ปิดอบาย เพราะได้สร้างองค์พระ

การดำเนินชีวิตที่ผิดพลาดนั้นอันตราย เพราะจะมีอบายรองรับอยู่...ผู้หญิคนหนึ่งเป็นคนใจดี แต่ชอบสูบบุหรี่และเล่นการพนัน ก่อนเสียชีวิตเธอได้มีโอกาสสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เมื่อเธอละโลกแล้วมีสภาพอย่างไร...และคำถาม ทำบุญอย่างไร จึงจะได้บุญมากๆ...ที่นี่มีคำตอบ https://dmc.tv/a5081

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > บุญเกื้อหนุน > อานุภาพแห่งบุญ
[ 29 เม.ย. 2552 ] - [ ผู้อ่าน : 18286 ]
Case Study
ปิดอบาย เพราะได้สร้างองค์พระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
    ลูกเข้าวัดครั้งแรก โดยมีแรงบันดาลใจจากคำว่า ธรรมกาย เพราะครั้งหนึ่งในวัยประมาณ 9-10ขวบ ลูกได้ฟังรายการธรรมะทางวิทยุ ซึ่งนำเทปการสอนการทำสมาธิ(Meditation)วิชชาธรรมกาย ของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ มาเปิดออกอากาศ เป็นการสอนวิธีการระลึกชาติ ลูกฟังด้วยความตื่นเต้นอยากทำได้บ้าง และใฝ่ฝันอยากจะเรียนรู้วิชชาธรรมกายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
 
    จนถึงในปี พ.ศ.2527 ขณะเป็นช่วงรอฟังผลสอบเอ็นทรานซ์ ลูกก็ได้ไปเที่ยวบ้านเพื่อน คุณแม่ของเพื่อนก็พูดถึงวัดพระธรรมกาย ลูกจึงคิดว่าต้องไปวัดพระธรรมกายให้ได้ นับจากวันที่ลูกได้มาที่วัดถึงปัจจุบัน ลูกก็ไม่เคยห่างวัดเลยและได้ชวนน้องสาวมาวัดด้วยกันอย่างสม่ำเสมอ ในช่วงที่เป็นนักศึกษาก็ทำกิจกรรมชมรมพุทธฯ เมื่อมาที่วัดก็ได้มาเป็นอาสาสมัครช่วยงานรักษาระเบียบและเหรัญญิก ร่วมบุญกับทางวัดทุกบุญอย่างเต็มกำลัง ทั้งทำด้วยตัวเองและทำหน้าที่กัลยาณมิตร
 
    ลูกคิดว่าแม้เราจะเป็นเพียงนอตตัวเล็กๆ ที่มีส่วนทำให้โครงงานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อสำเร็จก็เป็นปลื้มแล้ว ชาตินี้เกิดมาก็ไม่เสียชาติเกิด เมื่อคุณครูไม่ใหญ่เปิดโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูกและน้องสาวก็คิดว่า นี่แหละคือสิ่งที่พวกเราแสวงหาและรอคอยมานาน ตอนนี้ลูกยังฝันด้วยตัวเองไม่เป็น จึงกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันให้ลูกด้วยเจ้าค่ะ
 
    ลูกเกิดมาในครอบครัวที่แตกแยก คือ คุณพ่อไปมีภรรยาใหม่ คุณแม่จึงไปอาศัยอยู่กับคุณป้าซึ่งเป็นพี่สาวคนโต คุณแม่มีบุตร 3คน คือ พี่ชาย ตัวลูก และน้องสาว ต่อมาคุณแม่ก็ย้ายออกจากบ้านไป พวกเราพี่น้องสามคนจึงเติบโตมากับคุณป้าและคุณลุง (สามีของคุณป้า)_ซึ่งเลี้ยงดูหลานทุกคนอย่างดีเหมือนเป็นลูกของท่านเอง
 
   คุณป้า เป็นคนจีน มีน้องอีก 9คน ท่านเป็นลูกสาวคนโต จึงต้องเสียสละลาออกจากโรงเรียนตั้งแต่จบชั้นประถมปีที่4 เพื่อทำงานและเลี้ยงน้อง คุณป้าเป็นผู้หญิงแกร่ง มีบุคลิกเหมือนนักเลง พูดเสียงดัง สูบบุหรี่และเล่นการพนัน แต่ก็เป็นคนใจดีมีเมตตา ชอบช่วยเหลือคนและรักเด็ก คุณป้ามีลูกชายหนึ่งคนกับสามีคนแรกซึ่งเลิกกันไปหลังจากอยู่ด้วยกันได้ไม่กี่ปี ต่อมาท่านก็แต่งงานใหม่กับคุณลุงและอยู่ด้วยกันมานานกว่า 50ปี
 
    บ้านของคุณป้าอยู่ในแหล่งเสื่อมโทรม เต็มไปด้วยยาเสพติดและการพนัน ลูกและพี่น้องจึงเติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ที่บ้านคุณป้าเองก็เคยเปิดบ่อนไพ่ ครั้งหนึ่งตำรวจมาจับคุณป้าและขาไพ่ที่บ้านในตอนดึก ขณะนั้นน้องสาวของลูกอายุประมาณ 2ขวบ ยังนอนดื่มนมอยู่บนตักคุณป้า ตำรวจก็ได้จับทั้งคุณป้าและน้องสาวเข้าห้องขังไปด้วยกัน ไปนอนดูดนมอยู่ในห้องขัง จนรุ่งเช้าคุณแม่ต้องไปประกันตัวคุณป้าออกมา
 
    คุณป้าเสียชีวิตเมื่ออายุ 82ปี ก่อนเสียชีวิตท่านต้องทรมานด้วยโรคถุงลมโป่งพองอยู่หลายปี เพราะผลจากการสูบบุหรี่ตั้งแต่ยังสาว ลูกได้ชวนคุณป้ามาวัดตั้งแต่ปี พ.ศ.2528 ท่านได้ถวายปัจจัยสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวกับคุณครูไม่ใหญ่ด้วยตนเอง ในวันฉลองมหาธรรมกายเจดีย์ ล่าสุดก่อนละโลก ท่านได้ร่วมบุญเสาแก้วพันปีเป็นจำนวนหนึ่งแสนบาท
 
    พี่ชายของลูก เป็นคนเงียบๆ มีเมตตาไม่เคยฆ่าหรือรังแกสัตว์ และรักเด็ก แต่ว่าเมื่อเป็นวัยรุ่นก็เริ่มหัดสูบบุหรี่และดื่มสุรา พอเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยก็ติดบุหรี่และสุรา และเริ่มเที่ยวกลางคืน จนทำให้ผลการเรียนตกต่ำถึงขั้นถูกรีไทร์ แต่ต่อมาก็พยายามศึกษาจนจบปริญญาตรี ในวัยทำงานพี่ชายก็ยิ่งสูบบุหรี่จัด และดื่มสุรามากขึ้น จนถึงปี พ.ศ.2538 พี่ชายก็เสียชีวิตเมื่ออายุได้ 32ปี จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เพราะเมาสุราแล้วขับรถ ซึ่งขณะนั้นภรรยาของพี่ชายกำลังตั้งครรภ์ได้เพียง 6เดือน ลูกจึงขาดพ่อภรรยาก็ขาดสามีที่จะมาเป็นหัวหน้าครอบครัว
 
    ในวันถัดจากวันที่พี่ชายเสียชีวิต ลูกและน้องสาวได้มาทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว อุทิศบุญไปให้ และได้กราบขอความเมตตาจากคุณยายอาจารย์ช่วยอุทิศส่วนกุศลไปให้ด้วย หลังจากนั้นก็ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้พี่ชายเสมอ
 
    คุณลุง (พี่ชายของคุณแม่) ท่านเป็นบุตรชายคนเดียวในจำนวนพี่น้อง 10คน ท่านแต่งงานแต่ไม่มีบุตร ตลอดชีวิตของท่านเป็นคนประหยัดมัธยัสถ์ ท่านเป็นข้าราชการไม่ได้มีรายได้มากนัก แต่สามารถเก็บออมจนมีเงินและทรัพย์สินนับ 10ล้านบาท แต่ตัวท่านก็ไม่ได้ใช้ทรัพย์สมบัติเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์กับตัวเอง ทั้งในโลกนี้หรือโลกหน้าแต่อย่างใด เมื่อท่านสิ้นไปสมบัติของในท่านในส่วนที่แบ่งให้กับน้องๆและภรรยา กลับทำให้ทุกคนต้องมาทะเลาะแย่งสมบัติกันจนถึงกับต้องฟ้องร้อง และให้พี่น้องเข้าหน้ากันไม่ติด คุณลุงเสียชีวิตขณะมีอายุได้ 79ปี
 
   คุณแม่ เป็นคนใจดีมีเมตตา ชอบช่วยเหลือคน แต่ก็เป็นคนใจร้อนหงุดหงิดง่ายและมีทิฐิมาก นับจากที่คุณแม่ทราบว่าคุณพ่อมีภรรยาใหม่ คุณแม่ก็หาทางคลายทุกข์ด้วยวิธีการต่างๆ เช่น ไปหาเจ้าเข้าทรง ดูดวง และเล่นไพ่ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ต่อมาก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของท่าน การที่ท่านไปหาเจ้าเข้าทรงบ่อยๆ ท่านจึงกลายเป็นร่างทรงเสียเองนับ 10ปี และท่านก็ศึกษาโหราศาสตร์จนสามารถรับตรวจดวงชะตา และทำพิธีตามความเชื่อแบบโหราศาสตร์ได้
 
    นอกจากนี้ การเล่นไพ่ก็เหมือนจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เสียแล้ว ท่านเล่นไพ่เกือบทุกวัน บางครั้งท่านก็จะเล่นโต้รุ่ง ถ้าลูกขอให้ท่านเลิกเล่นไพ่ท่านจะโกรธมาก บางครั้งถึงกับเคยตัดแม่ตัดลูกเลย แล้วท่านก็โทษว่าการที่ท่านเป็นเช่นนี้เพราะคุณพ่อนั่นแหละเป็นต้นเหตุ ที่ทิ้งท่านและครอบครัวไป จึงทำให้ท่านต้องมาเล่นไพ่ มาเป็นร่างทรง มาศึกษาวิชาอะไรต่างๆเหล่านี้
 
    ขณะนี้คุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ และเป็นคนแข็งแรงมาก แต่ดูเหมือนคนอมทุกข์ตลอดเวลา ท่านจะมีโลกส่วนตัวที่ลูกๆเข้าไม่ถึง แต่ท่านก็พยายามทำหน้าที่แม่อย่างดีที่สุด ลูกและน้องสาวเคยมากราบเรียนถามคุณยายอาจารย์ เรื่องคุณแม่ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรดี แต่คุณยายอาจารย์...ท่านบอกว่า “เอาไว้ก่อน”
 
คำถาม
 
1.ขณะนี้คุณป้าอยู่ที่ไหนคะ ท่านมีข้อความฝากมาถึงคุณลุง (สามีของคุณป้า) และหลานๆหรือไม่ ในช่วง 7วันที่สวดพระอภิธรรม คุณป้าได้รับบุญหรือไม่คะ บุญจากการสร้างองค์พระ บุญเสาแก้วพันปี ส่งผลให้คุณป้าอย่างไรบ้างคะ การที่ลูกชายของคุณป้าและหลานๆบวชหน้าไฟให้คุณป้าก่อนเผาศพของคุณป้า คุณป้าจะได้บุญหรือไม่ และผู้บวชจะได้บุญหรือไม่ เพราะเป็นการบวชที่สั้นมากๆค่ะ
 
2.คุณป้าและน้องสาวมีกรรมอะไรร่วมกัน จึงโดนจับขังคุก ตั้งแต่น้องสาวอายุได้เพียง 2ขวบคะ
 
3.พี่ชายของลูกหลังจากละโลกใหม่ๆไปอยู่ไหนคะ ในช่วง 7วันทุกคนที่บ้านได้กลิ่นเหม็นเน่า แสดงว่าพี่ชายกลับมาที่บ้านใช่หรือไม่คะ แต่หลังจากนั้นประมาณ 1เดือน ทุกคนได้กลิ่นหอมเหมือนน้ำอบไทย แสดงว่าคุณยายอาจารย์ช่วยพี่ชายไว้ใช่หรือไม่คะ และขณะนี้พี่ชายอยู่ที่ไหนคะ ได้รับบุญสร้างพระและทุกๆบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ มีข้อความฝากมาถึงทางบ้านหรือไม่คะ
 
4.คุณลุง (พี่ชายของคุณแม่) ขณะนี้อยู่ที่ไหนคะ และได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ มีข้อความฝากมาถึงทางบ้านหรือไม่คะ
 
5.วิบากกรรมอันใดทำให้คุณลุงมีสมบัติเป็น 10ล้าน แต่ก็ไม่ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์อันใด ทำไมสมบัตินั้นจึงเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะกันของหมู่ญาติ มีวิบัติอะไรติดมากับสมบัตินั้นหรือคะ
 
6.คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย ตัวลูก และน้องสาว สร้างบุญกรรมกันมาอย่างไรคะ จึงมีครอบครัวแตกแยก และคุณแม่ต้องมีชีวิตที่ขมขื่น เพราะคุณพ่อไปมีภรรยาใหม่ และคุณพ่อจะได้รับวิบากกรรมอย่างไรคะ พอจะมีวิธีแก้ไขได้หรือไม่ เพราะปัจจุบันคุณพ่อได้มาเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา และปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอค่ะ
 
7.การที่คุณแม่ติดการพนัน ไม่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรคะ เพราะคุณแม่โทษว่าเพราะคุณพ่อทำให้เป็นอย่างนี้ค่ะ ท่านจะมีโอกาสกลับตัวได้หรือไม่คะ ลูกกับน้องสาวทำกรรมใดมาจึงมีคุณแม่เช่นนี้คะ และเหตุใดคุณยายอาจารย์จึงพูดว่า “เอาไว้ก่อน” เมื่อลูกถามเรื่องคุณแม่คะ
 
    ลูกและน้องสาวทำกรรมอย่างไรมาคะ จึงต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ มาเกิดอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีและมีฐานะยากจน เรายังต้องรับวิบากกรรมนี้ในภพชาติต่อไปหรือไม่คะ จะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไร แต่ด้วยบุญใดที่ทำให้คุณป้า-คุณลุงเลี้ยงดูอย่างดี และมีญาติและผู้คอยช่วยเหลืออยู่เสมอคะ
 
8.เพราะวิบากกรรมใด ลูกและน้องสาวจึงเป็นซีสต์ที่รังไข่ โดยน้องสาวได้รับการผ่าตัดไปแล้ว ลูกทั้งสองยังต้องรับวิบากกรรมนี้ในภพชาติต่อไปหรือไม่คะ จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
9.เหตุใดลูกจึงมีความสนใจในพระพุทธศาสนามากตั้งแต่ยังเด็ก และตอนอายุราว 8ขวบลูกเคยฝันถึงแม่ชีและมีคนนั่งสมาธิอยู่ในบ้าน ในฝันลูกอยากนั่งสมาธิด้วย แต่กลับเลือกที่จะต่อสู้อยู่นอกบ้านเพื่อคุ้มกันคนในบ้าน เป็นแค่ความฝันของเด็กหรือว่ามีความหมายใดหรือไม่คะ
 
10.การที่ลูกทำบุญ เพราะคิดว่าเป็นหน้าที่และอยากให้งานของคุณครูไม่ใหญ่สำเร็จ บางครั้งลูกไม่ได้รู้สึกปีติมากเหมือนครั้งแรกๆที่ทำ ลูกจะได้บุญเท่ากับตอนที่ปีติหรือไม่คะ แล้วควรทำอย่างไรจึงจะได้บุญมากๆคะ
 
11.น้องสาวของลูกมีปานสีน้ำตาลที่ท้ายทอย รูปนิ้วโป้ง เคยมีคนบอกว่าน้องสาวของลูกเป็นย่าทวดกลับชาติมาเกิด จริงหรือไม่คะ น้องสาวของลูกมีเพื่อนรักกันมากคนหนึ่งเป็นอุบาสิกาอยู่ที่วัด ทั้งสองคนเคยสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไรคะ
 
12.คุณพ่อ ตัวลูกและน้องสาว เคยสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไร และพวกเราเคยสร้างบารมีกับคุณครูไม่ใหญ่และหมู่คณะ หรือไม่อย่างไรคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณป้าตายแล้ว ก่อนตายใจก็พอจะเกาะบุญช่วงท้ายให้ผ่องใสได้บ้าง คือ บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และเสาแก้วพันปี ตายแล้วไปเกิดเป็นอากาสเทวา มีวิมานหลังย่อมๆพอประมาณ ก่อนบาปอื่นที่ทำไว้จะส่งผล
 
  • ลูกต้องเร่งสร้างบุญไปให้คุณป้ามากๆ เพราะท่านจะอยู่เป็นอากาสเทวาไม่นานนัก เนื่องจากบุญชิงช่วงไปก่อนบาป แต่บาปกำลังรอคอยทีเดียว บาปก็มาจ่อไว้ เนื่องจากบุญแรงกว่าจึงฉุดไปก่อน
  • ในช่วงนี้ถ้าเราชิงช่วงคือส่งบุญไป และให้ท่านนั่งสมาธิด้วย ก็จะหนี...หนี...หนีบาป แต่บาปก็จะตามไปติดๆ ขึ้นอยู่กับบุญหรือบาปว่าอย่างไหนจะเร็วแรงกว่ากัน
  • ท่านเตรียมตัวตายมานาน (แต่ไม่ได้เตรียมตามหลักวิชชา)_คือ รู้ตัวว่าจะตายแน่อยู่แล้ว กอปรกับสังขารทุกข์ทรมาน ท่านจึงเบื่อสังขาร ตายแล้วไปเกิดเป็นอากาสเทวาทันที จึงไม่ได้มาวนเวียนในงานสวดพระอภิธรรม
  • ในใจลึกๆของท่านก่อนตาย ท่านก็กลัวไปอบายมาก ตอนนี้ท่านดีใจที่ลูกและทุกคนอุทิศบุญไปให้ จึงฝากขอบคุณมา
  • ลูกชายและหลานชายของคุณป้าบวชหน้าไฟให้นั้น ท่านก็ได้รับบุญแต่ไม่มาก เพราะบวชช่วงสั้น
  • ผู้บวชก็จะได้รับบุญบ้างแต่ไม่มากนัก เพราะบวชช่วงสั้น ยังไม่ค่อยจะรู้เรื่องว่าบวชมาทำไม วัตถุประสงค์ของการบวชก็ยังไม่ค่อยรู้
 
2.คุณป้าและน้องสาวตอนอายุ 2ขวบถูกจับเข้าห้องขัง เพราะคุณป้ามีกรรมปัจจุบันที่เล่นการพนัน ส่วนน้องสาวมีเศษกรรมที่คบคนพาลแบบเดียวกับที่ป้าเป็น ในอดีต
  • เราจะเห็นว่า กรรมเวลาส่งผล ไม่ได้คำนึงถึงว่าจะไร้เดียงสา (Innocence) หรือไม่ ถ้าเอาตายได้เอาตายเลย เช่น บางคนคลอดออกมาตาย กรรมไม่ได้คำนึงว่ากำลังน่ารักน่าเอ็นดูให้ไปตายตอนแก่เถิด กำลัง Innocence อยู่
 
3.พี่ชายของลูกตายใหม่ๆก็ยังไม่ทันได้ตั้งตัว จึงกลับมาวนเวียนที่บ้าน กายและใจขอบพี่ชายก็เศร้าหมอง ทุกคนที่บ้านจึงได้กลิ่นเหม็นเน่า
 
  • ภายหลังจากนั้นหนึ่งเดือน ทุกคนในบ้านก็ได้กลิ่นหอม เพราะคุณยายอาจารย์ช่วย และทุกคนทำบุญอุทิศไปให้
  • แต่ก็มีสภาพได้แค่ภุมมเทวา ระดับกลาง เพราะใจรับบุญได้เพียงแค่นี้
  • แต่ตอนนี้ได้ไปเกิดเป็นมนุษย์แล้ว เพราะคลายความผูกพันกับครอบครัว
 
