ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 1

คำถามข้อที่ 1 คุณแม่ตายแล้วไปไหน ท่านมีความรู้สึกอย่างไรและท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกๆหลานๆ และเหลนๆ บ้างหรือไม่ครับ https://dmc.tv/a13859

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 5 ก.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18280 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน
 
 
ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

      คุณแม่เป็นคนขยัน รักความยุติธรรม มีเมตตาธรรม  พูดเก่ง พูดจาไพเราะเสียงใส สุขภาพแข็งแรงมาก รักบุญ รักธรรมะ ท่านเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งวัดอุดมมงคล (วัดเขาน้อย) อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  และอุปัฏฐาก บำรุงวัด รวมระยะเวลายาวนานเกือบ 60 ปี และสั่งสมบุญทุกบุญจนวาระสุดท้ายของชีวิต
 
ประวัติการสร้างบารมี

        คุณแม่ร่วมบุญกับวัดพระธรรมกายและวัดสาขามาโดยตลอด ได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวประดิษฐานทั้งภายในและภายนอกมหาธรรมกายเจดีย์ ล่าสุดเป็นประธานสร้างพระประธานวัดบ้านขุน อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ และได้ร่วมบุญเกือบทุกบุญของวัดพระธรรมกายตั้งแต่เริ่มสร้างวัด พ.ศ. 2512

      คำถามข้อที่ 1 คุณแม่ตายแล้วไปไหน ท่านมีความรู้สึกอย่างไรและท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกๆหลานๆ และเหลนๆ บ้างหรือไม่ครับ
   
ในขณะที่ตัวท่านกำลังนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลนั้นตัวท่านก็ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวหรือหวาดกลัวต่อมรณภัยเลยแม้แต่น้อย
 
ในขณะที่ตัวท่านกำลังนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น
ตัวท่านก็ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวหรือหวาดกลัวต่อมรณภัยเลยแม้แต่น้อย
 
     คำตอบ ก่อนที่คุณแม่จะเสียชีวิต ในขณะที่ตัวท่านกำลังนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น   ตัวท่านเองก็มีความรู้สึกลึกๆ อยู่ภายในใจว่า “ อาการป่วยของท่านในครั้งนี้ไม่เหมือนกับในทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา   อีกทั้ง สังขารของตัวท่านก็ชราภาพลงไปมากแล้ว   ซึ่งตัวท่านเองก็คงจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกไม่นาน ”  แม้ว่าคุณแม่ของจะมีความรู้สึกเช่นนั้นเกิดขึ้นมาในใจก็ตาม แต่ตัวท่านก็ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวหรือหวาดกลัวต่อมรณภัยเลยแม้แต่น้อย
   
ในตอนนั้นภายในใจคุณแม่ก็ไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงหรือกังวลในเรื่องใดๆ อีกแล้ว 
 
ในตอนนั้นภายในใจคุณแม่ก็ไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงหรือกังวลในเรื่องใดๆ อีกแล้ว

       ตรงกันข้าม คุณแม่กลับคิดสอนตัวเองได้ว่า “ เรื่องของการเกิด  แก่  เจ็บ  ตาย เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราทุกคนจะต้องเจอ ”   ซึ่งในตอนนั้นภายในใจคุณแม่ก็ไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงหรือกังวลในเรื่องใดๆ อีกแล้ว และด้วยความที่คุณแม่ได้เคยศึกษาเรียนรู้มาว่า  “ ก่อนที่คนเราจะเสียชีวิตนั้น ให้เรานึกทบทวนบุญทุกๆ บุญที่เราได้เคยสั่งสมเอาไว้ เพื่อที่ใจของเราจะได้ผ่องใส เมื่อใจของเราผ่องใสแล้ว เราจะได้ไปสู่สุคติโลกสวรรค์ ”  
 
ตัวท่านได้นึกถึงภาพงานบุญต่างๆด้วยหัวใจที่แช่มชื่นเบิกบาน 
 
ตัวท่านได้นึกถึงภาพงานบุญต่างๆ ด้วยหัวใจที่แช่มชื่นเบิกบาน

       เมื่อคุณแม่ศึกษาเรียนรู้มาเช่นนั้น ตัวท่านจึงได้ตรึกระลึกนึกทบทวนบุญแต่ละบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้  เช่น นึกถึงภาพวัดต่างๆ ที่ตัวท่านได้มีส่วนร่วมในการสถาปนา ไม่ว่าจะเป็น วัดอุด วัดบ้านขุน  และวัดพระธรรมกาย  เป็นต้น  อีกทั้ง ตัวท่านยังได้นึกถึงภาพงานบุญต่างๆ เช่น ภาพงานบุญที่ตัวท่านได้ไปร่วมสร้างโบสถ์ สร้างศาลาการเปรียญ  และอุปัฏฐากบำรุงพระภิกษุ-สามเณร เป็นต้น ซึ่งคุณแม่ก็ได้นึกทบทวนบุญแต่ละบุญไปเรื่อยๆ ด้วยหัวใจที่แช่มชื่นเบิกบานและมีปีติสุขหล่อเลี้ยงใจอยู่ตลอดเวลา 
 
ช่วงก่อนที่จะหมดลมหายใจภาพของบุญต่างๆได้ย้อนมาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นแบบตลอดต่อเนื่อง
 
ช่วงก่อนที่จะหมดลมหายใจภาพของบุญต่างๆ
ได้ย้อนมาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นแบบตลอดต่อเนื่อง

        ภายหลังจากที่คุณแม่ได้นึกทบทวนบุญต่างๆ ไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว  ใจของท่านก็ค่อยๆ กลับมารวมหยุดนิ่งอยู่ที่ศูนย์กลางกาย   แล้วในที่สุด ตัวท่านก็ได้เข้าถึงความสว่างภายในที่มาพร้อมกับความสุขใจเป็นอย่างมาก และเมื่อถึงช่วงก่อนที่คุณแม่จะหมดลมหายใจภาพของบุญต่างๆ  ทั้งที่เป็นภาพบุญสงเคราะห์โลกและภาพบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนา เช่น ภาพบุญบวชพระลูกชาย ภาพบุญที่ตัวท่านได้สร้างวัด แล้วก็อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดมาโดยตลอด   รวมถึงภาพบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้สั่งสมร่วมกับหมู่คณะ ไม่ว่าจะเป็น ภาพบุญที่ตัวท่านได้ร่วมสร้างโบสถ์และสร้างพระธรรมกายประจำตัว เป็นต้น ก็ได้ย้อนมาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นแบบตลอดต่อเนื่องโดยที่ตัวท่านไม่ต้องนึกหรือคิดถึงภาพบุญเหล่านั้นเลย หรือพูดง่ายๆ ว่า ภาพบุญเหล่านั้นได้มาปรากฏเกิดขึ้นแบบเป็นอัตโนมัตินั่นเอง 

ภายหลังจากหมดอายุขัยและละจากโลกนี้ไปแล้วก็ได้ไปบังเกิดเป็น “ เทพธิดาสุดสวยโสภา

ภายหลังจากหมดอายุขัยและละจากโลกนี้ไปแล้วก็ได้ไปบังเกิดเป็น “ เทพธิดาสุดสวยโสภา
       ซึ่งคุณแม่ก็ได้ดูภาพของบุญเหล่านั้นด้วยความรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจไปเรื่อยๆ จนกระทั่งตัวท่านหมดอายุขัย ภายหลังจากที่คุณแม่หมดอายุขัยและละจากโลกนี้ไปแล้ว ตัวท่านก็มีความรู้สึกเหมือนกับหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 1 โดยตัวท่านได้ไปบังเกิดเป็น “ เทพธิดาสุดสวยโสภา ” ที่มีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์รายล้อมอยู่เป็นจำนวนมากมาย ซึ่งทิพยวิมานของท่านเทพธิดาสุดสวย หรือคุณแม่ นั้นก็มีลักษณะเป็นวิมานทองประดับด้วยรัตนชาติที่แลดูสวยสดงดงามและมีขนาดใหญ่โตอลังการอย่างสุดๆ
 
ทิพยวิมานของท่านเทพธิดายังมีขนาดที่ใหญ่โตมากขึ้นไปเรื่อยๆด้วยผลแห่งบุญ

ทิพยวิมานของท่านเทพธิดายังมีขนาดที่ใหญ่โตมากขึ้นไปเรื่อยๆด้วยผลแห่งบุญ
 
      ไม่ใช่เพียงเท่านั้นทิพยวิมานของท่านเทพธิดาสุดสวย ยังมีขนาดที่ใหญ่โตมากขึ้นไปเรื่อยๆ และเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่านก็มีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ด้วยผลแห่งบุญที่ท่านเทพธิดาสุดสวย ได้สร้างวัดเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่นี้เอง จึงทำให้ตัวท่านได้มีส่วนในบุญทุกๆ บุญกับผู้มีบุญทุกๆ ท่านที่ได้เดินทางมาทำบุญที่วัด อยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็เป็นผลทำให้กระแสธารแห่งบุญได้ช่องมาหล่อเลี้ยงที่ศูนย์กลางกายตัวท่านอย่างไม่ขาดสายนั่นเอง
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาใหม่ ที่วิมานของท่านบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ 
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาใหม่
ที่วิมานของท่านบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์

      ภายหลังจากที่คุณแม่ได้ไปบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยโสภาอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 1 แล้ว ตัวท่านก็ได้ตรวจตราดูทิพยสมบัติต่างๆ ด้วยหัวใจที่พองโตและเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติเบิกบานในบุญอย่างสุดๆ ในเวลาต่อมา พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาใหม่ ที่วิมานของท่านบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 1 เพื่อให้ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากข้อความมาถึงทุกคนในครอบครัวของท่าน  
 
ตัวท่านรู้สึกอัศจรรย์ใจในผลของบุญโดยเฉพาะ บุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้ทำเอาไว้ในพระพุทธศาสนาล้วนมีผลมากจริงๆ 
 
ตัวท่านรู้สึกอัศจรรย์ใจในผลของบุญดยเฉพาะ
บุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้ทำเอาไว้ในพระพุทธศาสนาล้วนมีผลมากจริงๆ

      ซึ่งท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความปรารถนาดีมาถึงลูกๆ หลานๆ เหลนๆ ของท่านในทำนองที่ว่า  “ ขอบใจทุกคนมากๆ ที่ช่วยดูแลตัวท่านเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ในตอนนี้ตัวท่านได้มาอยู่บนสวรรค์แล้ว และตัวท่านก็มีความเป็นอยู่ที่สุขสบายเป็นอย่างมาก ตัวท่านอยากให้ทุกๆ คนได้รู้ว่าบุญดีจริง  สวรรค์ดีจริง  และตัวท่านก็อยากให้ทุกๆ คนได้มาอยู่ด้วยกันกับท่านที่สวรรค์แห่งนี้ เพราะที่สวรรค์แห่งนี้มีแต่สิ่งสวยๆ งามๆ อยู่เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นวิมานหรือเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่านล้วนแต่สวยสดงดงามทั้งสิ้น  แม้แต่กายของท่านก็แปรเปลี่ยนมาเป็นกายทิพย์ที่สวยงามเช่นกัน ในตอนนี้ตัวท่านได้เห็นผลของบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่แล้ว ตัวท่านรู้สึกอัศจรรย์ใจในผลของบุญเป็นอย่างมาก เพราะบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ไม่ได้หายไปไหนเลย โดยเฉพาะ บุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้ทำเอาไว้ในพระพุทธศาสนาล้วนมีผลมากจริงๆ ตัวท่านมีความสุขมาก ไม่ว่าตัวท่านจะทำอะไร หรืออยากได้อะไร เหล่าบริวารของท่านก็ช่วยกันปรนนิบัติและดูแลตัวท่านเป็นอย่างดี
 
ตัวท่านอยากให้ทุกครั้งที่ทุกคนสั่งสมบุญก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านด้วย 
 
ตัวท่านอยากให้ทุกครั้งที่ทุกคนสั่งสมบุญก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านด้วย

        ตัวท่านอยากให้ลูกๆ หลานๆ เหลนๆ ของท่านทุกคนหมั่นทำบุญกันให้มากๆ เพราะเมื่อถึงคราวที่ทุกคนจะต้องละจากโลกนี้ไป  ทุกสิ่งทุกอย่างที่เรามีอยู่บนโลกมนุษย์ เราก็เอาอะไรไปไม่ได้เลย นอกจากบุญที่ตัวเราสั่งสมเอาไว้เท่านั้น ดังนั้นขอให้ลูกๆ หลานๆ เหลนๆ ของท่านทุกคนหมั่นสั่งสมบุญกันให้มากๆ   ให้คอยประคับประคองช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อย่าได้ทะเลาะกัน และทุกครั้งที่ทุกคนสั่งสมบุญก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านด้วย  ตัวท่านจะรอทุกๆ คนมาอยู่ด้วยกันที่สวรรค์แห่งนี้ ”
 
ในเวลาที่ตัวท่านสั่งสมบุญท่านได้อธิษฐานตามแบบปกติโดยไม่ได้ตอกย้ำว่าจะขอสร้างบารมีแบบตามติดและติดตาม<a href=http://www.dmc.tv/pages/buddha_biography/%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B9%8C.html title='มหาปูชนียาจารย์' target=_blank><font color=#333333>มหาปูชนียาจารย์</font></a>และหมู่คณะไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรมท่านจึงไม่ได้กลับไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรี
 
ในเวลาที่ตัวท่านสั่งสมบุญท่านได้อธิษฐานตามแบบปกติ
จึงไม่ได้กลับไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรี

       สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ ได้ไปบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์  โดยไม่ได้ไปอยู่ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ ทั้งๆ ที่ตัวท่านก็ได้สั่งสมบุญต่างๆ ร่วมกับหมู่คณะนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะคุณแม่ยังมีความรู้ความเข้าใจในมโนปณิธานการสร้างบารมีของมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ที่จะรื้อสัตว์ขนสัตว์ไปให้ถึงที่สุดแห่งธรรม อยู่เพียงระดับหนึ่ง ซึ่งยังไม่ลึกซึ้งมากนักและด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้ ในเวลาที่ตัวท่านสั่งสมบุญทุกๆ บุญร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะตัวท่านจึงได้อธิษฐานตามแบบปกติทั่วๆ ไป โดยไม่ได้อธิษฐานจิตตอกย้ำว่าจะขอสร้างบารมีแบบตามติดและติดตามมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
         ดังนั้น เมื่อถึงคราวที่ตัวท่านละจากโลกนี้ไป ตัวท่านจึงไม่ได้กลับไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
     ส่วนว่า บุพกรรมใดที่ทำให้คุณแม่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  มีอายุขัยที่ยืนยาวและมีฐานะร่ำรวย และทำไมลูกๆ ทุกคนของท่านจึงมีการศึกษาที่ดีและมีหน้าที่การงานมั่นคงนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามกันในตอนต่อไป  

รับชมวิดีโอ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/7JgSV

     
Tag : โบสถ์  เสียชีวิต  หลวงพ่อ  สวรรค์  สร้างพระธรรมกายประจำตัว  สร้างพระ  วิดีโอ  วัดพระธรรมกาย  มหาปูชนียาจารย์  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปรโลกนิวส์  ปรโลก  บุญ  บารมี  บวชพระ  บริวาร  ธรรมะ  ธรรมกายเจดีย์  ธรรมกาย  ตายแล้วไปไหน  ครอบครัว  กฎแห่งกรรม  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก