เธอคือสตรีหมายเลขหนึ่ง ตอนที่หนึ่ง

บุญอยู่เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จ...จริงหรือ บุญใดทำให้เป็นที่รัก มีชื่อเสียง...ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร จึงจะมีชีวิตที่ปลอดภัยจากวิบากกรรม เหมือนอยู่ในห้องนิรภัย...ที่นี่มีคำตอบ https://dmc.tv/a5579

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 11 ก.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
CASE STUDY
เธอคือสตรีหมายเลยหนึ่ง ตอนที่หนึ่ง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก คือ อดีตคู่สร้างบารมีของพระภิกษุหนึ่งในกองพันสถาปนา ที่กำลังบวชอยู่ต่อในรุ่นนี้ค่ะ เมื่อลูกได้ฟัง Case Study_ของพระภิกษุอดีตคู่สร้างบารมีของลูก ลูกก็ปลื้มใจมากที่ได้รู้ว่าตัวเองมาจากสวรรค์ชั้นดุสิต เมื่อรู้อย่างนี้จึงเป็นแรงบันดาลใจหลักที่ทำให้ลูก อยากเป็นประธานกอง กฐิน 100ปีคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ทันที เพราะได้รู้ว่าตัวเองเคยทำในสิ่งนี้ข้ามชาติมาแล้ว ชาตินี้ลูกก็อยากทำในสิ่งนี้ให้ดีที่สุดด้วย และลูกก็ตั้งใจจะชวนคนในเครือข่ายธุรกิจที่ลูกทำอยู่ มาร่วมสร้างบุญนี้ร่วมกัน เพื่อผลบุญนี้จะทำให้เรารวยไปพร้อมๆกันค่ะ
 
    ลูกขอกราบขอบพระคุณ ในความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อมาก ที่ช่วยฝันในฝันให้ค่ะ เพราะทำให้ลูกเข้าใจในเรื่องกฎแห่งกรรมมากขึ้น และสามารถเลือกการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องให้กับตัวเองได้ อีกทั้งลูกยังรู้สึกประทับใจพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากค่ะ เพราะเป็นพระที่สง่ามาก ดูอ่อนกว่าวัยมาก ไม่เหมือนคนอายุ 65ปีเลยค่ะ อีกทั้งยังมีไฟในการสร้างบุญอยู่ตลอดเวลา
 
    ลูกมีชีวิตในวัยเด็กที่ลำบาก เพราะเกิดในครอบครัวที่ยากจน มีบ้านก็ถูกไฟไหม้จนไม่มีที่จะอยู่ แต่ลูกก็โชคดีที่ได้สามีดีมากและได้มาเจอธุรกิจที่เป็นธุรกิจที่ดีที่สุด ทำงานจนประสบความสำเร็จสูงสุด เพราะลูกเป็นคู่แรกและคู่เดียวในประเทศไทย ที่ได้รับตำแหน่งมงกุฎทูตสองผู้สถาปนาตั้งแต่ปี พ.ศ.2546_ขณะที่มีอายุเพียง 41ปี ซึ่งจัดว่าเป็นผู้นำที่อายุน้อยที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งใน 14รหัสของโลกในขณะนั้น ปัจจุบันมีดาวรวยสองแสนกว่าคน มีรายได้หลักล้านต่อเดือน ดังนั้นชีวิตของลูกจึงเหมือนเทพนิยายซินเดอเรลล่าค่ะ
 
ลูกขอกราบเรียนถามคำถามของลูกและบุคคลใกล้ชิดดังนี้ค่ะ
 
1.บุพกรรมใด ลูกจึงยากจนและลำบากในวัยเด็ก บ้านไฟไหม้ และบุญใดทำให้ลูกมาเจอธุรกิจที่ดีขนาดนี้ และสามารถทำจนประสบความสำเร็จสูงสุด มีชื่อเสียงและคนรักคะ และลูกมีบุพกรรมใดจ่อมาเพื่อตัดรอนอยู่หรือไม่ ถ้ามีต้องแก้ไขหรือป้องกันอย่างไรคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.บุพกรรมที่ทำให้ลูกเกิดมามีฐานะยากจน และมีชีวิตที่ลำบากในวัยเด็ก เป็นเพราะวิบากกรรมตระหนี่ที่หวงแหนทรัพย์ เสียดายทรัพย์ และกังวลว่าทรัพย์จะหมดเปลือง หรือกังวลเกี่ยวกับความไม่ปลอดภัยในชีวิตเกินไป ที่ลูกเคยทำเอาไว้ในหลายๆชาติ มารวมส่งผล
 
  • อย่างในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้มาเกิดอยู่ในสังคมเกษตรกรรม และเป็นผู้หญิงเหมือนอย่างในชาติปัจจุบัน แต่ด้วยความที่ครอบครัวของลูกมีอาชีพทำนา และมีฐานะที่ค่อนข้างลำบาก จึงทำให้ลูกและครอบครัวต้องใช้ชีวิตกระเบียดกระเสียร หากินไปแบบวันต่อวัน และเพราะความลำบากนี้ จึงทำให้ลูกไม่ค่อยชอบทำบุญในเวลาที่มีใครมาชวนทำบุญ ลูกมักจะบอกปัดไปก่อนว่ายังไม่พร้อม ยังไม่ทำ
  •  
  • แต่เมื่อบอกปัดบ่อยๆเข้า จากที่ไม่อยากทำเพราะความจำเป็น ก็เลยกลายเป็นเพราะความตระหนี่หวงแหนทรัพย์ ไม่อยากให้ใครมายุ่งกับทรัพย์ของตน ด้วยกรรมจากการตระหนี่หวงแหนทรัพย์ในช่วงนั้น จึงทำให้ลูกเกิดมามีฐานะยากจน และมีชีวิตลำบากตั้งแต่เด็กในชาตินี้
  •  
  • สาเหตุที่ทำให้บ้านของลูกเกิดไฟไหม้ เป็นเพราะในชาติเดียวกันนั้น หลังจากที่ครอบครัวของลูกได้เก็บเกี่ยวผลิตผลทางการเกษตรเสร็จแล้ว ลูกก็ได้ทำการเผาที่นาเพื่อเตรียมการเพาะปลูกในคราวต่อไป เผาจนกระทั่งเปลวไฟโหมแรงมาก ครอบครัวของลูกจึงไม่สามารถควบคุมไฟได้ จึงเป็นผลทำให้เปลวไฟลามไปติดบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆกัน ทำให้บ้านและทรัพย์สินของเพื่อนบ้านถูกเผาจนเสียหาย และได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
  • แม้เหตุการณ์ในครั้งนี้ ลูกจะทำโดยไม่ได้เจตนา แต่กฎแห่งกรรมที่เกิดผลจากการกระทำที่เราทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนในอดีตนั้น ก็ยังมาตามส่งผลจนทำให้บ้านของลูกเกิดไฟไหม้ในชาติปัจจุบัน
  •  
  • สาเหตุที่ทำให้ลูกได้มาเจอธุรกิจที่ดีขนาดนี้ เป็นเพราะในชาติเดียวกันนั้น ลูกได้มีโอกาสมาเจอกับพ่อค้าคนหนึ่ง ซึ่งพ่อค้าคนนั้นก็ คือ สามีของลูกในปัจจุบัน ในตอนนั้นพ่อค้าคนนี้ได้เดินทางมาเพื่อหาซื้อผลิตผลทางการเกษตรที่หมู่บ้านของลูก และด้วยบุญที่ลูกทั้งสองเคยได้ทำร่วมกันมา เมื่อพ่อค้าคนนี้ได้เห็นหน้าลูกเป็นครั้งแรก เขาก็รู้สึกชอบลูกในทันที เพราะรูปร่างหน้าตาของลูกในชาตินั้นเป็นคนที่สวยสง่าต่างจากชาวไร่ชาวนาทั่วไปเป็นอย่างมาก เหมือนนางฟ้าจำแลงแปลงมาเป็นมนุษย์ เพราะรูปร่างหน้าตาตลอดจนผิวพรรณของลูกจะออกไปทางแขกขาวนิดๆ
  •  
  • กล่าวคือ มีนัยน์ตาคมกลมโต ปากอิ่ม จมูกโด่ง ดูได้สัดได้ส่วนรับกับใบหน้าไปทุกจุด นอกจากนั้นผิวของลูกยังมีลักษณะผิวขาวอมชมพูดูมีน้ำมีนวล ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เวลาที่ลูกไปอยู่ท่ามกลางเพื่อนผู้หญิงรุ่นราวคราวเดียวกัน จึงหาตัวลูกเจอได้ง่าย เพราะดูสะดุดตาและเป็นที่สะดุดใจแก่ผู้ที่พบเห็นโดยทั่วไป
  •  
  • ด้วยเหตุนี้ หลังจากวันนั้น พ่อค้าคนนั้นจึงเทียวไล้เทียวขื่อ ไปมาหาสู่ที่บ้านของลูกเป็นประจำ โดยทำทีว่าจะไปหาซื้อสินค้า ซื้อแล้วซื้ออีกจนลูกรู้สึกผิดสังเกต และเมื่อลูกเริ่มสังเกตพฤติกรรมของเขา ลูกก็รู้ตัวในทันทีว่าพ่อค้าคนนี้คงแอบชอบลูกอยู่ และตัวลูกเองก็แอบชอบเขาอยู่เหมือนกัน
  •  
  • เหตุผลที่ตัวลูกชอบเขาตั้งแต่แรกพบ ก็เป็นเหตุผลเดียวกันกับที่เขาก็ชอบลูกตั้งแต่แรกเห็น คือ ความผูกพันที่ลูกทั้งสองมีต่อกันมาในอดีต มันเกิดขึ้นอยู่ในจิตสำนึกลึกๆซึ่งบอกไม่ถูกว่าเคยเจอกันมาที่ไหน มารวมกับรูปร่างหน้าตาของเขาที่มีความหล่อเหลาอยู่ในระดับแนวหน้า แถมอัธยาศัยใจคอก็ดี มีความขยันมุ่งมั่นในการงาน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกประทับใจในตัวเขาด้วยเช่นกัน
  • จนในที่สุด เมื่อลูกทั้งสองเริ่มมีความคุ้นเคยและสนิทสนมกันมากขึ้น ลูกก็ได้ตัดสินใจแต่งงานกับพ่อค้าคนนี้ จนในวันหนึ่ง ได้มีเพื่อนของสามีซึ่งเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ชักชวนสามีและตัวลูกให้มาทำบุญที่วัด เมื่อลูกทั้งสองได้เข้ามาทำบุญที่วัด และได้มีโอกาสเจอกับพระมหาเถระองค์นั้นแล้ว ลูกทั้งสองจึงมีศรัทธาและปลื้มปีติกับการทำบุญในครั้งนั้นเป็นอย่างมาก
  •  
  • ตอนแรกๆ ในชาตินั้นในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้ตามพ่อบ้านมาวัด แม้ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ขัดใจพ่อบ้าน ครั้นเมื่อเข้าใจแล้ว ลูกได้สร้างบารมีอย่างเต็มที่ เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรที่สุดยอด ผังนี้ได้ติดตัวมา
  •  
  • หลังจากนั้น ลูกก็ได้ทำหน้าที่เป็นเพื่อนคู่คิดมิตรคู่บุญให้กับสามีมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นภารกิจทางโลกหรือทางธรรม ซึ่งลูกก็สามารถทำหน้าที่ของภรรยาที่ดี ไม่มีสิ่งใดขาดตกบกพร่องเลยแม้แต่น้อย เช่น เวลาที่พ่อบ้านมีปัญหาหรือเรื่องไม่สบายใจ ลูกก็จะมาอยู่เคียงข้างทำหน้าที่เป็นเพื่อนคู่คิดที่คอยรับฟังปัญหา พร้อมกับหาทางแก้ไขเท่าที่ตัวลูกจะทำได้ จนทำให้พ่อบ้านเกิดมีกำลังใจ และสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้ผ่านพ้นไปได้ในทุกๆครั้ง
  •  
  • นอกจากจะเป็นเพื่อนคู่คิดในภารกิจทางโลกแล้ว ลูกยังทำหน้าที่เป็นมิตรคู่บุญในภารกิจทางธรรมด้วย ไม่ว่าพ่อบ้านจะรับบุญใดๆที่หมู่คณะมอบหมาย ลูกก็จะคอยเป็นฝ่ายสนับสนุน และคอยรับบุญในทุกกิจการงานบุญที่พ่อบ้านดำริหรือคิดที่จะทำ อย่างเต็มที่เต็มกำลังในทุกกิจการงานบุญ
  •  
  • ยกตัวอย่างเช่น เมื่อพ่อบ้านนิมนต์พระภิกษุมาฉันภัตตาหารเพลที่บ้าน ลูกจะคอยเป็นธุระในการจัดงานบุญทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่ใช้ในการจัดงาน รวมถึงภัตตาหารหวานคาว และเครื่องบูชาธรรมแด่คณะสงฆ์ เป็นต้น
  •  
  • ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกเป็นผู้ที่ทำอะไรก็ทำอย่างเต็มที่เต็มกำลังในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นงานทางโลกหรืองานทางธรรม จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกได้มาเจอกับธุรกิจที่ดีๆ อย่างที่ลูกได้เจออยู่ในขณะนี้
  •  
  • สาเหตุที่ทำให้ลูกประสบความสำเร็จสูงสุด เป็นเพราะในชาติที่ผ่านมา ช่วงที่พ่อบ้านได้เกิดความคิดในการรวมกลุ่มพ่อค้าและเกษตรกร มารวมกลุ่มเพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ลูกและสามีจึงถือโอกาสทำหน้าที่กัลยาณมิตร ชักชวนกลุ่มคนเหล่านั้นให้มาร่วมบุญในทุกๆบุญที่หมู่คณะจัดขึ้น ซึ่งลูกทั้งสองก็ทำหน้าที่เป็นต้นบุญต้นแบบในการสร้างบารมีที่ดี โดยทำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังในทุกครั้ง และเมื่อทำบุญแล้ว ลูกยังคอยตามปลื้มปีติในบุญที่ตัวเองได้ทำอีกด้วย
  • นอกจากนี้ ลูกทั้งสองยังไม่เคยขัดแย้งเรื่องการทำบุญเลยแม้สักครั้ง ด้วยผลจากการทำบุญที่ไม่มีข้ออ้างข้อแม้และเงื่อนไข อีกทั้งยังเป็นต้นบุญต้นแบบในการสร้างบารมีให้กับผู้อื่นมาโดยตลอด จึงทำให้ลูกทั้งสองต่างประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอย่างสูงสุด ในชาติปัจจุบัน
  •  
  • บุญชักชวนคนทำความดีนี้ ยังส่งผลในปัจจุบันให้ลูกมีดวงปัญญา คือ จะแตกฉานเกี่ยวกับเรื่องการชี้ชวนเชียร์ชม ยกกำลังใจคน มีวิธีการพูดที่ใครฟังแล้วอยากทำตาม อีกด้วย
  •  
  • บุญที่ทำให้ลูกมีชื่อเสียงและมีคนรัก เป็นเพราะเวลาลูกทำบุญ ลูกมักจะอธิษฐานให้ร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐี ขอให้มีทรัพย์มากมาย จะได้มีทรัพย์ไว้ใช้สร้างบารมีอย่างเต็มที่ นอกจากนั้น ลูกยังอธิษฐานขอให้ตัวเองเป็นผู้นำในการสร้างบารมี ให้มีสมัครพรรคพวกมากมาย ให้มีชื่อเสียขจรขจาย และเป็นที่รักของทุกๆคนที่ได้พบเห็น ซึ่งในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกก็เป็นที่รักของทุกๆคนเหมือนในชาตินี้ เพราะในชาตินั้น ตัวลูกมักจะดูแลและคอยให้กำลังใจทุกๆคนที่ลูกได้รู้จัก
  •  
  • นอกจากนั้น ลูกยังมีจิตยินดีอยากให้ทุกคนที่มาร่วมทำธุรกิจ หรือทุกคนที่มาร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะ ได้รวยกันทุกๆคน ซึ่งลูกได้ทำด้วยความจริงใจ ผังนี้ติดมาทำให้มีคนรัก มีชื่อเสียง
  •  
  • ด้วยผลจากการที่ลูกเป็นผู้ที่มีปิยวาจา ชอบให้กำลังใจผู้อื่นด้วยความจริงใจ มารวมกับอานิสงส์การอธิษฐานจิตตอกย้ำ ซ้ำๆอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นผลทำให้ลูกมีชื่อเสียงและเป็นที่รักของคนจำนวนมาก อย่างในชาติปัจจุบัน
  • สำหรับสิ่งดีๆที่ลูกได้เจอในชาติปัจจุบัน ล้วนแต่เป็นผลจากการกระทำในชาติที่ผ่านมาของลูกทั้งสิ้น เพราะในชาติที่ผ่านมานั้น ลูกจะยึดหลักสังหวัตถุ4_ในการดำเนินชีวิต โดยที่ลูกก็ไม่รู้ว่าเป็นหลักธรรม กล่าวคือ
  •  
1.การให้ ด้วยความที่ลูกทนเห็นใครจนไม่ค่อยได้ ลูกจึงชอบให้วิทยาทาน หรือให้ธรรมทาน ในการแนะนำแนวทางให้เขาเหล่านั้นรวย ด้วยการสอนให้เขารู้จักการทำทาน เพราะการทำทานนั้นคือมูลเหตุสำคัญที่สุดที่จะทำให้คนจนกลายคนรวย ส่วนคนที่รวยอยู่แล้วก็จะรวยยิ่งๆขึ้นไปอีก
 
  • แม้บางคนอาจจะไม่รวยฉับพลันทันทีในชาตินี้ เพราะอาจด้วยวิบากกรรมใดๆที่เขาเคยทำเอาไว้มาตัดรอน แต่อย่างน้อยบุญจากการทำทานที่เราได้สั่งสมไว้ในชาติปัจจุบันนี้ ก็จะติดตามตัวเราไปส่งผลในภพชาติเบื้องหน้าอย่างแน่นอน
  •  
2.มีปิยวาจา ในชาติที่ผ่านมา ลูกเป็นผู้ที่มีปิยวาจาเป็นเลิศ เพราะโดยปกติลูกชอบพูดให้กำลังใจผู้อื่นด้วยถ้อยคำอันเป็นที่รัก คือ เป็นถ้อยคำที่สุภาพ ไพเราะ และมีความอ่อนหวาน และเต็มไปด้วยความปรารถนาดี คำพูดที่ออกมาก็มีแต่คำดีๆที่เป็นประโยชน์ และมีความจริงใจ ดังนั้นเวลาที่ลูกพูดหรือแนะนำสิ่งใดให้กับใคร สิ่งที่ลูกพูดออกไปก็จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ได้ฟัง
 
3.อรรถจริยา ในชาติที่ผ่านมา ลูกเป็นผู้ที่มีน้ำใจงดงาม ชอบช่วยเหลือเกื้อกูลผู้อื่น โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่เสมอ ดังนั้นใครก็ตามที่ลูกได้รู้จักหรือรู้ว่าเขาได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืน ลูกก็อยากให้เขาเหล่านั้นมีความสุข ร่ำรวยกันทุกคน จะให้กำลังใจ จะแก้ไขปัญหา และพาทุกคนไปสู่จุดหมาย
 
4.สมานัตตตา ในชาติที่ผ่านมาด้วยความที่ลูกเป็นผู้ที่วางตัวดี และทำตัวให้เป็นที่รักที่นับถือ นั่นก็คือการปฏิบัติตัวในสังหวัตถุ4_ในสามหมวดธรรมข้างต้น ได้แก่การที่ลูกเป็นผู้ให้ อีกทั้งเป็นผู้ที่มีวาจาสุภาษิต เป็นผู้ที่ทำตนให้เป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ดังนั้นเมื่อใครเห็นลูกหรือรู้จักในตัวลูก เขาเหล่านั้นก็จะรู้สึกรัก เคารพนับถือ และเกรงใจลูก ไปพร้อมๆกัน ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ลูกเป็นบุคคลที่ใครๆก็อยากเข้าใกล้
 
  • สำหรับวิบากกรรมที่ตัวลูกทำให้อดีต และคอยจ้องส่งผลเพื่อมาตัดรอนชีวิตของลูกนั้น ก็มีอยู่ ซึ่งวิบากกรรมดังกล่าว คือ วิบากกรรมจากกรรมตระหนี่ที่ลูกเคยทำมาในหลายๆชาติมารวมกัน ซึ่งวิบากกรรมเหล่านี้ก็พร้อมที่จะส่งผลอยู่ตลอดเวลา กล่าวคือ ถ้าลูกเผลอหรือประมาทในการสร้างบารมี สร้างคุณงามความดี วิบากกรรมตระหนี่นี้จะได้ช่องส่งผล
  •  
  • ดังนั้น ลูกต้องหมั่นสั่งสมบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และต้องทำชนิดที่เรียกว่าไม่ให้มีช่องว่าง หรือมีระหว่าง ให้วิบากกรรมได้ช่องส่งผล
  • เพราะถ้าบุญที่เราทำขาดช่วงขาดตอนและไม่หนาแน่นเพียงพอ ชีวิตของเราก็จะเหมือนกับตาข่าย หรือผนังห้องสังกะสีผุๆ ที่มีรูพรุนเต็มไปหมด เมื่อบุญของเรามีช่องโหว่หรือไม่หนาแน่นเพียงพอ วิบากกรรมก็จะอาศัยช่องโหว่เหล่านั้น มาตัดรอนบุญที่เราเคยทำ
  •  
  • ถ้าวิบากกรรมได้ช่องส่งผล แทนที่เราจะมีทุกอย่างพร้อมตั้งแต่เกิด แต่เรากลับต้องมาลำบากก่อนที่จะมีทุกอย่างพร้อม เหมือนในชาติปัจจุบันของลูกเป็นต้น
  •  
  • แต่ถ้าเราสั่งสมบุญอย่างเต็มที่ทั้ง ทาน ศีล และภาวนา จนกำลังบุญของเราหนาแน่น จนไร้ช่องโหว่ เราก็จะเหมือนอยู่ในห้องนิรภัย ที่ไม่มีช่องว่างหรือช่องโหว่ ให้วิบากกรรมได้ช่องมาตัดรอนหรือส่งผลได้อีก
  •  
  • นอกจากนั้น เมื่อเราทำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่แล้ว เราต้องคอยตามตรึกระลึกนึกถึงบุญทุกบุญ อย่างตลอดต่อเนื่องอีกด้วย เวลานึกก็ต้องนึกทบทวนบุญด้วยความปลื้มปีติ ที่เราไม่เป็นคนตระหนี่ และได้ทำบุญในแหล่งแห่งเนื้อนาบุญอันเลิศ และที่สำคัญที่สุด ลูกต้องตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน เพื่อให้สายบุญที่ลูกเคยทำมาทั้งหมด ได้เชื่อมติดกับศูนย์กลางกายของลูกอยู่ตลอดเวลา
  •  
  • หากลูกสามารถปฏิบัติได้ตามนี้ ตัวของลูกก็จะปลอดภัยตลอดเส้นทางของการสร้างบารมี

อ่านต่อ...เธอคือสตรีหมายเลขหนึ่ง ตอนที่สอง...คลิกที่นี่


http://goo.gl/lnrXQ

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related