ลูกชายเศรษฐีหนีไปอยู่กับลูกสาวชาวนา, ไอเลิฟยู...หว่อ อ๊าย หนี่...สาวชาวนา

เรื่องราวความรักของลูกชายเศรษฐีกับลูกสาวชาวนา ซึ่งแม้จะไม่ราบรื่นนัก เพราะคุณพ่อสามีไม่พอใจ และโกรธมาก แต่ก็ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่ง ได้พบกัลยาณมิตรในครอบครัวของสามี และได้มาพบกับหมู่คณะ จนมีอาชีพเป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร สร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง...อุทาหรณ์ของการผูกพยาบาท...วิบากกรรมจากคำพูด และเรื่องน่าสนใจอื่นๆอีกมากหลาย https://dmc.tv/a2796

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 29 ต.ค. 2550 ] - [ ผู้อ่าน : 18278 ]
CASE STUDY
ลูกชายเศรษฐีหนีไปอยู่กับลูกสาวชาวนา,
ไอเลิฟยู...หว่อ อ๊าย หนี่...สาวชาวนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก มีอาชีพเป็นผู้นำบุญอยู่ที่มาบตาพุด จังหวัดระยอง_ค่ะ ที่เรียกว่ามีอาชีพเป็นผู้นำบุญ ก็เพราะ สามีของลูก ไม่ให้ลูกทำงานอย่างอื่นเลย นอกจากให้เงินลูกใช้ และให้ลูกออกไปทำหน้าที่กัลยาณมิตร ชวนคนทำความดีเพียงอย่างเดียว ถ้าวันไหนลูกไม่ได้ออกไปบอกบุญ เขาก็จะไล่ให้ลูกออกไปทำหน้าที่เพื่อช่วยพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
 
    ลูกจะทำบุญอะไร เขาก็ให้ทำทุกอย่าง เขาไม่มีเงื่อนไขในการทำบุญ เขาเป็นคนที่ลูกรักและเคารพ (รองจากพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ และคุณพ่อ-คุณแม่) ลูกได้เรียนรู้ Case study ของกัลยาณมิตรท่านอื่นๆมานาน วันนี้ลูกขอเอาเรื่องราวชีวิตของลูกมาเป็นวิทยาทานแก่เพื่อนนักสร้างบารมีบ้างนะเจ้าคะ ลูกขอเริ่มเรื่องเลยเจ้าค่ะ...
 
    ลูกมีพี่น้องทั้งหมด 6คน ลูกเป็นคนที่5 บ้านเกิดของลูกอยู่ริมแม่น้ำโขง ทางตอนเหนือของจังหวัดนครพนม ชายแดนระหว่างไทยกับลาว ชีวิตในวัยเด็กของลูกเป็นชีวิตที่อบอุ่นมากๆ ลูกเติบโตในครอบครัวชาวนา ที่แวดล้อมไปด้วยหมู่ญาติพี่น้อง-ลุง-ป้า-น้า-อา ซึ่งตั้งบ้านเรือนติดๆกัน บ้านทุกหลังหันหน้าไปทางแม่น้ำโขง
 
    เมื่อโตขึ้น ลูกได้เข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯ ได้พบรักกับชายหนุ่มคนหนึ่ง เขาเป็นคนรูปหล่อ สมาร์ต เหมือนกับพระเอกหนังจีน ปัจจุบันเขา คือ สามีของลูกเองเจ้าค่ะ เขาเป็นลูกเศรษฐี และเป็นลูกชายคนเดียวของตระกูล แต่ขณะที่เรายังเป็นแค่คนรักกัน ลูกก็จำเป็นต้องกลับไปอยู่บ้านเกิดที่นครพนม ซึ่งเขาไม่เคยไปบ้านเกิดของลูกเลย แต่คนรักของลูกเขาก็เก่งมากค่ะ เขาออกบุกบั่นตามหาลูกจนเจอ ซึ่งทำให้ลูกรู้สึกแปลกใจมาก เพราะบ้านของลูกอยู่บ้านนอก ไกลแสนไกล ไม่น่าจะหาเจอได้ แต่เขาก็อุตส่าห์ตามหาลูกจนเจอ ซึ่งไม่น่าเชื่อ แต่ก็เป็นความจริงเจ้าค่ะ
 
    เมื่อตามหาลูกเจอแล้ว เขาก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ลูก และคุณพ่อ-คุณแม่ของลูกเห็นใจ ไม่น่าเชื่อว่าเขาหัดทำนา ตักน้ำ ไถนา หาฟืน หาปลา เก็บใบยาสูบ เก็บมะเขือเทศ ทั้งๆที่ไม่เคยทำมาก่อน และไม่ยอมกลับไปเรียนหนังสือ จนกว่าจะได้รับการยอมรับจากลูกและครอบครัว ส่วนคุณแม่ของเขาก็ร้องไห้ร้องห่ม และออกตามหาเขา ซึ่งลูกเองก็กลัวบาปที่ทำให้คุณแม่ของเขาต้องทุกข์ใจเพราะเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน เพราะคุณพ่อ-คุณแม่ของเขารักเขามาก เนื่องจากเป็นลูกชายคนเดียว
 
    ต่อมา ลูกและเขาก็ได้แต่งงานกัน ชีวิตหลังแต่งงาน ต้องหลบๆซ่อนๆ เพราะคุณพ่อสามีโกรธมาก และไม่ยอมรับตัวลูกเป็นสะใภ้ ไม่ยอมให้เข้าบ้าน ตลอดเวลาเกือบ 20ปีที่ลูกอยู่กินกับสามีมา คุณพ่อสามี ก็ไม่ยอมให้ลูกเห็นหน้าเลย คอยหลบหน้าตลอด โดยที่ไม่ทราบเหตุผลเลย เพิ่งจะมาดีกับลูกเมื่อเมื่อปี พ.ศ.2547_นี้เองค่ะ แต่ คุณแม่สามี เป็นคนมีเหตุผล จึงคอยให้ความช่วยเหลือตลอดเวลา เช่น หาบ้านให้อยู่ และแอบช่วยเหลือพวกเราในเรื่องการเงินโดยไม่ให้คุณพ่อสามีทราบ
 
    ต่อมา คุณแม่สามีได้พาลูกไปฝากให้อยู่กับน้องสาวของท่าน ซึ่งพวกเราเรียกว่า “อาอี๊” และอาอี๊นี่แหล่ะเจ้าค่ะ ที่เป็นกัลยาณมิตรคนสำคัญ ชักนำลูกเข้าสู่เส้นทางแห่งการสร้างบารมีกับคุณครูไม่ใหญ่และหมู่คณะเจ้าค่ะ ทำให้ในปี พ.ศ.2530_ลูกได้มาวัดพระธรรมกาย และพบกับหมู่คณะเป็นครั้งแรก เป็นสิ่งที่อบอุ่นที่สุดในชีวิตของลูก ลูกรู้สึกซาบซึ้งใจมากที่อาอี๊ได้ชี้ทางสว่าง และเชื่อมโยงเส้นทางบุญนี้ให้แก่ลูก ซึ่งลูกจะไม่มีวันลืมพระคุณของอาอี๊เลยเจ้าค่ะ
 
    ครั้งหนึ่ง เมื่อลูกได้เข้าวัดพระธรรมกายแล้ว มีช่วงหนึ่งที่ลูกฝันประหลาดมาก ฝันติดต่อกันทุกคืนเป็นเวลาประมาณหนึ่งอาทิตย์ ลูกได้ฝันเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง นุ่งผ้าถุงแต่งตัวเหมือนชาวบ้านธรรมดา ในฝันนั้นเธอชวนให้ลูกไปอยู่ด้วย เธอบอกว่า ให้รีบกลับและมีงานให้ทำ แต่ลูกก็ปฏิเสธทุกครั้ง
 
    จนคืนสุดท้ายลูกได้บอกกับเธอว่า “ฉันไม่ไป ฉันจะอยู่สร้างบุญ บุญฉันยังน้อยอยู่” เธอโกรธลูกมาก เธอด่าว่าลูกมากมาย บอกว่าไม่มีสัจจะ ไม่รักษาสัญญา พูดไม่เป็นคำพูด เธอบอกว่า ลูกได้เคยสัญญากับเธอไว้ว่า จะมาเกิดเป็นมนุษย์แค่อายุ 30ปีเท่านั้น แล้วตอนที่ฝันนั้นลูกก็อายุ 30ปีพอดี
 
