่าชีวิตคงจะสบายขึ้น เพราะสามีเป็นคนมีฐานะ มีรายได้ดี แต่เขากลับผลักภาระทุกอย่างในครอบครัวให้เธอ โดยไม่ช่วยเหลืออะไรเลย สุดท้าย เขาก็มีคนใหม่...ตอนที่แยกทางกัน เธอไม่เหลืออะไรเลย ไม่มีงานไม่มีเงิน...แต่ด้วยความสามารถ และไม่ยอมแพ้ เธอตั้งตัวได้อีกครั้ง...เมื่อได้เจอหมู่คณะ การทำบุญของเธอเป็น แบบ “ตกกระได้พลอย (ได้) บุญ” เป็นอย่างไร และเมื่อบุญนี้ส่งผล จะเป็นอย่างไร ติดตามรายละเอียดได้...ที่นี่...ที่เดียว https://dmc.tv/a322

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > บุญเกื้อหนุน > อานุภาพแห่งบุญ
[ 25 ส.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18287 ]
CASE STUDY
ตกบันไดพลอย (ได้) บุญ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่ต้องผจญกับความขึ้นลงของชีวิตอย่างชนิดที่เรียกว่า “ขึ้นสุดขั้ว ลงสุดขีด” ก็ว่าได้ และด้วยเหตุนี้ ทำให้ลูกลงมือเขียน Case Study มายังรายการที่สามารถให้คำตอบในเชิงกฎแห่งกรรมได้อย่าง “ดีสุดขั้ว ชัวร์สุดขีด” ทางช่อง DMC ช่องนี้ช่องเดียว ลูกขอเริ่มเรื่องเลยนะคะ…
 
    ลูกถือกำเนิดขึ้นในครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่ มีลูกติดๆกันแบบไม่เว้นวรรคเลยถึง 8คน และในจำนวน 8คนนี้ มีฝาแฝดที่คลอดพร้อมกันทีละ 2คนถึง 2คู่ ทำให้สภาพครอบครัวเราไม่ต่างอะไรกับ Nursery ที่ต้องแบกภาระเลี้ยงเด็กอ่อนวัยไล่เลี่ย พร้อมๆกันถึง 8คน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คุณพ่อ ตัดสินใจยกตัวลูกให้กับหลานของท่าน ที่แต่งงานแล้วแต่ไม่มีบุตร
 
    นับจากนั้น ลูกต้องจากอ้อมกอดแม่ไปตั้งแต่อายุได้เพียง 2ขวบ แต่ลูกก็มีความสุขค่ะ เพราะ พ่อ-แม่บุญธรรม ทั้งรักทั้งดูแลลูกประดุจลูกแท้ๆของตัวเอง จนกระทั่งลูกได้เรียนจบปริญญาตรี เข้าทำงาน และได้แต่งงานกับผู้ชายที่มีสกุลรุนชาติคนหนึ่ง เขาเป็นมีความรู้ความสามารถ มีฐานะ แถมยังเป็นผู้บริหารของบริษัทฯที่ลูกทำงานอยู่ และการแต่งงานในครั้งนี้เอง เหมือนจะทำให้ชีวิตของลูกหวือหวา และดูสุขสบายมากขึ้น
 
    แต่อนิจจา มันกลับตรงกันข้าม เพราะลูกตกอยู่ในสภาพที่เหมือนโดนเอาเปรียบอยู่ตลอดเวลาโดยที่ไม่รู้ตัว เนื่องจากสามีได้ยกค่าใช้จ่ายในบ้านทั้งหมดให้ลูกเป็นคนรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ากับข้าว ค่าเลี้ยงลูกถึง 3คน ค่าจิปาถะต่างๆนานา รวมถึงค่าเล่าเรียนด้วย ทั้งๆที่เขาก็รู้ดีว่า ลำพังเงินเดือนที่ไม่มากมายนักของลูก ก็แทบจะไม่พอกับรายจ่ายแล้ว อีกทั้งลูกต้องรับภาระส่งเงินค่าเลี้ยงดูให้แม่ด้วยทุกเดือนด้วย แต่ลูกก็ไม่อยากคิดอะไรมากค่ะ เพราะลึกๆเชื่อว่า หากเงินของลูกหมดจริงๆ สามีก็คงต้องช่วยลูกแน่ๆ และอีกอย่างเขาก็ไม่ได้นอกใจอะไรลูกเลย
 
    จากนั้นไม่นาน สามีได้บอกให้ลูกลาออกจากงานไปทำฟาร์มเลี้ยงวัว เพื่อจะได้มีรายได้เพิ่มมากกว่านี้ แต่พอมาทำเข้าจริงๆ ลูกต้องผจญกับการปรับตัวหลายอย่าง ทำให้บางเดือน เงินที่ได้จากค่านมวัว ก็ไม่พอใช้ ลูกจึงมาปรึกษากับสามี สามีกลับบอกว่า  “ถ้าไม่มีเงินก็ให้ลูก...กู้เงินกับผมสิ...ผมขอคิดดอกเบี้ยกับคุณแค่ร้อยละ2 เท่านั้น”
 
    เหตุการณ์ในครั้งนี้ สร้างความสะเทือนใจให้ลูกว่า ทำไมเขาถึงทำกับลูกได้ถึงขนาดนี้ แต่ลูกก็ต้องยอม เพราะไม่มีทางเลือก จนกระทั่งต่อมา รายได้จาการขายนมวัวของลูกก็ไม่พอเอามากๆ ถึงขนาดไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมและค่าหอพักของลูกๆ อีกประมาณ 5หมื่นบาท ลูกจึงต้องวิงวอนขอร้องให้สามีผู้เป็นพ่อแท้ๆของลูกๆ ช่วยจ่ายเงินค่าเล่าเรียนให้กับลูกๆของเขาแทน
 
    แต่เขาก็ปฏิเสธอย่างไม่มีเยื่อใย ทำเหมือนไม่ใช่หน้าที่ และไม่ยอมจ่ายแม้แต่บาทเดียว ทั้งๆที่เขามีเงินเก็บในบัญชีมากมาย อีกทั้งมีเงินเดือนเหยียบแสนบาท และในแต่ละเดือนค่าใช้จ่ายในบ้านก็ไม่ต้องรับผิดชอบ ตอนนั้นลูกรู้สึกผิดหวังและยอมรับเขาไม่ได้เลย เพราะการปฏิเสธของเขา ทำให้ลูกต้องแบกหน้าไปขอยืมเงินคนอื่น จ่ายค่าเทอมให้ลูกๆแทนคุณพ่อผู้แสนรวยของพวกเขาเอง ซึ่งยังมีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นอีกหลายครั้ง
 
    จนกระทั่งลูกมาทราบว่า สามีแอบไปมีภรรยาใหม่ จึงทำให้ลูกตัดสินใจแยกทางจากสามีโดยเด็ดขาด โดยหอบลูกทั้ง 3คนออกจากบ้าน ระหกระเหินไปขออาศัยบ้านเพื่อนอยู่อย่างไม่รู้ชะตากรรม ทั้งๆที่ตอนนั้น ตัวลูกเองก็ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้ แต่ลูกก็ฮึดสู้ค่ะ เพราะถือว่า ตัวเองมีความสามารถในด้านการซื้อขายที่ดิน จึงได้ยึดอาชีพเป็นนายหน้าขายที่ดินและลงทุนซื้อ-ขายเอง จนมีรายได้ทำให้ฟื้นตัวขึ้น
 
    อีกทั้งลูกยังมีความสามารถในการเลือกแบบบ้าน คือ ปลูกบ้านเพื่ออยู่เองทั้ง 3หลัง ก็มีแต่คนชมว่า ชอบและชมว่าสวย น่าอยู่มาก แต่ตอนนี้ขายไปหมดแล้ว ปัจจุบันเหลือไว้อยู่อาศัยเพียงหลังเดียว และช่วงนั้นลูกยังรับรวบรวมที่ดินเป็นผืนใหญ่ขนาด 3,000ไร่ จากเจ้าของกว่า 79ราย ซึ่งลูกก็รวบรวมได้สำเร็จ จนเจ้าของบริษัทฯตะลึงในความสามารถและผลงาน จึงยกบริษัทฯที่กำลังมีปัญหาของเขาให้ลูกบริษัทฯหนึ่ง
 
    ทำให้ลูกดีใจมาก และได้บริหารจนรุ่งเรืองมีเงินหมุนเวียนร่วม 100ล้านบาท ทำให้ชีวิตที่ตกต่ำสุดขีด กลับรุ่งโรจน์ขึ้นมาอีกครั้ง แต่พอเริ่มท่าจะดี มีกำไรมากขึ้นเรื่อยๆ เจ้าของบริษัทฯก็กลับมาบอกลูกว่า ให้ลูกเอาเงินกำไรผ่อนจ่าย ทยอยคืนเงินให้กับเขาด้วย ซึ่งลูกงงมากค่ะ กลายเป็นว่าเขาไม่ได้ยกบริษัทฯนี้ให้กับลูก แต่เป็นการให้ลูกซื้อบริษัทฯแบบผ่อนส่งจากเขาแทน
 
    ซึ่งเมื่อเหตุการณ์มาถึงขนาดนี้ ลูกก็ต้องจำยอม แต่ยอมได้ไม่นาน ก็เกิดภาวะ IMF ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ลูกโดนโกงทรัพย์สินกว่า 10ล้านบาท ทำให้ลูกต้องล้มละลายลงในบัดดล...ช่วงนั้นลูกเครียดมาก เพราะมีแต่หนี้สินท่วมตัว จนกระทั่งมีคนมาชวนลูกมาวัดพระธรรมกาย ลูกอยากมามาก แต่ลูกไม่มีแม้กระทั่งเงินค่าน้ำมันรถ เขาจึงออกให้ พอมาถึงวัด ลูกก็อยากสร้างพระธรรมกายประจำตัวอีก ทำให้ลูกได้ยืมเงินเพื่อนสร้างไปก่อน 3องค์ แต่เขาก็บอกว่าให้ลูกยืม 5หมื่นเลย อีก 2หมื่นให้เอาไว้ใช้
 
    แล้วทันใดนั้นเอง...ลูกก็หันไปเห็นคนจำนวนหนึ่ง กรูกันเข้าไปต่อแถวรับผ้าไตรกฐิน ลูกจึงวิ่งไปต่อแถวบ้างด้วยความปีติแล้วรับกับเขาด้วย แต่พอพอมารู้อีกทีว่า แถวที่ลูกไปต่อ เป็นการปวารณาเป็นประธานรอง คือ ทำบุญ 1M จากความปีติใจ เปลี่ยนเป็นตกใจแทน เหมือนตัวเองกำลังตกบันไดบุญพลอย (ได้) บุญอย่างแรง เพราะตอนนั้นลูกไม่มีเงินเลย แถมยังติดหนี้สินอีก
 
    แต่ลึกๆจิตใต้สำนึกลูกได้บอกกับตัวเองอย่างองอาจว่า ยังไงลูกรับมาแล้ว...ก็ต้องทำบุญนี้ให้ได้ เพื่อนก็เลยแนะนำว่า ไม่ต้องกังวลอะไร ให้ทำใจสบายๆ ไม่ต้องกลัว โดยการไปนั่งสมาธิ(Meditation)ที่พนาวัฒน์ จึงเป็นเหตุให้ลูกได้ไปนั่งสมาธิเป็นครั้งแรกที่พนาวัฒน์
 
    ลูกนั่งสมาธิด้วยความเมื่อย และฟุ้งซ่าน นึกอะไรก็ไม่ออกเลย เพราะนึกออกอยู่อย่างเดียว คือ ต้องอธิษฐานขอให้ขายเครื่องจักรกลหนักได้ เพื่อจะได้เอาเงินมาทำบุญกฐิน ซึ่งลูกก็อธิษฐานถี่ๆ อย่างใจจดใจจ่อ เรียกได้ว่า อธิษฐานตลอดเวลาก็ว่าได้
 
    แล้วอยู่ๆก็มีเหตุอัศจรรย์เกิดขึ้น คือ ลูกได้รับโทรศัพท์ในวันพุธ ขณะที่อยู่พนาวัฒน์ว่า มีคนมาขอซื้อเครื่องจักรหนักแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกมากที่สุดสำหรับลูก เพราะเครื่องจักรหนักนี้ นับแต่บริษัทฯล้มละลาย จะบอกขายอย่างไร ก็ขายไม่ได้เลย ด้วยเหตุการณ์นี้ทำให้ลูกได้เงินก้อนใหญ่ มาทำบุญเป็นประธานรองกฐินปี พ.ศ.2541 อย่างอัศจรรย์ และมีเงินใช้หนี้เพื่อนอย่างเหลือเชื่อค่ะ
 
    แต่เรื่องราวความอัศจรรย์ของการทำบุญกฐิน ยังไม่จบเพียงแค่นี้ เพราะเหตุการณ์ในทำนองนี้ได้เกิดขึ้นกับลูกซ้ำๆอีก ในการทำบุญอีกหลายครั้ง รวมถึงบุญกฐินปี พ.ศ.2549 นี้ด้วย คือ ลูกได้มาต่อแถวรับผ้ากฐินทั้งๆที่ไม่มีเงินอีกแล้ว ในวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 2 กรกฎาคม นี้เอง พอรับเสร็จผ่านไปได้ 3วัน อยู่ๆก็มีเหตุอัศจรรย์เกิดขึ้นอีก คือ ธนาคารยอมอนุมัติเพิ่มวงเงินกู้ เพื่อให้ลูกสร้างโรงแรมต่อ ทั้งๆที่ยื่นขอธนาคารไปตั้ง 8เดือนแล้ว ยังไม่มีทีท่าว่าจะให้เลย จึงทำให้ลูกมีเงินเหลือพอที่จะทำบุญประธานรองกฐินปี พ.ศ.2549 ได้ในทันทีอย่างเป็นอัศจรรย์อีกแล้วค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก ท่านรับราชการอยู่กรมทางหลวง เป็นคนใจดี และเป็นที่รักของคนรอบข้าง ท่านไม่ดื่มเหล้า แต่สูบบุหรี่ จนกระทั่งมาเลิกได้ตอนอายุ 60กว่าปี แต่ต่อจากนั้นไม่นานก็เป็นโรคถุงลมโป่งพอง และกลายเป็นมะเร็งปอดในที่สุด โดยในช่วงที่คุณพ่อป่วยหนักนั้น ลูกรับท่านมาอยู่ด้วย จึงทำให้ท่านได้ดู DMC และเร่งทำบุญทุกบุญ ทำให้วาระสุดท้าย ท่านจากไปอย่างสงบด้วยวัย 88ปี
 
    คุณแม่ของลูก เป็นผู้ที่ลูกห่างเหินกับท่านมาก เพราะลูกไม่ได้อยู่กับท่านเลย แต่ท่านเป็นคนมีพื้นฐานจิตใจดี ไปวัดทำบุญตามประเพณี บั้นปลาย เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเต้านม เมื่ออายุ 69ปี
 
    คุณพ่อบุญธรรมของลูก ท่านรับราชการอยู่กรมทางหลวง ท่านเป็นคนไม่โกงไม่กินเลย แต่ดื่มเหล้าหลังเลิกงานวันละหนึ่งกั๊ก แต่ท่านไม่เคยอาละวาด ท่านเป็นคนไม่สะสมอะไรเลย แม้แต่บ้านก็ไม่ซื้อ เพราะอาศัยบ้านราชการอยู่ไปเรื่อยๆ วาระสุดท้ายท่านเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในช่องปาก เมื่ออายุ 45ปี
 
    คุณแม่บุญธรรมของลูก ท่านเป็นคนใจดี ตักบาตรทำบุญทุกวัน ท่านเป็นแม่บ้านที่ชอบเข้าสมาคมเล่นไพ่ทุกวัน บั้นปลายชีวิตท่านเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ เสียชีวิต เมื่ออายุ 65ปี
 
ลูกขอกราบเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.บุพกรรมใด ที่ทำให้คุณพ่อ-คุณแม่มีลูกติดๆกัน และมีลูกแฝดถึง 2คู่คะ, บุพกรรมใด ทำให้ลูกถูกยกให้กับหลานของคุณพ่อ และบุญใดทำให้ลูกถูกเลี้ยงเป็นอย่างดีคะ
 
2.ทำไม ลูกถึงมีความสามารถในด้านการรวบรวมที่ดินให้เป็นผืนใหญ่ๆได้ แต่ไม่ใช่เจ้าของที่ดิน ส่วนเจ้าของที่ดินไม่สามารถรวบรวมได้ แต่กลับมีบุญได้เป็นเจ้าของที่ดินผืนนี้ เราสร้างเหตุกันมาอย่างไรคะ
 
3.บุญใด ที่ทำให้ลูกมีบ้านได้หลายหลังคะ และไม่ว่าจะปลูกบ้านกี่หลังๆ ก็เป็นบ้านที่ใครๆก็ชมว่าสวยงามน่าอยู่ทุกหลังค่ะ    
 
4.บุญใด ที่ทำให้ลูกได้เป็นเจ้าของบริษัทฯอยู่ช่วงหนึ่ง แต่สุดท้ายต้องล้มละลายโดนโกงกว่า 10ล้าน ลูกและคนที่โกงลูกเคยผูกเวรกันมาหรือไม่อย่างไร ลูกต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
5.ลูกประกอบเหตุมาอย่างไร ถึงได้มาทำบุญกฐินแบบตกบันไดบุญพลอย (ได้) บุญ และก็มีเงินทำบุญอย่างอัศจรรย์หลายครั้งคะ ทั้งๆที่ติดหนี้ และไม่มีเงิน เช่น ได้เงินจากการขายเครื่องจักร, ได้จากธนาคารอนุมัติเพิ่มวงเงินกู้ให้ค่ะ
 
6.การที่ลูกได้ทำบุญกฐินอย่างอัศจรรย์ เกี่ยวกับการที่ลูกอธิษฐานหรือไม่ อย่างไรคะ ถ้าเกี่ยวกับคำอธิษฐาน ทำไมคำอธิฐานของลูกถึงสัมฤทธิ์ผลเร็วมากคะ
 
7.การทำบุญแบบตกบันไดบุญพลอย (ได้) บุญแบบนี้ เวลาบุญส่งผล สมบัติจะเกิดขึ้นแบบใดคะ และทรัพย์สมบัติที่เกิดจากการทำบุญ ทั้งๆที่ยังไม่มีเงิน แต่ตัดสินใจทำไปก่อน แต่ลึกๆคิดว่า เราจะต้องได้เงินมาทำบุญ และก็ได้มาทำจนสำเร็จจริงๆ เวลาบุญส่งผล สมบัติจะมีเงื่อนไขอย่างไรหรือไม่คะ
 
8.บุพกรรมใด ทำให้คุณพ่อของลูกเป็นมะเร็งปอด และคุณแม่ของลูกเป็นมะเร็งเต้านม ท่านทั้งสองตายไปแล้วไปอยู่ที่ไหน มีสภาพเป็นอย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ หรือมีอะไรอยากฝากบอก หรือไม่คะ
 
9.บุพกรรมใด ทำให้พ่อบุญธรรมของลูก มีบ้านอยู่ไปตลอดชีวิตอย่างสบาย แต่ไม่มีบ้านเป็นของตัวเองเลยคะ
 
10.บุพกรรมใด ทำให้พ่อบุญธรรมเป็นมะเร็งในช่องปาก และแม่บุญธรรมเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ ท่านทั้งสองตายไปแล้วไปอยู่ที่ไหน มีสภาพเป็นอย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ หรือมีอะไรอยากฝากบอก หรือไม่คะ
 
11.บุญใด ที่ทำให้ลูกมีลูกๆที่เป็นคนดี เชื่อฟัง และรักลูกมาก, ลูกๆและตัวลูก สร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม เคยเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่คะ
 
กราบนมัสการแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าค่ะ

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณพ่อ-คุณแม่ มีลูกติดๆกัน และมี 2คู่แฝด เพราะในอดีต ท่านทั้งสองเป็นสามี-ภรรยากันในสังคมเกษตรกรรม ได้เพาะพันธุ์สัตว์ขายให้คนอื่นเขาเลี้ยง เช่น พันธุ์เป็ด, ไก่ เป็นต้น มาส่งผล
  • ส่วน 2คู่แฝดก็เคยเป็นลูกของท่านในอดีต ได้อธิษฐานจิตว่า ขอให้ได้มาเกิดเป็นลูกของท่านอีก
  • ดังนั้นเมื่อบุญส่งผลพร้อมกัน จึงได้มาเกิดเป็นแฝดดังกล่าว
 
  • ตัวลูกถูกยกให้กับหลานของคุณพ่อ และถูกเลี้ยงอย่างดี เพราะเคยเกิดเป็นลูกของหลานของคุณพ่อ และเคยเกื้อกูลกันมากับท่านในบางชาติที่เกิดเป็นญาติกัน จึงทำให้ท่านรักและเลี้ยงดูอย่างดี
  • ส่วนที่ท่านไม่มีลูก เพราะมีกรรมตอนสัตว์ มาส่งผล

 
2.ลูกสามารถรวบรวมที่ดินเป็นผืนใหญ่ได้ แต่ไม่ใช่เจ้าของ เพราะในอดีตลูกมีบุญที่ชวนคนบริจาคที่ดิน แต่ไม่ได้ทำเอง มาส่งผล
 
 
  • ส่วนเจ้าของที่ดินไม่สามารถรวบรวมที่ได้ แต่ได้เป็นเจ้าของ เพราะเจ้าของที่ดินมีบุญที่บริจาคที่ดิน แต่ไม่มีบุญชวนคนมาถวายที่ดิน เมื่อบุญส่งผลก็เป็นอย่างนี้

 
3.ลูกมีบ้านอยู่หลายหลัง และทุกหลังคนชมว่า สวย น่าอยู่ ทุกหลัง เพราะบุญที่มีส่วนร่วมในการสร้างกุฏิถวายพระ แต่ไม่ได้ถวายทั้งหมด มาส่งผล

 

4.ลูกได้เป็นเจ้าของบริษัทฯอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ภายหลังถูกโกงกว่า 10ล้าน และล้มละลาย เพราะในอดีตที่ตัวลูกมักจะทำบุญไม่สม่ำเสมอ จึงทำให้กรรมตระหนี่ในบางชาติ และกรรมที่เคยไปโกงเขาไว้ ได้ช่องมาส่งผลให้ได้เป็นเจ้าของบริษัทฯอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ภายหลังถูกโกงและล้มละลาย
 
 
  • ลูกและคนที่โกงลูก ก็เคยผูกเวรกันมาข้ามชาติ ในชาติหนึ่งที่ตัวลูกและเขาได้เข้าหุ้นทำการค้ากัน แล้วตัวลูกไปโกงเขาไว้ เขาก็เลยผูกเวรว่า จะต้องเอาคืนในชาติใดชาติหนึ่ง

  • จะแก้ไข ลูกก็จะต้องให้อโหสิกรรมกันไป อย่าไปผูกเวร ให้เลิกแล้วต่อกัน ให้จบกันเพียงชาตินี้ แล้วก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้พบแต่คนดีไม่คดไม่โกง และให้ตัวลูกประสบความสำเร็จในชีวิต ธุรกิจการงาน

5.ลูกได้มาทำบุญกฐิน แบบตกบันไดพลอย (ได้) บุญ และมีเงินได้ทำบุญอย่างอัศจรรย์หลายครั้ง ทั้งๆที่ติดหนี้และไม่มีเงิน เช่น ได้เงินจากการขายเครื่องจักร, ได้จากธนาคารอนุมัติเพิ่มวงเงินกู้
  • เพราะบุญเก่าที่เคยทำกับหมู่คณะมาส่งผล และจะส่งผลต่อไปในไม่ช้า ให้หมดหนี้สินเหลือกินเหลือใช้ เหลือไว้สร้างบารมี ดังที่ลูกปรารถนา ด้วยบุญทั้งในอดีต และปัจจุบัน ที่ทำกับหมู่คณะ
  • ให้ลูกเตรียมล้างมือให้สะอาด ไว้รับทรัพย์
 
6.การที่ลูกได้ทำบุญกฐินอย่างอัศจรรย์นั้น ก็เกี่ยวกับคำอธิษฐานในปัจจุบัน และรวมกับบุญเก่าในอดีตที่ทำมากับหมู่คณะดังกล่าว
  • คำอธิษฐานสัมฤทธิ์ผลเร็วมาก เพราะในอดีตเวลาลูกจะทำบุญ จะตัดสินใจทำทันที ไม่รีรอ นิสัยนี้จึงติดมาถึงปัจจุบัน และเมื่อบุญส่งผลก็จะปุ๊บปั๊บ
 
7.การที่ทำบุญแบบตกบันไดพลอย (ได้) บุญแบบนี้ เวลาบุญส่งผล สมบัติจะเกิดขึ้นอย่างกะทันหันไม่คาดคิด
  • สมบัติจะเกิดขึ้นมาอย่างง่ายๆ แบบไม่มีเงื่อนไข เมื่อลูกตัดสินใจทำบุญทันที แม้ว่าตอนนั้นจะยังไม่มีเงิน แต่ลึกๆในใจคิดว่า ทำได้ แล้วก็ทำได้สำเร็จจริงๆ
 
8.คุณพ่อของลูกเป็นมะเร็งปอด เพราะกรรมสูบบุหรี่ในปัจจุบันเป็นหลัก รวมกับกรรมในอดีต ที่ฆ่าสัตว์ทำอาหารมาเสริมบ้างเล็กน้อย

  • ตายแล้ว ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาไปยมโลก ถูกพิพากษาให้ไปอยู่ในหลุมขี้เถ้าร้อนๆ ด้วยกรรมสูบบุหรี่
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปแล้ว แต่ยังไม่หมดกรรม ให้อุทิศบุญไปให้ท่านอีกเรื่อยๆ

  • คุณแม่ของลูกเป็นมะเร็งเต้านม เพราะกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในสมัยที่เป็นผู้ชาย มารวมกับกรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทำอาหาร และฆ่าขาย มารวมส่งผล

  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไป มีวิมานอยู่ มีอาหารทิพย์ เป็นต้น
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีสภาพดีขึ้นทุกด้าน ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีกบ่อยๆ

9.พ่อบุญธรรมของลูก มีบ้านอยู่สบายจนตลอดชีวิต แต่ไม่มีบ้านเป็นของตนเอง เพราะในอดีตชอบไปร่วมงานบุญ เช่น ไปสร้างวัดวาอาราม ก็มีจิตยินดีอนุโมทนาบุญที่คนอื่นทำ แต่ตัวเองไม่ทำเอง มาส่งผล

10.พ่อบุญธรรมเป็นมะเร็งในช่องปาก เพราะกรรมในอดีต มีวจีกรรมชอบด่าว่าผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้มีศีลมีธรรม รวมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม และกรรมดื่มสุราในปัจจุบัน มารวมส่งผล

  • ตายแล้ว ก็ไปอยู่ยมโลกของมหานรกขุม5 กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ ทุกข์ทรมานมาก
  • แต่ยังมีบุญที่ทำตามประเพณีอยู่บ้าง กับดื่มสุราแล้วไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน มาอุ้มไว้ไม่ให้ไปมหานรก
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา ให้ทำบุญไปให้อีก

  • แม่บุญธรรมเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ เพราะกรรมในอดีต ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารเป็นอาจิณ เป็นหลัก มาส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสายคนธรรพ์ ชั้นจาตุมหาราชิกา ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ท่านทั้งสองอยากได้บุญมากๆ ให้ลูกทำบุญอุทิศไปให้บ่อยๆ
 
11.ลูกมีลูกเป็นคนดี เชื่อฟังและรักตัวลูกมาก เพราะในอดีตตัวลูกเป็นคนเคารพเชื่อฟังบิดามารดา บุญนี้จึงส่งผลให้ได้มีลูกที่เป็นคนดี เชื่อฟังและรักตัวลูกมาก
 
 
  • เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภทตามอารมณ์ เช่น เวลาจะทำบุญก็ตัดสินใจทำทันที แต่บางครั้งก็นึกว่าทำไปเยอะแล้ว ดังนั้นเวลาบุญส่งผลก็จะรวยรุ่ง เวลาไม่มีบุญก็ร่วงโรย
  • ดังนั้นชาตินี้ก็ต้องทำบุญให้สม่ำเสมอในทุกบุญ และหมั่นปฏิบัติธรรมทุกวัน ก็จะเข้าถึงพระภายในได้

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


http://goo.gl/SmXP9

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related