ตำรวจมา ขาไพ่ก็กระเจิง

่ท่านชอบตั้งวงเล่นไพ่กับเพื่อน ๆ ของท่าน มีอยู่ครั้งหนึ่งขณะที่คุณแม่และขาไพ่ทั้งหลายกำลังตั้งวงกันอยู่ ลูกถูกใช้ให้ไปซื้อโอเลี้ยง ขากลับนึกสนุก พอมาถึงข้างบ้านจึงตะโกนจนสุดเสียงว่า “ตำรวจมา” ปรากฏว่าได้ผลค่ะ คือวิ่งกันอย่างไร้ทิศทาง บางรายที่ขาไม่ดีไปไหนไม่ได้ถึงกับฉี่ราดเลยค่ะ https://dmc.tv/a800

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 23 ม.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
CASE  STUDY
ตำรวจมา ขาไพ่ก็กระเจิง
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
  
กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกเริ่มรู้จักวัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541   เหตุเนื่องจากสุนัขที่บ้านของลูกมีอาการไม่สบาย   ลูกและสามีจึงได้พาไปหาสัตวแพทย์   จึงทำให้มีโอกาสได้รู้จักกับคุณหมออนุวัฒน์  ศีตมาโนชญ์   คุณหมอได้รักษาอาการป่วยของสุนัขของลูก    พร้อมทั้งยังทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับลูกและสามีไปด้วย    ด้วยการทำหน้าที่กัลยาณมิตรอย่างดีเยี่ยมของคุณหมอ  ทำให้สามีของลูกและน้องๆของสามีได้มีโอกาสมาวัดพระธรรมกายและสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวเป็นครั้งแรก  แต่ช่วงนั้นตัวลูกยังไม่ได้มาวัดด้วย

        สามีของลูกไม่ได้บอกลูกเลยว่า ได้สร้างพระธรรมกายประจำ ตัวให้กับลูกด้วย  ซึ่งสามีคงดูออกว่า  ตัวลูกนั้นยังไม่ค่อยศรัทธา  แต่วันหนึ่งขณะที่ลูกอยู่ที่อำเภอกะเปอร์จังหวัดระนอง ได้เกิดล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ    มีอาการแน่นหน้าอก   หายใจไม่ออก   ถึงกับต้องถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลที่ตัวเมืองระนอง  ในขณะที่นอนอยู่บนเตียงคนป่วย จะตายหรือเปล่าก็ยังไม่รู้  สามีได้มากระซิบที่ข้างหูว่า “พ่อได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้แล้วนะ” พอลูกได้ยินก็เหมือนกับได้พบที่พึ่ง ปีติใจจนน้ำตาไหล หลังจากนั้นลูกก็มีอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งหายเป็นปกติ

        หลังจากหายแล้วลูกได้มาทำบุญที่วัดพระธรรมกายพร้อมสามี เมื่อลูกได้มาวัดได้มาพบหลวงพ่อ    ลูกก็รักและศรัทธาหลวงพ่อมากขึ้นทุก ๆ วันเลยค่ะ    และยังได้ร่วมบุญทุกๆบุญกับหลวงพ่ออย่างเต็มที่เต็มกำลังพร้อมทั้งชักชวนหมู่ญาติมาร่วมบุญ   รวมทั้งเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ DMC ด้วยค่ะ

        คุณพ่อของลูก  เกิดที่ตำบลแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม  คุณพ่อมีอาชีพประมง โดยท่านทำงานเป็นไต้ก๋งเรือ  มีหน้าที่ดูเข็มทิศบอกทิศทางเรือ   สำหรับหาที่ทำโป๊ะสำหรับดักปลา   บ้านไหนต้องการทำโป๊ะก็จะมาติดต่อว่าจ้าง ให้คุณพ่อ ไปดูที่ทางให้ (การทำโป๊ะ คือ การปักไม้ให้เป็นวงกลมขนาดใหญ่ ก็เหมือนกับเป็นนายพรานทำบ่วงหรือกับดักสัตว์ นั่นแหละค่ะ แต่ต่างกันตรงที่ คุณพ่อต้องดูทิศทางน้ำ กระแสลมให้เหมาะเพื่อปลาจะได้เข้าไปในโป๊ะและวนอยู่ในนั้นหาทางออกไม่ได้ จากนั้นก็นำอวนเข้าไปล้อมจับปลามาขึ้นเรือ)

