ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี

นักสร้างบารมีต้องทุ่มเทสร้างบารมีอย่างเต็มกำลัง และให้ความสำคัญกับการนั่งสมาธิ เพราะการนั่งสมาธิเป็นหัวใจหลักของการสร้างบารมี https://dmc.tv/a11952

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 18 ส.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2554
ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
 
สะเก็ดข่าวทันปรโลก ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
(อุบาสกวัลลภ นิลถนอม)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        สำหรับวิบากกรรมที่ทำให้ลูกอุบาสกวัลลภต้องมาประสบอุบัติเหตุอยู่หลายครั้ง และต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคปอดและกระเพาะอาหารติดเชื้อ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษกรรมปาณาติบาตที่เขาได้เคยทรมานข้าศึกจนเสียชีวิตในหลายๆพุทธันดรก่อนๆโน้น มารวมกับเศษกรรมในอีกภพชาติหนึ่งที่เขาได้เคยใช้แรงงานสัตว์อย่างหนักจนทำให้สัตว์เหล่านั้นเสียชีวิต ได้ช่องตามมาส่งผลในภพชาติปัจจุบัน เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในหลายๆพุทธันดรก่อนๆโน้น ลูกอุบาสกวัลลภได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ที่สังกัดอยู่ในหน่วยข่าวกรองซึ่งมีหน้าที่สืบหาข้อมูลจากทหารที่เป็นข้าศึกฝ่ายตรงข้าม โดยเขาจะใช้วิธีการต่างๆในการจับเป็นพวกทหารของฝ่ายตรงข้าม เช่น ขุดหลุมพรางเพื่อดักม้า หรือทำกับดักเพื่อจับคน เป็นต้น ด้วยเศษกรรมที่ลูกอุบาสกวัลลภในภพชาตินั้น ได้ใช้วิธีการต่างๆในการจับเป็นพวกทหารของฝ่ายตรงข้ามนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน เขาต้องมาประสบอุบัติเหตุอยู่หลายครั้งแต่ก็ยังไม่ถึงขั้นเสียชีวิต
 
        เมื่อลูกอุบาสกวัลลภในภพชาตินั้น จับพวกทหารของฝ่ายตรงข้ามมาได้แล้ว เขาก็จะทำการรีดข่าวเค้นข้อมูลจากพวกทหารของฝ่ายตรงข้ามเหล่านั้น ถ้าหากทหารของฝ่ายตรงข้ามคนใดไม่ยอมปริปากให้ข้อมูล เขาก็จะจับทหารของฝ่ายตรงข้ามออกมาหนึ่งคน แล้วใช้วิธีเชือดไก่ให้ลิงดู ด้วยการนำยาพิษที่มีฤทธิ์กัดกร่อนร้ายแรงกรอกเข้าไปในปากของทหารของฝ่ายตรงข้ามผู้โชคร้ายคนนั้น เมื่อยาพิษเข้าไปในปากของทหารผู้โชคร้ายคนนั้นแล้ว ยาพิษก็จะเริ่มกัดกร่อนอวัยวะภายในช่องปาก, ลำคอ, กระเพาะอาหาร แล้วกัดกร่อนลามไปยังอวัยวะส่วนต่างๆภายในช่องท้อง ครั้นทหารของฝ่ายตรงข้ามทนพิษของยาพิษไม่ไหว ทหารผู้โชคร้ายคนนั้นก็จะเสียชีวิตไปในที่สุด
 
        นอกจากเศษกรรมปาณาติบาตที่ลูกอุบาสกวัลลภได้เคยทรมานข้าศึกจนเสียชีวิตในภพชาติดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีอีกเศษกรรมหนึ่งที่เขาได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ในอีกภพชาติหนึ่ง ได้มารวมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบันด้วย เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติก่อนๆโน้น ลูกอุบาสกวัลลภได้เกิดเป็นกุลบุตรอยู่ในตระกูลเกษตรกรรม ซึ่งเขาจะใช้แรงงานโคและกระบืออย่างหนัก และไม่ให้โคและกระบือเหล่านั้นพักผ่อนอย่างเต็มที่ อีกทั้งเขายังไม่ค่อยให้อาหารแก่โคและกระบือเหล่านั้นอย่างเพียงพออีกด้วย เมื่อลูกอุบาสกวัลลภในภพชาตินั้น ทำอย่างนี้บ่อยเข้าๆ จึงทำให้โคและกระบือเหล่านั้นต่างก็อดรนทนไม่ไหว พากันล้มตายไปในที่สุด
 
        เมื่อเศษกรรมดังกล่าว มารวมกับเศษกรรมปาณาติบาตที่ลูกอุบาสกวัลลภได้เคยทรมานข้าศึกจนเสียชีวิตในหลายๆพุทธันดรก่อนๆโน้น ได้ช่องตามมาส่งผลในภพชาติปัจจุบัน จึงส่งผลทำให้เขาต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคปอดและกระเพาะอาหารติดเชื้อในที่สุด 
 
        ในตอนนี้ ลูกอุบาสกวัลลภซึ่งได้แปรเปลี่ยนไปเป็นเทพบุตรใหม่แล้ว ได้นั่งสมาธิ(Meditation)มองดูพระธรรมกายที่ท่านเข้าถึง และได้นั่งสมาธิทบทวนบุญทุกๆบุญที่ท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งก็ทำให้ภาพแห่งการสร้างบารมีของตัวท่านได้มาปรากฏฉายขึ้นภายในดวงบุญที่อยู่ ณ ศูนย์กลางกายของท่าน เมื่อเทพบุตรใหม่เห็นภาพแห่งการสร้างบารมีของตัวท่านเองแล้ว ใจของท่านก็ชุ่มชื่นเบิกบานและเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติใจอย่างสุดๆ ซึ่งส่งผลทำให้รัศมีกายของท่านสว่างไสวมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
 
        ในขณะที่เทพบุตรใหม่กำลังมีความสุขและปลื้มปีติใจอยู่กับการทบทวนบุญอยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมเทพบุตรใหม่ที่เทวรถของท่าน ซึ่งในช่วงที่พระธรรมกายไปเยี่ยมนั้น เทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงเพื่อนนักสร้างบารมีทุกๆคน ในทำนองที่ว่า...ท่านขอกราบขอบพระคุณพระเถระที่ท่านเคารพรักเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เมตตาอบรมพร่ำสอนและชี้แนะแนวทางในการสร้างบารมีให้กับตัวท่านมาโดยตลอด ท่านรู้สึกซาบซึ้งใจในความเมตตาของพระเถระเป็นอย่างมาก เพราะในตอนนี้ ท่านได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาของตัวท่านเองแล้วว่า “บุญมีจริงและให้ผลมากมายเกินกว่าที่เราจะคาดคิดจินตนาการได้จริงๆ” และท่านขอขอบคุณพี่ๆน้องๆสมาชิกเขตในทุกคน ที่คอยดูแลท่านและเป็นกำลังใจในการสร้างบารมีให้ตัวท่านเรื่อยมา จวบจนกระทั่งถึงวันที่ท่านละจากโลกไปแล้ว พี่ๆน้องๆสมาชิกเขตในก็ยังได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีก ซึ่งตัวท่านก็รู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง ท่านอยากจะให้เพื่อนนักสร้างบารมีทุกคนตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และอย่าลืมให้ความสำคัญกับการนั่งสมาธิ เพราะการนั่งสมาธิเป็นหัวใจหลักของการสร้างบารมี แม้เพื่อนนักสร้างบารมีทุกคนจะรับบุญหรือทำงานหนักแค่ไหนก็ตาม เพื่อนนักสร้างบารมีทุกคนก็ต้องจัดสรรเวลาให้กับการนั่งสมาธิด้วย ไม่เช่นนั้น อาจจะต้องมานั่งสมาธิในตอนที่ละจากโลกไปแล้ว
 
        จากนั้น เทพบุตรใหม่ยังได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงคุณแม่และทุกๆคนในครอบครัว ในทำนองที่ว่า...ท่านอยากให้คุณแม่เข้มแข็งและไม่ต้องเป็นห่วงท่านแล้ว ขอให้คุณแม่ตั้งใจสั่งสมบุญเอาไว้มากๆ ให้น้องๆทุกคนช่วยดูแลคุณแม่ด้วย และอย่าลืมชวนกันมาวัดมาสั่งสมบุญให้ได้เป็นประจำ เมื่อสั่งสมบุญทุกๆบุญแล้ว ก็อย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านด้วย สำหรับน้องชายของท่านนั้น เนื่องจากตัวท่านไม่ได้มีโอกาสบวชเป็นพระภิกษุ ท่านจึงอยากให้น้องชายหาโอกาสบวชเป็นพระภิกษุให้ได้ เพื่อจะได้เอาบุญใหญ่ให้คุณแม่และตนเอง
 
******************************
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 2

http://goo.gl/axqIb


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related