    เธอพยายามข่มขู่ลูกต่างๆนานา ลูกไม่ยอม ก็เลยข่มขู่เธอกลับไปบ้างว่า “ถ้าขืนมายุ่งกับลูกอีกจะฟ้องพระเดชพระคุณหลวงพ่อและคุณยาย” ซึ่งพอเอ่ยชื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และคุณยายอาจารย์เท่านั้น ผู้หญิงในฝันก็มีท่าทางกลัวมากเลยเจ้าค่ะ และบอกกับลูกว่า “อย่าบอกพระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณยายนะ...ฉันขอร้อง” และบอกลูกว่า ให้เวลาลูกอยู่ต่อได้อีกหนึ่งปี แล้วก็รีบหายตัวไปเลยเจ้าค่ะ
 
    ปรากฏว่า อีกปีหนึ่งต่อมา ลูกเกือบตายไปจริงๆ เพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ อาอี๊จึงพาลูกไปกราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และเล่าความฝันให้ฟัง ลูกยังจำได้ว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อมองหน้าลูกแล้วก็ยิ้มๆ และบอกลูกว่า “เมื่อชาติที่แล้วทำบุญมาเยอะ” ในตอนนั้น ลูกก็ยังงงๆว่าคนที่ทำบุญมาเยอะๆ ทำไมถึงฝันพิลึกๆอย่างนั้นได้ และพระเดชพระคุณหลวงพ่อยังถามลูกว่า “รู้ไหม ทำไมเขาจึงห้ามไม่ให้บอกหลวงพ่อ เพราะบอกแล้วจะอายุยืนนะซิ”
 
    จากนั้น พระเดชพระคุณหลวงพ่อก็ได้แนะนำลูกให้ตักบาตรทุกวัน และซื้อปลาไปปล่อย นับแต่วันนั้นเป็นต้นมา ลูกได้ทำตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อบอกทุกอย่าง และมีชีวิตสืบต่อมาจนถึงทุกวันนี้ (อายุ 40ปี แล้วเจ้าค่ะ)
 
    ลูกได้ทุ่มเททั้งชีวิตและจิตใจ เพื่อการสร้างบารมีอย่างเต็มที่และเต็มกำลัง ได้เป็นประธานรอง ประธานกอง ทุกงานบุญไม่เคยพลาดเลยสักบุญเดียว แต่ละงานบุญลูกจะตั้งเป้าไว้ก่อนเสมอค่ะ แต่ที่ลูกภูมิใจมากก็คือ ไม่ว่าลูกจะตั้งเป้าใหญ่สักเพียงใด แต่ลูกก็สามารถทำได้สำเร็จเข้าเป้าได้ทุกครั้ง บางครั้งก็เกินเป้าเสมอเจ้าค่ะ
 
    ลูกรู้สึกภูมิใจที่ทำงานพระศาสนาสำเร็จทุกงาน และได้มีโอกาสเป็นผู้สถาปนาสร้างมหาธรรมกายเจดีย์ สภาธรรมกายสากล อาคารภาวนา 60ปีพระราชภาวนาวิสุทธิ์ มหาวิหารพระมงคลเทพมุนี และมหาวิหารคุณยายอาจารย์มหาอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ตลอดจนบุญทุกบุญที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้เมตตาให้ลูกๆได้สั่งสม โดยลูกเอาชีวิตเป็นเดิมพันทุกงาน
 
    แม้กระทั่งจานดาวธรรม ลูกและทีมงานสามารถขยายจานดาวธรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งบ้าน ทั้งวัด รวมถึงปัจจุบันแล้วกว่า 200ดวง ในช่วงกฐินจักรพรรดิ_ปี พ.ศ.2547 ลูกก็ทำหน้าที่ขยายจานดาวธรรม ช่วงนั้นใน DMC เป็นเรื่องของมหาอุบาสิกาวิสาขาพอดี ทุกคนได้ดูแล้ว ทำให้เกิดความศรัทธาในบุญมาก ต่างก็พากันโทรศัพท์ให้ลูกไปรับเงินมาทำบุญกฐิน คนละแสนสองแสน ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ตอนที่พวกเขายังไม่ติดจานนั้น บอกบุญทีไร ทำอย่างมากไม่เกินคนละสองหมื่นบาท
 