        คุณพ่อได้มาพบรักกับคุณแม่ซึ่งเป็นอยู่แถวบริเวณนั้น     หลังจากนั้นท่านทั้งสองได้สมรสและมีบุตร - ธิดา รวม 7 คน เป็นหญิง 6 คน ชาย 1 คน   คุณพ่อเป็นคนหวงลูกสาวมาก เพราะในละแวกนั้น จะเป็นที่รู้กันว่าคุณพ่อมีลูกสาวสวยๆทั้งนั้น  ตัวลูกเป็นลูกคนสุดท้องคุณพ่อก็เลยหวงมากเป็นพิเศษ  ถ้าวันไหนกลับบ้านผิดเวลาหรือแอบไปนอนค้างบ้านเพื่อน  เมื่อกลับมาถึงบ้านก็จะโดนพ่อตีจนขาลายเลยค่ะ   แต่พอคุณพ่ออายุมากขึ้นมีหลาน ๆ มากมาย   ความเป็นคนเข้มงวดของท่านก็ลดลง

        คุณพ่อไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ชอบทำบุญบริจาคทาน เช่น ทำบุญปฏิมากรรมผนังโบสถ์ , ทำบุญถวายโต๊ะมุกให้แด่วัด , สร้างเขื่อนกั้นน้ำเซาะตลิ่งของวัด   ทำบุญกับมูลนิธิต่าง ๆ และบุญจรอื่นๆ อีกมากมาย  เวลาที่คุณพ่อเดินทางไปไหนมาไหนหรือไปตลาดแล้วเจอพระภิกษุ   คุณพ่อจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงพระทันที    คุณพ่อได้เตรียมตัวเสียชีวิตไว้เป็นอย่างดี  โดยการเก็บเงินสำหรับค่าจัดงานศพเอาไว้  อีกทั้งซื้อโลงศพของตนเองเตรียมไว้เป็นเวลา 30 ปี  (แต่ปรากฎว่าคนที่ได้ใช้ก่อนคือ คุณแม่ของลูก)

        เมื่อคุณพ่ออายุประมาณ 80 กว่าๆ  ก็เริ่มจำลูกหลานไม่ได้แล้ว   จากนั้นก็เดินไม่ได้   ต้องนอนตลอดเวลา   อยู่ต่อมาอีกไม่นาน คุณพ่อก็มีอาการเส้นที่หัวเข่ายึดทั้งสองข้าง   จึงต้องนอนอยู่ในลักษณะงอขาตลอดเวลา   จับยืดออกไม่ได้   ถ้ายืดท่านจะเจ็บมาก ตามองเห็นข้างเดียว   ไม่สามารถพูดได้   แต่หูสามารถได้ยินเสียงเพราะถ้าเรียกใกล้ ๆ ท่านก็จะหันหาเสียงทันที  คุณพ่อมีลักษณะคล้ายเด็กอ่อน  ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย 

        เมื่อประมาณต้นเดือน มิ.ย. 2548 คุณพ่อมีอาการ เป็นไข้ตัวร้อนมาก   หายใจช้าลง   จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที   อยู่โรงพยาบาลได้ประมาณ 2 เดือนครึ่ง จึงมาพักรักษาตัวต่อที่บ้านของลูก  เมื่ออยู่ที่บ้านของลูกท่านจึงมีโอกาสได้ฟังดาวธรรม ได้สร้างบุญด้วยมือของท่านเอง  โดยการที่ลูกและสามีได้นิมนต์พระจากที่วัดมารับปัจจัยไทยธรรมที่บ้าน  นำซองปัจจัยมาใส่มือคุณพ่อแล้วจับมือท่านให้ท่านได้ถวายเอง  หลังจากนั้นท่านมีอาการดีขึ้น หน้าตาสดใส หัวเราะและยิ้มเก่งขึ้น   ตอนเย็นวันที่จะเสียชีวิต  คุณพ่อมีอาการเป็นไข้ ตัวร้อน ท่านไม่ลืมตา  ได้แต่ส่งเสียงคราง ฮือๆ จนเมื่อถึงเวลา 23.55 น. สามีของลูกเห็นอาการท่านไม่ดีขึ้นจึงได้ทำหน้าที่ช่วยท่านทำศึกชิงภพ   โดยการบอกให้คุณพ่อนึกถึงพระ นึกถึงบุญที่ได้เคยทำมาทั้งหมด  เหมือนคุณพ่อจะรับทราบ  ท่านค่อย ๆ ลืมตาขึ้นมาแล้วก็หลับลงอีกครั้ง   แล้วท่านก็จากพวกเราไปด้วย อาการสงบ รวมอายุได้ 97 ปี 

        คุณแม่ของลูก  ตอนมีชีวิตอยู่  ท่านจะทำบุญร่วมกับคุณพ่อของลูกเป็นประจำ  แต่ท่านชอบตั้งวงเล่นไพ่กับเพื่อน ๆ ของท่าน  มีอยู่ครั้งหนึ่งขณะที่คุณแม่และขาไพ่ทั้งหลายกำลังตั้งวงกันอยู่  ลูกถูกใช้ให้ไปซื้อโอเลี้ยง  ขากลับนึกสนุก พอมาถึงข้างบ้านจึงตะโกนจนสุดเสียงว่า  “ตำรวจมา” ปรากฏว่าได้ผลค่ะ คือวิ่งกันอย่างไร้ทิศทาง  บางรายที่ขาไม่ดีไปไหนไม่ได้ถึงกับฉี่ราดเลยค่ะ  เมื่อคุณแม่รู้ว่าเป็นฝีมือของลูก  ลูกจึงถูกคุณแม่ดุอย่างรุนแรง

        คุณแม่ของลูก มีอาการคอบวมจึงไปพบแพทย์  แพทย์วินิจฉัยว่าคุณแม่ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดคอ พอแพทย์ทำการผ่าตัด   จึงได้รู้ว่าคุณแม่เป็นมะเร็งในกระเพาะ แล้วลุกลามขึ้นจนเป็นเหตุให้มีอาการบวมที่คอ  แพทย์จึงได้ทำการลงมือผ่าตัดบริเวณท้องเพื่อกำจัดมะเร็ง  หลังจากผ่าตัดเสร็จ  บาดแผลที่เย็บให้ติดกัน   ไม่สามารถติดกันได้  เนื่องจากคุณแม่เป็นโรคเบาหวาน   ท่านต้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU   หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์  ท่านก็ได้เสียชีวิต  ขณะนั้นท่านอายุได้ 80 กว่าปี 

        คุณพ่อ - คุณแม่ของสามีลูก  มาจากเมืองจีน  ได้มาทำการค้าขายอยู่ที่สมุทรสงคราม หลังจากนั้นได้ไปประกอบอาชีพทำประมงอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และย้ายทำแพปลาอยู่ที่จังหวัดระนอง  ท่านทั้งสองไม่ค่อยได้ทำบุญในพระพุทธศาสานามากนัก  ส่วนใหญ่จะไหว้เจ้าและไหว้บรรพบุรุษ 

        คุณพ่อของสามี เป็นคนพูดเสียงดัง  เป็นคนอารมณ์ร้อน  มักจะขี้หงุดหงิดเวลาใครขัดใจ  หรือทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ  คุณพ่อสามีดื่มเหล้าบางครั้ง เพราะเชื่อว่าจะทำให้เจริญอาหาร เลือดลมดี ท่านเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชนขณะข้ามถนน ทำให้เลือดคลั่งในสมอง ขณะนั้นท่าน อายุได้ 87 ปี

        คุณแม่ของสามี ท่านเป็นคนขยัน ท่านจะเลี้ยงเป็ดเก็บไข่ขายเลี้ยงหมู  ทำปลาเค็ม  และทำปลาทูนึ่งขายตอนที่อยู่จังหวัดสุราษฎร์ ช่วงบั้นปลายชีวิตท่านได้มาอาศัยอยู่กับลูก ๆ หลาน ๆ   ท่านจะคอยดูแลบ้าน คอยอบรมเลี้ยงดูหลาน ๆ ก่อนเสียชีวิต ท่านจะเดินตัวเอียงข้างเดียว ปวดศีรษะบ่อย จึงไปตรวจและพบว่าเป็นมะเร็งในสมอง ต้องทำการฉายรังสีทำให้ผมร่วงร่างกายทรุดโทรม จนทำให้ท่านท่านเสียชีวิตในเวลาต่อมา คุณแม่สามีเสียชีวิต ตอนอายุได้ 79 ปี

        ลูกสาวของลูก เข้าวัดตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษา  เธอได้มีโอกาสอบรมธรรมทายาทหญิงหลังจากจบการศึกษา หลังจากนั้นได้มาช่วยงานพระศาสนาโดยทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงอบรมยุวกัลยาณมิตร และได้มาทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครถือพานแผนกตอนรับระดับโลก ได้มีโอกาสถือพานดอกไม้นำริ้วขบวนอัญเชิญเรือนทองคุณยาย
   
        ปัจจุบันรับบุญเป็นอาสาสมัครแผนก  V - Pop และได้รับบุญพิเศษทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการ “พลังมด”  ซึ่งผลิตโดยสำนักศรัทธาภิบาล เพื่อสนับสนุนงานอาสาสมัคร และออกอากาศทาง DMC

คำถาม

1.    การที่คุณพ่อประกอบอาชีพประมง  ทำงานเป็นไต้ก๋งเรือ  มีหน้าที่ดูเข็มทิศบอกทิศทางเรือ สำหรับทำโป๊ะจับปลา จะมีวิบากกรรมอย่างไร

2.    คุณพ่อมีวิบากกรรมอะไรจึงมีความจำเสื่อม  เดินไม่ได้  ขางอไม่สามารถยืดออกได้  พูดไม่ได้  ตามองเห็นเพียงข้างเดียว  ถูกให้อาหารทางสายยาง และต้องเจาะท้องเพื่อให้อาหารในที่สุด

3.    ลูกได้เปิดธรรมะจากจานดาวธรรมให้คุณพ่อดู  คุณพ่อสามารถรับรู้และเข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ ได้ไหมคะ  แล้วช่วงที่ลูกและสามีเอาปัจจัยใส่มือท่านให้ทำบุญ  และให้ท่านอนุโมทนาบุญในทุกบุญที่ทำให้ท่าน  ท่านรับรู้หรือเปล่าค่ะ   และเป็นเพราะบุญอะไรคะจึงทำให้คุณพ่อมีอายุที่ยืนยาวถึง  97 ปี

4.    คุณพ่อเสียชีวิตแล้วไปอยู่ไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือเปล่าคะ  ท่านได้มาเยี่ยมลูก ๆ หลาน ๆ ของท่านไหมคะ  และท่านจำลูก ๆ หลาน ๆ ของท่านได้ไหมคะหลังจากที่ท่านตายแล้ว 

5.    การที่ลูกแกล้งคุณแม่โดยการร้องว่าตำรวจมา  ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้น  บางคนถึงกับฉี่ราด  ลูกจะมีวิบากกรรมอะไรติดตัวไปหรือเปล่าคะ

6.    ทำไมคุณแม่ของลูกถึงเป็นมะเร็งที่กระเพาะอาหารแล้วลุกลามไปที่คอ   ท่านเสียชีวิตแล้วไปอยู่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือเปล่า   ลูกขอฝากข้อความไปบอกคุณพ่อ  คุณแม่ ของลูกด้วยคะว่า “พวกเราคิดถึง และจะทำบุญอุทิศไปให้เรื่อย ๆ ” แล้วคุณพ่อ  คุณแม่  มีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกและครอบครัวบ้างไหมคะ

7.    คุณพ่อสามีถูกรถมอเตอร์ไซค์ชน ทำให้เลือดคลั่งในสมอง ส่วนคุณแม่สามีเป็นมะเร็งที่สมองจนเสียชีวิต  เป็นเพราะวิบากกรรมใดคะ และทำไมท่านทั้งสองจึงได้มาเสียชีวิตในลักษณะคล้ายกันเกี่ยวกับสมอง  ท่านเสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือเปล่าคะ

8.    เพราะเหตุใด  เวลาลูกจะมาร่วมงานบุญใหญ่  หรือเวลาลูกจะทำบุญใหญ่ทีไร  ลูกมักจะมีอาการหงุดหงิด  ขี้โมโห  เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ เช่นเป็นไข้  ขาบวม  ทำให้ลูกมาทำบุญไม่สะดวก  และบางครั้งก่อนจะทำบุญความรู้สึกเสียดายทรัพย์ก็มีเกิดขึ้น   แต่ลูกก็สามารถตัดใจทำบุญใหญ่ได้ทุกครั้ง  ลูกจะได้บุญเต็มที่ไหมคะ

9.    สามีของลูก  ตัวลูก  และลูกทั้งสองคนของลูก  เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ 

10.    ข้อต่อไปนี้เป็นคำถามของลูกสาวคะ.....  การรับบุญทำหน้าที่อาสาสมัครแผนกริ้วขบวน ในงานพิธีกรรมงานบุญต่าง ๆ ของวัดพระธรรมกาย มีอานิสงส์อย่างไร

11.    การผลิตรายการพลังมด รวมทั้ง รายการอื่น ๆ ทางจานดาวธรรม ได้บุญมากเพียงใด และได้รับอานิสงส์อย่างไร

12.    ทีมงานพลังมดแต่ละคน  เคยสร้างบุญมากับหมู่คณะอย่างไรคะ  และได้สร้างบุญร่วมกันมาในอดีตชาติอย่างไร เหตุใดจึงได้มาทำรายการพลังมดด้วยกัน และมีความเป็นทีมที่ดีมากคะ และควรผลิตรายการอย่างไร จึงได้บุญมากที่สุดคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    คุณพ่อประกอบอาชีพประมง  ,  เป็นใต้ก๋งเรือ   มีหน้าที่ดูเข็มทิศบอกทิศทางเรือ     สำหรับทำโป๊ะจับปลา     จะมีวิบากกรรม   จะทำให้มีโรคภัยต่าง ๆ เกิดขึ้นง่าย  ,  เนื่องจากมีส่วนในการทำปาณาติบาตในชาติต่อ ๆ ไป     และอายุอาจไม่ยืนเหมือนชาตินี้  เป็นต้นจ่ะ !

  
2.    คุณพ่อมีความจำเสื่อม  ,  เดินไม่ได้  ,  ขางอไม่สามารถยืดออกมาได้  ,  พูดไม่ได้  ,  ตามองเห็นได้ข้างเดียว  ,  ถูกเจาะท้องให้อาหารทางสายยาง   เพราะ....ในอดีตได้จับมัดสัตว์ใส่ใน “อวย”  เช่น  จับหมูมัดใส่เข้าไปในอวย  ,  กับ “มุสา” เวลาค้าขาย     จึงทำให้ความจำเสื่อม  , 
 

  • กรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทำอาหาร  หรือมีส่วนในการฆ่าสัตว์   ทำให้พูดไม่ได้  ,  ตามองเห็นข้างเดียวและถูกเจาะท้องให้อาหารทางสายยางจ่ะ !
  
3.    ลูกเปิดธรรมะจากจานดาวธรรมให้คุณพ่อดู     ท่านรับรู้ได้   แต่ไม่เข้าใจ   เพราะความจำเสื่อม     แต่ก็ทำให้ใจท่านน้อมไปทางกุศลจ่ะ !
 
  • ลูกและสามี   เอาปัจจัยใส่ในมือให้ท่านทำบุญ  ,  ให้ท่านอนุโมทนาบุญทุกบุญที่ทำให้ท่าน  ,  ก็ทำให้กระแสบุญไปกระทบใจทำให้ใจชุ่ม ๆ   แต่รับรู้ได้ไม่ถึง  100 %  จ่ะ !
  • คุณพ่ออายุยืนยาวถึง  97  ปี   เพราะ....เป็นบุญในอดีตที่ชอบทำบุญสังคมสงเคราะห์   และทำบุญด้วยยารักษาโรค     บุญดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ !
  
4.    คุณพ่อตายแล้ว   แบบ “หลับแล้วตื่น” ขึ้นกลางวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  3  เป็นเทพบุตรสุดหล่อ     ด้วยบุญที่ท่านทำไว้ในพระพุทธศาสนาหลายอย่าง   รวมทั้งบุญที่ลูก ๆ ทำให้ท่านด้วยจ่ะ !  
 

  • ขณะนี้เทพบุตรใหม่กำลังชื่นชมทิพยสมบัติและเรียนรู้สังคมใหม่    
  • ท่านฝากบอกมาว่า   ท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้ท่านแล้ว   และกำลังมีความสุขมากจ่ะ !
  
5.    การที่ลูกแกล้งคุณแม่โดยตะโกนว่า “ตำรวจมา” ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในวงพนัน  ,  บางคนฉี่ราดนั้น   ก็เป็นบุญปนบาป คือ  จะทำบาปไม่ขึ้น  เช่น  เวลาเราจะทำบาป   ให้มีเหตุมีคนแกล้งดังนี้บ้าง   จนหมดอารมณ์ที่จะทำบาปจ่ะ !

  
6.    คุณแม่เป็น “มะเร็งที่กระเพาะอาหาร” และลุกลามไปที่คอ เพราะ....กรรมในอดีตสมัยที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม   ได้เลี้ยงสัตว์ไว้ฆ่าขายและทำอาหาร   และได้ “เชือดคอสัตว์” เพื่อฆ่าขายและทำอาหารด้วย   มาส่งผลจ่ะ !
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็นเทพธิดา   มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 3 ติดกับวิมานของคุณพ่อ   เพราะทำบุญร่วมกันในพระพุทธศาสนาและบุญที่ลูก ๆ อุทิศไปให้ท่าน
  • ได้ฝากข้อความของลูก ๆ ไปถึงท่านแล้ว  ,  ท่านทั้งสองก็ดีใจมากที่ได้ไปอยู่ใกล้กัน   และฝากความระลึกถึงลูกหลานทุก ๆ คน จ่ะ !
  
7.    “คุณพ่อสามี” ถูกรถมอเตอร์ไซค์ชน   ทำให้เลือดคั่งในสมอง   เพราะ.....กรรมในอดีตและปัจจุบันได้เอาไม้ไปทุบที่หัวหมูโดยได้ช่วยกันกับคุณแม่สามี   ซึ่งชาตินั้นก็เป็นภรรยากับสามีเหมือนชาตินี้     รวมทั้งกรรมทำประมงในปัจจุบันมาเสริมจ่ะ !
 
  • ตายแล้ว   ก็ไปอยู่ “ยมโลก” ของมหานรกขุม  1     แต่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   ก็ใกล้จะพ้นกรรมแล้ว    ให้อุทิศบุญให้ไปอีกเรื่อย ๆก็จะพ้นกรรมได้จ่ะ !    
  • ตอนนี้กำลังถูกเจ้าหน้าที่ลงทัณฑ์ทรมานต่าง ๆ  เช่น  ถูกทุบ  ,  เชือด  ,  ชำแหละ  อยู่ในแหเหล็กร้อน   เป็นต้นจ่ะ !
  • คุณแม่เป็น “มะเร็งที่สมอง”     เสียชีวิต   เพราะ....กรรมทั้งอดีตและปัจจุบันดังกล่าว   ที่ร่วมกันทุบหัวหมูกับคุณพ่อมาส่งผล
  • ตายแล้ว   ก็ไปอยู่ “ยมโลก” ของมหานรกขุม  1    ถูกทัณฑ์ทรมานเช่นเดียวกัน  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ใกล้จะพ้นกรรม  ให้ทำบุญอุทิศไปให้อีกเรื่อย ๆ   ก็จะพ้นวิบากกรรมได้จ่ะ !
  