4.คุณลุง (พี่ชายของคุณแม่) ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวา ระดับล่าง มีชีวิตลำบากในช่วงแรก ต่อมาก็ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้นกว่าเดิม คือ เป็นภุมมเทวา ระดับกลาง ที่มีความสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิม
 
  • คุณลุงตายช่วงแรกก็ทุกข์ใจ เพราะเห็นคนในบ้านทะเลาะกันเรื่องแย่งสมบัติ จึงออกจากบ้าน ระหกระเหินลำบากมาก
  • ต่อมาได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็ทำให้สบายขึ้น ได้ฝากมาบอกว่า ตายไปแล้วเอาอะไรไปไม่ได้เลย ตายแล้วก็ไม่มีใครทำบุญอุทิศไปให้นอกจากหลาน จึงฝากขอบคุณมา และตัวคุณลุงเองก็เสียดายที่ตอนมีชีวิตอยู่ไม่ได้ทำบุญมา รู้อย่างนี้ทำบุญมาเยอะๆก็ดี
 
5.คุณลุงก็มีวิบากกรรมเก่า คือ ในอดีตทำบุญแล้วชอบเสียดายในภายหลัง เพราะฉะนั้นในชาตินี้ บุญที่ทำแล้วจึงทำให้มีสมบัติ แต่เพราะความเสียดายในชาตินั้น จึงไม่ได้ใช้สมบัติ แถมสมบัติที่อยู่ในโลกมนุษย์ก็มีเชื้อวิบัติ ทำให้คนที่อยู่ทะเลาะเพราะแย่งกัน
 
 
6.คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย ตัวลูก และน้องสาว ต่างก็มีกรรมเป็นของตัวเอง คือ...
  • คุณแม่มีกรรมเจ้าชู้ในอดีตตอนเป็นผู้ชาย จึงทำให้มาเจอสามีที่ทอดทิ้งและไปมีภรรยาใหม่
  • ส่วนลูกและน้องสาวก็มีเศษกรรมเจ้าชู้มาเหมือนกัน จึงมาเจอสภาพเหล่านี้ มาอยู่ในครอบครัวที่แตกแยก
  • พี่ชายก็มีเศษกรรมเจ้าชู้มาเหมือนกัน แต่เบาบางกว่าคนอื่น จึงมาเกิดเป็นผู้ชายอยู่ในครอบครัวที่แตกแยก
  • ส่วนคุณพ่อก็เป็นกรรมใหม่ของท่าน คุณพ่อจะมีวิบากกรรม คือ ตอนที่กรรมส่งผลจะไปเกิดในครอบครัวที่แตกแยกเหมือนกัน (จะเป็นหญิงหรือชายยังไม่รู้)
  • วิธีแก้ไข ก็ต้องให้คุณพ่อสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ ปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกาย และถ้าหากเป็นไปได้ ให้คุณพ่อไปขออโหสิกรรมกับคุณแม่ ก็จะเป็นการดี ที่จะทำให้วิบากกรรมนี้จากหนักเป็นเบา และถ้าเข้าถึงพระธรรมกายด้วย เบาก็จะเป็นหาย
7.การที่คุณแม่ติดการพนันและไม่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา ก็เพราะคุณแม่คบคนพาล ต้องดึงให้ท่านออกจากกลุ่มนี้ก่อน จึงจะพอแก้ไขได้แต่ก็ไม่ใช่ง่าย ดังที่คุณยายอาจารย์ ท่านบอกว่า “เอาไว้ก่อน”
  • ลูกและน้องสาวมาเกิดกับคุณแม่ที่ติดการพนันดังกล่าว เพราะกรรมในอดีต ลูกทั้งสองก็คบคนพาลที่ติดการพนันเป็นเพื่อน อีกทั้งกรรมตระหนี่ในช่วงแรกก่อนมาเจอหมู่คณะในชาตินั้น ตามมาส่งผล จึงทำให้ลำบากในวัยเด็ก
  • ลูกและน้องสาวได้มีบุญสงเคราะห์ญาติและบิดามารดาในอดีต ตามมาส่งผล จึงมีคุณลุง-คุณป้าและญาติตามมาช่วยเหลือ
8.ลูกและน้องสาวเป็นซีสต์ที่รังไข่ เพราะเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ของลูกทั้งสองตอนเป็นผู้ชาย
  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ อีกทั้งต้องประพฤติพรหมจรรย์ในชาตินี้ด้วย ชาติต่อไปก็จะได้ไม่เป็นซีสต์อีก
9.ในอดีต ลูกและน้องสาวเคยเป็นผู้ชาย และเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน ได้มากลุ่มใหญ่เพื่อมาเรียนธรรมะกับหมู่คณะ พระเถระในชาตินั้นได้ชวนให้บวช เพื่อนในกลุ่มส่วนหนึ่งออกบวชกัน แต่ลูกทั้งสองคนไม่ยอมบวช ออกไปเป็นกองเสบียง และออกไปเจ้าชู้
  • อีกทั้งตอนแรกก็ไม่ค่อยได้ทำบุญเท่าไหร่ ต่อมาภายหลังในชาตินั้นเบื่อทางโลก จึงหันหน้ากลับมาสร้างบารมีเหมือนเดิม จึงทำให้ชาตินี้ วิบากกรรมช่วงแรกที่ไม่ค่อยได้ทำบุญ ทำให้ต้องมาเกิดในครอบครัวที่ยากจน สภาพแวดล้อมไม่ดี แต่ด้วยบุญเก่าตามมาส่งผลจึงทำให้เรียนเก่งและมีฐานะดีขึ้นตามลำดับ
  • ส่วนที่ฝันไปดังกล่าว เพราะชาติที่ผ่านมา แทนที่จะเข้าวัดเพื่อสร้างบารมี แต่สมัครใจสร้างบุญอยู่ข้างนอกแบบกองเสบียง เพราะไม่ยอมบวชตามคำชวน จึงเป็นกรรมนิมิตมาฝันเห็น
10.บุญที่ทำแล้วปีติ จะได้บุญมากกว่า บุญที่ทำแล้วไม่ปีติ เล็กน้อย
  • จะทำให้ปีติทุกครั้งก็จะต้องทำดังนี้ คือ ก่อนทำบุญก็จะต้องนั่งสมาธิเยอะๆให้ใจใสๆ อย่างที่ครูไม่ใหญ่นำนั่งก่อนทำบุญ ให้ใจอยู่ในบุญตลอด แล้วก็หมั่นตรึกระลึกนึกถึงบุญบ่อยๆ อย่าทำเพียงสักแต่ว่าเป็นหน้าที่เท่านั้น ต้องตั้งใจทำและต้องนึกถึงบุญทั้งก่อนทำ กำลังทำ และหลังทำแล้ว ให้ใจใสตลอด
11.น้องสาวของลูกไม่ใช่ย่าทวดมาเกิด
  • น้องสาวของลูกและเพื่อนอุบาสิกาที่อยู่ในวัด ชาติที่ผ่านมาได้ถูกชวนให้บวช แต่ไม่ยอมบวชและออกไปเป็นกองเสบียง แต่เพื่อนกลับมาบวชตอนอายุมากแล้ว แต่กรรมเจ้าชู้ก็ยังตามทัน ชาตินี้จึงต้องมาเป็นผู้หญิง แต่บุญที่บวชตอนแก่จึงได้มาเป็นอุบาสิกาเข้าวัดในชาตินี้
12.ลูกและน้องสาวเคยสร้างบุญกับหมู่คณะตลอดแบบกองเสบียง แต่คุณพ่อนั้นสร้างบารมีกับหมู่คณะมาน้อยจึงมีสายบุญหย่อนไปหน่อย ชาตินี้ให้คุณพ่อหมั่นสร้างบุญให้เยอะๆในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์

http://goo.gl/Z82eZ

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : โรค  เสียชีวิต  อุบาสิกา  อาจารย์  อยู่ในบุญ  หลวงพ่อ  หลวงปู่วัดปากน้ำ  สร้างองค์พระ  สร้างพระธรรมกายประจำตัว  สร้างพระ  สมาธิ  ศรัทธา  วัดพระธรรมกาย  ภาษีเจริญ  ภพชาติ  พระพุทธศาสนา  พนัน  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัญหา  ปัจจัย  ปฏิบัติธรรม  บุญ  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related