มันมองมาทำไม?, นั่นอะไรมองมา, พรุ่งนี้ก็รวย

ลูกเป็นลูกคนโต มีพี่น้อง 3 คน ลูกคลอดที่ รพ.หญิง หรือ รพ.ราชวิถีในปัจจุบัน คุณแม่เล่าให้ฟังว่า ตอนแรกเกิดได้ 1 วัน มีสิ่งประหลาดเกิดขึ้นคือ พยาบาลนำลูกใส่กล่องมาให้แม่ดูแลเอง คุณแม่เห็นสิ่งประหลาด ไม่ใช่คน ไม่ใช่สัตว์ มีแต่หัวกลมๆ มีใบหน้าสีดำใหญ่มาก รอบๆหัวมีแสงสีเหลืองใหญ่ จ้องมองดูลูกไม่ยอมไปไหน คุณแม่ตกใจมาก เรียกคุณน้าที่นอนเฝ้าให้ตื่นคุณน้าก็ไม่ตื่น คุณแม่ต้องท่องนะโมฯ แล้วโยนพระที่คล้องคออยู่ เข้าไปในกล่องที่ลูกนอน สิ่งประหลาดนั้นจึงหายไป https://dmc.tv/a655

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 6 ธ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
มันมองมาทำไม?, นั่นอะไรมองมา, พรุ่งนี้ก็รวย
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกได้เข้าวัดพระธรรมกายครั้งแรก พร้อมกับเพื่อนๆในชมรมพุทธของมหาวิทยาลัย ตั้งแต่สมัยยังเรียนหนังสืออยู่  โดยมีพระอาจารย์ที่วัดพระธรรมกายทำหน้าที่กัลยาณมิตรพามา ปัจจุบันลูกได้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ที่แบงค์แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และได้มาวัดเป็นประจำ    ลูกขอกราบเรียนถามประวัติชีวิตของลูกเพื่อเป็นธรรมทาน แล้วแต่หลวงพ่อจะกรุณาเจ้าค่ะ
 
        พ่อของลูก รับราชการเป็นทหารบก อยู่ในกรุงเทพฯ ปกติพ่อชอบสวดมนต์ นั่งสมาธิ(Meditation) ไปทำบุญตามวัดต่างๆ เป็นประจำ  ตอนหนุ่มๆ พ่อเคยสูบบุหรี่ และเคยดื่มเหล้า มาเลิกได้ในภายหลัง   ต่อมาเมื่อพ่ออายุได้ 59 ปี   ได้ป่วยเป็นมะเร็งที่ขั้วหัวใจกับปอด หมอบอกว่า ถ้าไม่ผ่าตัดจะอยู่ได้ 3 เดือน แต่ถ้าผ่า จะอยู่ได้ 6 เดือน แม่ตัดสินใจให้ผ่า หลังจากผ่าเสร็จ  พ่อก็สามารถอยู่ต่อมาได้ถึง 4 ปี ในระหว่าง 4 ปีนั้น พ่อจะสวดมนต์ทำวัตรเช้า - เย็น และใส่บาตรทุกวัน   จนวาระสุดท้ายของชีวิต 
 
        หลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิตไป 1 เดือน ลูกได้รักษาศีล 8 ทุกวัน ก่อนหน้านี้ ลูกจะถือศีล 8 เฉพาะวันพระ ถือมาตั้งแต่สมัยเรียน  วันหนึ่งลูกนอนอยู่ที่หน้าโต๊ะหมู่บูชา ซึ่งมีรูปถ่ายของพ่อที่ถ่ายไว้ตั้งแต่งานศพ ตั้งอยู่ตรงนั้นด้วย ลูกได้ฝันไปว่า เห็นพ่อในรูป มีอาการกระสับกระส่าย เหงื่อแตก ลูกถามว่า เป็นอะไร พ่อไม่ตอบ จากนั้นก็มีชายร่างกายสีดำนุ่งผ้าแดงมาพาพ่อไป ลูกเห็นพ่อเดินตามชายคนนั้นไป  ลูกจึงเดินตามไปบ้าง ทั้งสองข้างทางที่ลูกเดินไปนั้นมีแต่ความมืด จนไปถึงบัลลังก์ที่มีคนตัดสินความ แต่ลูกก็ไม่ได้ยินว่าเขาพูดอะไรกัน เห็นแต่ภาพ จากนั้นก็เห็นพระภิกษุ 1 รูป เดินนำพ่อออกไปทางประตูด้านหนึ่ง ลูกจะตามไป   เขาก็ไม่ให้เข้า
 
        หลังจากนั้นอีก 1 เดือน ลูกก็ฝันเห็นพ่ออีก คราวนี้พ่อใส่ชุดขาว หน้าตาผ่องใสมาก พ่อบอกกับลูกในฝันว่า พ่อจะไปปฏิบัติธรรมถือศีล 8 หนึ่งวัน เดี๋ยวพ่อก็จะไปเกิดแล้ว แล้วพ่อก็หายไป หลังจากนั้นลูกก็ไม่เคยฝันเห็นพ่ออีกเลย
 
        หลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิตไปแล้ว ลูกก็ปฏิบัติธรรมมากขึ้น ตื่นตี 4 เพื่อสวดมนต์และนั่งสมาธิ ใส่บาตรให้คุณพ่อก่อนไปโรงเรียน กลับจากโรงเรียนลูกก็มาสวดมนต์ นั่งสมาธิ ทำอย่างนี้เรื่อยมา ในระยะนั้นลูกรู้สึกว่า ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นเป็นจุด วงกลม 2 ชั้น  ชั้นนอกมีแสงและด้านในเป็นจุดกลม แต่วงกลมทั้งสองชั้น แสงสีขาวเหมือนแสงอาทิตย์กระทบกับกระจก ตัวลูกคิดว่ากระจกตาคงจะผิดปกติ เพราะมองไปทางไหนก็เห็นไปหมด พยายามไม่สนใจ  แต่ไม่ได้ไปหาหมอสายตา เพราะไม่เจ็บปวดตา จึงปล่อยผ่านไป  จนถึงปัจจุบันนี้หลายปีผ่านมาแล้วลูกก็ยังเห็นอยู่

        ลูกเป็นลูกคนโต มีพี่น้อง 3 คน ลูกคลอดที่ รพ.หญิง หรือ รพ.ราชวิถีในปัจจุบัน คุณแม่เล่าให้ฟังว่า ตอนแรกเกิดได้ 1 วัน มีสิ่งประหลาดเกิดขึ้นคือ พยาบาลนำลูกใส่กล่องมาให้แม่ดูแลเอง  คุณแม่เห็นสิ่งประหลาด ไม่ใช่คน ไม่ใช่สัตว์ มีแต่หัวกลมๆ มีใบหน้าสีดำใหญ่มาก รอบๆหัวมีแสงสีเหลืองใหญ่ จ้องมองดูลูกไม่ยอมไปไหน คุณแม่ตกใจมาก เรียกคุณน้าที่นอนเฝ้าให้ตื่นคุณน้าก็ไม่ตื่น คุณแม่ต้องท่องนะโมฯ แล้วโยนพระที่คล้องคออยู่ เข้าไปในกล่องที่ลูกนอน   สิ่งประหลาดนั้นจึงหายไป
 
        เมื่อตอนเด็กลูกซนมาก   ตั้งแต่วัย 3 ขวบ ก็ปีนเล่นอยู่บนต้นไม้ได้ทั้งวัน    พี่เลี้ยงที่บ้านก็ควบคุมไม่ได้   เรียนหนังสือก็ไม่ค่อยสนใจเรียน พอจบชั้นมัธยมปีที่ 3 ลูกก็ต้องไปเรียนต่อสายพาณิชย์  ที่โรงเรียนพาณิชย์แห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่กระแสบุญของลูก เนื่องจากเพื่อนสนิทของลูก เขาอยู่ชมรมพุทธศาสนา ลูกจึงมีโอกาสเข้าชมรม ฯ ตอนแรกไปรอเพื่อนอยู่หน้าชมรม ฯ ฟังเขาสวดมนต์ จนชอบเสียงสวดมนต์มาก ลูกเริ่มสวดมนต์ตอนเช้าและเย็น ถือศีล 8 อาทิตย์ละครั้ง ได้เป็นธรรมโฆษก์ ได้รับบุญจัดงานตักบาตรทุกอาทิตย์ และได้เริ่มฝึกสมาธิ
 
เมื่อจบการศึกษาแล้วทำงานได้ระยะหนึ่งลูกก็แต่งงาน 
 
        สามีของลูก มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 4 คน  เป็นหญิง 1 คน สามีเป็นคนที่ 2   ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ  เขาก็ได้ไปเป็นเด็กวัด  ส่วนลูกคนอื่นๆนั้นก็อยู่กับพ่อแม่หมด ในจำนวนพี่น้อง 5 คน มีเขาคนเดียวที่ได้ไปอยู่วัดตั้งแต่เด็ก  เขาอยู่ที่วัดจนกระทั่งเรียนจบมัธยมปลาย  แล้วก็ไปต่อ ปวส. พอจบ ปวส. ก็ได้บวชเป็นครั้งแรก  ตอนแรกคิดว่าจะบวชเพียง 15 วัน แต่กลับกลายเป็นว่าบวชอยู่จน  5 พรรษา จึงได้สึก   สาเหตุที่สึกคือ สงสารโยมแม่ และน้องๆ ที่ยังลำบากยังมีหนี้สินอยู่ก็เลยจะพักการบวชไประยะหนึ่ง ไปช่วยพ่อแม่และน้องๆให้เขาตั้งตัวได้ก่อน
 
        สามีของลูกต้องไปทำนากุ้ง เพราะครอบครัวของสามีทำนากุ้งอยู่ก่อนแล้ว เขาก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าอาชีพอะไรก็ได้ที่สุจริต สามารถจะช่วยครอบครัวได้
 
        สามีของลูกทำนากุ้งอยู่หลายปี ก็ไม่มีทีท่าว่าจะมีผลกำไร หรือจะสามารถช่วยให้น้องๆ ตั้งตัวได้เลย เพราะต้องลงทุนมาก เงินที่ลงทุนก็ต้องไปกู้ยืมเขา ได้มาก็ต้องใช้หนี้ ต่อมาประสบปัญหากุ้งเป็นโรค มีตะไคร่สีเขียวเกาะตามตัว ผอม ไม่กินอาหาร ไม่ลอกคราบ พากันไปเกาะตายตามตลิ่ง และประกอบกับเกิดน้ำท่วม รัฐบาลก็สั่งห้ามไม่ให้ทำนากุ้ง เพราะมีชาวบ้านในรอบๆบริเวณนั้น มาฟ้องร้องว่า น้ำกุ้งทำให้ข้าวในนาเขาเสียหาย , ส่งกุ้งไปขายเขาก็ตีกลับ บอกว่ามีสารเคมีอยู่ในกุ้ง พอเจ๊ง ก็เลยต้องเลิกกิจการ รวมระยะเวลาที่ทำอยู่ก็ประมาณ 4 -5 ปี 
 
        ก่อนที่สามีจะเลิกกิจการ สามีได้เริ่มป่วยเป็นโรคหืดหอบ มีอาการทรมานมาก ต้องดื่มแต่น้ำร้อน แตะต้องของเย็นไม่ได้เลย นอกจากนั้นยังแพ้อากาศ แพ้กลิ่น  ต้องใช้ยาพ่นเป็นประจำ จนสามีคิดว่าชีวิตนี้ทำไมอยู่ลำบากนัก แม้แต่จะหายใจ ก็ยังเป็นไปด้วยความลำบาก ภายหลังจากที่เลิกทำนากุ้งได้ประมาณ 1 ปี   ประมาณปี 2546 สามีก็ได้กลับไปบวชอีกครั้ง และจะบวชไปเรื่อยๆ ยังไม่มีโครงการที่จะสึก ช่วงที่บวชได้ครึ่งพรรษาแรก ท่านทรมานมากจากโรคหืดหอบที่เป็นอยู่  แต่ท่านก็ไม่ยอมไปหาหมอ ไม่ยอมฉันยา นั่งกรรมฐานอย่างเดียว จนเวลาผ่านไป 1 ปีโรคมันแพ้ไปเอง ปัจจุบันนี้ไม่มีอาการแล้ว สามารถฉันของเย็นได้ ไม่ต้องพ่นยา ไม่ต้องฉันยาก็ไม่มีอาการใดๆ
 
        ลูกชายของลูก ตอนลูกตั้งท้องลูกคนนี้ ลูกทานเนื้อสัตว์ไม่ได้เลย ทานได้แต่ผักและไข่ ช่วงที่ท้องอยู่ ลูกก็ยังปฏิบัติธรรมเช่นเดิม  พอคลอดออกมาก็ได้ลูกชาย เป็นเด็กที่ฉลาดพูด แต่เวลาสอบกลับได้เกรดเฉลี่ยที่ไม่ดีเลย ซึ่งดูลักษณะของเขาแล้วน่าจะสอบได้เกรดที่ดีกว่านี้     แต่เขามีนิสัยชอบบวช ตั้งแต่เป็นเด็กมา เขาพูดแต่ว่าจะบวช พอปิดเทอมก็บอกว่าจะบวช เขาได้บวชมา 3 ครั้งแล้ว ปัจจุบันนี้เขาอายุได้ 9 ขวบแล้วค่ะ
ตั้งแต่ลูกชายคนนี้อายุได้ 2 ขวบกว่า เขาป่วยเป็นต่อมทอลซิลอักเสบเรื้อรังมีไข้สูง เคยชัก 1 ครั้ง เข้าโรงพยาบาลทุกอาทิตย์ จนถึงอายุ 5 ขวบ พออายุครบ 5 ขวบหมอก็สั่งผ่าตัด หมอได้ตัดเอาต่อมทอลซิลทั้งสองข้างออกไป หลังจากผ่าแล้วก็หาย แต่ก็มีหูดเกิดขึ้นที่นิ้วชี้ข้างขวา ต้องผ่า  ผ่าแล้วก็ขึ้นมาใหม่ ทำให้ต้องไปผ่าทุกปี ปัจจุบันผ่าไป 3 ครั้งแล้ว และก็ได้กลายเป็นซีสขึ้นมาแทน เป็นเม็ดปูดขึ้นมาเท่าไข่จิ้งจก  ยังต้องไปผ่าใหม่อีก
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1.    เหตุการณ์ที่ลูกฝันถึงคุณพ่อเป็นความจริงไหมค่ะ คุณพ่อของลูกเมื่อตายไปแล้ว ขณะนี้ไปอยู่ที่ไหน มีความเป็นอยู่อย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่ ได้ไปเกิดแล้วตามที่ลูกฝันหรือเปล่าคะ
 
2.    สามีของลูกทำไมถึงได้ไปอยู่วัดตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ทั้งที่ลูกคนอื่นๆก็ได้อยู่กับพ่อแม่หมด  บุญใดทำให้ได้บวชในครั้งแรกนานถึง 5 ปี    กรรมใดทำให้ท่านต้องสึกออกมาแต่งงาน   บุญใดทำให้ท่านได้กลับไปบวชอีกครั้ง ท่านมีบุญที่จะบวชตลอดชีวิตหรือไม่คะ
 
3.    กรรมใดทำให้สามีของลูก ป่วยเป็นหืดหอบและแพ้กลิ่น ที่หายได้เพราะเหตุใดคะ การที่สามีได้ทำลายชีวิตกุ้งไว้มาก สามีต้องแก้ไขวิบากกรรมอย่างไรให้เบาบางลงได้คะ
 
4.    ลูกได้รู้จักกับ (อดีต)สามี ตั้งแต่สมัยที่ท่านยังบวชครั้งแรก  เพราะบุพกรรมใดจึงทำให้ลูกและสามีของลูกต้องมาพบกันในลักษณะดังกล่าว  
 
5.    เมื่อแต่งงานแล้วลูกและสามีก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันอย่างคู่อื่นๆ ถ้าเจอกันก็ต้องนัดกันว่าจะไปทำบุญหรือไปธุระจึงจะได้เจอกัน หรือเป็นเพราะในช่วงแรกที่รู้จักกัน ลูกไปทำบุญที่ไหน ก็อธิษฐานว่า ขอให้ได้เกิดมาเป็นเพื่อนสหธรรมิกกันทุกชาติ   ลูกจะต้องทำบุญอย่างไรเพื่อแก้ไขวิบากกรรมดังกล่าวให้เบาบางลง และทำอย่างไรจึงจะได้อยู่พร้อมกันพ่อ-แม่-ลูก เจ้าคะ
 
6.    สิ่งประหลาดที่คุณแม่ของลูกเห็นตอนที่แม่คลอดตัวลูกที่ โรงพยาบาล  เป็นตัวอะไรคะ เขาจ้องมองลูกทำไม แล้วทำไมพอแม่โยนพระใส่แล้วจึงหายไป
 
7.    ดวงที่ลูกเห็นตอนลืมตา เป็นวงกลมสองชั้นนั้น ใช่ดวงธรรมหรือไม่เจ้าคะ ถ้าใช่เพราะเหตุใดจึงทำให้ลูกเห็นได้ เพราะลูกไม่ได้เห็นในขณะทำสมาธิ และถ้าลูกน้อมดวงนั้นเข้ามาอยู่ในท้องจะทำให้ลูกเข้าถึงองค์พระธรรมกายภายในได้หรือไม่เจ้าคะ
 
8.    ลูกชายของลูกมีอุปนิสัยชอบบวช จะบวชช่วงปิดเทอม เขาบวชไปแล้ว 3 ครั้ง   ผู้ใหญ่ทางบ้านลูกก็ว่าอย่าให้บวชมากเพราะกลัวจะเป็นชาย 3 โบสถ์ แต่ลูกชายไม่ยอม จะบวชให้ได้ จะเป็นอะไรหรือไม่เจ้าคะ
 
9.    กรรมใดทำให้ลูกชายของลูกป่วยเป็นต่อมทอลซิลอักเสบ ตั้งแต่ 2 ขวบ ต้องหาหมอทุกอาทิตย์ พออายุ 5 ขวบ ก็ถูกผ่าตัดต่อมทอมซิล และถูกตัดเอาต่อมทอลซิลออกไปทั้งสองข้าง
 
10.    กรรมใดทำให้ลูกชายต้องถูกผ่าตัดหูดทุกปีคะ ปัจจุบันผ่าตัดไปแล้ว 3 ครั้ง และกลายเป็นซีสจะต้องได้ผ่าอีก ไม่ผ่าก็ไม่ได้ เป็นเพราะกรรมใดคะ ต้องแก้ไขวิบากกรรมอย่างไรคะ
 
11.    ตัวลูก ลูกชาย และหลวงพี่ (อดีตสามี) ได้เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ

กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงเจ้าค่ะ
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    เหตุการณ์ที่ลูก “ฝัน” ถึงคุณพ่อนั้น     เป็นเหตุการณ์ที่มาสอดคล้องกับความเป็นจริงบางส่วนจ่ะ !    เพราะเกิดจากบุญ  รักษาศีล  เจริญภาวนา  บันดาล     รวมกับความระลึกนึกถึงท่านจ่ะ !
 
  
  • คุณพ่อตาย   แล้วช่วงแรกก็วนเวียนอยู่  7  วัน     ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก”   เพราะ  ดื่มเหล้า  ,  สูบบุหรี่     แต่บุญที่ทำในพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่องมาช่วยอุ้มเอาไว้     จึงถูกพิพากษาให้เจ้าหน้าที่ไปส่งที่สวรรค์ชั้น “จาตุมหาราชิกา” สายคนธรรพ์ชั้นสูง ,  และได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ !
 
 
2.    อดีตสามีของลูก   ต้องไปอยู่วัดตั้งแต่  7  ขวบ   แต่ลูกคนอื่น อยู่กับพ่อ - แม่หมด   เพราะ .... บุญที่เคยบวชมาหลายชาติ   จึงบันดาลให้ต้องมาผูกพันอยู่กับวัด
 
  
  • บวชครั้งแรกนาน  5  ปี     แต่ภายหลังสึกออกมาแต่งงาน       และกลับไปบวชใหม่อีกครั้ง   เพราะ .... อดีตท่านก็เป็นอย่างนี้  คือ บางชาติก็เคยบวชยาว  ,  บางชาติก็เคยบวชสั้น  ,  บวช ๆ สึก ๆ อย่างนี้     จึงทำให้บุญบวชไม่ต่อเนื่อง  ,  ผังบวชจึงไม่หนาแน่น ยังขาดตอนอยู่     
  
  • ส่วนการจะบวชตลอดชีวิต   ก็ขึ้นอยู่กับตัวเองถ้ามีความตั้งใจมั่นแน่วแน่ที่จะสลัดตนให้พ้นจากทุกข์   ก็สามารถบวชได้ตลอดจ่ะ !
 
 
 
3.    อดีตสามีของลูกป่วยเป็น “หืดหอบ” และ “แพ้กลิ่น”  เพราะ..... กรรมเลี้ยงกุ้งไว้ขาย   ได้ทำลายชีวิตกุ้งเอาไว้มากในปัจจุบัน     บวกกับกรรมใช้แรงงานสัตว์จนมากเกินไปในอดีต   ได้ตามมารวมส่งผลจ่ะ !
  • หายได้   เพราะ..... การประพฤติธรรมในเพศพระภิกษุจ่ะ !
 
 
  • อดีตสามีทำลายชีวิตกุ้งไว้มาก    จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ให้เบาบางต้องบำเพ็ญสมณธรรมทุกวัน     แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้สัตว์ที่เราเคยไปเบียดเบียนเอาไว้    หนักก็จะเป็นเบา , เบาก็จะหายจ่ะ !
 
 
 
4.    ลูกได้รู้จักกับอดีตสามีตั้งแต่ท่านยังบวชครั้งแรก   เพราะ..... เคยเจอกันมาก่อนในอดีต   ในสถานที่ซ้ำ ๆ กันเหมือนในปัจจุบันนี้จ่ะ !

 
 
5.    เมื่อแต่งงานแล้ว   ลูกก็ไม่ได้อยู่กับอดีตสามีเหมือนคู่อื่น ถ้าจะเจอกันจะต้องนัดกันไปทำบุญหรือไปธุระจึงจะเจอกัน   เพราะ..... ในอดีต   ลูกกับท่านเคยเป็นเพื่อนร่วมสร้างบารมีด้วยกันกับหมู่คณะ  ,  แล้วก็มารักกันและอยู่ด้วยกันช่วงสั้น ๆ  , 
 
  
  • ระหว่างอยู่ร่วมกัน   สามีมักจะอธิษฐานขอให้ได้บวชเสมอ ๆ  ,  ดังนั้นต่อมาสามีก็มักจะหนีบวชเสมอ ๆ     จึงติดนิสัย “เบื่อ ๆ อยาก ๆ” ข้าม ชาติมา  ,  จึงอยู่ร่วมกันในลักษณะแปลก ๆ ดังกล่าวจ่ะ !     
  
  • ให้ลูกอนุโมทนาในการบวชของท่านไปเลย     โดยทำคล้าย ๆ กับ  พระนางพิมพาที่เจ้าชายสิทธัตถะออกบวช  ซึ่งก็จะทำให้ลูกได้มีส่วนแห่งบุญที่ท่านบวชด้วยจ่ะ !
 
 
 
6.    สิ่งประหลาดที่คุณแม่ได้เห็น   ตอนที่คุณแม่คลอดตัวลูกที่โรงพยาบาลนั้น  คือ  การเห็นที่เกิดจากธาตุวิปริต     แต่ความจริงไม่มีอะไรจ่ะ !
  • พอแม่โยนพระใส่ก็หายไป   เพราะ.....มั่นใจ   แล้วก็สบายใจ   ที่พระคุ้มครอง   ภาพนั้นจึงหายไปจ่ะ !
 
 
 
7.    “ดวง” ที่ลูกเห็นตอนลืมตา   เป็นวงกลม  2  ชั้นนั้น  คือ อาการผิดปกติของดวงตา     ให้รีบไปหาจักษุแพทย์ตรวจจ่ะ !  ไม่ได้เป็นดวงธรรมแต่อย่างใด

 
 
8.    ลูกชายของลูกมีอุปนิสัยชอบบวช     จะบวชช่วงปิดเทอมและบวชมาได้  3  ครั้งแล้ว    
 
  
  • แต่ผู้ใหญ่ทางบ้านกลัวจะเป็น “ชาย  3  โบสถ์”    แต่ลูกชายไม่ยอมจะบวชให้ได้นั้น   ..... ลูกก็ควรจะสนับสนุน    เพราะลูกชายกำลังมีกุศลศรัทธาจะบวชในช่วงปิดเทอมซึ่งดีกว่าการที่เราจะใช้เวลาช่วงนี้ไปเที่ยวเตร่เฮฮา     ซึ่งไม่มีสาระแก่นสารจ่ะ !    
  • ส่วนชาย  3  โบสถ์นั้น  หมายถึง  บวชมา  3  ครั้งแล้วยังเอาดีไม่ได้   มันน่าอายจ่ะ !

 
 
9.    ลูกชายป่วยเป็น “ทอลซิลอักเสบ” ตั้งแต่  2  ขวบ   และ ถูกผ่าตัดต่อมทอลซิลออกไปตอน  5  ขวบ   เพราะ..... ในชาติอดีตก่อนมาบวชในช่วงวัยรุ่นมักจะเกเร  เคยเถียงผู้ใหญ่  พ่อ - แม่  บ่อย ๆ   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !

 
 
10.    ลูกชายต้อง “ผ่าตัดหูด” ทุกปี   เพราะ..... ในอดีตชาติเดียวกันนั้น   ตอนวัยรุ่นนอกจากจะเถียงผู้หลักผู้ใหญ่   ยังชอบใช้ “นิ้วชี้หน้า” ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ท่านเมตตาตักเตือนด้วย     วิบากกรรมนี้จึงมาส่งผลจ่ะ !
 
  
  • และบางทีในชาตินั้น   ก็แอบไปดื่มเหล้าเมามาย     วิบากกรรมสุราจึงมาส่งผลให้เรียนหนังสือไม่ค่อยเก่งด้วยจ่ะ ! 
  
  • จะแก้ไขวิบากกรรมนี้    ก็ต้องให้เขาบวชไปเรื่อย ๆ ทุกครั้งที่เขาเกิดกุศลศรัทธาจะบวช  ,  แล้วก็ให้เขาเคารพอ่อนน้อมต่อผู้ใหญ่ และมีปิยะวาจาด้วยจ่ะ !     วิบากกรรมนี้จึงจะหนักเป็นเบา  ,  เบาก็จะหายจ่ะ !
 
 
 
11.    ตัวลูก  ,  ลูกชาย  และอดีตสามีที่บวชพระ    ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา   โดยตัวลูกเป็น “กองเสบียง”  ,  อดีตสามีเมื่อครองเรือนได้ระยะหนึ่งก็จะออกบวชกับหมู่คณะ     แต่ว่าได้กระทบกระทั่งกับเพื่อนสหธรรมิก      จึงทำให้แยกออกไปในชาตินั้น  ,  แต่ความจริงเขาก็มีสายบุญกับหมู่คณะอยู่จ่ะ !
 
  
  • ตัวลูกชายในอดีตชาติที่ผ่านมา   ในช่วงวัยรุ่นจะเกเร     แต่ต่อมาก็กลับใจและได้มาบวชอยู่กับหมู่คณะจนตลอดชีวิตจ่ะ ! 
  
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 
 

http://goo.gl/ek6DU

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related