8.    เวลาลูกจะมาร่วมงานบุญใหญ่   หรือเวลาจะทำบุญใหญ่  ทีไร   มักจะมีอาการหงุดหงิดขี้โมโห   และมีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย เช่น  เป็นไข้  ,  ขาบวม   ทำให้มาทำบุญไม่สะดวก     และบางครั้งก่อนทำบุญใหญ่มัก “เสียดายทรัพย์”     แต่สามารถ “ตัดใจ” ทำบุญใหญ่ได้ทุกครั้งนั้น  
 

  • เพราะ.....ในอดีต   เมื่อมีญาติพี่น้องมาชวนทำบุญ   มักจะหงุดหงิด   เพราะยังไม่เข้าใจเรื่องบุญ    นิสัยนี้จึงติดตัวมา  ,  เมื่อมาชาตินี้เกิดความรู้สึกเช่นนั้น     จึงทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยเล็กน้อยดังกล่าว   หรือมีเหตุให้มาทำบุญไม่สะดวกจ่ะ !
  • ส่วนที่เสียดายทรัพย์ก่อนทำบุญ   แต่ตัดใจได้นั้น    เวลาบุญส่งผลก็จะเจออุปสรรคก่อนที่งานจะสำเร็จ     แต่ก็สามารถผ่านอุปสรรคไปได้   จนได้ทรัพย์มาจ่ะ !

9.    สามี  ,  ตัวลูกและลูกทั้ง  2  คน   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”    ประเภทบางครั้งก็ทุ่มเต็มที่  ,  บางครั้งก็ทำตามอารมณ์จ่ะ !

  
10.    การรับบุญทำหน้าที่อาสาสมัคร   แผนกริ้วขบวน   ในงานพิธีกรรมบุญต่าง ๆ ของวัดพระธรรมกาย    จะมีอานิสงส์   เกิดในภพชาติต่อไป   ก็จะมีขบวนติดตามไปในทุกแห่ง     เมื่อกลับอยู่เทวโลก   ก็จะมีขบวนกองเกียรติยศติดตามไปอย่างสง่างาม     จะได้เข้าถึงฐานะอันสูง  ,  อยู่ในตระกูลสูง   เพราะริ้วขบวนนี้เป็นการ  ยกย่องพระรัตนตรัยจ่ะ !

  
11.    การผลิตรายการ “พลังมด” รวมทั้งรายการอื่น ๆ ทางจานดาวธรรม   จะมีอานิสงส์  คือ  จะเป็นผู้มีปัญญา  ,  มีชื่อเสียงอันดีงาม  ,  มีพวกมาก   มีเพื่อนมากในทุกที่  ,  จะมีคนสนับสนุนในการทำความดี  ,  และจะเป็นบุญที่จะทำให้ตามติดไปดุสิตบุรี   เป็นต้นจ่ะ !

  
12.    ทีมงาน “พลังมด” แต่ละคน    เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมา “แบบกองเสบียง”     โดยพุทธันดรที่ผ่านมาก็เป็น “กุลบุตร”  ,   “กุลธิดา”    ได้มาเป็นกองเสบียงของหมู่คณะ   และได้ช่วยสนับสนุนการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายในหลาย ๆ   รูปแบบจ่ะ !     และเคยสร้างบุญร่วมกันมาทั้งทีม   จึงทำให้ทำงานเป็นทีมดีมาก   เพราะมีสายบุญร่วมกันจ่ะ !
 
  • รายการที่จะผลิตออกไป   ก็ต้องสร้างแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นสร้างความดี   และมาเป็นอาสาสมัครกองทัพธรรม     ซึ่งจะต้องเริ่มต้นที่ตัวผู้ผลิตทุกคน   ต้องนั่งธรรมะให้ใจใส ๆ อย่างสม่ำเสมอด้วยจ่ะ !
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 

http://goo.gl/jVOxJ

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related