    ด้วยเหตุนี้ ทำให้ปี พ.ศ.2547 ลูกสามารถรวบรวมเงินมาทำบุญกฐินได้ถึง 5ล้านบาท เวลาแห่งการสร้างบารมี จึงเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ความเบิกบานใจของลูกจริงๆเจ้าค่ะ นึกถึงคราใด ลูกก็ยังรู้สึกปลื้มปีติใจไม่หาย มาจนทุกวันนี้เลยเจ้าค่ะ
 
    ครอบครัวของเรา เป็นครอบครัวธรรมกาย ลูกสาวทั้งสองก็ยังได้เข้ามาช่วยงานวัด ด้วยการเป็นพี่เลี้ยงยุวกัลยาณมิตร แต่ ลูกสาวคนที่สองของลูก มีปานดำเกิดขึ้นกลบเต็มดวงตาข้างขวา ลามถึงลูกนัยน์ตา เป็นมาแต่กำเนิด ลูกจะพาไปรักษากับหมอ เธอก็ไม่ยอม ตอนเด็กนั้นเป็นนิดเดียว แต่พอโตก็ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนดูแล้วไม่สวยและน่ากลัว เวลาที่มีคนกระเซ้าเรื่องนี้ เธอจะอารมณ์เสียและอาละวาด แต่เธอก็เป็นคนหน้าตาดีเจ้าค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก เป็นชาวนา เคยบวชเป็นสามเณรอยู่ 5ปี จนสอบได้นักธรรมตรี ลูกชวนคุณพ่อมาร่วมบุญที่วัดพระธรรมกายเป็นบางครั้ง เพราะท่านอยู่ไกล ท่านเคยมาร่วมหล่อพระธรรมกายประจำตัวครั้งแรกในปี พ.ศ.2539 เคยมาร่วมบุญเลี้ยงพระ 3หมื่นกว่าวัด ทำบุญกฐิน และผ้าป่า เป็นต้น
 
    คุณพ่อฆ่าสัตว์ทำอาหารเป็นประจำ โดยเฉพาะปลา เวลาจับปลาได้ ท่านก็จะใช้เชือกเถาวัลย์ร้อยที่เหงือกของมัน ปลามันก็จะพะงาบๆด้วยความทรมาน คุณพ่อมีอายุยืน ร่างกายแข็งแรง แต่มาป่วยเอาตอนอายุได้ 70ปี ด้วยโรคถุงลมโป่งพอง เพราะสูบบุหรี่ มีอาการหอบหายใจไม่ออก ต้องไปให้ออกซิเจนบ่อยๆที่โรงพยาบาล เวลาให้ออกซิเจน คุณพ่อก็จะมีอาการพะงาบๆ เหมือนปลาที่ถูกท่านร้อยเหงือกด้วยเชือกเถาวัลย์
 
    คุณพ่อป่วยหนักเข้าโรงพยาบาล เกือบจะเสียชีวิตหลายครั้งแล้ว และท่านก็มักจะป่วยหนัก ตอนที่ลูกออกทำหน้าที่บอกบุญที่ต่างจังหวัด ซึ่งทางบ้านก็โทรศัพท์มาตามให้ลูกกลับ แต่ลูกก็ต้องแข็งใจไม่กลับ อาศัยอธิษฐานขอให้บุญช่วยให้คุณพ่อหาย ซึ่งก็ได้ผลทุกครั้ง และลูกก็สร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ทุกครั้งที่ท่านป่วย ท่านจะดีใจมากเมื่อลูกบอกว่า “สร้างพระให้พ่อนะ” ท่านจะสาธุ แล้วยิ้มอย่างมีความสุข...คุณพ่อเสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2548 รวมสิริอายุได้ 81ปี
 
คำถามดังนี้เจ้าค่ะ
 
1.ทำไม สามีของลูกตอนวัยรุ่นเป็นคนเกเรมาก แต่เกิดในตระกูลที่ร่ำรวยและอยู่ในถิ่นที่เจริญคะ ส่วนลูกทำไมถึงต้องไปเกิดในถิ่นทุรกันดารมากกว่าสามีและยากจนกว่า ก่อนมาเกิดลูกและสามีมาจากไหน ลูกและสามีในอดีตชาติ เคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไร ทำไมเขาถึงรักตัวลูกมาก ให้เงินลูกใช้ อยู่อย่างสุขสบาย ไม่ยอมให้ลูกทำงานอะไร นอกจากบอกบุญอย่างเดียวเจ้าคะ
 
2.ลูกเคยทำกรรมใดไว้กับคุณพ่อสามี ท่านจึงไม่ยอมรับลูกเป็นสะใภ้ และโกรธลูกเกลียดลูกมาก เพิ่งมาดีกับลูกเมื่อปี พ.ศ.2547_ที่ผ่านมานี้เองเจ้าค่ะ
 
3.คุณพ่อสามี ท่านไม่เชื่อเรื่องบุญ-บาปว่ามีจริง และชอบขัดขวางการทำบุญ และการมาวัดของครอบครัวของลูกเสมอ ปัจจุบันท่านเปิดซูเปอร์มาร์เก็ต ส่งเหล้า บุหรี่ และยังบังคับให้ลูกช่วยขายด้วย ท่านจะมีวิบากกรรมอย่างไรเจ้าคะ และตัวลูกที่ต้องจำใจขายเหล้า บุหรี่ ลูกจะต้องได้รับวิบากกรรมนี้ด้วยหรือไม่ ลูกควรทำอย่างไรจึงจะแก้ไขได้ ในเมื่อยังต้องจำใจขาย ทุกครั้งที่ลูกหยิบใส่ถุงให้ลูกค้า ลูกจะรู้สึกใจหายทุกครั้งเจ้าค่ะ
 
4.ลูกกับอาอี๊ (น้องสาวของคุณแม่สามี) ในอดีตชาติ เคยทำบุญร่วมกันมาอย่างไร ท่านจึงมาเป็นกัลยาณมิตรให้กับครอบครัวของลูกเจ้าคะ
 
5.ผู้หญิงชาวบ้าน ที่มาเข้าฝันลูกเมื่อ 20ปีที่แล้ว คือ ใครเจ้าคะ การที่เธอมาเข้าฝันลูกทุกคืนติดต่อกันเป็นอาทิตย์ เธอต้องการอะไร ที่เธอบอกว่า ให้ลูกกลับไปกับเธอ มีงานให้ทำนั้น คือ งานอะไร ลูกเคยสัญญากับเธอไว้ว่า จะมาเกิดบนโลกมนุษย์ 30ปี...จริงหรือไม่ หมายความว่าอย่างไร เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่ลูกเกือบตายเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์หรือไม่เจ้าคะ ทำไมเมื่อลูกเอ่ยชื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ เธอจึงมีท่าทางกลัวมากๆ เธอบอกว่าอีก 1ปีจะมารับ แต่เหตุใดเธอจึงหายไปไม่มาอีกเลยเจ้าคะ
 
6.ลูกสาวคนที่สองมีบุพกรรมอย่างไร จึงทำให้เธอมีปานดำเกิดขึ้นเต็มดวงตา ถ้ารักษาจะหายหรือไม่เจ้าคะ
 
7.ตอนตั้งท้องลูกคนที่สอง ลูกฝันว่า ได้พระจากคุณแม่สามีมา 2องค์ มีองค์เล็กและองค์ใหญ่ เกี่ยวข้องกับการมาเกิดของลูกสาวคนนี้หรือไม่เจ้าคะ ลูกสาวคนที่สองเคยติดเกมคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต ถึงขนาดว่าทั้งวันเห็นแต่เกม กินข้าวก็นึกถึงแต่เกม ปัจจุบันเธอไม่ติดแล้ว แต่เธออยากทราบว่า คนที่ติดเกมคอมพิวเตอร์จะเป็นบาปหรือไม่ และจะมีวิบากกรรมอย่างไรบ้างหรือไม่เจ้าคะ
 
8.ลูกสาวทั้งสองคนเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรบ้างหรือไม่เจ้าคะ เธอทั้งสองปรารถนาจะเป็นเจ้าหน้าที่ ทำงานรับใช้พระศาสนา จะมีโอกาสอย่างจริงจังหรือไม่เจ้าคะ
 
9.ครั้งหนึ่ง ลูกเคยขับรถไปชนคนตาย วันเกิดเหตุลูกกำลังจะพาลูกๆไปส่งที่โรงเรียน วันนั้นเกิดฝนตก ในจังหวะที่ลูกกำลังเหยียบคันเร่ง ก็มีเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 16ปีวิ่งตัดหน้ารถ ลูกเบรกแล้ว แต่รถก็ยังเลยไปชนเด็กจนกระเด็นและเสียชีวิต ลูกจะได้รับวิบากกรรมอย่างไรเจ้าคะ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร และกรรมใด ทำให้ลูกต้องขับรถไปชนเธอตายโดยไม่เจตนา ทั้งๆที่ลูกก็อยู่ในบุญตลอดมาเจ้าคะ
 
10.คุณพ่อของลูกตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกๆอุทิศให้หรือไม่เจ้าคะ บุพกรรมใดทำให้ท่านป่วยหนักเกือบตายหลายครั้ง และป่วยแต่ละครั้งทำไมจึงป่วยตอนสำคัญ คือ ตอนที่ลูกออกทำหน้าที่บอกบุญ ซึ่งเป็นงานบุญใหญ่ๆทั้งนั้นเจ้าคะ
 
11.เพื่อนนักสร้างบารมีท่านหนึ่ง สร้างบารมีมาได้ 6ปี บุญสุดท้ายที่ได้ทำ คือ รัตนบัลลังก์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เขาทำกรรมอะไรมา จึงมีอาการเส้นโลหิตในสมองแตก และเป็นอัมพฤตอยู่ปีกว่าจึงเสียชีวิต ตายแล้วไปไหนเจ้าคะ
 
12.ลูกและสามีสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ลูกมีหน้าที่อย่างไรในกองทัพธรรม ตัวลูกจะสามารถทำหน้าที่ผู้นำบุญไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่เจ้าคะ และจะมีโอกาสกลับดุสิตบุรี เช่นเดียวกับนักรบขุนพลแก้วภูธรหรือไม่เจ้าคะ คุณครูไม่ใหญ่มีอะไรจะฝากเตือนลูกหรือไม่เจ้าคะ
 
ลูกขอกราบแทบเท้าขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่มากเจ้าค่ะ
ที่ให้โอกาสลูกได้ส่ง Case Study ของตัวลูกเจ้าค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.สามีของลูกตอนเป็นวัยรุ่นเกเรมาก แต่เกิดในตระกูลร่ำรวยและอยู่ในถิ่นเจริญ เพราะมีเชื้อคบคนพาลอยู่บ้างในชาติอื่นติดมา แต่พุทธันดรที่ผ่านมา เกิดในตระกูลฐานะดี มีทรัพย์ ได้ตั้งใจทำทานอย่างสม่ำเสมอกับหมู่คณะจนตลอดชีวิต จึงทำให้เกิดในตระกูลที่มีฐานะดีและอยู่ในถิ่นเจริญ

  • ตัวลูกไปเกิดในถิ่นทุรกันดารและยากจนกว่า เพราะในชาติที่ผ่านมา เมื่อสามีสร้างบารมีกับหมู่คณะในช่วงแรก ตัวลูกยังไม่มีศรัทธาแถมยังดื้ออีก จึงทำให้กรรมตระหนี่ในชาติอื่นๆได้ช่อง ทำให้ไปเกิดในถิ่นทุรกันดารและยากจนกว่า
  • แต่ต่อมาก็เข้าใจ และตระหนักในคุณค่าของความเป็นกัลยาณมิตร คล้ายชาตินี้
  • ลูกและสามีเป็นคู่บุญบารมีกันมาหลายชาติ จึงทำให้เขารักตัวลูกมาก และให้เงินใช้อย่างสบาย ไม่ให้ทำงานอะไรเลยนอกจากอาชีพผู้นำบุญ
  • ก่อนมาเกิด ลูกและสามีก็มาจาก ที่ดี ที่สว่าง
 
2.คุณพ่อสามีไม่ยอมรับลูกเป็นสะใภ้อยู่ยาวนานหลายปี และโกรธเกลียดอีกด้วย จนกระทั่งมายอมรับเมื่อปี พ.ศ.2547_ที่ผ่านมา เพราะเหตุปัจจุบัน ที่คุณพ่อสามีจะมีนิสัยมักโกรธ และโกรธลูกชายที่หนีมาแต่งงานกับสะใภ้ที่มีฐานะด้อยกว่า ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไรกันมา
 
  • แต่เพิ่งจะมายอมรับในภายหลัง เพราะบุญที่สงเคราะห์ญาติและบุญที่เป็นกัลยาณมิตร ทั้งในอดีตและปัจจุบันของลูก มาส่งผล
  • ต่อไป ลูกก็จะเป็นกัลยาณมิตรให้กับท่านได้
 
3.คุณพ่อสามีไม่เชื่อเรื่อง บาป-บุญ นรก-สวรรค์ และชอบขัดขวางการทำบุญ การมาวัดของลูกและครอบครัวเสมอ ปัจจุบันท่านเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตขายเหล้า-บุหรี่ แล้วยังบังคับให้ลูกขายด้วย
 
  • ท่านจะมีวิบาก คือ ชาติต่อไปจะต้องมามีญาติและลูกหลานปัญญาอ่อนบ้าง โง่บ้าง ที่ตัวเองจะต้องรับผิดชอบดูแล และถ้าใจหมองก่อนตาย จะเป็นเหตุให้ไปสู่อบาย มหานรกขุม5 และถ้าเกิดเป็นมนุษย์ ก็จะมีฐานะความเป็นอยู่ลำบาก เป็นต้น
  • ลูกจำใจต้องขายเหล้า-บุหรี่...ทุกครั้งที่หยิบใส่ถุงให้ลูกค้า ต้องใจหายทุกที ลูกก็จะมีวิบากกรรมบ้างแต่น้อย เพราะใจไม่ยินดีในการขายเหล้า-บุหรี่นี้
  • จะแก้ไข ลูกก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นวิบากกรรมดังกล่าว
  • อีกทั้ง ลูกต้องไปทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรให้คุณพ่อสามี ด้วยความอดทนและเยือนเย็น ให้ใจใสๆ ให้ท่านได้เข้าใจเรื่องราวความจริงของชีวิตให้ได้ อีกหน่อยท่านก็จะเข้าใจได้ เพราะลูกมาสู่ตระกูลนี้ ก็เพื่อเป็นกัลยาณมิตรให้ท่าน
 
4.อาอี๊ (น้องสาวของคุณแม่สามี) เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกและครอบครัวนั้น เพราะท่านก็เคยเป็นกัลยาณมิตรให้สามีของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา แล้วต่อมาก็มาเป็นกัลยาณมิตรให้ลูก (พุทธันดรที่ผ่านมา ลูกและสามีก็เป็นสามี-ภรรยากัน) ชาตินี้ บุญที่เคยเกื้อกูลกัน ก็บันดาลให้มาเกื้อกูลเป็นกัลยาณมิตรให้อีก
 
 
5.ผู้หญิงชาวบ้านที่มาเข้าฝันลูกเมื่อ 20ปีที่แล้ว คือ ความฝันเป็นตุเป็นตะ เพราะธาตุพิการ อย่าไปสนใจเลย และไม่เกี่ยวกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ทั้งสิ้น แต่ที่ประสบอุบัติเหตุ เพราะวิบากกรรมที่เคยฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทั้งในอดีต และปัจจุบัน มาส่งผล
 
 
6.ลูกสาวคนที่สองมีปานขึ้นเต็มดวงตา เพราะวจีกรรมในอดีตมาส่งผล เรื่องมีอยู่ว่า ในอดีตตอนเป็นวัยรุ่น ได้ไปล้อเลียนเพื่อนที่มีลักษณะดังนี้ จนทำให้เพื่อนคนนั้นอับอาย ตามมาส่งผล
  • ในสมัยนี้ยุคไฮเทคแล้ว ก็อาจจะทำให้ดีขึ้น แต่คงไม่สมบูรณ์
 
7.ตอนตั้งท้องลูกคนที่สอง ลูกฝันว่า ได้พระจากคุณแม่สามีมา 2องค์นั้น ก็ถือว่าเป็นฝันดี ที่ฝันเห็นพระ ก็เป็นสิริมงคล แต่ไม่เกี่ยวกับการมาเกิดของลูกคนที่สอง

  • การติดเกมคอมพิวเตอร์ ก็จะทำให้เสียเวลาในการทำความดีในด้านอื่น และอาจเสียการเรียน และเสียทุกอย่างจนชีวิตตกอับ
  • อีกทั้งถ้าเป็นเกมเกี่ยวกับการฆ่าฟันกัน เป็นต้น ก็จะทำให้ใจเศร้าหมอง
  • เมื่อหมองทุกวันก็จะสั่งสมความหมองไปเรื่อยๆ หากภาพดังกล่าวมาฉายให้เห็นตอนใกล้ตาย เกมคอมพิวเตอร์ก็จะพาไปอบายได้

คุณครูไม่ใหญ่: เรามีอุปกรณ์ทุกอย่างในร่างกายนี้ ไม่ว่าจะใช้อะไรไปแล้ว ต้องเปลี่ยนกลับมาเป็นบุญ เป็นความดีงาม ที่จะทำให้ชีวิตของเราสูงส่งขึ้น จึงจะถูกหลักวิชชา หากทำให้ชีวิตตกต่ำ...อย่าไปทำ

 
8.ลูกสาวทั้งสองก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยชาติที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็เป็นกุลธิดา เป็นลูกสาวของลูกและสามี ได้ตามมาสร้างบารมีกับหมู่คณะ
 
  • ส่วนที่จะได้มาทำงานรับใช้พระศาสนา โดยเป็นเจ้าหน้าที่ภายในนั้น ก็แล้วแต่ความปรารถนาและตั้งใจจริงของเธอทั้งสอง
  • ตอนนี้ก็ให้ลูกประคับประคองพวกเธอให้ดี ให้พวกเธอมีหัวใจยอดนักสร้างบารมีเหมือนตัวลูก
 
9.ลูกได้ขับรถชนคนตายโดยไม่เจตนา เพราะฝนตกถนนลื่น เด็กผู้หญิงคนนั้นวิ่งตัดหน้ารถพอดี ลูกก็จะมีกรรมเล็กๆบ้าง เพราะไม่เจตนา เนื่องจากเด็กผู้หญิงคนนั้นหมดอายุขัย ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตในอดีต มาส่งผล
  • ส่วนกรรมนี้จะส่งผล เมื่อไม่มีวิบากกรรมอื่นๆส่งผลแล้ว แต่ก็จะไม่ถึงกับเสียชีวิต
  • จะแก้ไข ก็ให้ลูกหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอุทิศส่วนกุศลให้กับเด็กคนนั้น
  • เรื่องดังกล่าว มีเหตุดังนี้...ในอดีตหลายกัปที่ผ่านมา ก่อนมาเจอหมู่คณะ ลูกเคยพลัดไปเกิดเป็นแม่ไก่ในบ้านของเด็กผู้หญิงคนนี้ เด็กผู้หญิงคนนี้ก็จะเก็บไข่ที่แม่ไก่ไข่ออกมาเสมอ จนเมื่อไข่น้อยลง เด็กผู้หญิงคนนี้จึงฆ่าแม่ไก่

  • ก่อนตาย แม่ไก่จึงผูกโกรธเด็กผู้หญิง แล้วผูกอาฆาตว่า จะกลับมาแก้แค้นบ้าง เพราะเราก็ไข่ให้มากมาย พอเราไข่น้อยลงก็คิดฆ่า
  • ซึ่งมาประจวบเหมาะกับเด็กผู้หญิงคนนี้หมดอายุขัยพอดี จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว
 
10.คุณพ่อของลูกตายแล้ว ก็ไปเกิดเป็นยักษ์หล่อ (จะมีเขี้ยวงอกออกมาเฉพาะเวลาโกรธ) บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ด้วยดวงจิตที่หงุดหงิดเพราะป่วย จึงทำให้นึกถึงบุญได้ไม่เต็มที่ จิตจึงไม่ผ่องใสนัก
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้น 
  • คุณพ่อป่วยหนักเกือบตายหลายครั้ง และมักจะเป็นตอนที่ลูกกำลังไปทำหน้าที่ผู้นำบุญอยู่นั้น ก็เป็นเรื่องที่มาพ้องกันพอดี ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไร แต่บุญที่ลูกทำหน้าที่ผู้นำบุญ ได้ช่วยให้ท่านรอดตายหลายครั้ง
 
11.เพื่อนนักสร้างบารมีเป็นเส้นโลหิตในสมองแตกและเป็นอัมพฤกษ์ตาย เพราะวิบากกรรมทุบหัวสัตว์ เพื่อฆ่าทำอาหารทั้งในอดีตและปัจจุบัน มาส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ไปแบบหลับแล้วตื่นขึ้นที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง
 
12.ลูกและสามีก็เป็นกองเสบียงของหมู่คณะมาตลอด
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ ทุกหน้าที่ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

http://goo.gl/ScR6C

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related