หว่อ อ๊าย หนี่...กฐินนี้เพื่อเธอ

ชายคนหนึ่ง เป็นคนรักครอบครัว ทำงานหนักเพื่อให้ครอบครัวสุขสบาย ส่งเสียให้ลูกๆได้เรียนสูงๆ จะได้มีอาชีพที่ดี ไม่ต้องเหนื่อยยากลำบากเหมือนกับเขา...ต่อมา เขาได้ล้มป่วย เป็นมะเร็งปอดระยะที่3 เขาอยากที่จะสร้างบุญใหญ่ ด้วยการเป็นประธานรอง กฐินปี พ.ศ.2549 แต่ขณะนั้นครอบครัวยังไม่พร้อม...เมื่อพร้อมที่จะทำบุญ เขาก็ได้ละโลกเสียแล้ว ภรรยาของเขาได้ทำตามความต้องการของเขา เพื่อให้บุญนี้เป็นเสบียงติดตัวเขาไปทุกภพทุกชาติ https://dmc.tv/a2759

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 7 พ.ย. 2550 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
CASE STUDY
หว่อ อ๊าย หนี่...กฐินนี้เพื่อเธอ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2549
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา น้องใหม่ ที่อยากรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตหลังความตายของสามี ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อไม่นานมานี้ เพราะความรักและความผูกพันที่ลูกมีต่อเขา ยังวนเวียนอยู่ในใจ จึงทำให้บ่อยครั้งที่มีกลไกอัตโนมัติ ทำให้ลูกน้ำตาไหลออกมาอย่างไม่รู้ตัว เมื่อภาพความทรงจำเกี่ยวกับสามีปรากฏขึ้นในใจ ซึ่งทุกวันนี้ ความรู้สึกคุ้นชินกับการมีเขาอยู่เคียงข้าง ยังคงดำเนินไปอย่างไม่จางหาย...แม้เขาได้ตายจากลูกไปจริงๆ แล้วก็ตาม
 
    ลูก เป็นผู้หญิงที่โชคดีมากคนหนึ่ง ที่ได้สามีที่มีจิตใจอ่อนโยน ชอบช่วยเหลือผู้คน รักการทำบุญมาตั้งแต่เล็ก และสวดมนต์ไหว้พระเป็นประจำทุกวันไม่เคยขาดเลย ซึ่งตลอดเวลาที่เราใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ลูกมีความสุขมาก เพราะเราแทบจะไม่ทะเลาะกันเลย เขาเป็นคนขี้เกรงใจ และที่สำคัญเขาเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ยอมทำงานหนัก เพื่อหาเงินมาเลี้ยงทุกคนในครอบครัว ซึ่งหาเงินมาได้เท่าไหร่ ก็มอบให้ลูกเป็นคนเก็บทั้งหมด เวลาเขาจะใช้อะไรจึงค่อยมาขอ อีกทั้งยังเป็นที่ปรึกษาที่ดีมากของลูกๆ ลูกๆทุกคนจึงรักเขามาก ครอบครัวของเราจึงเป็นเสมือนครอบครัวสวรรค์ก็ว่าได้ค่ะ
 
    การที่ สามี เป็น Family Man_ถึงเพียงนี้ จึงทำให้ไม่อยากเชื่อว่า เมื่อย้อนอดีตไปสู่ชีวิตในเยาว์วัยของเขา จะพบว่ามีสภาพครอบครัวที่น่าสงสารมาก แม้เขาจะเกิดในครอบครัวชาวจีนที่มีฐานะที่จังหวัดนครสวรรค์ แต่หลังจากย้ายกลับไปเมืองจีนไม่นาน ก็ต้องลี้ภัยสงครามกลับมาอยู่เมืองไทยพร้อมกับแม่
 
    ส่วน พ่อของเขา ก็ได้เสียชีวิตอยู่ที่เมืองจีน เขาจึงเป็นเด็กเล็กๆที่ต้องทำงานตั้งแต่ 6ขวบ พอถึง 10ขวบ แม่ของเขา ได้พาเขาไปฝากไว้กับญาติ ทำให้เขามีโอกาสได้เรียนหนังสือ ฝึกหัดเย็บเสื้อผ้า และเริ่มเก็บหอมรอมริบ หยิบยืมเงินจากญาติๆ มาเปิดร้านตัดเสื้อเป็นของตัวเอง แต่ไม่นาน ก็ต้องปิดตัวลง เพราะสู้คู่แข่งไม่ได้ แม้จะเป็นแบบนี้ แต่หัวใจของเขาก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ
 
    เขาจึงได้กลับไปทำงานเป็นลูกจ้าง ในร้านตัดเสื้อผ้าอีกครั้ง ยอมอดทนบากบั่นจนถึงช่วงอายุ 25ปี จึงมีช่องทางได้เปิดร้านตัดเสื้อที่อำเภอพระประแดง นับแต่นั้นชีวิตของเขาก็โชติช่วงขึ้น มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ จนกระทั่งได้มาพบรักกับลูก ที่มีอาชีพเป็นช่างตัดเสื้อเหมือนกัน แต่หลังจากแต่งงานกันแล้ว เขาก็ไม่ให้ลูกทำงานหนักเลย จะให้ลูกเป็นแม่บ้าน คอยซื้อผ้าเข้าร้าน และก็คอยดูแลลูกๆเท่านั้น
 
    เขายอมทำงานหนัก จนสามารถขยายสาขาได้ แต่เขาก็ไม่เคยสนับสนุนให้ลูกๆได้ทำอาชีพนี้เลย แถมยังปลูกฝังลูกๆอีกว่า อย่าทำอาชีพนี้ โดยส่งลูกเรียนสูงๆ เรียนดีๆ เพื่อไปหาอาชีพที่ดีกว่านี้ เพราะเขาลำบากมามาก ต้องหลังขดหลังแข็งปวดหลังปวดมือ ตัดเสื้อ เย็บเสื้อ ไม่ได้หลับได้นอน บางทีถึงตี2_ตี3 อีกทั้งยังต้องเปิดร้านตั้งแต่ 9โมงเช้าถึง 3ทุ่ม และต้องเปิดร้านทุกวัน โดยมีวันหยุดเพียงวันเดียวในรอบปี คือ วันตรุษจีน
 
    ซึ่งการปลูกฝังของเขาก็สำเร็จจริงๆค่ะ ลูกๆทั้ง 3คนไม่มีใครมีความรู้เรื่องการตัดเสื้อผ้าอย่างล้ำลึกเลยสักคน และก็ตั้งหน้าตั้งตาเรียนจนจบปริญญาตรี คณะวิศวะฯกันหมดทุกคน แถมยังศึกษาต่อในระดับปริญญาโทยังต่างประเทศถึง 2คน ส่วนลูกคนกลางไม่ยอมไปเรียนต่อเมืองนอกค่ะ บอกว่าจะเรียนต่อที่โรงเรียนนี้ค่ะ...โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    ซึ่งก็เพราะลูกคนนี้แหละค่ะ ได้ชักชวนพ่อของเขาทำแต่บุญ ชวนพ่อมาวัดมานานกว่า 10ปีแล้ว จนทำให้สามีของลูกมีความปรารถนาลึกๆว่า เกิดมาชาตินี้อยากจะทำบุญเป็นประธานรองสักครั้ง แต่ผ่านมานาน...นานถึง 9ปี ก็ยังไม่สำเร็จเลยค่ะ จึงทำให้ความรู้สึกนี้คาใจเรื่อยมา
 
    จนกระทั่ง มีสัญญาณอันตรายเกิดขึ้นกับชีวิต เพราะนอกจากเขาจะมีโรคประจำตัว คือ โรคเบาหวานมาตั้งแต่อายุ 30ปี อยู่ๆก็มามีอาการป่วย เหมือนคนเป็นไข้หวัด เหนื่อยหอบ เมื่อพาไปหาหมอ ก็พบอาการน้ำท่วมปอด และตรวจพบมะเร็งปอดขั้นที่3 ทำให้ลูกตกใจมาก ซึ่งลูกก็พาเขาไปรักษากับหมอที่เก่งที่สุด แต่อาการของเขาไม่ดีขึ้นเลย มีแต่ทรงตัวกับแย่ลง อีกทั้งต่อมายังตรวจพบว่ามะเร็งได้ลามขึ้นไปถึงสมอง และมีอาการข้างเคียงตามมามากมาย
 
    ซึ่งก็โชคดีที่ลูกชายที่อยู่ที่วัด ได้มาดูแลพ่อของเขาตั้งแต่เริ่มป่วย ให้พ่อทำบุญทุกวัน ช่วงอยู่ที่โรงพยาบาลก็นำจานดาวธรรมไปติดให้พ่อดู ให้พ่อทำทาน รักษาศีล นั่งสมาธิ(Meditation)ทุกวัน พระอาจารย์และคนที่วัดได้แวะเวียนไปเยี่ยมเสมอ จนลูกรู้สึกขอบคุณในความมีน้ำใจของคนที่วัดมาก
 
    แต่อาการของสามีก็ยังไม่ดีขึ้น แถมยังทรุดลงเรื่อยๆ จนกระทั่งก่อนสามีจะเสียชีวิตได้ 2สัปดาห์ อยู่ๆสามีก็ได้เอ่ยกับลูกว่า สภาพร่างกายของเขาไม่ไหว...แย่มากแล้ว อย่ายื้อชีวิตของเขาไว้อีกเลย ก่อนเขาตาย เขาอยากทำบุญใหญ่สักครั้งหนึ่งในชีวิต จึงได้ขอเงินทำบุญกับลูก เพื่อเป็นประธานรองกฐินปี พ.ศ.2549
 
    ซึ่งเมื่อลูกได้ฟัง...ก็อึ้งไปสักพัก เพราะเป็นจำนวนเงินที่มากเหลือเกิน เนื่องจากในชีวิตของลูก เคยทำบุญสูงสุดก็แค่หลักหมื่น และอีกประการหนึ่ง...ลูกต้องใช้เงินในการรักษาสามี ตลอดระยะเวลา 5เดือนที่ผ่านมาก็เป็นล้านบาทแล้ว แต่ด้วยความรักที่ลูกมีต่อสามีมาก และที่สำคัญเงินที่เขาขอลูกทำบุญ ก็เป็นเงินที่เขาเป็นคนหามาทั้งชีวิต และเขาก็ไม่เคยเป็นผู้ได้ใช้เงินในการทำบุญใหญ่ให้ตัวเองอย่างเต็มที่เลย
 
    ลูกจึงตกลงกับเขาว่า ไว้ให้ขายร้านตัดเสื้อได้ก่อน ลูกจะทำบุญให้ทันที แต่ลูกก็มาขายได้หลังจากที่สามีเสียชีวิตไปแล้ว 5เดือน เมื่อขายได้ลูกจึงตัดใจทำบุญทันที ทั้งๆที่ลูกจะยังไม่ค่อยเข้าใจอะไรมาก แต่ด้วยความดีของสามีและความรักที่ลูกมีต่อเขา ลูกจึงขอมอบบุญนี้ให้เป็นเสบียงติดตัวเขาไปทุกชาติค่ะ
 
    ส่วนตัวลูกเอง เกิดในครอบครัวที่กำลังสร้างฐานะ แต่เป็นคนโชคดี เพราะได้สามีที่ Perfect แถมมีลูกที่ Very_เก่งและดีกันทุกคน แม้ปัจจุบันลูกยังไม่ได้เป็นบรมเศรษฐี แต่ก็มีเงินใช้ไม่ขาดมือเลย แต่นับตั้งแต่สามีของลูกเสียชีวิตลง ก็ทำให้ลูกกังวลลึกๆเกี่ยวกับชีวิตบั้นปลายที่เหลืออยู่นี้ เพราะลูกได้ตัดสินใจเลิกกิจการตัดเสื้อ และเอาเงินมาเข้าหุ้นลงทุนทำธุรกิจโรงรับจำนำกับญาติๆ อีกทั้งทุกวันนี้สุขภาพของลูกยังไม่ค่อยแข็งแรง ด้วยโรคประจำตัว คือ ไวรัสตับอักเสบบี ที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ และยังเป็นโรคหัวใจเต้นเร็วผิดจังหวะ และนอนไม่หลับอีกด้วยค่ะ
 
    แม่ของลูก ปัจจุบันท่านหกล้มขาหัก ซึ่งกำลังเข้าเฝือกอยู่ค่ะ แต่ท่านก็เป็นโรคที่ทำให้ท่านกังวลใจมากกว่านั้น คือ โรคนอนไม่หลับ ซึ่งท่านเป็นมานานกว่า 30ปีแล้ว ไปหาหมอกี่หมอ ก็ไม่ยอมหลับสักที หรือแม้กินยานอนหลับแล้ว ก็หลับได้แค่แป๊บเดียวค่ะ
 
ขอกราบเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ดังต่อไปนี้ค่ะ
 
1.บุพกรรมใด สามีของลูกจึงกำพร้าพ่อ และไม่ค่อยได้อยู่กับแม่ตั้งแต่เด็ก อีกทั้งยังต้องลี้ภัยสงคราม และมีชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบากคะ
 
2.บุพกรรมใด สามีของลูกตั้งร้านตัดเสื้อไม่สำเร็จในวัยต้นๆ แต่สามารถตั้งตัวและมีเงินทองมั่นคงตั้งแต่อายุ 25ปีขึ้นไป และบุพกรรมใดต้องมาหลังขดหลังแข็งทำงานหนักแทบไม่มีวันหยุด เพื่อเลี้ยงครอบครัวคะ
 
3.บุพกรรมใด สามีจึงเป็นโรคเบาหวาน และมะเร็งปอดและลามไปที่สมอง และบุพกรรมใด เขาเพิ่งจะได้โอกาสทำบุญใหญ่ที่สุดในชีวิตสำเร็จ หลังจากที่เขาตายไปแล้ว การทำบุญอย่างนี้ ชาติต่อไปสมบัติจะเกิดแก่ลูก และแก่เขาอย่างไรคะ และอานิสงส์ของกฐินปี พ.ศ.2549 แตกต่างกับปีก่อนๆหรือไม่ อย่างไรคะ
 
4.สามีเป็นห่วงลูกหรือไม่ เพราะลูกเสียใจร้องไห้เวลาเขาหมดลมหายใจ สามีของลูกตายแล้วไปอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไรบ้าง เมื่อเขารับบุญกฐินปี พ.ศ.2549_แล้ว เขาคิดอย่างไร และมีอะไรอยากฝากบอกลูกบ้างคะ
 
5.ในกรณีที่ทำบุญกับหมู่คณะสม่ำเสมอ แต่ไม่เข้าใจเรื่องวงบุญพิเศษ และไม่ได้อธิษฐานตามติดหมู่คณะไปดุสิตบุรี เมื่อตายแล้วจะได้ไปดุสิตบุรีหรือไม่คะ และหากเทียบกับการทำบุญกับหมู่คณะ ไม่เยอะและไม่สม่ำเสมอ แต่อธิษฐานอย่างแน่วแน่ ในการตามติดไปดุสิตบุรี กรณีไหนจะได้ไปดุสิตมากกว่ากันคะ ถ้าสามีของลูกไม่ได้อยู่ดุสิตบุรี จะช่วยเขาได้อย่างไรคะ ในฐานะที่เขาศรัทธาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากค่ะ
 
6.ลูกและสามี อดีตชาติเคยสัมพันธ์กันมาอย่างไร บุญใดทำให้เราสองคนใช้ชีวิตครอบครัวร่วมกันอย่างอบอุ่น มีความสุข และบุญใดทำให้เรามีลูกที่ดีมาก กตัญญู อีกทั้งประสบความสำเร็จในการเรียนทุกคนคะ
 
7.บุญใดของลูก สามีจึงให้ลูกมาเป็นผู้ดูแลและมีสิทธิเรื่องเงิน ทั้งๆที่เป็นเงินของสามี อีกทั้งเวลาเขาจะใช้ก็ต้องมาขอกับลูก ซึ่งถ้าเป็นเงินจำนวนมาก เช่น เงินทำบุญ เขาจะเกรงใจลูกมากค่ะ
 
8.ลูกและหุ้นส่วนมีกำลังบุญพอที่จะทำให้ธุรกิจโรงรับจำนำนี้ ให้ประสบผลสำเร็จได้หรือไม่ และต้องทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จมากๆ มีเงินทองไหลเข้ามามากมายคะ
 
9.บุพกรรมใด ลูกต้องมาเป็นโรคหัวใจเต้นผิดปกติ นอนไม่หลับ และไวรัสตับอักเสบบีคะ แล้วที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อเคยบอกว่า ในกรณีของคนส่วนใหญ่ที่เป็นไวรัสตับอักเสบนี้ เกิดจากกรรมสุราและกรรมใช้แรงงานสัตว์รวมกัน อยากทราบว่าระหว่างคนที่เป็นโรคตับ เพราะกรรมสุรา กับคนที่เป็นบ้าหรือปัญญาอ่อน เพราะกรรมสุรา กรณีไหนกรรมหนักกว่ากันคะ และลูกจะต้องแก้ไขวิบากนี้อย่างไรคะ
 
10.บุพกรรมใด คุณแม่ของลูกจึงขาหัก และเป็นโรคนอนไม่หลับมา 30กว่าปี จะแก้ไขได้อย่างไรคะ และท่านมีสายบุญกับหมู่คณะมามากน้อยแค่ไหนคะ
 
11.ลูกชายคนกลางสร้างบารมีกับหมู่คณะมารูปแบบใด ทำไมเขาจึงได้ติดตามช่วยงานพระอาจารย์รูปหนึ่งในวัดมาตลอด เขากับพระอาจารย์ อดีตชาติสัมพันธ์กันมาแบบใด เขามีหน้าที่อะไร เคยเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่คะ
 
12.ลูก สามี และลูกๆที่เหลืออีกสองคน (คนโตกับคนเล็ก) เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด ผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรบ้าง ลูกชายคนโตมีผังบวชหนาแน่นแค่ไหนคะ และต้องทำอย่างไรทุกคนจึงจะได้ตามหมู่คณะไปสร้างบารมีทุกชาติคะ
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.สามีกำพร้าพ่อและไม่ค่อยได้อยู่กับแม่ตั้งแต่เด็ก มีชีวิตในวัยเด็กลำบาก เพราะในอดีต เคยออกจากบ้านในวัยหนุ่มเพื่อไปทำงานในแคว้นไกลๆ โดยที่ไม่ได้ติดต่อมาหาพ่อ-แม่ แค่ส่งเงินมาให้ใช้บ้าง วิบากกรรมนี้ มาส่งผล
  • และมีกรรมตระหนี่ มาส่งผลในวัยเด็ก

  • ต้องลี้หนีภัยสงคราม เพราะเคยอนุโมทนาบาปในการทำสงครามของแคว้นของตัวที่ไปรุกรานแคว้นอื่น แต่แค่เป็นเศษกรรมอนุโมทนาบาปหรือพลอยยินดีเท่านั้น จึงทำให้แค่ลี้ภัยสงครามแต่ไม่เสียชีวิต

2.สามีตั้งร้านตัดเสื้อไม่สำเร็จในวัยต้นๆ แต่สามารถตั้งตัวมีเงินทองในวัย 25ปีขึ้นไป และต้องทำงานหนักแทบไม่มีวันหยุดเพื่อเลี้ยงครอบครัว เพราะกรรมตระหนี่ ในอดีตไม่ค่อยได้ทำทานในวัยต้น เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะเจริญรุ่งเรืองได้ ต้องขยัน อดทน ต้องเหน็ดเหนื่อยเท่านั้น มาส่งผล
 
 
  • แต่ก็ยังมีบุญสงเคราะห์โลก สงเคราะห์ญาติ มาส่งผลในเวลาต่อมา จึงทำให้ตั้งตัวได้มีเงินทอง แต่ก็ยังลำบากอยู่ดีในการหาเลี้ยงครอบครัว ด้วยความเชื่อดังกล่าวว่าจะต้องเหน็ดเหนื่อย ขยันอดทน เท่านั้น จึงจะสำเร็จ กับไม่เน้นการทำบุญกับเนื้อนาบุญ
 
3.สามีเป็นโรคเบาหวาน มะเร็งปอดและลามไปที่สมอง เพราะกรรมในอดีตสมัยที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ฆ่าสัตว์ไว้ทำอาหารและฆ่าขาย มาส่งผลให้เป็นเบาหวาน
  • อีกทั้งเวลาฆ่าสัตว์มักทุบหัว รวมทั้งเคยรมควันไล่ผึ้งเพื่อเอาน้ำหวาน และตัวอ่อนในรังมากิน มาส่งผลให้เป็นมะเร็งปอด และลามไปที่สมอง

  • ได้โอกาสทำบุญใหญ่ที่สุดในชีวิตเมื่อภายหลังตายแล้ว เพราะในอดีต ระหว่างมีชีวิตอยู่ก็ไม่ค่อยได้ทำบุญ แต่ก่อนตายได้เขียนพินัยกรรมแบ่งมรดกเอาไว้ทำบุญ มาส่งผล

  • การทำบุญอย่างนี้ เมื่อบุญส่งผลในภพชาติต่อไป ตัวลูกเองก็จะได้รับสมบัติแบบรับมรดกจากผู้อื่น เช่น พ่อ แม่ สามี
  • ส่วนสามีของลูกภพชาติต่อไป ตอนมีชีวิตก็จะมีสมบัติในระดับพอเลี้ยงตัวเองไม่ลำบาก เพราะคิดจะทำบุญก่อนตายแต่ไม่ได้ทำ แต่ภายหลังตัวเองตายไปแล้ว สมบัติที่ทิ้งเอาไว้ก็จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากมายหลายเท่า
  • เหมือนนักวาดภาพที่มีชื่อเสียงของโลกบางคน ตอนมีชีวิตอยู่ รูปภาพก็ไม่ค่อยมีราคาเท่าไหร่และขายก็ไม่ค่อยได้ แต่พอตายแล้ว ภาพที่ตัวเองวาดกลับมีมูลค่ามหาศาล

  • อานิสงส์กฐินที่สร้างวิหารคดทุกปี ก็มีอานิสงส์พอๆกัน

4.สามีตายแล้วก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟส3 แต่วิมานใหญ่พอประมาณด้วยบุญที่ทำกับหมู่คณะ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ได้ฝากมาบอกว่า เขาได้รับบุญกฐินปี พ.ศ.2549_แล้ว ทำให้วิมานใหญ่โตขึ้น มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น มีความสุขมาก
  • และฝากอนุโมทนาขอบคุณมายังลูก อีกทั้งบอกว่า ผลแห่งบุญมีจริง
  • ถ้าหากเขาทำบุญด้วยตนเองก่อนตาย เขาจะมีทิพยสมบัติมากกว่านี้อีกหลายเท่า

5.ในกรณีที่ทำบุญกับหมู่คณะมาอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่เข้าใจเรื่องวงบุญพิเศษ และไม่ได้อธิษฐานตามติดไปดุสิตบุรี เมื่อตายแล้วนั้นก็จะไปเกิดตามกำลังบุญ ณ สวรรค์ชั้นต่างๆ แต่จะไม่ได้ไปเกิดในวงบุญพิเศษ เพราะใจไม่ผูกพันด้วยความไม่เข้าใจ ก็คล้ายกับการทำบุญทั่วๆไป คล้ายมีกำลังเงินพอที่จะซื้อรถเบ็นซ์ได้ แต่ไม่ได้ซื้อ
 
 
  • ส่วนผู้ที่ทำบุญกับหมู่คณะไม่เยอะ ไม่สม่ำเสมอ แต่อธิษฐานจิตอย่างแน่วแน่ ในการตามติดไปดุสิตบุรีให้ได้นั้น ก็ไปอยู่วงบุญพิเศษไม่ได้ เพราะกำลังบุญไม่พอ คล้ายปรารถนาจะซื้อรถเบ็นซ์ แต่กำลังเงินไม่ถึง จึงซื้อไม่ได้

  • แต่สามีมีใจศรัทธากับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯและหมู่คณะ ก็จะทำให้มีสายบุญที่จะทำให้ได้ไปเจอกันอีกในพุทธันดรหน้า

  • สามีไม่ได้ไปอยู่ดุสิตบุรี จะช่วยได้ ทุกคนก็ต้องปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงธรรมกาย โดยเฉพาะลูกชายที่อยู่เขตใน ต้องปฏิบัติให้เข้าถึงธรรมกาย และได้ศึกษาวิชชาธรรมกาย จะได้ไปช่วยให้พ่อได้เลื่อนชั้น

6.ตัวลูกและสามี ในอดีตชาติก็เคยเป็นสามี-ภรรยากันมาหลายชาติแล้ว เคยสร้างบุญร่วมกัน โดยเวลาทำบุญสงเคราะห์โลกและญาติ สามีมักจะใช้ให้ตัวลูกทำแทน แต่ตัวเขาไม่ได้ทำด้วยตัวเอง จึงทำให้ตัวลูกเป็นใหญ่ในทรัพย์ ส่วนเขามีสิทธิ์ในทรัพย์
  • และได้มาใช้ชีวิตครอบครัวร่วมกันอย่างอบอุ่น และมีความสุข

  • มีลูกที่ดีมีความกตัญญู และประสบความสำเร็จในการเรียนทุกคน เพราะในอดีต เวลาจะช่วยเหลือสงเคราะห์ญาติหรือสงเคราะห์โลก ก็มักจะมีจิตอ่อนโยนอยากช่วย กับมีบุญที่มีความกตัญญูต่อบิดา-มารดา มารวมส่งผลด้วย

7.สามีให้ลูกมาเป็นผู้ดูแลและมีสิทธิ์เรื่องเงิน ทั้งๆที่เป็นเงินของสามี อีกทั้งเวลาเขาจะใช้ยังต้องมาขอตัวลูก ซึ่งถ้าเป็นเงินจำนวนมาก เช่น เงินทำบุญ เขาจะเกรงใจลูกมากนั้น
  • ก็เกิดจากการที่ สามีไม่ได้ทำบุญด้วยตัวเอง แต่สั่งให้ตัวลูกไปทำ จึงทำให้สามีมีสิทธิ์ในทรัพย์ แต่ไม่ได้เป็นใหญ่ในทรัพย์เหมือนตัวลูก ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว
  • ส่วนที่เกรงใจตัวลูกนั้น เพราะเขามีความรักต่อตัวลูกมาก

8.ลูกและหุ้นส่วนจะทำธุรกิจอันใดให้เจริญนั้นก็ต้องมีบุญรอบรับ
  • ดังนั้น จึงต้องหมั่น ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิตให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจการงาน

  • ส่วนการทำธุรกิจโรงรับจำนำนั้น ตัวลูกและหุ้นส่วนก็อย่าไปคิดดอกโหดเกินไป และอย่ากดราคาของของเขา จนเอาเปรียบเขามากเกินไป จนเขาทุกข์ใจก็แล้วกัน
 
9.ตัวลูกมาเป็นโรคหัวใจเต้นผิดปกติ นอนไม่หลับ และไวรัสตับอักเสบบี เพราะกรรมในอดีต ได้ใช้แรงงานสัตว์และทาสมากเกินไป กับกรรมที่ชอบแกล้งสัตว์ที่เลี้ยงไว้ในกรง เช่น เลี้ยงนก ให้มันตกใจตื่นตระหนกด้วยความคะนองในวัยเด็ก และรวมทั้งกรรมดื่มสุราและเลี้ยงสุรา มารวมส่งผล
  • คนที่เป็นโรคตับ เพราะกรรมสุรา กับคนที่เป็น บ้า ใบ้ ปัญญาอ่อน เพราะกรรมสุรานั้นต่างกัน คือ
  • คนที่เป็นโรคตับ เพราะกรรมสุรา เป็นเศษกรรมที่ส่งผลเบาบางลงแล้ว
  • ส่วนคนที่เป็น บ้า ใบ้  ปัญญาอ่อน นั้น ยังเป็นกรรมที่ยังหนักอยู่

  • จะแก้ไข ก็ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา อุทิศให้กับผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้

10.คุณแม่ของลูกขาหัก เพราะกรรมในอดีต เคยเอาไม้ตีแมวที่มาเที่ยวหาอะไรกินในครัวแล้วทำให้เลอะเทอะ จนมันขาหัก ด้วยความโกรธ มาส่งผล
  • นอนไม่หลับมา 30กว่าปี เพราะในอดีต ชอบลงโทษบริวารรับใช้ที่ทำงานผิดพลาด ด้วยการให้ทำงานทั้งคืนยันรุ่ง อยู่เป็นประจำ มาส่งผล

  • จะแก้ไข ก็ให้ท่านสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอุทิศบุญนี้ให้กับสัตว์หรือคนที่เราเคยไปเบียดเบียนเอาไว้บ่อยๆ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้
  • คุณแม่ก็มีสายบุญกับหมู่คณะอยู่บ้าง แต่ไม่ค่อยมาก จึงทำให้บางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอกัน
 
11.ลูกชายคนกลางสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยพุทธันดรที่ผ่านมา ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ในสังกัดเดียวกับพระอาจารย์ของลูกชาย ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่เผยแผ่จนตลอดชีวิต
  • มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงองค์พระภายใน เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
  • ลงมาสร้างบารมี 2รอบ
 
12.ตัวลูก สามี และลูกอีก 2คน คือ คนโตกับคนเล็ก เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภทตามอารมณ์บ้าง ตามกำลังบ้าง เต็มที่ในบางครั้ง
 

  • ลูกชายคนโตมีผังบวชอยู่บ้าง ยังไม่หนาแน่น ถ้าจะให้หนาแน่นชาตินี้ ก็ต้องใช้กำลังใจสูง
  • ถ้าจะให้มีผลการปฏิบัติธรรมดี ก็จะต้องมีความเพียรอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ และถูกหลักวิชชา

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


http://goo.gl/XaRnv

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related