จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 7

แม้ลูกได้ไปพรากเอาคนรักจากเจ้าของให้มาเป็นภรรยาของตนโดยไม่รู้มาก่อนก็ตาม แต่วิบากกรรมกาเมฯก็ได้ถูกตั้งเป็นผังสำเร็จแล้ว https://dmc.tv/a11966

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 19 ส.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18266 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 7
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 7
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
        ทันทีที่สามีของแม่หญิงสุดสวยกลับยังมาบ้านของเขาแล้ว พวกชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นต่างก็พากันตกใจ และประหลาดใจกับการปรากฏตัวของเขาเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะพวกชาวบ้านเหล่านั้นต่างคิดว่า สามีของแม่หญิงสุดสวยคงจะเสียชีวิตไปแล้ว
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ทันทีที่สามีของแม่หญิงสุดสวยกลับยังมาบ้านของเขาแล้ว พวกชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้น
ต่างก็พากันตกใจ และประหลาดใจกับการปรากฏตัวของเขาเป็นอย่างมาก
 
        เมื่อสามีของแม่หญิงสุดสวยได้พูดคุยกับพวกชาวบ้านเหล่านั้นแล้ว เขาจึงได้ทราบว่าพวกชาวบ้านและภรรยาของเขาได้เกิดความเข้าใจผิดอย่างมากที่คิดว่าตัวเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว ยิ่งสามีของแม่หญิงสุดสวยทราบเรื่องที่ภรรยาของเขาได้ย้ายไปอยู่กับตัวลูกที่แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว เขาก็ยิ่งรู้สึกเสียใจอย่างที่สุดที่ตัวเขามัวแต่ทำงานหาเงินหาทองเพื่อมาเลี้ยงครอบครัว จนเป็นเหตุทำให้เขากลับมาบ้านช้ากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา กล่าวคือ ปกติเขาจะไปไม่นาน แต่ถ้าหากมีเหตุจำเป็นจะต้องกลับบ้านช้ากว่าปกติ เขาก็จะส่งข่าวกลับมาบอกภรรยาของเขาเสมอ เมื่อเขาไม่ได้ส่งข่าวคราวกลับมาบอก ภรรยาของเขาและพวกชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกนั้นจึงคิดว่า ตัวเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อสามีของแม่หญิงสุดสวยได้พูดคุยกับพวกชาวบ้านเหล่านั้นแล้ว เขาจึงได้ทราบว่าภรรยาของเขาได้ย้ายไปอยู่กับตัวลูกแล้ว
 
        แต่อย่างไรก็ตาม สามีของแม่หญิงสุดสวยก็ไม่คิดที่จะทวงสิทธิ์สามีที่แท้จริงคืน ด้วยการเดินทางไปพาภรรยาของเขากลับมาใช้ชีวิตคู่ด้วยกันเหมือนเช่นวันวานที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุที่ทำให้สามีของแม่หญิงสุดสวยคิดเช่นนั้น ก็ไม่ได้เป็นเพราะเขาหมดรักในภรรยาของเขาแต่อย่างไร เพียงแต่ตัวเขาคิดว่าถ้าหากภรรยาของเขายังใช้ชีวิตอยู่กับตัวเขาที่นี่ เธอก็จะต้องลำบากไปตลอดชีวิต ดังนั้นเพื่อให้ภรรยาของเขามีความสุข เขาจึงยอมได้ทุกอย่าง ด้วยเหตุนี้เอง สามีของแม่หญิงสุดสวยจึงไม่ได้คิดที่จะทวงสิทธิ์สามีที่แท้จริงคืน

จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์

เพื่อให้ภรรยาของเขามีความสุข เขาจึงยอมได้ทุกอย่าง ด้วยเหตุนี้เอง สามีของแม่หญิงสุดสวยจึงไม่ได้คิดที่จะทวงสิทธิ์สามีที่แท้จริงคืน
 
        แม้ว่าสามีของแม่หญิงสุดสวยจะตัดใจจากภรรยาของเขาแล้วก็ตาม แต่เขาก็ยังรักและยังคิดถึงภรรยา ประดุจว่าเธอยังเป็นภรรยาของเขาอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้ เขาจึงรู้สึกเศร้าใจและเสียใจทุกครั้งที่คิดถึงภรรยา ในขณะเดียวกัน ภายหลังจากแม่หญิงสุดสวยได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกับตัวลูกแล้ว เธอก็ได้บอกความจริงทั้งหมดกับลูกในทำนองที่ว่า เธอได้เคยมีสามีมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่สามีของเธอได้หายสาบสูญไปในช่วงที่เกิดภาวะทุพภิกขภัย ซึ่งเธอคิดว่าสามีเก่าของเธอคงจะเสียชีวิตไปแล้ว เพราะสามีเก่าของเธอไม่ได้ส่งข่าวสารอะไรมาถึงเธอเลย อีกทั้งในตอนนั้น เธอมีความทุกข์กายทุกข์ใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าจะไปพึ่งใคร ถ้าหากตัวเธอไม่ได้มาพบกับลูกซึ่งเป็นเหมือนพระเอกขี่ม้าขาวในใจของเธอแล้ว ชีวิตของเธอก็คงจะย่ำแย่อย่างแน่นอน
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ภายหลังจากแม่หญิงสุดสวยได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกับตัวลูกแล้ว เธอก็ได้บอกความจริงว่า เธอได้เคยมีสามีมาก่อนหน้านี้แล้ว
 
        เมื่อลูกได้ทราบความจริงเช่นนั้นแล้ว ลูกก็ถึงกับอึ้ง แต่ถึงกระนั้นลูกก็ไม่ได้โกรธหรือต่อว่าอะไรแม่หญิงสุดสวยเลย และตัวลูกกับเธอก็ได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอยู่ที่แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชมาโดยตลอด ซึ่งไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ลูกและเธอก็ไม่เคยกลับไปยังแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงนั้นอีกเลย ในขณะเดียวกันสามีเก่าของแม่หญิงสุดสวยก็ไม่เคยเดินทางมาตามหาภรรยาของเขาที่แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เอง ลูกและแม่หญิงสุดสวยจึงไม่มีโอกาสได้ทราบความจริงว่า สามีเก่าของเธอยังมีชีวิตอยู่
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกและแม่หญิงสุดสวยไม่เคยกลับไปยังแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงนั้นอีกเลย
ในขณะเดียวกันสามีเก่าของเธอก็ไม่เคยเดินทางมาตามหาภรรยาของเขาด้วยเช่นกัน
 
        ด้วยวิบากกรรมกาเมฯที่ตัวลูกได้ทำผิดทำพลาดไปโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวในภพชาติดังกล่าว แม้ลูกจะไม่เคยรับรู้และรับทราบมาก่อนว่า ลูกได้ไปพรากเอาคนรักของรักจากเจ้าของ ให้มาเป็นภรรยาของตนเองก็ตาม แต่วิบากกรรมกาเมฯก็ได้ถูกตั้งเป็นผังสำเร็จและบังเกิดขึ้นกับตัวลูกแล้ว ซึ่งวิบากกรรมกาเมฯดังกล่าวก็ได้ติดตามตัวลูกมาส่งผลนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา แม้กระทั่งในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมกาเมฯดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคอยหาช่อง เพื่อตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมกาเมฯดังกล่าวได้ช่องส่งผลอีกครั้งหนึ่ง จึงทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงอย่างในภพชาติปัจจุบัน
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อวิบากกรรมกาเมฯดังกล่าวได้ช่องส่งผลอีกครั้งหนึ่ง จึงทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงอย่างในภพชาติปัจจุบัน
 
        ในเวลาต่อมา ตัวลูกในภพชาตินั้นได้เกิดความเบื่อหน่ายในการครองเรือนเป็นอย่างยิ่ง ส่วนสาเหตุที่ทำให้ลูกรู้สึกเบื่อหน่ายในการครองเรือน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะสาเหตุหลักๆที่มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 ประการ ดังต่อไปนี้
 
ประการที่ 1. ลูกรู้สึกติดใจและคาใจมาโดยตลอดว่า ทำไมภรรยาของลูกจึงปกปิดไม่ยอมบอกความจริงในเรื่องที่เธอได้เคยมีสามีมาก่อนแล้ว ซึ่งความรู้สึกนี้เป็นปมที่ติดอยู่ในใจของลูกมาโดยตลอด
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกรู้สึกติดใจและคาใจมาโดยตลอดว่า ทำไมภรรยาของลูกจึงปกปิด
ไม่ยอมบอกความจริงในเรื่องที่เธอได้เคยมีสามีมาก่อนแล้ว
 
ประการที่ 2. เกิดจากปัญหาการกระทบกระทั่งกันระหว่างตัวลูกกับภรรยา ซึ่งในช่วงแรกๆที่ลูกกับเธอได้แต่งงานกัน ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตก็ดูดีมีชีวิตชีวาไปหมด แต่เมื่อวันเวลาได้ผ่านไป ความรักที่ลูกมีต่อภรรยาก็เริ่มจืดจางลงไปเรื่อยๆ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะเธอไม่ได้เป็นภรรยาที่ดีเหมือนอย่างที่ลูกได้คาดหวังเอาไว้ อีกทั้งเธอจะชอบหวาดระแวงและหึงหวงในตัวลูกเป็นอย่างมาก เพราะเธอกลัวว่าลูกจะแอบไปมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่น ด้วยเหตุนี้ ภรรยาของลูกจะชอบซักถามเรื่องโน้นเรื่องนี้ เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของตัวลูกอยู่เป็นประจำว่า วันนี้ลูกจะไปไหน, จะไปกับใคร, จะไปทำไม, จะกลับมาเมื่อไหร่, แล้วทำไมต้องไปด้วย ไม่ไปไม่ได้หรือ เป็นต้น เมื่อลูกต้องถูกภรรยาซักไซ้ไล่เลียงเช่นนี้บ่อยเข้าๆ ลูกจึงรู้สึกเบื่อหน่ายในตัวเธอเป็นอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าจากเดิมที่เธอเคยเป็นนางฟ้า แต่ต่อมาเธอได้กลายร่างเป็นนางยักษ์ไปเสียแล้ว
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ภรรยาของลูกจะชอบซักถามเรื่องโน้นเรื่องนี้ เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของตัวลูกอยู่เป็นประจำ
 

http://goo.gl/lONMv


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก