เมื่อเขากลับฝรั่งเศสไป ไม่รู้ทำไมคิดถึงเหลือเกิน, สื่อรักทางอากาศ

พอเพื่อนของลูกได้ยินข่าวประกาศหามิตร ก็เลยเขียนจดหมายไปขอที่อยู่ของเขาจากนักจัดรายการ พอได้ที่อยู่มาแล้ว เพื่อนๆของลูกก็ไม่มีใครกล้าเขียนไปหาเขา ได้เอาที่อยู่มาให้ลูกและบอกให้ลูกเป็นคนเขียน ลูกก็เลยเขียนไป เขาก็ตอบกลับมา จากนั้นลูกและเขาจึงเขียนจม.ติดต่อกันเรื่อยมานานถึง 12 ปี ไม่เคยเห็นตัวจริงกันเลย เห็นแต่เพียงรูปถ่ายที่ส่งให้กันเท่านั้น จนกระทั่งปี 2534 ลูกอายุ 31 ปี เขาก็บอกรักลูก https://dmc.tv/a607

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 15 ธ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
View this page in:
CASE STUDY
เมื่อเขากลับฝรั่งเศสไป ไม่รู้ทำไมคิดถึงเหลือเกิน, สื่อรักทางอากาศ 
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
        ลูกได้เข้าวัดครั้งแรก เมื่อประมาณ 15 ปีที่ผ่านมา โดยไม่ได้มีกัลยาณมิตรท่านใดพามา   ลูกอยากมาดูวัด  จึงชวนเพื่อนมาด้วยกัน แม้ตอนนั้นจะมีข่าวเรื่องชาวนาแต่ก็ไม่ได้สนใจ เพราะคิดว่ายังพิสูจน์ไม่ได้    มาเหมือนมาเที่ยว มาดูๆ แล้วก็กลับ  นานๆ มาที หลายปีรวมกันก็มาได้ 3-4 ครั้ง จนปีที่มีการบวชสามเณรแก้ว 1 หมื่นรูป เพื่ออัญเชิญพระบรมพุทธเจ้า ไปประดิษฐานภายในมหาธรรมกายเจดีย์ หลังจากอัญเชิญพระบรมพุทธเจ้า 1 วัน เพื่อนได้ชวนลูกให้มาถวายน้ำปานะสามเณร ลูกก็ได้มาวัดอีกครั้ง  ในวันนั้น เพื่อนก็ได้เล่าให้ฟังว่าจะมีการบวชอุบาสิกาแก้ว 1 แสนรูป ลูกชอบการบวชอยู่แล้วก็เลยบอกให้เพื่อนจองให้เพราะกลัวเต็ม ลูกก็เลยได้บวช พอหลังจากบวชอุบาสิกาแก้วแล้ว จึงรู้สึกว่าตัวเอง ได้พบกับสิ่งที่แสวงหามาทั้งชีวิต   จึงได้ตั้งใจสร้างบารมีอย่างเต็มที่เรื่อยมา   ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ช่วยฝันในฝันเรื่องที่ลูกสงสัยด้วยเจ้าค่ะ
 
        ลูกเกิดในครอบครัวคนจีน มีพี่น้องทั้งหมด 7 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 4 คน  ลูกเป็นคนที่ 4   ลูกและพี่น้องมีโอกาสได้เรียนหนังสือแค่ชั้นประถม เพราะทางบ้านไม่สนับสนุนให้เรียนหนังสือ จึงได้ออกจากโรงเรียนมาช่วยทางบ้านขายของ มีแต่น้องสาวคนสุดท้องคนเดียวเท่านั้นที่มีโอกาสได้เรียนจนจบปริญญาตรี
 
        ตอนที่ลูกอายุได้ประมาณ 17-18 ปี ลูกได้แอบเรียนภาษาจีน ที่ต้องแอบเรียน เนื่องจากรัฐบาลสั่งห้ามไม่ให้เรียนภาษานี้ เพราะในสมัยนั้นมีเรื่องคอมมิวนิสต์   เพื่อนของลูกได้บอกกับลูกว่า ให้ฟังสถานีไต้หวัน จะมีเพลงจีนให้ฟัง ลูกก็เลยฟังพร้อมกับเพื่อนๆอีก 3-4 คน แฟนรายการก็จะมีการขอเพลงจากนักจัดรายการ และมอบเพลงให้กันฟัง ตอนนั้นมีชายหนุ่มคนหนึ่งที่ฝรั่งเศส เป็นแฟนรายการเช่นกัน  ชื่อของเขาออกรายการบ่อยมาก กลุ่มของลูกโดยการนำของเพื่อนได้เป็นฝ่ายเขียนจม.ขอเพลงมอบให้เขาก่อน.... แล้วเขาก็เขียนจดหมายมอบเพลงอันไพเราะกลับมาให้กลุ่มของลูก  เราต่างก็มอบเพลงกันไปมา   เขาก็เลยอยากรู้จักกลุ่มของลูกเป็นการส่วนตัว จึงขอที่อยู่ของกลุ่มลูกจากนักจัดรายการ แต่นักจัดรายการไม่ให้ เขาบอกว่ามันเป็นความลับของผู้ฟัง  นักจัดรายการจึงเสนอว่า   เขาจะประกาศหามิตรทางอากาศให้ก็แล้วกัน เพราะเมื่อทำเช่นนั้น กลุ่มของลูกก็ต้องอยากรู้จักเขา 
 
        พอเพื่อนของลูกได้ยินข่าวประกาศหามิตร ก็เลยเขียนจดหมายไปขอที่อยู่ของเขาจากนักจัดรายการ พอได้ที่อยู่มาแล้ว เพื่อนๆของลูกก็ไม่มีใครกล้าเขียนไปหาเขา  ได้เอาที่อยู่มาให้ลูกและบอกให้ลูกเป็นคนเขียน ลูกก็เลยเขียนไป เขาก็ตอบกลับมา จากนั้นลูกและเขาจึงเขียนจม.ติดต่อกันเรื่อยมานานถึง 12 ปี ไม่เคยเห็นตัวจริงกันเลย เห็นแต่เพียงรูปถ่ายที่ส่งให้กันเท่านั้น จนกระทั่งปี 2534 ลูกอายุ 31 ปี เขาก็บอกรักลูก  แล้วเขาก็ได้มาเที่ยวเมืองไทยในปีนั้น ลูกไปรับเขาที่สนามบิน พอเจอกันครั้งแรกลูกก็รู้สึกตื่นเต้น แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร ลูกได้พาเขามาพักที่บ้าน เพราะเขาไม่มีที่พักในเมืองไทยเลย จากนั้นลูกกับเขาก็พากันไปเที่ยวตามที่ต่างๆในเมืองไทย เป็นเวลา 2 เดือนกว่า แล้วเขาก็กลับฝรั่งเศสไป ได้ไปเป็นทหารอยู่ที่ฝรั่งเศส 10 เดือน ตามกฎหมายบ้านเมืองว่า ชายที่เรียนจบแล้วต้องเป็นทหาร เหมือนทหารเกณฑ์ในบ้านเรา  เมื่อปลดประจำการแล้ว เขาก็ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง ในเดือนพฤศจิกายน 2536 และได้แต่งงานกับลูกในเดือนสิงหาคม  2537  
 
        ตั้งแต่เด็กๆ ลูกชอบไปวัด   เมื่อเข้าสู่วัยรุ่น ก็ไปวัดเองอยู่เป็นประจำ เช่นไปทำบุญในวันพระ ใส่บาตรตอนเช้า เคยบวชชีพราหมณ์หลายครั้ง   ตอนอายุประมาณ 25-26 ปี ลูกเคยคิดว่าถ้าเรารักในทางนี้ ก็ต้องบวชชีโกนผมไปเลย และถ้าบวชก็ควรจะบวชตอนที่อายุยังไม่มาก เพราะจะได้ศึกษาและนำธรรมะไปสอนคนอื่นได้ ถ้าบวชตอนแก่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้วเพราะไม่มีเรี่ยวแรง ตอนนั้นคิดอย่างนั้นเจ้าค่ะ   แต่ก็บวชไม่ได้เพราะยังเป็นหนี้อยู่  
 
        พออายุ 34 ปี ลูกก็ได้แต่งงาน ครอบครัวของสามีเป็นคนจีนซึ่งได้ปักหลักอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส     หลังจากแต่งงานกันแล้วสามีก็ย้ายมาอยู่กับตัวลูกที่เมืองไทย  สามีของลูกเป็นคนรักครอบครัว ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่หรือเจ้าชู้   เป็นคนเรียบร้อยทำงานประณีต    ถ้าจะทำอะไรต้องทำให้ดีที่สุด  เป็นคนที่เรียนรู้ภาษาได้ดี  มีความละเอียดและไวเกี่ยวกับอักษร    รู้ลึกและสามารถใช้งานได้ถึง 6 ภาษา คือจีนกลาง จีนแต้จิ๋ว ไทย ลาว ฝรั่งเศส อังกฤษ แต่รักการร้องเพลงจีนมาก และเพราะความรู้ความสามารถที่มี ทำให้สามีของลูกมีโอกาสแปลหนังสือคำสอนยาย หนังสือเดินไปสู่ความสุข และกำลังแปลมงคลชีวิตฉบับทางก้าวหน้าเป็นภาษาจีนค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยแปลบทเพลงตะวันธรรมเป็นภาษาจีนมาหลายสิบเพลงแล้ว บางเพลงก็ขับร้องเองด้วย
 
        เรามีบุตรด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นผู้หญิง อายุย่าง 10 ขวบ คนที่สองเป็นชาย อายุย่าง 9 ขวบ ลูกทั้งสองได้เรียนรู้เรื่องการทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิ(Meditation) เรื่องบุญ บาป นรก สวรรค์จากทางวัด    ทำให้ลูกสาวมีความตั้งใจตั้งแต่เรียนอนุบาลว่าเมื่อเรียนจบแล้วจะช่วยงานทางวัด และอธิษฐานตลอดว่าเกิดชาติหน้าขอให้เป็นผู้ชาย มีโอกาสได้บวช ส่วนลูกชายนั้นตั้งแต่เล็กก็คิดที่จะบวช โตขึ้นอยากเป็นพระ  เวลามีผู้หญิงมาชมว่าหล่อจะไม่ชอบ หรือถ้าผู้หญิงคนอื่นที่ไม่ใช่ญาติจะกอดเขา เขาจะไม่ยอม เขาบอกว่าผู้หญิงเป็น “มาร” ลูกเคยถามเขาว่า “ทำไมถึงรักหลวงพ่อมากที่สุด” คำตอบของเขาคือ “เพราะว่าหลวงพ่อสอนเราให้รู้จักนรก สวรรค์ สอนให้เราไปสวรรค์ได้” 
 
        น้องสาวคนเล็กของลูก มีลูก 2 คน  คนแรกเป็นหญิงอายุ 1 ปี 4 เดือน คนที่สองเป็นชาย แต่มีอายุได้เพียง 25 วันเท่านั้น   เขาเกิดมาผิดปกติ ปากแหว่งเพดานโหว่ หัวใจโต ตาเล็ก โคโมโซมผิดปกติ เป็นโรคเกี่ยวกับโลหิต ตัวเหลือง ปอดติดเชื้อ ไม่สามารถหายใจเองได้ ต้องให้ออกซิเจนตลอดเวลา  พอเกิดมาก็ต้องอยู่แต่ในตู้อบ ก่อนเสียชีวิต 3 วัน ลูกได้เอาเครื่องเล่นเอ็มพี 3 เสียบกับลำโพงตัวเล็กๆ อัดบทสวดหลายบท เปิดให้เขาฟังในตู้อบทั้งวันทั้งคืน    จนกระทั่งเขาเสียชีวิต  แม้หลานจะมีสภาพร่างกายที่ผิดปกติ แต่ว่าตั้งแต่เกิดมา ทุกคนก็ทุ่มเททำบุญให้เขาอย่างเต็มที่ มีทั้งบุญบูชาข้าวพระ, กองทุนยา, ปล่อยปลา, สร้างพระธรรมกายประจำตัว, สร้างมหารัตนบัลลังก์ของหลวงปู่, ร่วมบุญหล่อทองคำรูปหลวงปู่, ซื้อที่ดินจอดรถบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ทั้งสาม จำนวน 1 ไร่, สร้างเสาแก้ว 1 S, ถวายภัตตาหาร, จุดชวาลบุญ, หล่อองค์พระประดิษฐาน ณ อาคาร 60 ปี เป็นบุญสุดท้าย พอหลังจากเสียชีวิตแล้วก็ทำบุญเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารที่วัดพระธรรมกายให้อีก 7 วัน
 
        คุณย่าของสามี เป็นคนจีนที่ไหว้แต่เจ้า ใจดีและรักลูกหลานมาก แต่ไม่ค่อยทำทานเหมือนคนจีนทั่วไปที่ไม่เข้าใจเรื่องนี้ ตอนท้ายของชีวิต ท่านสูญเสียความทรงจำไป จำลูกหลานไม่ค่อยได้ ปกติท่านจะรักสามีของลูกมาก แต่หลังจากความจำเสื่อมแล้ว จะเกลียดสามีของลูกเป็นพิเศษเพราะความจำสับสน คิดว่าสามีของลูกเป็นลูกชายคนโตที่อกตัญญูต่อท่าน หลังจากเข้าวัด สามีลูกได้บอกบุญคุณพ่อสร้างองค์พระภายในหนึ่งองค์ให้คุณย่า
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1.    ลูกไม่ใช่คนเรียบร้อย ไม่ประณีต เรียนก็น้อย ตรงกันข้ามกับสามีที่เป็นคนเรียบร้อย ประณีต และเรียนสูง  ก่อนแต่งงานกันลูกไม่เคยปิดบังความเป็นจริงเหล่านี้กับเขาเลย แต่เขาก็ยังอยากใช้ชีวิตครอบครัวกับลูก เราเคยทำบุญอย่างไรกันมาจึงได้มาเป็นคู่บุญคู่บารมีในชาตินี้คะ ทำไมลูกจึงด้อยโอกาสในการศึกษาคะ
 
2.    บุญใดทำให้สามีเรียนเก่งและมีความสามารถพิเศษในเรื่องภาษา โดยเฉพาะภาษาจีน    และมีความสามารถทางด้านร้องเพลง  โดยเฉพาะเพลงจีน  ทั้งๆที่ไม่เคยไปฝึกแบบมืออาชีพอย่างเป็นกิจจะลักษณะ    ทำไมเขาถึงผูกพันกับอะไรๆที่เกี่ยวกับประเทศจีนหรือวัฒนธรรมจีนมากค่ะ
 
3.    สามีเคยทำบุญกับหมู่คณะมาอย่างไร   ทำไมจึงพลัดไปอยู่ไกลถึงต่างประเทศและเกิดในครอบครัวที่ไม่ศรัทธาในการทำบุญ    เขาเคยบวชกับหมู่คณะและเข้าถึงธรรมไหมคะ ภพชาติต่อๆไปเขาจะมีบุญได้บวชตลอดชีวิตกับหมู่คณะไหมคะ เพราะทำบุญทีไรเขาก็จะอธิษฐานให้ได้บวชตลอดชีวิตเสมอ หน้าที่ๆแท้จริงของเขาในกองทัพธรรมคืออะไรคะ อานิสงส์ที่เขาได้รับจากการแปลหนังสือ แปลบทเพลงและร้องเพลงตะวันธรรมคืออะไรคะ
 
4.    ย่าของสามี มีวิบากกรรมใดจึงทำให้ความจำเสื่อมในตอนท้ายของชีวิตและเกลียดสามีของลูกมาก บุญสร้างองค์พระภายในส่งผลถึงท่านอย่างไร ทุกครั้งที่สามีของลูกทำบุญจะอุทิศไปให้ท่านเสมอ ท่านได้รับหรือไม่ ปัจจุบันท่านอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไร
 
5.    วิบากกรรมใดทั้งๆที่ลูกเคยเข้ามาที่วัดพระธรรมกาย 3-4 ครั้ง  แต่ก็ไม่ได้เข้าใจธรรมะ ทำให้ออกมามีครอบครัว ลูกอธิษฐานจิตเสมอว่าชาติหน้าขอเกิดเป็นผู้ชายและมีโอกาสได้บวชกับหมู่คณะตลอดไป ไม่ทราบว่าทำอย่างไรถึงจะได้เป็นอย่างที่ปรารถนาเจ้าค่ะ   ลูกเคยทำบุญกับหมู่คณะมาอย่างไร เคยบวชและเคยเข้าถึงธรรมไหมเจ้าค่ะ  หน้าที่ของลูกในกองทัพธรรม  ในชาตินี้คืออะไร
 
6.    ลูกสาวและลูกชายของลูก เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ที่ลูกสาวตั้งใจจะช่วยงานวัดและที่ลูกชายตั้งใจจะบวชตลอดไปนั้น จะเป็นไปได้หรือไม่   ทำไมลูกชายคิดจะบวชตั้งแต่เล็กและยังคงยืนยันเป้าหมายเดิมตลอด เขามีบุญมากพอที่จะได้บวชหรือไม่เจ้าค่ะ ต้องประคับประคองเขาอย่างไร
 
7.    ลูกสาวของลูกมีอาการแพ้ตามตัว จะเรียกว่าโรคผิวหนังก็ได้ เนื่องด้วยวิบากกรรมใด ทำอย่างไรจึงจะหายค่ะ
 
8.    วิบากกรรมใดทำให้น้องสาวมีลูกคนที่ 2 ที่มีอาการผิดปกติ ปากแหว่งเพดานโหว่ หัวใจโต ตาเล็ก โคโมโซมผิดปกติ เป็นโรคเกี่ยวกับโลหิต ตัวเหลือง ปอดติดเชื้อ และหลานทำกรรมอะไรมาถึงเป็นแบบนี้คะ
 
9.    ตอนที่ลูกเปิดบทสวดให้หลานฟัง เขาได้ยินหรือไม่ เขาคิดและรู้สึกอย่างไร ในขณะที่เราบอกเขาถึงเรื่องบุญต่างๆที่ทำไป เขารับรู้หรือไม่ ก่อนตายเขามีคตินิมิตอย่างไร ตายแล้วไปไหนคะ    
 
10.    ทั้งๆที่หลานคนนี้เกิดมามีชีวิตอยู่ได้แค่ 25 วัน แต่บุญใดทำให้ญาติๆทำบุญให้เขามากมาย , บุญต่างๆที่ทำให้ในขณะที่เขามีชีวิตอยู่จะส่งผลให้เขาเป็นอย่างไรในภพชาติต่อไปคะ เขาจะรับกรรมแบบนี้ไปอีกหลายชาติไหมคะ   มีอะไรฝากบอกถึงพวกเราไหมเจ้าค่ะ 
 
11.    การประคับประคองเด็กที่ยังไม่รู้เดียงสาแล้วต้องมาตายตั้งแต่ยังเล็ก   ควรทำอย่างไรให้เขามีจิตผ่องใสก่อนที่จะละโลกคะ  การทำบุญให้กับเด็ก  แล้วไปพูดให้เด็กฟังซึ่งเด็กก็ไม่รู้เรื่อง  จะมีประโยชน์บ้างไหมคะ   ควรจะทำอย่างไรให้เด็กไร้เดียงสาที่กำลังจะตายได้บุญมาก ๆ
 
12.    กายละเอียดของเด็กที่ไร้เดียงสา  เมื่อตายแล้วจะมีอายุประมาณเท่าไร    เหมือนกันทุกคนไหมคะ   ถ้ายังไร้เดียงสาเหมือนเดิมใครจะดูแลเขาคะ
 
ลูกขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่
ที่เมตตาให้ความกระจ่างแก่ลูกเป็นอย่างสูงเจ้าค่ะ
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.    ลูกและสามีเป็นคู่บุญคู่บารมี   สร้างบุญด้วยกันมากับหมู่คณะมาหลายชาติแล้ว  ,  ชาตินี้แม้จะอยู่ห่างไกลกัน  , ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่บุญที่เคยทำร่วมกันมาก็ดึงดูดให้มาเป็นคู่สร้างบุญบารมีร่วมกันอีกจ่ะ !
 
  
  • ลูกด้อยโอกาสในการศึกษา   เพราะ.....ชาติที่ผ่านมาเป็น “กุลธิดา” ในตระกูลที่มีฐานะดี     ได้ถูกเลี้ยงดูอย่างตามใจ  ,  และไม่มีนิสัยสนับสนุนในเรื่องการศึกษาทั้งตัวเองและบริวารจ่ะ !     
  
  • บางครั้งก็ทำทานด้วยความไม่ประณีต    เพราะมีนิสัยใจร้อน  ,  นิสัยนี้ก็ติดมาจ่ะ !    
  • ซึ่งตรงข้ามกับสามีที่ในชาติก่อนเป็นกุลบุตรที่อยู่คนละเมืองที่มีอัธยาศัยประณีตจ่ะ !
 
 
 
2.    สามีเรียนเก่งและมีความสามารถพิเศษในด้านภาษาและร้องเพลง     ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยไปฝึกแบบมืออาชีพอย่างเป็นกิจจะลักษณะ เพราะ.....เขาได้สั่งสมเรื่องเหล่านี้มาหลายชาติ  เช่น  ชาติที่ผ่านมาเป็น “กุลบุตร” ที่มีใจรักการศึกษา   รักในบทกวี   และเสียงเพลง  ได้มีความสามารถพิเศษในด้านนี้  ,  นิสัยนี้ก็ติดมา
 
  
  • สามีผูกพันกับประเทศจีนและวัฒนธรรมจีน   เพราะ.....เป็นเรื่องของยุคสมัยที่เกิดในสังคมใด    
  • ได้ถูกปลูกฝังในวัฒนธรรมนั้นในยุคที่ตัวมาเกิดในปัจจุบันจ่ะ !
 
 
 
3.    สามีเคยทำบุญกับหมู่คณะแบบ “กองเสบียง” จ่ะ !    มีบุญบวชช่วงสั้น ๆ    
 
  
  • หน้าที่ในกองทัพธรรมของสามี  คือ  เป็นกองเสบียงสนับสนุนการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย และเป็นมือเผยแผ่ธรรมะด้วยจ่ะ !     
  • อานิสงส์แปลและร้องเพลงธรรมะเป็นภาษาอื่น ๆ นั้น   จะทำให้ได้บุญพิเศษ  คือ  จะแตกฉานในภาษาต่าง ๆ  ,  จะมีเสียงไพเราะ  ,  มีพวกพ้องบริวารมากมาย , จะเป็นที่รักของมหาชน เป็นต้นจ่ะ !
 
 
4.    “ย่าสามี” มีความจำเสื่อมในบั้นปลายของชีวิต   และเกลียดสามีของลูกมาก   เพราะ.....กรรม “มุสาวาท” ทั้งอดีตและปัจจุบันของคุณย่า   มาส่งผลจ่ะ !    
 
  
  • ที่เกลียดสามี   เพราะเข้าใจผิดนึกว่าเป็นลูกชายคนโตที่ทำให้โกรธ     และในอดีตสามีก็เคยมีวิบากกรรมยุให้คุณย่าอีกชาติหนึ่ง   ไม่ใช่ย่าคนนี้     ให้ไม่ชอบหลานอีกคนหนึ่งที่เป็นเหมือนคู่แข่งแย่งความรักจากย่าของตัวเอง   มาส่งผลจ่ะ !  
  
  • ย่าตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่วไป     แต่ต่อมาได้รับบุญที่อุทิศไปให้   ก็ทำให้ท่านมีสภาพดีขึ้นทุกด้านจ่ะ !
 
 
 
5.    ลูกเคยเข้าวัดพระธรรมกายมา  3 - 4  ครั้ง     แต่ก็ไม่ได้เข้าใจธรรมะ   ทำให้ออกมามีครอบครัว   เพราะ.....เป็น “ผังเดิม” ที่เคยครองเรือนและมักจะคิดอยากจะมาบวชตอนท้ายทุกที     จึงทำให้ผังบวชเดิมไม่แน่น    กอปรกับยังมีวิบากกรรมกาเมเหลืออยู่บ้างจ่ะ !  ....ลูกก็เคยทำบุญกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” และ “เผยแผ่”
 
  
  • ในระยะไกล ๆ หลายกัปที่ผ่านมา   ก็เคยบวชเป็นพระกับหมู่คณะในช่วงสั้น   เพราะออกมาครองเรือนจ่ะ 
  • มีผลการปฏิบัติธรรมพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
 
 
 
6.    ลูกสาวและลูกชายของลูก   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” และ “เผยแผ่”  ,  ลูกชายก็มีผังบวชอยู่แน่นในระดับหนึ่ง   เพราะเคยบวชตลอดชีวิตมาก็มี  ,  บวชช่วงยาวก็มี  ,บวชช่วงสั้นก็มี  ,  ชาตินี้ก็ต้องคอยประคับประคองให้ดีต่อไปจ่ะ ! ตอนนี้เขายังเด็กอยู่    
 
  
  • ส่วนลูกสาว   ส่วนใหญ่จะเป็นกองเสบียงและช่วยเผยแผ่     ก็ให้ประคับประคองให้ดีเหมือนกันจ่ะ !
  • โดยหากลุ่มเพื่อนดีดีให้เขาคบ   และนำมาใกล้ชิดวัดให้ได้สม่ำเสมอจ่ะ ! ก็จะค่อย ๆ ปลูกฝังเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ จ่ะ !
 
 
 
7.    ลูกสาวของลูก   มีอาการแพ้ตามตัว   เพราะ..... “วจีกรรม”ในอดีต     โดยในชาติก่อนมักจะมีนิสัยชอบเถียง “ผู้หลักผู้ใหญ่” ที่แนะนำตักเตือนให้ทำความดี     และมักจะพูด “ย้อนกลับไป” ให้ “ท่านเหล่านั้น  แสบคันหัวใจ” จ่ะ !   วิบากกรรมนี้มาส่งผล
 
  
  • จะแก้ไขก็ต้องให้พูดเพราะ ๆ   อย่าเถียงผู้หลักผู้ใหญ่แบบไม่มีเหตุผล  ให้ทำทาน  ,  รักษาศีล  ,  เจริญภาวนาบ่อย ๆ     อีกหน่อยก็จะหายได้จ่ะ !
 
 
 
8.    น้องสาวมีลูกคนที่  2  “ปากแหว่ง”  ,  “เพดานโหว่”  ,   “หัวใจโต”  ,  “ตาเล็ก”   โครโมโซมผิดปกติ  ,  เป็นโรคเกี่ยวกับโลหิต  ,  ตัวเหลือง  ,  ปอดติดเชื้อ   เพราะ.....กรรมปาณาติบาตหลายอย่างในอดีต  เช่น  ยิงนก  ,  ตกปลา  ,  สุรา  ,  กาเม  ,  ล่าสัตว์และคอรัปชั่นมาส่งผลจ่ะ !    
 
  
  • ปากแหว่ง   เพดานโหว่   เพราะ  ยิงนก  ,  ตกปลา 
  • หัวใจโต   เพราะกรรมกาเม  ,  ตาเล็ก   เพราะกรรมดื่มสุรา  , 
  • โครโมโซมผิดปกติ เพราะล่าสัตว์หลายชนิดเป็นเกมส์กีฬาจ่ะ !  ,  โรคโลหิต   ตัวเหลือง   เพราะกรรมคดโกง คอรัปชั่นทำให้เป็นปอดติดเชื้อด้วย
 
 
 
9.    ลูกเปิดบทสวดมนต์ให้หลานฟัง   เขาไม่รู้เรื่อง  ,  บอกเรื่องบุญต่าง ๆ ก็รับได้ในส่วนละเอียด     แต่ไม่เต็มที่   เพราะไม่รู้เรื่อง
 
  
  • ตายแล้วไปเป็นเทพบุตรชั้นดาวดึงส์     แต่เป็นบริวารอาศัยวิมานเขาอยู่   
  
  • เพราะบุญเก่าที่เคยทำมาในพระพุทธศาสนา     เลยทำให้ได้มาเกิดในครอบครัวชาวพุทธ     และทำให้แม้หลานเกิดมามีชีวิตได้เพียง  25  วัน  ก็มีญาติ ๆ ทำบุญให้เขามากมาย  ,  ทั้งบุญเก่าและใหม่ดังกล่าว     จึงส่งผลให้ไปเป็นเทพบุตรบริวารอาศัยวิมานเขาอยู่จ่ะ !     
  
  • จริง ๆ แล้วเขาจะต้องไปเกิดเป็นมนุษย์และตายตั้งแต่เด็กอีกหลายรอบ     และเมื่อไปเกิดเป็นเทพบุตรบริวารกายก็โตเป็นหนุ่มอยู่ในวัยเจริญเหมือนชาวสวรรค์ชั้นดาวดึงส์จ่ะ ! 
  
  • เทพบุตรบริวารใหม่ดีใจมากว่า   ที่เขาได้มาอยู่ตรงนี้   เพราะ   พ่อ - แม่หมู่ญาติทำให้     เขาจึงฝากขอบคุณและอนุโมทนาบุญอย่างมาก ๆ     มิฉะนั้นเขาก็จะต้องไปเกิดเป็นมนุษย์   แล้วก็ต้องตาย ตอนเด็กอีกหลายรอบจ่ะ !
 
 
 
10.    การประคับประคองเด็กที่ยัง “ไม่รู้เดียงสา” ให้ก่อนตาย   มีจิตผ่องใสนั้น     ก็ต้องขึ้นอยู่กับบุญเก่าของเด็กมีอยู่ด้วยหรือไม่ , อย่างที่ทำอยู่ในปัจจุบันกับหลานที่ตายไปแล้ว   ถูกต้องแล้วจ่ะ !

 
 
11.    กายละเอียดของเด็กที่ไร้เดียงสา     เมื่อตายแล้วจะมีอายุประมาณเท่าไหร่นั้น     ขึ้นอยู่กับบุญ - บาปเก่าที่ส่งผล  เช่น 
  • พวกแรก “ตายปุ๊บโตปั๊บเป็นผู้ใหญ่” เลย     กรณีที่จะเป็นอย่างนี้ได้ก็ต้องมีบุญเก่าและบุญใหม่ที่ผู้มีชีวิตอยู่ทำให้     
  
  • พวกที่สอง   ตายไปก็ยังเป็นเด็กทารก   อย่างพวกลูกกรอก     โดยจะถูกพวกอาจารย์วิทยาธรเอาไปเลี้ยง  ,  กรณีที่จะเป็นอย่างนี้ได้   เพราะทำกรรมใช้ไสยเวทมาจ่ะ !     
  
  • และพวกที่ตาย “ท้องกลม” ตายพร้อมแม่   เพราะมีบุญกรรมช่วยทำปาณาติบาตกันมา     ก็จะไปเป็น “เด็กทารก” ให้       แม่เลี้ยง     หรือผีเด็กให้ผีแม่เลี้ยงต่อจ่ะ !  
  
  • พวกที่สาม   ตายจากมนุษย์ก็ไปเข้าท้องมนุษย์ใหม่เลย     กรณีนี้จะมีบุญในระดับหนึ่งพอ ๆ กับบาป   ประเภทปาณาติบาต  เช่น    ทำแท้ง  ,  ฆ่าสัตว์ท้องเป็นต้น  ,  พวกนี้จะตายซ้ำหลายรอบจนกว่าจะหมดกรรมจ่ะ ! 
  
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ ! 
 

http://goo.gl/Bs4zX

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related