ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 3

ต่อจากตอนที่แล้ว.....หลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้เดินทางกลับไปที่วิมานบนสวรรค์ชั้นดุสิตแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและปรารถนาดี มาถึงตัวลูกและลูกๆ ทุกคนในทำนองที่ว่า... https://dmc.tv/a14092

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 15 ส.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 

 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้ฝากสารแห่งความรักและปรารถนาดี มาถึงทุกคน 
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้ฝากสารแห่งความรักและปรารถนาดี มาถึงทุกคน
 
         ต่อจากตอนที่แล้ว.....หลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้เดินทางกลับไปที่วิมานบนสวรรค์ชั้นดุสิตแล้ว   ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและปรารถนาดี มาถึงตัวลูกและลูกๆ ทุกคนในทำนองที่ว่า...  “ ในตอนนี้แม้ตัวท่านจะจากตัวลูกและลูกๆ ทุกคนมาแล้ว แต่ตัวท่านก็ยังรักตัวลูกและลูกๆ ทุกคนไม่เสื่อมคลาย  ตัวท่านอยากให้ตัวลูกสู้และอย่าได้ท้อแท้ท้อถอยต่ออุปสรรคใดๆ อีกทั้งตัวท่านอยากให้ตัวลูกคอยดูแลและประคับประคองลูกๆ ทุกคนให้อยู่ในเส้นทางของการสั่งสมบุญสร้างบารมีไปจนตลอดชีวิต เพราะตัวท่านปรารถนาอยากที่จะให้ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนได้มาอยู่ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษนี้ด้วยกัน ซึ่งทิพยวิมานและทิพยสมบัติที่อยู่บนสวรรค์แห่งนี้ล้วนแล้วแต่มีความประณีต สวยงาม และวิจิตรตระการตาเกินกว่าจะบรรยายได้  
 
ท่านอยากให้ทุกคนอย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิตให้ใช้เวลาทุกอนุวินาทีเป็นไปเพื่อการสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่
 
ท่านอยากให้ทุกคนอย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิต
ให้ใช้เวลาทุกอนุวินาทีเป็นไปเพื่อการสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่
 
      ดังนั้นตัวท่านจึงอยากให้ตัวลูกหมั่นคอยเตือนลูกๆ ทุกคนว่าอย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิตและให้ดูตัวท่านเป็นบทเรียน เพราะตอนที่ตัวท่านเสียชีวิตนั้นตัวท่านก็ไม่ทันได้ตั้งตัวมาก่อนเลย เมื่อความตายไม่มีนิมิตหมายเช่นนี้ตัวท่านจึงอยากให้ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนได้ใช้เวลาทุกอนุวินาทีให้เป็นไปเพื่อการสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยการตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมทุกวัน เพื่อที่ทุกคนจะได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในซึ่งเป็นที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริงของตัวเรา นอกจากตัวท่านจะปรารถนาอยากที่จะให้ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนเข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว ตัวท่านยังอยากให้สมาชิกทุกคนในบ้านตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอีกด้วย
 
เมื่อสั่งสมบุญทุกๆ บุญให้หมั่นนึกทบทวนบุญพร้อมกับอธิษฐานจิตบ่อยๆ ว่าให้ได้สร้างบารมีตามติด<a href=http://www.dmc.tv/pages/buddha_biography/%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B9%8C.html title='มหาปูชนียาจารย์' target=_blank><font color=#333333>มหาปูชนียาจารย์</font></a>และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ 
 
เมื่อสั่งสมบุญทุกๆ บุญให้หมั่นนึกทบทวนบุญพร้อมกับอธิษฐานจิตบ่อยๆ
ว่าให้ได้สร้างบารมีตามติดมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ

     และเมื่อตัวลูกและลูกๆ ทุกคนสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้วก็ให้หมั่นนึกทบทวนบุญ พร้อมกับอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำผังอยู่บ่อยๆ ว่าขอให้ได้สร้างบารมีตามติดและติดตามมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม และทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนสั่งสมบุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านด้วย ตัวท่านจะคอยเฝ้าดูการสร้างบารมีของตัวลูกและลูกทุกๆ คนอยู่ที่ดุสิตบุรีแห่งนี้เสมือนว่าเราทุกคนไม่ได้อยู่ห่างไกลกันเลย ” 
 
ท่านเทพบุตรใหม่อยากขอบพระคุณในความเมตตาของคณะพระภิกษุสงฆ์   และน้ำใจของเหล่าเพื่อนๆ <a href=http://www.dmc.tv/search/กัลยาณมิตร title='กัลยาณมิตร' target=_blank><font color=#333333>กัลยาณมิตร</font></a>
 
ท่านเทพบุตรใหม่อยากขอบพระคุณในความเมตตาของคณะพระภิกษุสงฆ์  
และน้ำใจของเหล่าเพื่อนๆ กัลยาณมิตร
 
      จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักความคิดถึงมาถึงหมู่ญาติและเพื่อนๆ กัลยาณมิตรทุกๆ คนในทำนองที่ว่า...“ ตัวท่านรู้สึกซาบซึ้งและอยากขอบพระคุณในความเมตตาของคณะพระภิกษุสงฆ์   และน้ำใจของเหล่าเพื่อนๆ กัลยาณมิตรที่ได้มาร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมร่างของตัวท่าน ในตอนนี้ตัวท่านได้มาอยู่ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษอย่างที่ตัวท่านได้ตั้งความปรารถนาเอาไว้แล้ว ขอให้เพื่อนๆ กัลยาณมิตรทุกคนที่ยังมีลมหายใจและมีโอกาสในการสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่าได้ประมาท  ขอให้เร่งสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะให้เต็มที่เต็มกำลัง อย่าได้คิดว่าจะทำบุญเมื่อไหร่ก็ทำได้   เพราะความตายนั้นไม่มีนิมิตหมาย อีกทั้งตัวเราก็ไม่รู้ว่าเวลาของเราจะมีเหลืออยู่อีกเท่าไหร่  ให้ดูท่านเป็นตัวอย่างที่ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันโดยไม่ทันได้ตั้งตัวเลย  
 
เพื่อนๆ กัลยาณมิตรจะประมาทไม่ได้ ให้หมั่นสั่งสมบุญ, อธิษฐานจิต แล้วก็นึกถึงบุญบ่อยๆ  
 
เพื่อนๆ กัลยาณมิตรจะประมาทไม่ได้
ให้หมั่นสั่งสมบุญ, อธิษฐานจิต แล้วก็นึกถึงบุญบ่อยๆ 

       ดังนั้นเพื่อนๆ กัลยาณมิตรจะประมาทไม่ได้ ให้หมั่นสั่งสมบุญ, อธิษฐานจิต แล้วก็นึกถึงบุญบ่อยๆ ตัวท่านอยากจะฝากให้เพื่อนๆ กัลยาณมิตรคอยช่วยเหลือและส่งเสริมครอบครัวของท่านในเมืองมนุษย์ด้วยเพราะเราต้องสร้างบารมีกันไปเป็นทีม และเมื่อถึงคราวที่เพื่อนๆ กัลยาณมิตรทุกคนจะต้องละอัตภาพจากโลกมนุษย์ เพื่อนๆ กัลยาณมิตรทุกคนจะได้กลับมาแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีแห่งนี้ด้วยกันทั้งทีม ”
 

        สำหรับบุพกรรมที่ทำให้สามีของลูกต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยโรคขาดเลือดไปเลี้ยงหัวใจ ในวัยเพียง  50  ปี นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่สามีของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้ช่องมาส่งผลร่วมกับเศษกรรมที่ตัวเขาได้เคยทำร้ายจิตใจและเคยนำทรัพย์ของบิดามารดาไปใช้โดยไม่ได้บอกให้ท่านทั้งสองได้รู้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมาเกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อ ลูกนายช่างเหล็กประกอบอาชีพตีดาบและมีด 
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมาเกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อ
ลูกนายช่างเหล็กประกอบอาชีพตีดาบและมีด
 
         เรื่องก็มีอยู่ว่า ในพุทธันดรที่ผ่านมา สามีของลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อ ลูกนายช่างเหล็ก” ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ติดกับเมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวช โดยครอบครัวสามีของลูก จะประกอบอาชีพผลิตงานฝีมือที่ทำจากเหล็กอาทิเช่น ตีดาบและมีด เป็นต้น ซึ่งสามีของลูกก็ได้ศึกษาเรียนรู้เทคนิคหรือ ทักษะในการผลิตงานฝีมือที่เกี่ยวกับเหล็กมาจากคุณพ่อของเขาเป็นอย่างดี

ลูกชายกจะชอบติดสอยห้อยตามรถสินค้าไปที่เมืองหลวงอยู่เป็นประจำ

ลูกชายจะชอบติดสอยห้อยตามรถสินค้าไปที่เมืองหลวงอยู่เป็นประจำ
       เมื่อคุณพ่อสามีของลูก ได้ผลิตงานฝีมือที่ทำจากเหล็กได้เป็นจำนวนหนึ่งแล้ว ตัวท่านก็จะใช้ให้คนงานของท่านบรรทุกสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเหล็กเหล่านั้นขึ้นรถ แล้วก็นำไปขายที่เมืองหลวง ซึ่งลูกชายของท่าน ก็มักจะชอบติดสอยห้อยตามรถสินค้าไปที่เมืองหลวงอยู่เป็นประจำ

ตัวเขาได้ตัดสินใจขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่ไปสมัครเป็นทหารที่เมืองหลวง
 
ตัวเขาได้ตัดสินใจขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่ไปสมัครเป็นทหารที่เมืองหลวง
 
       และทุกๆ ครั้งที่สามีของลูก ติดสอยห้อยตามรถสินค้าไปยังเมืองหลวง ตัวเขาก็มักจะได้เห็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชที่ประจำการอยู่ในเมืองหลวงอยู่เสมอๆ ซึ่งก็ทำให้ตัวเขารู้สึกอยากที่จะเป็นทหารขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ และเมื่อความปรารถนาอยากที่จะเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชเริ่มมีปริมาณที่เข้มข้นและกลั่นกล้าแล้ว ในที่สุดสามีของลูก จึงได้ตัดสินใจขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่ไปสมัครเป็นทหารที่เมืองหลวงในทันที ซึ่งท่านทั้งสองคน ก็ไม่ได้ขัดขวางการตัดสินใจครั้งนี้ของตัวเขาเลย
 
ตัวเขาได้ไปฝึกงานอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งที่หมู่บ้านแห่งนี้ตัวเขาก็ได้ไปพบรักกับนางในฝัน 
 
ตัวเขาได้ไปฝึกงานอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง
ซึ่งที่หมู่บ้านแห่งนี้ตัวเขาก็ได้ไปพบรักกับนางในฝัน

       หลังจากที่สามีของลูก ได้ไปสมัครและได้รับการบรรจุเป็นนายทหารแล้ว ตัวเขาก็ได้ไปฝึกงานอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งที่หมู่บ้านแห่งนี้ตัวเขาก็ได้ไปพบรักกับนางในฝันคนหนึ่ง หลังจากที่ตัวเขาได้ฝึกงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว  ด้วยความที่สามีของลูก มีทักษะและความชำนาญในด้านโลหะเป็นอย่างมากนี้เอง จึงทำให้หลังจากที่ตัวเขาได้ฝึกงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตัวเขาจึงได้ถูกส่งตัวไปบรรจุอยู่ในหน่วยงานสำคัญของกองทัพที่จะรับผิดชอบดูแลเกี่ยวกับการผลิต, จัด, เก็บ และซ่อมบำรุงอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในกองทัพ ซึ่งสามีของลูกก็สามารถทำหน้าที่นี้ได้อย่างดีเยี่ยม
 
สามีของตัวลูก ก็ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ผลิต “ ลูกธนูอาบยาพิษ”
 
สามีของตัวลูก ก็ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ผลิต “ ลูกธนูอาบยาพิษ”  
 
        ในเวลาต่อมามหาสงครามระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ก็ได้อุบัติขึ้น   เมื่อเป็นเช่นนี้ทางส่วนกลางของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวชจึงได้มอบหมายให้สามีของลูก ทำหน้าที่ผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ป้อนให้กับทางกองทัพที่ออกไปทำการรบในแนวหน้า ซึ่งในการศึกสงครามครั้งนั้นหากแคว้นใดสามารถกุมความได้เปรียบของปัจจัยทั้งสี่อย่าง ซึ่งได้แก่ กำลังไพร่พลทหาร, แผนการรบหรือยุทธวิธี, เสบียงกรังและอาวุธยุทโธปกรณ์นี้ไว้ได้ โอกาสที่แคว้นนั้นจะได้รับชัยชนะในศึกสงครามก็ย่อมจะเป็นไปได้สูง เมื่อเป็นเช่นนี้ หน่วยที่มีหน้าที่ผลิตอาวุธของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวช จึงได้พยายามคิดค้นและประดิษฐ์อาวุธให้มีอานุภาพร้ายแรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งสามีของตัวลูก ก็ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ผลิต “ ลูกธนูอาบยาพิษ” 
 
ถ้าใครโดนลูกธนูอาบยาพิษนี้เข้าแล้ว ก็จะมีแต่ตายกับตายเท่านั้น 
 
ถ้าใครโดนลูกธนูอาบยาพิษนี้เข้าแล้ว ก็จะมีแต่ตายกับตายเท่านั้น

        ซึ่งลูกธนูอาบยาพิษนี้จัดว่าเป็นอาวุธที่มีอำนาจในการตัดรอนกำลังทหารของฝ่ายศัตรูได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะเมื่อลูกธนูอาบยาพิษได้ไปถูกส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายทหารฝ่ายข้าศึกแล้ว แม้จะดูเหมือนว่าลูกธนูทำให้เกิดบาดแผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่พิษที่อาบอยู่บนลูกธนูนั้นจะแทรกซึมผ่านเข้าไปสู่กระแสเลือด  และสามารถทำให้หัวใจของทหารฝ่ายข้าศึกหยุดทำงานแล้วก็เสียชีวิตโดยไม่ต้องตามไปตรวจเช็คเลยทีเดียว  ส่วนว่าทหารฝ่ายตรงข้ามจะเสียชีวิตเร็วหรือช้านั้น ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับปริมาณพิษที่ทหารเหล่านั้นได้รับ คือถ้าหากทหารฝ่ายข้าศึกถูกลูกธนูอาบยาพิษชนิดนี้ยิงเข้าอย่างจัง  ทหารเหล่านั้นก็จะเสียชีวิตอย่างเฉียบพลันทันที แต่ถ้าหากทหารเหล่านั้นถูกยิงแบบถากๆ ภายในช่วงเวลาไม่เกิน 1 วันหลังจากที่ถูกยิงทหารเหล่านั้นก็จะเสียชีวิตลงในที่สุด เรียกได้ว่าถ้าใครโดนลูกธนูอาบยาพิษนี้เข้าแล้ว ก็จะมีแต่ตายกับตายเท่านั้น ซึ่งทหารที่จะใช้ธนูประเภทนี้ได้ก็จะต้องเป็นทหารที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีเช่นกัน  

ลูกธนูอาบยาพิษนี้ก็ได้คร่าชีวิตของทหารไปมากมายซึ่งก็เป็นผลทำให้สามีของลูกได้มีส่วนในวิบากกรรมปาณาติบาตในครั้งนั้นด้วย
 
ลูกธนูอาบยาพิษนี้ก็ได้คร่าชีวิตของทหารไปมากมาย
ซึ่งก็เป็นผลทำให้สามีของลูกได้มีส่วนในวิบากกรรมปาณาติบาตในครั้งนั้นด้วย
 
       และเมื่อลูกธนูอาบยาพิษนี้ได้ถูกนำออกไปใช้ในสงคราม ลูกธนูอาบยาพิษนี้ก็ได้คร่าชีวิตของทหารฝ่ายตรงข้ามให้ล้มตายลงไปอย่างมากมาย ซึ่งก็เป็นผลทำให้สามีของลูก ได้มีส่วนในวิบากกรรมปาณาติบาตในครั้งนั้นด้วย ซึ่งนักเรียนใหม่ก็อาจจะสงสัยว่าทำไมสามีของลูก จะต้องมีส่วนในวิบากกรรมปาณาติบาตนี้ด้วย ทั้งๆ ที่ตัวเขาก็ไม่ได้ไปฆ่าใครเลย เพียงแค่ตัวเขาผลิตลูกธนูอาบยาพิษเท่านั้นเอง แต่ทว่าในเรื่องของกฎแห่งกรรมแล้ว แม้ว่าสามีของลูก จะไม่ได้ออกไปฆ่าทหารฝ่ายตรงข้ามตายด้วยตัวเขาเองก็ตาม แต่ตัวเขาก็ได้ผลิตลูกธนูอาบยาพิษด้วยจิตที่มีเจตนาและมุ่งหวังอยากที่จะให้ทหารฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต อีกทั้งเมื่อตัวเขาได้ทราบว่า ลูกธนูอาบยาพิษที่ตัวเขาผลิตขึ้นได้ไปปลิดชีวิตของทหารฝ่ายตรงข้ามไปเป็นจำนวนมาก   ตัวเขาก็มีความรู้สึกที่สะใจตามไปด้วย

วิบากกรรมปาณาติบาตทำให้ต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยโรคขาดเลือดไปเลี้ยงหัวใจ

วิบากกรรมปาณาติบาตทำให้ต้องมาเสียชีวิต
อย่างกะทันหันด้วยโรคขาดเลือดไปเลี้ยงหัวใจ
        ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้สามีของตัวลูก มีส่วนในวิบากกรรมปาณาติบาตไปด้วยนั่นเอง ซึ่งนอกจากวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว จะเป็นเหตุทำให้สามีของตัวลูก ต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยโรคขาดเลือดไปเลี้ยงหัวใจแล้ว ก็ยังมีเศษกรรมอีกเศษกรรมหนึ่งที่ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันด้วย   
 
ส่วนว่า เศษกรรมดังกล่าวจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไรจะให้ข้อคิดและอุทาหรณ์สอนใจขนาดไหน  
เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป 

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 3
ชมวิดีโอสาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 3   Download ธรรมะสาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 3
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/0Kw5S


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก