กินยาดอง ดับอนาถ ตอนที่ 1

ทันทีที่ลูกชายคุณป้าของตัวลูก ได้ดื่มยาดองเหล้าพร้อมกับเหล้าขาวเข้าไป ฤทธิ์ของยาดองเหล้าและเหล้าขาวก็ได้ไปทำปฏิกิริยาภายในร่างกายของเขา โดยทำให้ระดับแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดมีปริมาณที่มากเกินกว่าที่ร่างกายของเขาจะรับได้ https://dmc.tv/a13574

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 24 เม.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 เมษายน พ.ศ.2555
Case Study กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
 
กินยาดอง ดับอนาถ ตอนที่ 1 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ    
 
คำถามข้อที่ 1. ลูกชายคุณป้าตายแล้วไปไหน มีข้อความใดฝากมาถึงตัวลูกบ้าง
 
ก่อนที่จะเสียชีวิตตัวเขากำลังดื่มเหล้าขาวอยู่ซึ่งวิบากกรรมก็ได้บีบบังคับให้ตัวเขาเกิดอาการคึกคะนองอยากที่จะดื่มยาดองเหล้าพร้อมกับเหล้าขาว   
 
ก่อนที่จะเสียชีวิตตัวเขากำลังดื่มเหล้าขาวอยู่ซึ่งวิบากกรรมก็ได้บีบบังคับให้ตัวเขา
เกิดอาการคึกคะนองอยากที่จะดื่มยาดองเหล้าพร้อมกับเหล้าขาว  
 
      ก่อนที่ลูกชายคุณป้าของตัวลูกจะเสียชีวิต ในตอนนั้นตัวเขากำลังดื่มเหล้าขาวอยู่ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ใจของเขามีความเศร้าหมองเป็นอย่างมาก และด้วยใจที่เศร้าหมองนี้เองจึงไปดึงดูดเอาวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวเขาได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีต ให้ได้ช่องตามมาส่งผลในช่วงนั้น  ซึ่งวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวก็ได้บีบบังคับให้ตัวเขาเกิดอาการคึกคะนองอยากที่จะดื่มยาดองเหล้าพร้อมกับเหล้าขาว 
 
ทันทีที่ได้ดื่มยาดองเหล้าพร้อมกับเหล้าขาวเข้าไปร่างกายของเขาเกิดอาการเร่าร้อนเหมือนถูกไฟเผาไปทุกอณูเนื้ออยู่ตลอดเวลา 
 
ทันทีที่ได้ดื่มยาดองเหล้าพร้อมกับเหล้าขาวเข้าไปร่างกายของเขาเกิดอาการเร่าร้อน
เหมือนถูกไฟเผาไปทุกอณูเนื้ออยู่ตลอดเวลา

      ทันทีที่ลูกชายคุณป้าของตัวลูก ได้ดื่มยาดองเหล้าพร้อมกับเหล้าขาวเข้าไป ฤทธิ์ของยาดองเหล้าและเหล้าขาวก็ได้ไปทำปฏิกิริยาภายในร่างกายของเขา โดยทำให้ระดับแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดมีปริมาณที่มากเกินกว่าที่ร่างกายของเขาจะรับได้  และเมื่อแอลกอฮอล์ได้แทรกซึมเข้าไปตามกระแสเลือดซึ่งอยู่ภายในร่างกายของเขา ก็ส่งผลทำให้ร่างกายของเขาเกิดอาการเร่าร้อนเหมือนถูกไฟเผาไปทุกอณูเนื้ออยู่ตลอดเวลา แม้ว่าในตอนนั้น บรรยากาศภายในห้องที่ตัวเขาอยู่จะเปิดเครื่องปรับอากาศให้เย็นสักเท่าไหร่ก็ตาม    แต่สิ่งนี้ก็ไม่ได้ช่วยทำให้ตัวเขาคลายจากความรู้สึกร้อนรุ่มและทุกข์ทรมานลงไปได้เลย

เมื่อกายหยาบไม่สามารถที่จะทนต่อทุกขเวทนาที่เกิดขึ้นในที่สุดก็เสียชีวิตด้วยจิตที่เศร้าหมองอย่างสุดๆเมื่อสียชีวิตลงไปแล้วด้วยสภาพจิตที่เศร้าหมองอันเกิดจากการดื่มเหล้าเป็นอาจิณกรรมจึงทำให้ไปบังเกิดเป็นสัตว์<a href=http://www.dmc.tv/pages/guide/page07.html title='นรก' target=_blank><font color=#333333>นรก</font></a>ใน<a href=http://www.dmc.tv/pages/about/page08.html title='มหานรก' target=_blank><font color=#333333>มหานรก</font></a>ขุมที่ 5

เมื่อกายหยาบไม่สามารถที่จะทนต่อทุกขเวทนาที่เกิดขึ้นในที่สุดก็เสียชีวิต
แล้วไปบังเกิดเป็นสัตว์นรกในมหานรกขุมที่ 5
 
       และเมื่อกายหยาบของลูกชายคุณป้า ไม่สามารถที่จะทนต่อทุกขเวทนาที่เกิดขึ้น ในที่สุดลูกชายคุณป้าของตัวลูกก็เสียชีวิตด้วยจิตที่เศร้าหมองอย่างสุดๆ เมื่อมาถึงจุดนี้ ลูกๆ นักเรียนอนุบาลคงจะจำหลักวิชชาในการเดินทางไปสู่ปรโลก    ซึ่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสสอนเอาไว้ว่า “จิตเต  อสังกิลิฏเฐ  สุคติ  ปาฏิกังขา   เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง  สุคติเป็นที่ไป,  จิตเต   สังกิลิฏเฐ   ทุคติ   ปาฏิกังขา  เมื่อจิตเศร้าหมองไม่ผ่องใส   ทุคติเป็นที่ไป”  ดังนั้น ภายหลังจากที่ลูกชายคุณป้าของตัวลูก ได้เสียชีวิตลงไปแล้ว  ด้วยสภาพจิตที่เศร้าหมองอันเกิดจากการดื่มเหล้าอยู่เป็นอาจิณกรรม  หรือดื่มเหล้าทุกวันอย่างสม่ำเสมอนี่เอง จึงทำให้ตัวเขาถูกดึงดูดให้ไปบังเกิดเป็น “สัตว์นรก” อยู่ในมหานรกขุมที่ 5 หรือมหาโรรุวะมหานรก ในทันที
 
ทันทีที่ไปบังเกิดเป็นสัตว์นรกด้วยอำนาจแห่งวิบากกรรมจึงส่งผลทำให้ร่างกายของเขามีขนาดที่ใหญ่โตเท่าภูเขาโดยที่ร่างของเขาจะนอนอยู่บนพื้นเหล็กร้อนระอุ  
 
ทันทีที่ไปบังเกิดเป็นสัตว์นรกด้วยอำนาจแห่งวิบากกรรมจึงส่งผลทำให้ร่างกายของเขามีขนาดที่ใหญ่โต
เท่าภูเขาโดยที่ร่างของเขาจะนอนอยู่บนพื้นเหล็กร้อนระอุ 
 
       ทันทีที่ลูกชายคุณป้าของตัวลูก ได้ไปบังเกิดเป็นสัตว์นรกอยู่ในมหานรกขุมที่ 5 ด้วยอำนาจแห่งวิบากกรรมที่ตัวเขาชอบดื่มเหล้าเป็นอาจิณกรรม กับวิบากกรรมปาณาติบาต ที่ตัวเขาเคยก่อกรรมเอาไว้ จึงส่งผลทำให้ร่างกายของเขามีขนาดที่ใหญ่โตเท่าภูเขาในเมืองมนุษย์ โดยที่ร่างของเขาจะนอนอยู่บนพื้นเหล็กร้อนระอุ  ร้อนชนิดที่เรียกว่าถ้าเอาดวงอาทิตย์บนโลกมนุษย์ไปไว้ในมหานรกขุมที่ 5   ดวงอาทิตย์ที่ว่าร้อนก็ยังละลาย   หรือถ้าจะอุปมาให้เห็นภาพก็เหมือนกับเอาปริมาณความร้อนของดวงอาทิตย์ยามเที่ยงวันจำนวนมากมายหลายดวงมารวมกันเลยทีเดียว   อีกทั้งมือและเท้าของเขายังจมเข้าไปอยู่ในพื้นเหล็กร้อน    จนทำให้ตัวเขาถูกตรึงติดให้นอนอยู่บนพื้นเหล็กที่ร้อนอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย 
 
วิบากกรรมได้บันดาลให้เกิดสายน้ำกรดสีดำที่มีฤทธิ์ร้อนแรงไหลกรอกเข้าไปในปากและไหลไปตามร่างกายแบบไม่มีหยุดพักหรือว่างเว้นเลยแม้แต่วินาทีเดียว
 
วิบากกรรมได้บันดาลให้เกิดสายน้ำกรดสีดำที่มีฤทธิ์ร้อนแรงไหลกรอกเข้าไปในปาก
และไหลไปตามร่างกายแบบไม่มีหยุดพักหรือว่างเว้นเลยแม้แต่วินาทีเดียว

      และในเสี้ยววินาทีนั้นเอง วิบากกรรมก็ได้บันดาลให้เกิดสายน้ำกรดสีดำที่มีฤทธิ์ร้อนแรงไหลตกลงมาจากเบื้องบน แล้วก็กรอกเข้าไปในปากและไหลไปตามร่างกายของลูกชายคุณป้าของตัวลูก แบบไม่มีหยุดพักหรือว่างเว้นเลยแม้แต่วินาทีเดียว ซึ่งอานุภาพของน้ำกรดสีดำร้อนนี้จะมีความรุนแรงชนิดที่เรียกว่า ถ้านำเอาน้ำกรดสีดำร้อนที่มีขนาดเท่ากับเม็ดฝนบนโลกมนุษย์แค่เพียงหนึ่งหยด   มาหยดลงบนพื้นดินของโลกมนุษย์   น้ำกรดสีดำร้อนนี้ก็จะกัดกร่อนพื้นดินจนทะลุไปถึงอีกฝั่งหนึ่งของผิวโลกในทันที   โดยที่ความร้อนแรงของน้ำกรดสีดำร้อนนี้จะไม่ลดน้อยลงเลยแม้แต่นิดเดียว
 
น้ำกรดสีดำร้อนแรงนั้นก็ได้กัดกินละลายร่างกายตั้งแต่ปาก ลำคอ ไล่เรื่อยไปจนถึงอวัยวะภายในทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสไปทุกอณูเนื้อและทุกรูขุมขนแล้วร่างกายก็ได้ละลายแหลกแหล๋วแป๋วไปในที่สุด
 
น้ำกรดสีดำร้อนแรงนั้นก็ได้กัดกินละลายร่างกายตั้งแต่ปาก ลำคอ ไล่เรื่อยไปจนถึงอวัยวะภายในทุกข์
ทรมานแสนสาหัสไปทุกอณูเนื้อและทุกรูขุมขนแล้วร่างกายก็ได้ละลายแหลกไปในที่สุด

      และทันทีที่น้ำกรดสีดำร้อนแรงไหลกรอกเข้าไปในปากของลูกชายคุณป้าของตัวลูก น้ำกรดสีดำร้อนแรงนั้นก็ได้กัดกินละลายร่างกายของเขา ตั้งแต่ปาก ลำคอ ไล่เรื่อยไปจนถึงอวัยวะภายใน ซึ่งก็เป็นผลทำให้ ลูกชายคุณป้าของตัวลูก ดิ้นทุรนทุราย  และได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสไปทุกอณูเนื้อและทุกรูขุมขนอย่างที่ตัวเขาไม่เคยได้รับมาก่อนในเมืองมนุษย์  แล้วในที่สุด ร่างกายของเขาก็ได้ละลายและแหลกแหล๋วแป๋วไปในที่สุด ซึ่งลูกๆ นักเรียนอนุบาลฝันในฝัน ก็คงจะเกิดความสงสัยขึ้นมาในใจว่า ทำไมร่างกายของสัตว์นรกจึงสามารถทนต่อน้ำกรดสีดำร้อนที่มีอานุภาพรุนแรงได้ โดยที่ร่างของสัตว์นรกไม่ได้ถูกหลอมละลายและกลายเป็นจุนไปในพริบตา   ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ด้วยอำนาจแห่งวิบากกรรม ที่ตัวเขาได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่มีชีวิตอยู่ ได้มาประกอบร่างของสัตว์นรกให้สามารถที่จะทนต่อน้ำกรดสีดำร้อนได้   เพื่อที่สัตว์นรกจะได้รับทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสนั่นเอง  
 
ทันทีที่ร่างละลายและแหลกไปจนหมดแล้ว ด้วยส่วนแห่งวิบากกรรมที่ตัวเขา ชอบดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำจึงบันดาลให้ร่างของเขาถูกประกอบกายขึ้นมาใหม่ เพื่อที่จะรองรับการลงทัณฑ์ทรมานตลอดเวล 
 
ทันทีที่ร่างละลายและแหลกไปจนหมดแล้ว ด้วยส่วนแห่งวิบากกรรมจึงบันดาลให้ร่างของเขาถูกประกอบกายขึ้นมาใหม่ เพื่อที่จะรองรับการลงทัณฑ์ทรมานตลอดเวลา

      ทันทีที่ร่างของลูกชายคุณป้าของตัวลูก ละลายและแหลกแหล๋วแป๋วไปจนหมดแล้ว ด้วยส่วนแห่งวิบากกรรมที่ตัวเขา ชอบดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำนี้เอง  จึงบันดาลให้ร่างของเขาถูกประกอบกายขึ้นมาใหม่ เพื่อที่จะรองรับการลงทัณฑ์ทรมานตลอดเวลา และเมื่อร่างของลูกชายคุณป้าของตัวลูกประกอบกายขึ้นมาใหม่แล้ว สายน้ำกรดสีดำร้อนแรงก็จะไหลตกลงมาจากเบื้องบน แล้วก็กรอกเข้าไปในปากของตัวเขาอย่างต่อเนื่องแบบไม่หยุดยั้งและไม่หยุดพักในทันที 

ไม่ว่าตัวเขาจะตายเกิด  ตายเกิดอีกกี่ครั้งก็ตาม  ความเจ็บปวดที่สุดแสนจะทุกข์ทรมานนี้ ก็จะบังเกิดขึ้นกับตัวเขาแบบไม่มีเวลาเว้นวรรค หรือหยุดพักเลยแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียวนั่นเอง
 
ไม่ว่าตัวเขาจะตายเกิด ตายเกิดอีกกี่ครั้งก็ตาม ความเจ็บปวดที่สุดแสนจะทุกข์ทรมานนี้ ก็จะบังเกิดขึ้นกับ
ตัวเขาแบบไม่มีเวลาเว้นวรรค หรือหยุดพักเลยแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียวนั่นเอง

      และไม่ว่าน้ำกรดสีดำร้อนแรงนี้จะไหลผ่านกัดกินอวัยวะส่วนต่างๆ ของตัวเขาไปแล้วก็ตาม แต่ความรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานที่บังเกิดขึ้นกับตัวเขาก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลย เรียกได้ว่าแม้น้ำกรดจะกัดกินละลายร่างของตัวเขาไปจนกระทั่งเหลือแต่ปลายนิ้วเท้า   หรือแหลกเหลวจนกลายเป็นเศษเล็กเศษน้อยไปแล้วก็ตาม  แต่ความรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานที่ตัวเขาได้รับอย่างแสนสาหัส กลับไม่ได้ลดหย่อนลงไปเลยแม้แต่นิดเดียว    และที่ยิ่งไปกว่านั้น ความรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ที่สุดแสนจะทนมานนี้ยังส่งมาถึงใจของเขาอย่างตลอดต่อเนื่องแบบไม่มีเว้นวรรค  เหมือนกับว่า ตัวเขานั้นยังมีร่างอยู่ครบทุกส่วนอีกด้วย ซึ่งลูกชายคุณป้าของตัวลูก ก็จะต้องได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานเช่นนี้จนกระทั่งตาย และเมื่อตายแล้ว ก็จะต้องเกิดมารับความทุกข์ทรมานอย่างนี้อยู่เรื่อยไป  เรียกได้ว่า ไม่ว่าตัวเขาจะตายเกิด  ตายเกิดอีกกี่ครั้งก็ตาม  ความเจ็บปวดที่สุดแสนจะทุกข์ทรมานนี้ ก็จะบังเกิดขึ้นกับตัวเขาแบบไม่มีเวลาเว้นวรรค หรือหยุดพักเลยแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียวนั่นเอง
 
ตัวเขาได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้ตัวเขาไม่สามารถที่จะนึกคิดสิ่งใดได้เลย
 
ตัวเขาได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสอยู่ตลอดเวลา
จึงทำให้ตัวเขาไม่สามารถที่จะนึกคิดสิ่งใดได้เลย

      ส่วนความรู้สึกของลูกชายคุณป้าของตัวลูกนั้น ตัวเขาก็ได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสอยู่ตลอดเวลา ชนิดที่เรียกว่าไม่มีระหว่างหรือไม่มีเวลาว่างเว้นทุกอนุวินาทีเลย เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวเขา หรือลูกชายคุณป้าของตัวลูกไม่สามารถที่จะนึกคิดสิ่งใดได้เลย  เพราะฉะนั้นตัวเขาจึงยังไม่มีข้อความใดๆ ฝากมาถึงตัวลูกในตอนนี้

วิบากกรรมที่ตัวเขาได้<a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/Karma-Retribution-%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%81.html title='ดื่มสุรา' target=_blank><font color=#333333>ดื่มสุรา</font></a>อย่างเป็นอาจิณกรรมซึ่งโดยส่วนใหญ่มักจะดื่มสุราเพียงลำพังจึงส่งผลทำให้ ตัวเขาต้องมาได้รับทัณฑ์ทรมานดังกล่าว
 
วิบากกรรมที่ตัวเขาได้ดื่มสุราอย่างเป็นอาจิณกรรมซึ่งโดยส่วนใหญ่มักจะดื่มสุราเพียงลำพัง
จึงส่งผลทำให้ ตัวเขาต้องมาได้รับทัณฑ์ทรมานดังกล่าว

     สำหรับเคสนี้ ลูกๆ นักเรียนอนุบาลฯ ทุกคนจะเห็นว่า ตอนที่ลูกชายคุณป้าของตัวลูกได้รับการทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น จะไม่มีนายนิรยบาลมาจับตัวเขากรอกน้ำกรดสีดำร้อนเหมือนอย่างหลายๆ เคสที่เราได้เคยศึกษาเรียนรู้มาซึ่งสาเหตุที่ทำให้ลูกชายคุณป้าของตัวลูก ได้รับการทัณฑ์ทรมานโดยปราศจากนายนิรยบาลนั้น  ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ตัวเขาได้ดื่มสุราอย่างเป็นอาจิณกรรม  หรือดื่มทุกวันจนขาดไม่ได้ หรือพูดภาษาบ้านๆ ว่าแม้ไม่มีใครมาดื่มสุราเป็นเพื่อน  ตัวเขาก็จะดื่ม ซึ่งโดยส่วนใหญ่ตัวเขาก็มักจะดื่มสุราอยู่เพียงลำพังคนเดียวอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว  ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมที่ลูกชายคุณป้าของตัวลูก ได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ช่องตามมาส่งผล  จึงส่งผลทำให้ ตัวเขาต้องมาได้รับทัณฑ์ทรมานดังที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นนั่นเอง 
 
เขาจะต้องได้รับการทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ไปอีกประมาณ  3,317 ล้านๆ ปีมนุษย์และเมื่อพ้นจากมหานรกขุมที่ 5แล้วก็จะไปรับทัณฑ์ทรมานต่อใน<a href=http://www.dmc.tv/pages/about/page08.html title='อุสสท' target=_blank><font color=#333333>อุสสท</font></a>นรกของมหานรกขุมที่ 5 เป็นระยะเวลาอีกยาวนาน 
 
เขาจะต้องได้รับการทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ไปอีกประมาณ 3,317 ล้านๆ ปีมนุษย์
และเมื่อพ้นจากมหานรกขุมที่ 5แล้วก็จะไปรับทัณฑ์ทรมานต่อในอุสสทนรกของมหานรกขุมที่ 5 เป็นระยะเวลาอีกยาวนาน

       ซึ่งลูกชายคุณป้าของตัวลูก ก็จะต้องได้รับการทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ไปอีกยาวนานประมาณครึ่งหนึ่งของอายุขัยเฉลี่ยของสัตว์นรกในมหานรกขุมที่  5  หรือประมาณ  3,317 ล้านๆ ปีมนุษย์  ซึ่งสัตว์นรกในมหานรกขุม 5 นี้จะมีอายุขัยเฉลี่ยยาวนานถึง 6,635 ล้านๆ ปีมนุษย์ และเมื่อลูกชายคุณป้าของตัวลูก พ้นจากการทัณฑ์ทรมานในมหานรกขุมที่ 5 นี้แล้ว ตัวเขาก็จะไปรับทัณฑ์ทรมานต่อในอุสสทนรกของมหานรกขุมที่ 5 เป็นระยะเวลาอีกยาวนาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นวิธีที่จะช่วยให้ลูกชายคุณป้าของตัว พ้นจากการถูกทัณฑ์ทรมานในมหานรกขุม 5  นั้นก็มีอยู่  แต่จะต้องใช้วิธีพิเศษ ส่วนวิธีพิเศษดังกล่าวจะเป็นอย่างไร เราจะไม่กล่าวถึงในตอนนี้  
 
ผลแห่ง<a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89-%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%8D%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89.html title='บุญ' target=_blank><font color=#333333>บุญ</font></a>ที่ตัวลูกและทุกคนใน<a href=http://www.dmc.tv/seach/ครอบครัว title='ครอบครัว' target=_blank><font color=#333333>ครอบครัว</font></a>อุทิศส่งไปให้กับตัวเขาก็จะไปรอคอยอยู่ที่<a href=http://www.dmc.tv/pages/about/page08.html title='ยมโลก' target=_blank><font color=#333333>ยมโลก</font></a>ของมหานรกขุมที่ 5ซึ่งก็จะต้องใช้เวลาอีกยาวนานกว่าที่ตัวเขาจะพ้นจากอุสสทนรก 
 
ผลแห่งบุญที่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวอุทิศส่งไปให้กับตัวเขาก็จะไปรอคอยอยู่ที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5
ซึ่งก็จะต้องใช้เวลาอีกยาวนานกว่าที่ตัวเขาจะพ้นจากอุสสทนรก
 
      ส่วนผลแห่งบุญที่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวได้ทำแล้วก็อุทิศส่งไปให้กับตัวเขานั้น ก็จะไปรอคอยอยู่ที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  ซึ่งก็จะต้องใช้เวลาอีกยาวนานกว่าที่ตัวเขาจะพ้นจากอุสสทนรกมาอยู่ที่ยมโลกและมารับบุญนี้ และเมื่อตัวเขาได้มาอยู่ที่ยมโลกแล้ว  ผลแห่งบุญดังกล่าวก็จะไปช่วยลดหย่อนระยะเวลาที่ตัวเขาจะต้องถูกทัณฑ์ทรมานในยมโลกให้ลดลงไปเรื่อยๆ

ถ้าหากผู้ดื่มน้ำเมาเหล่านั้นมีกำลังบุญมากพอที่จะได้เกิดมาเป็นมนุษย์ก็จะส่งผลทำให้พวกเขาเหล่านั้นต้องเกิดเป็นคนที่บ้า <a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/Karma-Retribution-%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%9B%E0%B8%81%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%B9%E0%B8%94.html title='ใบ้' target=_blank><font color=#333333>ใบ้</font></a>  <a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/Karma-Retribution-%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%81.html title='ปัญญาอ่อน' target=_blank><font color=#333333>ปัญญาอ่อน</font></a>
 
ถ้าหากผู้ดื่มน้ำเมาเหล่านั้นมีกำลังบุญมากพอที่จะได้เกิดมาเป็นมนุษย์
ก็จะส่งผลทำให้พวกเขาเหล่านั้นต้องเกิดเป็นคนที่บ้า ใบ้  ปัญญาอ่อน

       ซึ่งถ้าหากลูกๆ นักเรียนอนุบาลฯ ได้เคยศึกษาเรียนรู้เรื่องราววงจรวิบากกรรมของการดื่มน้ำเมา ลูกๆ ก็คงจะจำกันได้ว่า หลังจากผู้ดื่มน้ำเมาได้ไปรับทัณฑ์ทรมานในมหานรก อุสสทนรก และยมโลกแล้ว ถ้าหากผู้ดื่มน้ำเมาเหล่านั้นมีกำลังบุญมากพอที่จะได้เกิดมาเป็นมนุษย์  ด้วยวิบากกรรมสุราที่ผู้ดื่มน้ำเมาเหล่านั้นได้เคยกระทำเอาไว้ก็จะส่งผลทำให้พวกเขาเหล่านั้นต้องเกิดเป็นคนที่บ้า ใบ้  ปัญญาอ่อน ซึ่งลูกชายคุณป้าของตัวลูก นั้นก็จะต้องวนเวียนอยู่ในวงจรวิบากกรรมดังที่ได้กล่าวไปแล้วนี้เช่นกัน คือเมื่อตัวเขาพ้นจากการถูกทัณฑ์ทรมานในมหานรก  อุสสทนรก  ยมโลก  จนกระทั่งตัวเขาได้มาเกิดเป็นมนุษย์แล้ว   ด้วยวิบากกรรมที่ตัวเขาได้ดื่มสุราอยู่เป็นประจำในภพชาติปัจจุบันนี้ ก็จะดึงดูดให้ตัวเขาต้องไปเกิดอยู่ในครอบครัวที่มีวิบากกรรมสุราเหมือนๆ กัน
 
เมื่อตัวเขาเกิดมาแล้ว ตัวเขาก็จะเป็นเด็กทุพพลภาพและมีสติที่ไม่สมประกอบ หรือเป็นเด็กปัญญาอ่อนนั่นเอง  
 
เมื่อตัวเขาเกิดมาแล้ว ตัวเขาก็จะเป็นเด็กทุพพลภาพและมีสติที่ไม่สมประกอบ
หรือเป็นเด็กปัญญาอ่อนนั่นเอง 

       ซึ่งในช่วงที่ตัวเขาเป็นทารกอยู่ในครรภ์ของคุณแม่ที่ชอบดื่มน้ำเมาอยู่เป็นประจำนั้น ตัวเขาก็จะต้องได้รับความทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะน้ำเมาที่คุณแม่ของตัวเขาได้ดื่มเข้าไปนั้นจะไปทำปฏิกิริยากับร่างกายของตัวเขา จนเป็นผลทำให้ตัวเขามีอาการมึนเมา  ปวดหัว  และต้องปวดแสบปวดร้อนไปทั่วทั้งตัวนั่นเอง และเมื่อตัวเขาเกิดมาแล้ว ตัวเขาก็จะเป็นเด็กทุพพลภาพและมีสติที่ไม่สมประกอบ หรือเป็นเด็กปัญญาอ่อนนั่นเอง  และด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวเขาได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ ในอดีตชาติ ซึ่งเราจะกล่าวโดยละเอียดในภายหลัง นั้น ก็จะส่งผลทำให้ตัวเขาต้องเสียชีวิตด้วยโรคต่างๆ ที่เกิดจากความบกพร่องของร่างกายตั้งแต่ยังเยาว์วัย ซึ่งตัวเขาก็จะต้องตายเกิด  ตายเกิด  แล้วก็วนเวียนอยู่ในวงจรนี้ไปอีกยาวนาน 


      ดังนั้นลูกๆ นักเรียนอนุบาลจะเห็นได้ว่าโทษภัยของน้ำเมานี้มีมากมายมหาศาล ซึ่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสโทษของการดื่มน้ำเมาเอาไว้  6  ประการ คือ
 
โทษของการดื่มน้ำเมาคือทรัพย์ที่หามาได้ด้วยความยากลำบากจะต้องสูญเสียไปกับการซื้อน้ำเมา
 
โทษของการดื่มน้ำเมา ทรัพย์ที่หามาได้ด้วยความยากลำบากจะต้องสูญเสียไปกับการซื้อน้ำเมา
 
      ประการที่ 1. ทำให้เสียทรัพย์สินเงินทอง คือทรัพย์ที่หามาได้ด้วยความยากลำบากจะต้องสูญเสียไปกับการซื้อน้ำเมา ซึ่งไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย  และเมื่อดื่มน้ำเมาไปมากเข้ามากเข้า ก็จะทำให้เสียการเสียงานได้ในที่สุด 

     ประการที่ 2.  ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาท   เพราะเมื่อดื่มน้ำเมาเข้าไปแล้ว   ก็จะทำให้ร่างกายขาดสติและไม่สามารถควบคุมตัวเองได้   ซึ่งลูกๆ จะเห็นได้ว่า “ ในวงเหล้ามักจะมีเรื่องชกต่อย   หรือตีรันฟันแทงกันอยู่เสมอๆ ”
 
โทษของการดื่มน้ำเมาทำให้เกิดโรคร้ายหลายๆ อย่าง 
 
โทษของการดื่มน้ำเมาทำให้เกิดโรคร้ายหลายๆ อย่าง
 
      ประการที่ 3.  ทำให้เกิดโรคร้ายหลายๆ อย่าง  เช่น โรคตับแข็ง , โรคกระเพาะ,  โรคหัวใจ,   โรคเส้นเลือดในสมองแตก,  โรคเกี่ยวกับระบบประสาท   เป็นต้น

       ประการที่ 4.   ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเกียรติยศ   เพราะเมื่อดื่มน้ำเมาจนมีอาการมึนเมาแล้ว ก็จะสามารถทำสิ่งที่ไม่ดีได้โดยที่ไม่รู้ตัว   อีกทั้ง เมื่อมีคนรู้ว่าเป็นคนขี้เมา เขาก็จะเกิดความไม่ไว้วางใจและไม่อยากที่จะคบหาสมาคมด้วย  เรียกได้ว่า ชื่อเสียงดีๆ จะหายไป เมื่อดื่มน้ำเมาเข้าไปนั่นเอง
 
      ประการที่ 5.   ทำให้กล้าที่จะแสดงกิริยาอุจาดขาดความละอายในที่สาธารณะได้   เพราะเมื่อเมาแล้ว   อะไรที่ไม่กล้าทำก็สามารถที่จะทำได้หมด  เช่น กล้าที่จะไปนอนอยู่กลางถนนในช่วงการจราจรชุกชุม,    กล้าที่จะเอะอะโวยวาย   หรือกล้าที่จะถอดเสื้อผ้าในที่สาธารณะ   เป็นต้น 
 
โทษของการดื่มน้ำเมาทำให้สติปัญญาเสื่อมถอยขี้หลง ขี้ลืมและ<a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/Karma-Retribution-%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%87.html title='สมองเสื่อม' target=_blank><font color=#333333>สมองเสื่อม</font></a> 
 
โทษของการดื่มน้ำเมาทำให้สติปัญญาเสื่อมถอยขี้หลง ขี้ลืมและสมองเสื่อม

       ประการที่ 6. ทำให้สติปัญญาเสื่อมถอย  เพราะเมื่อเมาแล้ว ก็จะคิดอะไรดีๆ ไม่ออก   จะอ่านหนังสือ ก็อ่านไม่ถูก  จะพูดจะจาอะไรก็วกวนจนฟังไม่รู้เรื่อง   และเมื่อดื่มน้ำเมาบ่อยเข้า บ่อยเข้า   ก็จะกลายเป็นคนขี้หลง ขี้ลืมและสมองเสื่อมไปในที่สุด
 
      ส่วนว่าวิบากกรรมใดที่ทำให้ตัวเขา ต้องมาเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 45 ปีนั้นเราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป   

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/VnkCr


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก