เรื่องเด่นทันเหตุการณ์

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > เรื่องเด่นทันเหตุการณ์

  กลุ่มฮีโร่ 50 ฟูกูชิมา ตัดใจพลีชีพแล้ว - ผู้อ่าน 18262
กลุ่มฮีโร่ 50 ฟูกูชิมา ตัดใจพลีชีพแล้ว สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 เมษายน กลุ่มวีรบุรุษฟูกูชิมา 50 ราย ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่เทคนิค ทหาร และตำรวจดับเพลิง อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  สุดตะลึง!! ภาพโลกที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนต้องดู - ผู้อ่าน 18271
สุดตะลึง!! ภาพโลกที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนต้องดู ซึ่งศิลปะครั้งนี้โลกเป็นผู้ออกแบบซึ่งล้วนสีสันเส้นสีงดงามตาซึ่งอาจจะดูดูละม้ายคล้ายงานศิลปะของแวนโก๊ะ อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง พร้อมรายชื่อผู้สอบบาลีได้ ป.ธ.9 ปี 2554 - ผู้อ่าน 18275
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง พร้อมรายชื่อผู้สอบบาลีได้ ป.ธ.9 ปี 2554 พระธรรมปัญญาภรณ์ เลขานุการแม่กองบาลีสนามหลวง ประกาศรายชื่อผู้สอบประโยคบาลีสนามหลวง ป.ธ.9 ซึ่งมีพระ-เณร เข้าสอบ จำนวน 385 รูป สอบได้ทั้งหมด 60 รูป แบ่งเป็นสามเณร 8 รูป เป็นที่น่าพอใจ อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  กรมอุตุนิยมวิทยา คาดสงกรานต์ในปีนี้อากาศจะไม่ร้อน - ผู้อ่าน 18263
กรมอุตุนิยมวิทยา คาดสงกรานต์ในปีนี้อากาศจะไม่ร้อน กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า วันนี้ (31 มีนาคม) ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน เริ่มมีกำลังอ่อนลง อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  วันนี้! 2 ทุ่ม มาปิดไฟ ลดโลกร้อนกันเถอะ - ผู้อ่าน 18274
วันนี้! 2 ทุ่ม มาปิดไฟ ลดโลกร้อนกันเถอะ "โลกร้อน" กลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้ผู้คนตื่นตัวกันมากในหลาย ๆ พื้นที่ทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ ทางกรุงเทพมหานครจึงได้จับมือกับ WWF ประเทศไทย อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  แผ่นดินไหวพม่า 6.8 ริกเตอร์ สะเทือนถึงกรุงเทพ พม่าดับแล้ว 25 ราย - ผู้อ่าน 18264
แผ่นดินไหวพม่า 6.8 ริกเตอร์ สะเทือนถึงกรุงเทพ พม่าดับแล้ว 25 ราย แผ่นดินไหวพม่า 6.8 ริกเตอร์ เชียงใหม่และเชียงรายสั่นนานกว่า 5 นาที ชาวบ้านหวาดกลัวที่ แรงสั่นสะเทือนมาถึงกทม. ประชาชนหนีตายกันอลมานจากตึกสูงกันจ้าละหวั่น อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  ปลาตายนับแสน ก่อนเกิดสึนามิ สัญญานเตือนจากสัตว์ - ผู้อ่าน 18286
ปลาตายนับแสน ก่อนเกิดสึนามิ สัญญานเตือนจากสัตว์ แทบจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มนุษย์จะสามารถสร้างเทคโนโลยีขึ้นมาใช้อำนวยความสะดวกและป้องกันตัวเองจากภัยรอบตัวมาแล้วมากมายเช่นไร อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  ประมวลภาพ ซูเปอร์มูน ทุกมุมโลก - ผู้อ่าน 18276
ประมวลภาพ ซูเปอร์มูน ทุกมุมโลก ทุกครั้งที่พระจันทร์เต็มดวง ถ้าหากเราได้แหงนหน้ามองขึ้นไปบนฟ้า ใครต่อใครหลาย ๆ คนก็คงจะชื่นชอบภาพดวงจันทร์ดวงกลมส่องสว่างสวยงามเด่นตระการตาตรงหน้า อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  ประมวลภาพวันมาฆบูชา ณ วัดพระธรรมกาย พ.ศ.2554 - ผู้อ่าน 18289
ประมวลภาพวันมาฆบูชา ณ วัดพระธรรมกาย พ.ศ.2554 วันมาฆบูชา ในปีนี้ได้จัดให้มีพิธีมอบโล่พระราชทานฯ ทางก้าวหน้า ครั้งที่ 29 พิธีมอบโล่วัชรเกียรติยศโครงการสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก (World-PEC) ครั้งที่ 5 พิธีเวียนประทักษิณ และจุดมาฆประทีป ซึ่งภาพความงดงามเหล่านั้นได้รวบรวมไว้ที่นี่แล้ว อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  ประมวลภาพพิธีตัดปอยผม และปลงผมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นพิเศษ - ผู้อ่าน 18281
ประมวลภาพพิธีตัดปอยผม และปลงผมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นพิเศษ นับว่าเป็นวันที่แสนปลาบปลื้มยินดีที่เหล่าธรรมทายาทนานาชาติจะได้ร่วมพิธีขลิบปอยผม โดยมีผู้ปกครองและสาธุชนมาร่วมพิธีกันอย่างอบอุ่น อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  ประมวลภาพ งานพิธีวางดวงแก้วมณีบรมจักร ณ วัดพระธรรมกาย ในวันมหาปูชนียจารย์ - ผู้อ่าน 18284
ประมวลภาพ งานพิธีวางดวงแก้วมณีบรมจักร ณ  วัดพระธรรมกาย ในวันมหาปูชนียจารย์ ประมวลภาพ พิธีวางดวงแก้วมณีบรมจักร ณ พื้นที่ก่อสร้าง อาคาร 100 ปี คุณยายฯ วัดพระธรรมกาย ในวันมหาปูชนียจารย์ ซึ่งตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  ประเพณีสร้างองค์พระของชาวพุทธ - ผู้อ่าน 18271
พระพุทธศาสนา เป็นศาสนาเพื่อสันติภาพโลก ชาวไทยเป็นชาติที่มีพื้นฐานของสันติภาพอยู่ภายในใจตลอดเวลา ชาวไทยรู้จักสันติภาพตั้งแต่เช้าของวันรุ่งขึ้น อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  อานิสงส์การจุดประทีปเป็นพุทธบูชา ตอน พระปัญจทีปิกาเถรี ผู้บูชาด้วยประทีป 5 ดวง - ผู้อ่าน 18291
อานิสงส์การจุดประทีปเป็นพุทธบูชา ตอน พระปัญจทีปิกาเถรี ผู้บูชาด้วยประทีป 5 ดวง เราได้ศึกษาถึงอานิสงส์การจุดประทีปเป็นพุทธบูชาอันเป็นประวัติของพระมังคลสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้มีรัศมีแผ่ออกจากพระกายรุ่งเรืองสว่างไสว อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  อานิสงส์บุญจากการสร้างองค์พระและพุทธเจดีย์ด้วยทรายหุ้มปิดด้วยแผ่นทอง - ผู้อ่าน 18279
อานิสงส์บุญจากการสร้างองค์พระและพุทธเจดีย์ด้วยทรายหุ้มปิดด้วยแผ่นทอง ในบรรดามนุษย์หกพันเจ็ดร้อยกว่าล้านคนทั่วโลกจะมีสักกี่คนที่มีโอกาสรู้ว่าสิ่งที่อยู่เบื้องหลังความสุขของตนเองคือสิ่งที่เรียกสั้นๆว่าบุญ บุญคือพลังงานชนิดหนึ่งที่มีความบริสุทธิ์และมีอานุภาพมาก อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  ถ่ายทอดสดพิเศษ สดตรงจากเมืองปายในพิธีตักบาตรพระ 1,111 รูป - ผู้อ่าน 18264
ถ่ายทอดสดพิเศษ สดตรงจากเมืองปายในพิธีตักบาตรพระ 1,111 รูป ตักบาตรเนื้อนาบุญเมืองปายผ่าน www.dmc.tv ออนไลน์ไปทั่วโลก ผู้มีบุญจากทั่วโลก สามารถเข้ามาร่วมรับชมและเป็นส่วนหนึ่งกับพิธีตักบาตรเมืองปายในครั้งนี้ได้ในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ.2554 เวลา 06.00 - 08.00 น. อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  อานิสงส์สร้างองค์พระปิดเจดีย์ - ผู้อ่าน 18272
อานิสงส์สร้างองค์พระปิดเจดีย์ ชาวพุทธเชื่อกันว่าบุญจากการสร้างเจดีย์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  พิธีทอดผ้าป่า มหาสังฆทาน 286 วัด 4 จังหวัดภาคใต้ ครั้งที่ 69 - ผู้อ่าน 18266
พิธีทอดผ้าป่า มหาสังฆทาน 286 วัด 4 จังหวัดภาคใต้ ครั้งที่ 69 ด้วยความเมตตา ของพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ประธานมูลนิธิธรรมกาย ที่เล็งเห็นความสำคัญ ของการหลอมรวมใจให้เป็นหนึ่งเดียวกัน จึงได้จัดพิธีทอดผ้าป่า มหาสังฆทาน 286 วัด 4 จังหวัดภาคใต้ขึ้นมาโดยตลอด ไม่ขาดเลยแม้แต่เพียงเดือนเดียว อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  บทสัมภาษณ์ กัลฯ อารีพันธุ์ ตรีอนุสรณ์ อุปัฏฐาก คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง - ผู้อ่าน 18260
บทสัมภาษณ์ กัลฯ อารีพันธุ์ ตรีอนุสรณ์ อุปัฏฐาก คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง การที่เราจะได้สร้าง บารมีกันอย่างตลอดรอดฝั่งนั้นจะต้องเป็นคนที่มี บริสุทธิ์กาย วาจา ใจ... อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  ข้อคิดดีๆ จากอุบาสิกาแก้วรุ่นที่ผ่านมา - ผู้อ่าน 18268
ข้อคิดดีๆ จากอุบาสิกาแก้วรุ่นที่ผ่านมา 14 วันแห่งการบวชอุบาสิกาแก้ว ทุกท่านจะได้รับการฝึกสมาธิเบื้องต้น รักษาศีล 8 ได้เรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธ วัฒนธรรมคุณยาย ได้ฟังธรรมะที่หลากหลายจากคณะพระอาจารย์ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่ทรงคุณค่าที่สุดในชีวิต อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  อลังการ..นิทรรศการวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ มาร่วมกัน Change the World - ผู้อ่าน 18282
อลังการ..นิทรรศการวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ มาร่วมกัน Change the World โครงการเด็กดีวีสตาร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม และคุณธรรม โดยในปีนี้พิเศษนิทรรศการหลากหลายจาก 208 ประเทศทั่วโลกพร้อมด้วยธงนานาชาติ นิทรรศการนรก-สวรรค์ 3 มิติ รอคอยต้อนรับเด็กๆ ทั่วประเทศ อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  เพลงวันพ่อ ดาวน์โหลดเพลงวันพ่อ รักพ่อทุกวัน - ผู้อ่าน 18284
เพลงวันพ่อ ดาวน์โหลดเพลงวันพ่อ รักพ่อทุกวัน เพลงวันพ่อ ดาวน์โหลดเพลงวันพ่อ เพลงวันพ่อ รวมเพลงวันพ่อจาก DMC ไว้ให้คุณแล้วที่นี่ อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  รูปภาพงานวันลอยกระทง ณ สระเศรษฐี วัดพระธรรมกาย วันที่ 21 พฤศจิกายน 2553 - ผู้อ่าน 18262
รูปภาพงานวันลอยกระทง ณ สระเศรษฐี วัดพระธรรมกาย วันที่ 21 พฤศจิกายน 2553 รูปภาพงานวันลอยกระทง ณ สระเศรษฐี วัดพระธรรมกาย วันที่ 21 พฤศจิกายน 2553 อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  ประมวลภาพงานวันบรรพชาพระ รุ่น นานาชาติ 13 พ.ย.2553 - ผู้อ่าน 18265
ประมวลภาพงานวันบรรพชาพระ รุ่น นานาชาติ 13 พ.ย.2553 ประมวลภาพงานวันบรรพชาพระ รุ่นนานาชาติ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2553 อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  9 ภาษาสากล สื่อสารความดีกับเด็กดีวีสตาร์ (V-Star Change the World) - ผู้อ่าน 18282
9 ภาษาสากล สื่อสารความดีกับเด็กดีวีสตาร์ (V-Star Change the World) เมื่อเหล่าเด็กดีวีสตาร์กำลังจะเปลี่ยนโลก พลิกโลก ให้โลกใบนี้หวลคืนมาเป็นโลกที่สว่างไสวไปด้วยศีลธรรม พวกเราเหล่าผู้ใหญ่ใจดีจึงจำเป็นต้องฝึกภาษาไปด้วย เพื่อใช้ในการสื่อสารความดีกับเหล่า V-Star ทั่วโลก เหมาะสมกับการเป็น V-Star Change the World อย่างแท้จริง อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 
  ดาวน์โหลดฟรี สื่อประชาสัมพันธ์โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน - ผู้อ่าน 18272
ดาวน์โหลดฟรี สื่อประชาสัมพันธ์โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน ป้ายประชาสัมพันธ์ สื่อประชาสัมพันธ์โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน (บวชชีพราหมณ์) เพื่อให้ผู้มีบุญได้มีโอกาสเข้ามาบวช สร้างความบริสุทธิ์กาย วาจา ใจ ให้เกิดขึ้น เป็นต้นบุญต้นแบบของการประพฤติปฏิบัติธรรมให้แผ่ขยายไปทั่วโลก ยังความสงบร่มเย็นมาสู่สังคม และเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรืองมั่นคงถาวรสืบไป อ่านเรื่องเรื่องเด่นทันเหตุการณ์ต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม