บุญกฐิน รวย 24 น. เปิดปั๊ม LPG

หากจะรอให้ผมเคลียร์หนี้จนหมด ก็คงอดได้บุญพอดี แต่หากไม่ทำบุญใหญ่ จะให้ผมเอาบุญจากไหนมาช่วยให้ผมรอดวิกฤตที่ประสบอยู่นี้ https://dmc.tv/a8149

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กฐินคุณยายอาจารย์ ปี 53
[ 15 ก.ย. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18275 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน บุญกฐิน รวย 24 น. เปิดปั๊ม LPG
 
 
พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน
ตอน บุญกฐิน รวย 24 น. เปิดปั๊ม LPG
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        หลวงพ่อครับ...วันนี้ผมขอมาเผยเบื้องหลังสุดลึกของความรวยขั้นเทพ หลังจากติดหนี้ 19-ล้านบาท และปีนี้...ทั้งๆที่ธุรกิจขาลงสุดขีด แต่ผมกลับขึ้นถึงขีดสุด คือ เปิดปั๊มแก๊สใหม่ได้รวดเดียวถึงเจ็ดแห่ง ด้วยเงินลงทุนปั้มละแปดล้านบาท (ไม่รวมค่าที่ดิน)_เมื่อรวมกับปั๊มเดิมแล้ว เป็น 11-แห่ง อยากรู้ไหมครับ ผมทำได้อย่างไร ผมชื่อ ชูเกียรติ อุเทน อายุแค่ 29-ปีเท่านั้นครับ เจ้าของธุรกิจปั๊มแก๊ส LPG-11-สาขา ในจังหวัดจันทบุรี ปราจีนบุรี และระยอง ภายใต้ชื่อว่า “รักชูก้า” ครับ
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
เจ้าของปั๊มแก๊ส รักชูก้า รายงานตัวครับ
 
        ผมอยากรวยตั้งแต่เล็กแล้วครับ หลังเรียนจบจึงกู้เงินนอกระบบ และกู้ธนาคาร มาลงทุนในธุรกิจหลายอย่าง ตั้งแต่สร้างทาวน์เฮาส์ขาย ทำโรงงานฉีด PU_ทำร้านอินเทอร์เน็ต และทำปั๊มแก๊ส LPG_อีกหนึ่งปั๊ม ทำไปทำมาก็รุ่งครับ...รุ่งริ่งดิ่งลงเหว แปรสภาพเป็นมหาทุคตะที่อายุเพียง 20-กว่าๆ ที่มีหนี้ท่วมตัวสูงถึง 19-ล้านบาท และขณะที่ประสบวิกฤตชีวิตอย่างหนัก ก็มีนางฟ้าจำแลงมาช่วยครับ ซึ่งก็คือคุณแม่ที่สวยที่สุดของผม ท่านแนะนำให้ผมและน้องชายไปบวชที่วัดพระธรรมกาย
 
 พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
ยอดคุณแม่คนสวยของผมที่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกๆมาบวชครับ
 
        ตอนนั้น น้องชายตัดสินใจไปบวชก่อน พอน้องชายสึกออกมาช่วยดูแลกิจการแทนผม ผมจึงตัดสินใจไปบวช ซึ่งในช่วงที่ผมบวชนี้เองครับ บุญจากการที่น้องชายบวช ผนวกกับบุญที่ผมตั้งใจนั่งสมาธิ(Meditation)อธิษฐานเอาบุญช่วยขณะบวช ก็ทำให้น้องชายขายทาวน์เฮาส์ได้จนหนี้สินลดลงจนเหลือแค่สิบล้านบาท จากนั้น ก็เอาตึกเข้าธนาคาร ผ่อนกับธนาคารเดือนละหนึ่งแสนบาท แต่เมื่อผมมาบวช ก็ได้เข้าใจเรื่องการทำบุญ จึงตัดสินใจทำบุญเสาแก้วสองต้น และทำบุญทอดกฐินครั้งแรกของชีวิตรวมกับคุณแม่ไปแปดแสนบาท ทั้งๆที่ยังมีหนี้สินท่วมหัว ซึ่งถ้าหากใครรู้ว่าผมติดลบแล้วยังทำบุญ ก็คงจะต่อว่าผมต่างๆนานา ซึ่งผมก็ขออธิบายตรงนี้ว่า หากจะรอให้ผมเคลียร์หนี้จนหมด ก็คงอดได้บุญพอดี แต่หากไม่ทำบุญใหญ่ จะให้ผมเอาบุญจากไหนมาช่วยให้ผมรอดวิกฤตที่ประสบอยู่นี้ ทั้งๆที่เป็นช่วงที่ต้องหาบุญมาช่วยด่วนที่สุด
 
        หลังจากทำบุญใหญ่ทอดกฐินเสร็จ ชีวิตก็เริ่มพลิกจริงๆครับ จากสภาพที่แย่ยิ่งกว่ามหาทุคตะ คือ ติดลบ กลายเป็นว่าเราสามารถเคลียร์ปัญหาไปได้ทีละเปลาะ...ละเปลาะ จนพออยู่ได้ แล้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะได้กำไรจากการขายแก๊สเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเป็นสามเท่าตัว จนทำให้มีทุนงอกเงย สามารถเปิดปั๊มแห่งใหม่เป็นปั้มที่สองได้ และจากนั้นผมก็คิดว่าเราจะเปิดปั๊มเพิ่มอีกสองปั๊มที่เชียงใหม่ จึงตัดสินใจกู้ธนาคารอีก 25-ล้านบาท แต่หลังจากปลายปีนั้น ผมก็ชะล่าใจ มีข้ออ้างให้กับตัวเองสารพัดในการไม่ไปวัด เช่น งานยุ่งบ้าง ต้องเดินทางไกลบ้าง ทำให้ผมห่างบุญไปพักใหญ่ จนกระทั่งอยู่ๆราคาน้ำมันก็ดิ่งลง ธุรกิจปั๊มแก๊สเริ่มชะงัก ปัญหาเริ่มประเดประดังถาโถมเข้ามา จนสุดท้ายผมล้ม ต้องขายปั๊มใหม่ทิ้งไปทั้งสองปั๊ม แล้วลากลับบ้าน วกกลับมาตั้งต้นยืนอยู่ที่เดิมใหม่
 
        ตอนนี้ ผมเริ่มรู้สึกเข็ดและเจ็บที่ห่างวัดไป และไม่ค่อยได้ทำบุญอย่างต่อเนื่อง จนผมคิดว่า หากบุญเราน้อยก็จะไม่พอรองรับสมบัติใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น หลังจากนั้น ผมรู้สึกว่าอยากจะกลับไปบวชอีก จึงชวนน้องชายและผู้จัดการปั๊ม เด็กปั๊ม มาบวช 7,000-รูป 7,000-ตำบล ซึ่งช่วงบวชก็ได้ข่าวบุญทอดกฐินปี 52_และบุญสร้างอาคาร 100-ปี คุณยายอาจารย์ ตอนนั้นเป็นช่วงที่ผมเพิ่งล้มเจ็บจากการสูญเสียปั๊มที่เชียงใหม่ถึงสองปั๊ม ขาดสภาพคล่องทางการเงิน แต่ก็ตัดสินใจทำบุญทอดกฐินอย่างสุดกำลัง คือ หนึ่งแสนบาท
 
 พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
เราเป็นประธานกองกฐินกันทั้งครอบครัวครับ
 
        หลังจากทำบุญแล้ว ก็เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้น คือ มีคนส่งแก๊สเจ้าใหม่มาเสนอโปรโมชั่นลดต้นทุนแก๊สให้ โดยที่คุณภาพแก๊สเหมือนกัน ทำให้ผมได้กำไรเพิ่มขึ้นถึงเดือนละสองแสนบาท และยิ่งไปกว่านั้น ผมก็มีกำไรเข้ามามากจนสามารถเปิดปั๊มใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็น 4-ปั๊ม แต่พอได้ 4-ปั๊มแล้ว ผมก็คิดว่าจะหยุดแค่ 4-ปั๊มนี้เท่านั้น ไม่ขยายอะไรอีกแล้ว เนื่องจากไม่มีเงินลงทุน และไม่อยากกู้เงินอีก กลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย แต่อยู่ๆก็เกิดมีคนมาสนใจ หอบเอาเงินมาหาผมสิบล้านบาท บอกว่าอยากจะร่วมลงทุนด้วย ผมคิดว่าก็ดีเหมือนกัน เพราะผมไม่ต้องไปขอโอดีจากธนาคารจำนวนมหาศาลให้เป็นปัญหาเหมือนครั้งก่อนๆ ผมจึงตัดสินใจขยายปั๊มเพิ่มอีก ซึ่งแค่นั้นยังไม่พอครับ อยู่ๆเกิดอะไรขึ้นไม่ทราบ คุณลุงกับคุณน้าของผมก็เกิดมีอารมณ์ร่วม อยากเปิดปั๊มแก๊สด้วย จึงเอาเงินมาร่วมลงทุนกับผมอีก โดยผมขอโอดีจากธนาคารน้อยมาก ทำให้ภายในไม่กี่เดือน หลังจากทำบุญทอดกฐินไป ผมสามารถขยายปั๊มได้มากถึง 7-ปั๊ม รวมแล้วตอนนี้มีถึง 11 ปั๊ม ภายในเวลาไม่ถึงปี
 
 พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
ปั๊มแก๊ส LPG สาขาต่างๆครับ
 
        ผมยอมรับเลยครับว่า ปีนี้...เป็นอะไรที่เฮงที่สุดในรอบชีวิตที่ผ่านมา ทั้งๆที่เป็นช่วงเศรษฐกิจขาลงสุดๆ และจากเดิมที่ไม่คิดจะขยายปั๊มต่อไปอีกแล้ว แต่หลังจากทำบุญกฐินแล้วได้ไม่นาน แม้ไม่คิดขยายปั๊ม ก็มีคนช่วยเราคิด มีคนมาให้ช่องทางใหม่ในการขยายปั๊มได้เพิ่มขึ้นอีกถึง 7-ปั๊ม จนตอนนี้จะเรียกว่าผมรวย 24-น.ก็ว่าได้ เพราะปั้มแก๊สของผมเปิดตลอด 24-น.มีเงินไหลเข้าทั้งหลับทั้งตื่น ทั้งนั่งนอนยืนเดิน เพราะบุญกฐินนี้เองครับ บันดาลในสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ให้เป็นไปได้อย่างง่ายๆ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ชูเกียรติ อุเทน
 
 
ชม Video Scoop พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
ตอน บุญกฐิน รวย 24 น. เปิดปั๊ม LPG
 


http://goo.gl/i4hu9


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก