เกือบไป

ชายคนหนึ่ง ไม่ค่อยมีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ไม่เชื่อเรื่องบุญ-บาป มีภรรยาสองคน เมื่อภรรยาคนแรกทราบเรื่อง จึงขอหย่า แต่เขามีลูกสาวที่กตัญญู เธอพยายามทุกทางที่จะทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้พ่อ ชักชวนพ่อให้ทำบุญ แต่ก็ทำได้อยู่ระยะหนึ่งเท่านั้น หลังจากที่พ่อของเธอเสียชีวิต เพราะมะเร็ง เธอก็ยังทำบุญเพื่ออุทิศให้พ่ออย่างเต็มที่...บุญช่วยเขาหลังตายแล้ว อย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ https://dmc.tv/a2933

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 21 ม.ค. 2551 ] - [ ผู้อ่าน : 18264 ]
CASE SYUDY
เกือบไป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2549
 
  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    นับเป็นความเสียใจที่สุด ที่เคยเกิดขึ้นกับลูกก็ว่าได้ ตั้งแต่คุณพ่อผู้เป็นที่รักที่สุดของลูกได้ตายจากไป แม้ลูกจะเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา มานานแล้วก็จริง แต่ความสูญเสียครั้งนี้ ช่างยิ่งใหญ่ยากที่ลูกจะทำใจ อีกทั้งใจของลูกยังคงว้าวุ่นกระเจิดกระเจิงคิดไปต่างๆนานา ถวิลหาพ่ออย่างไม่รู้จบ ลูกคิดไปไกลถึงขนาดที่ว่า หากชาตินี้ คุณพ่อได้กลับมาเกิดเป็นคนแล้วในตอนนี้ ลูกจะออกตามหาท่าน เพื่อบอกให้ท่านมาสร้างบารมีกับหมู่คณะ
 
    ดังนั้น เพื่อความสงบระงับของจิตใจ อันควรจะบังเกิดขึ้นกับลูก ลูกจึงต้องขอพึ่งที่พึ่งอันสูงสุด คือ คุณครูไม่ใหญ่ ช่วยให้ความกระจ่างเกี่ยวกับชีวิตหลังความตายของคุณพ่อด้วยค่ะ
 
    คุณพ่อ มีชีวิตในวัยเด็กที่ยากลำบาก เพราะต้องเป็นหลักในการหาเงิน มาหล่อเลี้ยงครอบครัว โดยหารายได้จากการเป็นลูกจ้างในร้านซ่อมวิทยุ ซ่อมแทบไม่ได้หลับได้นอน ซ้ำยังต้องหารายได้เสริมโดยการรับจ้างแบกไม้ในโรงเลื่อย ขายหนังสือพิมพ์ ต่อมา ท่านได้มาพบรักและแต่งงานกับคุณแม่ จนมีลูกด้วยกัน 2คน ขณะนั้นเอง คุณพ่อซึ่งเป็นคนมีหัวทางการค้า มองการณ์ไกล จึงตัดสินใจเปิดร้านขายวิทยุทรานซิสเตอร์ เป็นเจ้าแรกในจังหวัดอุบลราชธานี
 
    พอสิ้นเดือน คุณพ่อจะไปเก็บเงินจากลูกหนี้ในอำเภอต่างๆ ซึ่งในช่วงนี้เอง คุณพ่อได้แอบไปมีความสัมพันธ์ลับๆกับหญิงต่างอำเภอคนหนึ่ง และต้องส่งเงินให้ผู้หญิงคนนี้บ่อยๆ ถึงขั้นที่คุณแม่จับได้ และลงเอยด้วยการหย่าร้างกับคุณแม่ และผู้หญิงคนนี้ก็เข้ามาในชีวิตของลูกในฐานะแม่เลี้ยง จากนั้นคุณพ่อจึงขยายกิจการเปิดร้านแก๊สเป็นเจ้าแรกของจังหวัด และปล่อยเงินกู้ ทำให้คุณพ่อมีเงินทองไหลมาเทมาเป็นจำนวนทับทวี สามารถซื้อที่ดินและตึกไว้เป็นจำนวนมาก แต่เอาเถอะค่ะ...แม้ท่านจะรวยมาก แต่ในชีวิตของท่านไม่ค่อยได้ทำบุญในพระพุทธศาสนาเลยค่ะ เพราะท่านเองก็ไม่ค่อยจะเชื่อเรื่องบุญ-บาป
 
    จนกระทั่งราวปี พ.ศ.2548 คุณพ่ออายุ 62ปี ได้หกล้ม หมอจึงผ่าตัดเปลี่ยนกระดูกสะโพกให้คุณพ่อใหม่ แล้วใส่เหล็กให้แทน ต่อมา มีผลการตรวจจากห้องแล็บออกมาว่า คุณพ่อเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายที่ลำไส้บริเวณไส้ติ่ง และลามเข้าไปในกระดูกแล้ว เมื่อลูกทราบอย่างนี้ ลูกแทบเสียสติ คือ เอาแต่ร้องไห้อย่างเดียวเป็นเวลาหลายเดือน ทานข้าวก็ร้องไห้ ขับรถมาวัดก็ร้องไห้ ขับรถกลับจากวัดก็ร้องไห้ น้ำตาได้ไหลอาบแก้มตลอดเวลา
 
    นับแต่นั้น คุณพ่อต้องมารักษาที่กรุงเทพฯบ่อยๆ ลูกจึงได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนคุณพ่อมาวัดพระธรรมกาย ถวายภัตตาหารเพล ตักบาตร ชวนเพื่อนๆกัลยาณมิตรไปคุยเรื่องบุญ นิมนต์พระอาจารย์ไปสอนสมาธิ(Meditation)บ้าง ถวายผ้าไตรกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว ทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว ซึ่งดูเหมือนทุกอย่างกำลังดำเนินไปด้วยดี แต่อนิจจา...อยู่ๆก็เหมือนโดนล้มกระดานซะอย่างงั้นค่ะ เพราะคุณพ่อเกิดแอนตี้ขึ้นมา และเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ปฏิเสธบุญทุกรูปแบบ โดยที่ลูกก็ไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด
 
    ช่วงนั้น ลูกทุกข์ใจมาก แต่ก็โชคดีที่ก่อนหน้านี้มีโอกาสพาคุณพ่อมากราบคุณครูไม่ใหญ่ ซึ่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อเมตตาบอกว่า ไม่ต้องผ่าตัด ให้คุณพ่อปฏิบัติธรรมให้เห็นองค์พระ ในช่วงนั้นเอง ทุกๆคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ให้ใช้คีโม เพราะหากไม่ใช้คีโม คุณพ่อจะอยู่ได้ไม่เกิน 6เดือน ลูกจึงตัดสินใจให้แพทย์ใช้คีโมในการรักษาคุณพ่อ ซึ่งทำให้ท่านมีอาการแพ้มาก สุดท้ายแม่เลี้ยงกับคุณพ่อก็ได้ปรึกษากันและชวนกันกลับไปรักษาตัวต่อที่จังหวัดอุบลราชธานี ไม่ยอมมารักษาที่กรุงเทพฯอีกเลย
 
    ก่อนที่คุณพ่อจะเสียชีวิต 1สัปดาห์ ท่านฝันเหมือนจริงว่า เห็นคนเดินผ่านหน้าห้อง 2คน ท่านลุกไปถามเขาว่า “มาหาใคร” แต่เขาไม่ตอบ ได้แต่เดินผ่านไป และได้เดินกลับมาส่องดูที่ห้องของคุณพ่ออีก ซึ่งในเย็นวันนั้นเอง เพื่อนของคุณพ่อห้องข้างๆ ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งลำไส้เหมือนกัน ก็ได้เสียชีวิตไป
 
    ในวันที่คุณพ่อจะเสียชีวิต คุณหมอได้ถามว่า “จะให้คนไข้ใส่เครื่องช่วยหายใจหรือไม่” ลูกจึงให้แม่เลี้ยงถามคุณพ่อเอาเองว่า คุณพ่อจะใส่สายช่วยหายใจหรือไม่ คุณพ่อตอบว่า “ไม่ใส่” แต่ท่านก็ไม่ทราบค่ะว่า ถ้าไม่ใส่นั่น คือ ท่านต้องตายค่ะ...และแล้ว คุณพ่อก็ได้สิ้นลมจากไปด้วยอาการสงบ
 
    หลังจากงานศพของคุณพ่อ ลูกก็ได้ทำบุญอย่างชนิดไม่ลืมหูลืมตา ลูกได้ปิดบัญชีเงินฝากที่เป็นชื่อของลูก ซึ่งคุณพ่อฝากสะสมไว้ตั้งแต่เป็นเด็กจนถึงวันที่ท่านป่วย มาทำบุญกฐินรายวัน, สร้างพระให้คุณพ่อ 10องค์, สุขพิมาน-โคมไฟ-บันได, ประทีปโคมไฟ, สร้างอาคารปฏิบัติธรรมที่จังหวัดเลย, ทำบุญภัตตาหารทั้งเดือน, มาถวายสังฆทานแด่พระวัดพระธรรมกายร่วม 1,000องค์ เกือบทุกวันในนามของคุณพ่อ, ถวายมหาสังฆทาน 3,566วัด, ทำบุญกองทุนแสงสว่างเข้าพรรษา, กองทุนพระภิกษุอาพาธ, ปิดกองกฐินปี พ.ศ.2549 ในวันธรรมชัยค่ะ
 
    คุณปู่ของลูก เดิมทีเดียวท่านเป็นคนจีนที่รวยมาก ทำกิจการโรงสีข้าว แต่มีสมบัติอะไรก็เปลี่ยนสมบัตินั้นเป็นเงินสกุลจีนหมด จนกระทั่งมีเงินเป็นปี๊บๆ ท่านจึงนำมาฝังดินไว้ ซึ่งในเวลาต่อมา เมืองจีนเกิดการปฏิวัติเปลี่ยนการปกครองเป็นคอมมิวนิสต์ เกิดการยกเลิกการใช้เงินสกุลจีนทั้งหมด ทำให้สมบัติของคุณปู่จึงแทบไม่เหลือ
 
    โดยปกติแล้ว คุณปู่เป็นคนใจดีชอบช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก แต่ไม่ทำบุญในพุทธศาสนาเลย แถมยังคอยห้ามไม่ให้คุณย่าตักบาตรด้วย ในช่วงกลางชีวิตของคุณปู่ อยู่ๆท่านก็ตาบอดทั้ง 2ข้าง พอถึงบั้นปลายชีวิต คุณปู่หกล้มหัวฟาด และเสียชีวิตลง รวมสิริอายุได้ 85ปี
 
    คุณย่าของลูก หลังจากสมบัติของคุณปู่สูญสลายไป คุณย่าต้องดิ้นรนช่วยหาเงินโดยการขายผลไม้ แต่คุณย่าผิดกับคุณปู่ คือ ท่านเป็นคนรักการทำบุญมาก และได้มีโอกาสไปทำบุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ที่วัดปากน้ำฯ ทำให้ท่านได้รับพระผงรุ่น1 จากพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯด้วยค่ะ คุณย่ามีหลานหลายคน แต่ท่านรักและโปรดปรานตัวลูกมากที่สุด ซึ่งในวาระสุดท้าย คุณย่าป่วยเป็นมะเร็งตับเสียชีวิต รวมสิริอายุได้ 65ปี
 
    คุณยายของลูก ตอนตั้งท้องคุณแม่ของลูกได้ 6เดือน ท่านคิดจะทำแท้ง เพราะตั้งท้องติดๆกันมาก กลัวว่าจะเลี้ยงลูกไม่ไหว คุณยายจึงกินยาขับเลือด จนเลือดออกไม่หยุด สุดท้ายคุณยายจึงเสียชีวิต ส่วนคุณแม่รอดมาได้
 
    คุณตาของลูก ท่านเป็นคนใจบุญ รักการทำบุญมาก ท่านมีสมบัติอะไรเท่าไรก็มักจะใช้ช่วยเหลือคนหมด ท่านมีกิจการโรงสีข้าวที่เจริญรุ่งเรืองมาก ต่อมาลูกสาวคนหนึ่งของคุณตา ได้ขอกิจการนี้ไปจำนองกับธนาคารไว้ ภายหลังธนาคารได้มายึดกิจการนี้ ทำให้คุณตามาทราบภายหลังว่า ลูกสาวคนนี้ติดการพนัน แต่ท่านก็ไม่โกรธและให้อภัยค่ะ คุณตาเสียชีวิตในวัย 72ปี ด้วยโรคชรา
 
ขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังต่อไปนี้ค่ะ
 
1.บุพกรรมใด ทำให้คุณพ่อมีชีวิตในวัยรุ่นที่ลำบากมาก แต่ต่อมาสามารถร่ำรวยมีทรัพย์สินเป็นที่ดิน-ตึก เป็นจำนวนมาก แต่ทำไมท่านถึงมีอัธยาศัยตระหนี่ในเรื่องการทำบุญคะ
 
2.บุพกรรมใด ทำให้คุณพ่อเป็นมะเร็งที่ลำไส้บริเวณไส้ติ่ง และลามเข้ากระดูกคะ ท่านเป็นโรคนี้มากี่ชาติแล้ว บุญที่ลูกทำให้มากพอที่จะไปตัดรอนวิบากกรรมนี้ให้ท่านในชาติหน้าหรือไม่ ลูกจะต้องช่วยอย่างไร เพื่อไม่ให้ท่านเป็นโรคนี้ในชาติต่อไปคะ และลูกจะมีวิบากกรรมหรือไม่คะ ที่ตัดสินใจให้คุณพ่อมารักษาแบบคีโม เพราะทำให้ท่านแพ้อย่างมาก
 
3.ทำไม คุณพ่อถึงปฏิเสธบุญทุกรูปแบบ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ คุณพ่อยอมทำบุญ ท่านเข้าใจลูกผิดเรื่องอะไร และคิดกับลูกอย่างไรคะ
 
4.คืนก่อนที่คุณพ่อจะเสียชีวิต ท่านฝันเหมือนจริงว่า เห็นคนเดินผ่านหน้าห้อง 2คน พวกเขาคือใคร และมาทำไมคะ และก่อนที่คุณพ่อจะเสียชีวิต ท่านน้ำตาไหล ท่านอยากจะบอกอะไรคะ คุณพ่อมีคตินิมิตอย่างไร ช่วง 7วันหลังตาย ท่านทำอะไร อยู่ที่ไหน คิดอะไรคะ
 
5.คืนที่3 หลังจากพระสวดจบแล้ว ญาติๆเถียงกันเรื่องมรดก อยู่ๆก็มีเสียงที่หลังคาดัง “ตูม” เสียงดังมาก ทุกคนวิ่งออกมาดู ก็ไม่เห็นมีอะไร เป็นเพราะฝีมือของคุณพ่อหรือไม่ ถ้าใช่ท่านกำลังจะบอกอะไร และท่านทำเสียงดังด้วยวิธีใดคะ
 
6.หลังจากงานศพของคุณพ่อ ลูกได้ปิดบัญชีทำบุญให้ท่านทุกบุญ ช่วยท่านได้แค่ไหน ท่านเป็นอย่างไร ตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหน มีอะไรอยากฝากบอกลูกบ้างหรือไม่ หากท่านได้กลับชาติมาเกิดเป็นคนแล้ว บ้านของท่านอยู่ที่ไหนคะ ลูกจะไปหาท่านแล้วชวนท่านมาสร้างบารมีได้หรือไม่คะ
 
7.คุณพ่อ-คุณแม่-แม่เลี้ยงมีวิบากร่วมกันมาอย่างไร ถึงมีสามีคนเดียวกัน เพราะเหตุใดลูกจึงทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้คุณพ่อไม่สำเร็จ ลูกเคยเกิดเป็นลูกของท่านมากี่ชาติแล้วคะ ทำไมถึงผูกพันกับท่านมาก ชาติหน้าลูกอธิษฐานให้มาเป็นลูกของท่านอีกได้หรือไม่ การอธิษฐานแบบนี้ถูกหลักวิชชาหรือไม่อย่างไรคะ
 
8.บุพกรรมใด ทำให้คุณปู่รวยมาก แต่ต่อมาเงินสกุลจีนก็ถูกยกเลิก ทำให้คุณปู่แทบไม่เหลืออะไรเลย บุพกรรมใดทำให้คุณปู่ตาบอดทั้งสองข้าง ท่านตายแล้วไปอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศหรือไม่คะ
 
9.คุณย่ามีสายบุญเชื่อมกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯอย่างไรคะ บุญใดทำให้ท่านได้รับพระวัดปากน้ำรุ่น1 อดีตชาติท่านสัมพันธ์กับตัวลูกอย่างไร ทำไมท่านรักลูกมาก คุณย่าตายแล้วไปอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศหรือไม่คะ
 
10.บุพกรรมใด ทำให้คุณยายของลูกอายุสั้นและตกเลือด คุณยายตายแล้วไปอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศหรือไม่คะ คุณยายจะได้รับผลกรรมที่คิดจะทำแท้งลูก แต่ต้องมาตายเองอย่างไรคะ
 
11.บุญใด ที่ทำให้คุณตาช่วงแรกร่ำรวยมาก ในบั้นปลายกลับทรุดลงแต่ไม่ถึงกับลำบาก ท่านมีวิบากกรรมใดถึงต้องถูกธนาคารยึดกิจการโรงสีข้าว คุณตาตายแล้วไปอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไรบ้างคะ
 
12.ลูกและสามี อดีตชาติสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ทำไมคุณยายอาจารย์จึงได้โอบลูก และบอกว่า “นี่ลูกยายนะ” ลูกและสามีเคยเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่ ทำไมสามีถึงผูกพันกับอาชีพทหารมาก เขามีบุญพอจะได้รับตำแหน่งสูงมากกว่านี้หรือไม่คะ และเขามีผังบวชหนาแน่นมากน้อยแค่ไหนคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพยิ่งค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณพ่อ ตอนวัยรุ่นมีชีวิตลำบากมาก แต่ต่อมามีทรัพย์สินที่ดินและตึกมาก แต่มีอัธยาศัยตระหนี่ในเรื่องการทำบุญ เพราะในอดีต เป็นคนมีความตระหนี่ เนื่องจากมีความเชื่อว่า ชีวิตจะประสบความสำเร็จได้ ก็ต้องหนึ่งสมองสองมือเท่านั้น แต่ก็มีบุญที่สงเคราะห์โลกและช่วยเหลือญาติ อีกทั้งเคยบริจาคที่ดินเอาไว้เป็นสาธารณะกุศล เช่น ให้ไว้ใช้สร้างโรงเรียนและโรงพยาบาล มาส่งผลให้มีที่ดินและตึกมาก

  
2.คุณพ่อเป็นมะเร็งลำไส้ บริเวณไส้ติ่ง และลามเข้ากระดูก เพราะกรรมในอดีต ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารเป็นประจำ กับกรรมโกงลูกค้า เช่น ขายของที่คุณภาพไม่ถึงตามที่ลูกค้าต้องการ แต่หลอกว่าเป็นไปตามนั้น มารวมส่งผล
 
  • ท่านเป็นมาหลายชาติแล้ว บุญที่ลูกทำให้ท่านในชาตินี้นั้น จริงๆแล้วสามารถไปตัดรอนวิบากกรรมให้ท่านได้มาก แต่ว่าใจท่านเปิดรับไม่เต็มที่ จึงไปตัดรอนได้บ้างเท่านั้น
  • ก็ให้ลูกทำบุญแล้วอธิษฐานจิตในทุกบุญว่า ให้ไปตัดรอนวิบากกรรมของท่านให้หนักเป็นเบา เบาเป็นหาย
  • ตัวลูกไม่มีวิบากกรรมใดที่ตัดสินใจอย่างนั้น อีกทั้งกรรมของท่านยังหนาอยู่ ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ต้องตาย

 
3.คุณพ่อปฏิเสธบุญทุกรูปแบบ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ท่านยอมทำบุญนั้น เพราะโดยอัธยาศัยเก่าของท่าน เชื่อในหนึ่งสมองสองมือเท่านั้น จึงจะทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ กับได้ข้อมูลที่ผิดพลาดจากคนที่อยู่ใกล้ตัว เกี่ยวกับตัวลูกและวัด

4.คืนก่อนที่คุณพ่อจะเสียชีวิต ท่านฝันเหมือนจริงว่า เห็นคนเดินผ่านหน้าห้อง 2คนนั้น ก็เป็นเจ้าหน้าที่เขต พวกเขามาดูตามรายชื่อที่มีอยู่ในบัญชี และพวกเขาก็เตรียมจะมารับแล้ว

  • ก่อนเสียชีวิต ท่านน้ำตาไหล เพราะท่านเห็นเจ้าหน้าที่เขตมายืนรอรับท่านอยู่ สลับกับการเห็นภาพที่ท่านทำอะไรๆเอาไว้  ซึ่งเป็นเหตุให้ท่านใจเสีย แต่ไม่ได้คิดว่า จะบอกอะไร
  • ตายแล้ว เจ้าหน้าที่ก็คอยพาตัวไปยมโลก โดยมีนิมิตกึ่งหมองกึ่งใส แต่ยังไม่ได้พาไป เพราะบุญที่ลูกทำอุทิศไปให้ท่าน จึงทำให้ท่านสามารถต่อรองกับเจ้าหน้าที่ได้ถึง 7วัน ในระหว่างนั้นท่านก็วนเวียนอยู่ในที่ ที่ท่านคุ้น เพราะห่วงคนโน้นคนนี้ และห่วงสมบัติ
  
5.คืนที่สามหลังจากพระสวดจบแล้วแล้ว ญาติๆเถียงกันเรื่องมรดก อยู่ๆก็มีเสียงที่หลังคาดัง ตูม ทุกคนจึงออกมาดู แต่ก็ไม่มีอะไรนั้น เป็นเพราะฝีมือญาติที่รำคาญที่งานศพยังไม่ทันเสร็จ ก็ยังมาเถียงเรื่องสมบัติ ไม่ใช่ฝีมือของคุณพ่อ

  
6.ภายหลังจากงานศพของคุณพ่อ ตัวลูกได้ปิดบัญชี ทำบุญให้ท่านทุกบุญ ด้วยบุญนี้จึงทำให้ภายหลังจากเจ้าหน้าที่พาตัวไปยมโลก และอยู่หน้าบัลลังก์พิพากษา ทำให้คุณพ่อนึกถึงบุญที่ลูกทำให้ และบุญที่ลูกให้ท่านทำ ทำให้ปรับความเห็นถูกขึ้นมาได้ จากการที่ไม่เชื่อเรื่องบุญ-บาป, นรก-สวรรค์ ก็กลับมาเชื่อ เพราะเห็นได้ด้วยตาของตนเองแล้ว
  • ด้วยบุญดังกล่าวที่ลูกทำอย่างต่อเนื่องและอุทิศไปให้ จึงทำให้ถูกพิพากษาให้กลับมาเกิดใหม่เป็นมนุษย์

  • แต่อยู่ระหว่างการรอมาเกิด ดังนั้นจึงมีข้อความฝากมาบอกลูกว่า ท่านขออนุโมทนาขอบคุณที่ลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่าน ไม่อย่างนั้นก็คงจะต้องถูกลงทัณฑ์ในยมโลกแน่ๆ ซึ่งก็จะมีความทุกข์ทรมานมาก ดังนั้นตอนนี้จึงเชื่อเรื่องบุญทุกอย่างแล้ว
  
7.คุณพ่อ คุณแม่ แม่เลี้ยง มีความเกี่ยวพันกัน คือ ทั้งสองท่านก็เคยเป็นภรรยาของคุณพ่อมาก่อน และต่างก็อธิษฐานจิตว่า ขอให้ได้มาเป็นสามี-ภรรยากันอีก แต่คนละชาติกัน เมื่อมาเกิดเจอกันในชาตินี้ ด้วยเชื้อแห่งความเจ้าชู้ติดตัวคุณพ่อมา จึงรับทั้งสองท่านมาเป็นภรรยา
 
  • ลูกทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้คุณพ่อไม่สำเร็จ เพราะตัวลูกมีบุญในการชักชวนคนทำบุญยังน้อยอยู่ กอปรกับคุณพ่อก็มีสายบุญกับหมู่คณะมาไม่มากด้วย
  • ลูกรักและผูกพันกับท่านมาก ก็เป็นเพียงความผูกพันในความเป็นสายโลหิต ในชาติปัจจุบันเป็นหลัก
  • ถ้าจะอธิษฐานให้ถูกหลักวิชชาควรทำอย่างนี้ว่า ด้วยบุญที่ทำทุกบุญขอให้ได้เกิดในครอบครัวสัมมาทิฐิ มีบิดามารดาที่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย และมีเป้าหมายไปสู่ที่สุดแห่งธรรม
  • จะได้ไม่ต้องมาทุกข์ใจกับบิดา-มารดา เพราะโปรดท่านยากเหมือนชาตินี้
  
8.คุณปู่รวยมาก เพราะบุญที่ท่านสงเคราะห์โลกเพื่อสาธารณะกุศลต่างๆมาก และสงเคราะห์ญาติ มาส่งผล
  • แต่ต่อมาเงินสกุลจีนถูกยกเลิก ทำให้คุณปู่แทบไม่เหลืออะไรเลย เพราะมาเสียดายในภายหลัง จึงทำให้กรรมที่เคยไปริบทรัพย์เขา มาส่งผล
  • คุณปู่ตาบอด 2ข้าง เพราะในชาติหนึ่งท่านรวยมาก ได้ฝังสมบัติไว้ โดยชวนคนรับใช้ไปช่วยฝังเก็บสมบัติ แต่ด้วยความระแวง จึงหลอกคนใช้ให้หยอดตา ด้วยยาพิษที่ทำให้ตาบอด เพื่อจะได้จำทางไม่ได้ มาส่งผล
  • คุณปู่ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวา ชั้นดี ด้วยบุญที่ช่วยเหลือญาติและสังคมสงเคราะห์
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีสภาพความเป็นอยู่ดีขึ้นกว่าเดิมในทุกด้าน
  • แต่ทุกวันพระ จะมีหนอนเกิดขึ้นในปาก ทำให้มีความทุกข์ทรมาน เพราะได้ไปห้ามคุณย่าตักบาตร ทำบุญ เพราะคิดว่า พระไม่ทำงาน

9.คุณย่าได้รับพระของขวัญรุ่น1 เพราะมีสายบุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาในอดีต โดยเป็นกองเสบียง
  • ท่านรักตัวลูกมาก เพราะเคยเกิดเป็นลูกหลาน เป็นญาติกันมา ปัจจุบันก็ผูกพันกันโดยสายโลหิต
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส2 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น

10.คุณยายของลูก อายุสั้น ตกเลือด เพราะกรรมที่เคยทำยาทำแท้ง มาให้ญาติที่อยากทำแท้งกิน มาส่งผล
 
  • ตายแล้ว ก็ไปอยู่ยมโลก ของมหานรกขุม1 ด้วยกรรมที่ทำแท้ง แต่ลูกไม่ตาย จึงไม่ได้ไปอยู่มหานรก กำลังโดนเจ้าหน้าที่บังคับให้กินยา ซึ่งเมื่อกินเข้าไปแล้วก็มีเลือดไหลออกมาท่วม เต็มไปหมดทั้งบ่อ จนตัวเองสำลักน้ำเลือดอยู่ในนั้นจนตาย แล้วเกิดใหม่มาโดนซ้ำๆอีก ทุกข์ทรมานมาก
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา แต่ยังไม่หมดกรรม

11.คุณตาช่วงแรกร่ำรวยมาก บั้นปลายทรุดลงแต่ไม่ถึงกับลำบาก เพราะเป็นคนชอบทำทาน แต่มาเสียดายในภายหลัง แต่ยังพอมีทานบารมีอยู่บ้าง จึงไม่ถึงกับลำบาก
  • ถูกธนาคารยึดกิจการโรงสี เพราะกรรมในอดีต เคยเป็นเจ้ามือพนัน และเคยยึดทรัพย์ลูกหนี้พนันต่างๆ มาส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว ไม่อาจรับบุญได้

12.ตัวลูกและสามีเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยพุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นกองเสบียงของหมู่คณะ โดยตัวลูกเป็นภรรยาของสามีที่เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช โดยทำหน้าที่เป็นแม่บ้าน โดยบางทีทำบุญตามอารมณ์ บางทีก็เต็มที่  
  • ได้เคยสร้างบุญกับคุณยายอาจารย์มา
  • ตัวลูกมีผลการปฏิบัติธรรม ได้เข้าถึงดวงใสๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ส่วนสามีก็ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช โดยเป็นเสนาธิการทหาร มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงองค์พระใสๆ พอประคองตัวกลับดุสิตบุรีได้ และได้ออกบวชตามพระราชาตอนแก่ ลงมาสร้างบารมีได้ทั้ง 2รอบทั้งคู่
  • สามีได้เป็นทหารมาหลายชาติ จึงชอบที่จะเป็นทหาร
  • ในชาตินี้กำลังบุญก็สามารถส่งไปถึงเป็นแม่ทัพนายกองได้
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


http://goo.gl/mC231

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related