ปรโลกนิวส์ คุณแม่เทียมจิตละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 1

ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านมีความรู้สึกเหนื่อยล้ากับการเดินทางกลับจากการทำบุญบวชพระหลานชายมาก เมื่อคุณแม่ของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว ก็ไปบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวย https://dmc.tv/a14450

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 15 ต.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณแม่เทียมจิตละโลกแล้วไปไหน
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณแม่เทียมจิตละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรา
 
 
        คำถามข้อที่ 1 คุณแม่ละโลกแล้วไปไหน และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกๆ บ้างค่ะ
 
        คำตอบ...ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านมีความรู้สึกเหนื่อยล้ากับการเดินทางกลับจากการทำบุญบวชพระหลานชายเป็นอย่างมาก เมื่อตัวท่านมีความรู้สึกเช่นนี้ ตัวท่านจึงอยากที่จะนอนหลับพักผ่อน เพื่อที่ตัวท่านจะได้คลายจากความเหนื่อยล้าดังกล่าว แต่ทว่าการหลับไปของคุณแม่ของตัวลูกในครั้งนี้ เป็นการนอนหลับที่ไม่เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวท่านกำลังจะหมดอายุขัยลงพอดี ดังนั้น การหลับไปของคุณแม่ของตัวลูกในครั้งนี้ จึงเป็นการหลับที่ทำให้ตัวท่านไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย
 
ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านมีความรู้สึกเหนื่อยล้ากับการเดินทางกลับจากการทำบุญบวชพระหลานชายเป็นอย่างมาก
 
ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านมีความรู้สึกเหนื่อยล้ากับการเดินทางกลับจากการทำบุญบวชพระหลานชายเป็นอย่างมาก
 
        หลังจากที่คุณแม่ของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว กายมนุษย์ละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ พร้อมกับไปบังเกิดเป็น “เทพธิดาสุดสวย” ด้วยอาการที่เหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองประดับรัตนชาติที่สวยงาม และวิจิตรตระการตาของสวรรค์ชั้นดุสิต วงบุญพิเศษเขตเสบียงแบบทั่วไปในทันที
 
กายมนุษย์ละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ พร้อมกับไปบังเกิดเป็น เทพธิดาสุดสวย ของสวรรค์ชั้นดุสิต วงบุญพิเศษเขตเสบียง
 
กายมนุษย์ละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ พร้อมกับไปบังเกิดเป็น เทพธิดาสุดสวย ของสวรรค์ชั้นดุสิต วงบุญพิเศษเขตเสบียง
 
        ในตอนนี้ คุณแม่ของลูก ก็มีความสุขมากๆ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวท่านกำลังเพลิดเพลินและเบิกบานอยู่กับการตรวจตราดูทิพยสมบัติ ที่สวยสดงดงามและสุดแสนอลังการของท่านอยู่
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ คุณแม่ของลูกได้มาเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์แบบทันทีทันใด หลังจากที่ตัวท่านได้เสียชีวิตไปแล้วนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ก่อนที่ตัวท่านจะเสียชีวิต ใจของท่านผูกพันอยู่กับบุญ เพราะตัวท่านเพิ่งจะกลับมาจากการทำบุญบวชพระหลานชายของท่าน กอปรกับ ณ ช่วงเวลาที่ตัวท่านล้มตัวลงนอนด้วยความเหนื่อยล้า จากการเดินทางไปร่วมงานบุญบวชพระหลานชาย ใจของท่านก็เริ่มปล่อยวางและคลายจากเรื่องราวต่างๆ ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่ตัวท่านกำลังใกล้จะหมดอายุขัยลงพอดี
 
ก่อนที่ตัวท่านจะเสียชีวิต ใจของท่านผูกพันอยู่กับบุญ เพราะตัวท่านเพิ่งจะกลับมาจากการทำบุญบวชพระหลานชายของท่าน
 
ก่อนที่ตัวท่านจะเสียชีวิต ใจของท่านผูกพันอยู่กับบุญ เพราะตัวท่านเพิ่งจะกลับมาจากการทำบุญบวชพระหลานชายของท่าน
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงส่งผลทำให้ผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 6 ปีก่อนที่ตัวท่านจะเสียชีวิต ไม่ว่าจะเป็นบุญหล่อหลวงปู่ทองคำพระผู้ปราบมาร, บุญมาฆบูชา, บุญองค์พระปิดเจดีย์, บุญมหาสังฆทานวันคุ้มครองโลก 10,000 วัด 20,000 วัด, บุญวันวิสาขบูชา, บุญวันสมาธิ(Meditation)โลกมุทิตาเปรียญธรรม 9 ประโยค, บุญกฐิน, บุญโมดุลหลังคามหารัตนวิหารคด, บุญอาคาร 100 ปีคุณยายอาจารย์ฯ และบุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกาย รวมไปถึงบุญที่ตัวท่านได้ยกลูกสาวของท่าน ให้มาสร้างบารมีเป็นอุบาสิกาเขตในอยู่ในพระพุทธศาสนา เป็นต้น ได้ช่องตามมาส่งผล ณ ช่วงเวลานั้นพอดี
 
ผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาอย่างต่อเนื่อง ได้ช่องตามมาส่งผล ณ ช่วงเวลานั้นพอดี
 
ผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาอย่างต่อเนื่อง ได้ช่องตามมาส่งผล ณ ช่วงเวลานั้นพอดี
 
        ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วทั้งหมดนี้เอง จึงส่งผลทำให้ หลังจากที่คุณแม่ของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว ตัวท่านจึงได้ไปบังเกิดเป็น “เทพธิดาสุดสวย” อยู่ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์นั่นเอง
        ในเวลาต่อมา พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพธิดาใหม่ ที่วิมานทองของท่าน เพื่อให้ท่านได้ฝากข้อความมาถึงตัวลูกและลูกๆ ของท่านที่อยู่ในเมืองมนุษย์ ซึ่งท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวของท่านในทำนองที่ว่า
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพธิดาใหม่
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพธิดาใหม่
 
        “ในตอนนี้ ตัวท่านมีความสุขมาก ท่านได้เห็นผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้แล้ว ซึ่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทำไปนั้น ไม่ได้สูญสลายหายไปไหนเลย เพราะทันทีที่ตัวท่านได้เห็นทิพยสมบัติต่างๆ ของท่านแล้ว ท่านก็รู้ได้ทันทีว่า ทิพยสมบัติต่างๆ เหล่านี้เกิดขึ้นด้วยผลแห่งบุญอะไร ซึ่ง ณ ตอนนี้ ตัวท่านเข้าใจ ภูมิใจและดีใจกับสิ่งที่ลูกสาวของท่านทั้งสองคน ได้ทุ่มเททำอย่างเต็มที่เต็มกำลัง เพราะสิ่งที่ลูกสาวทั้งสองของท่านกำลังทำอยู่นี้ ล้วนเป็นบุญอันมหาศาลที่จะติดตามตัวลูกทั้งสองไปทั้งสิ้น
 
        ตัวท่านอยากให้ลูกสาวทั้งสองของท่านสั่งสมบุญสร้างบารมีกันให้เยอะๆ แล้วก็ให้ช่วยกันประคับประคองและชักชวนทุกคนในครอบครัวให้มาสั่งสมบุญร่วมกับตัวลูกทั้งสองด้วย ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ทุกคนของท่านรักและสามัคคีกัน เพื่อที่ลูกๆ ทุกคนจะได้บุญกันไปมากๆ เพราะสิ่งต่างๆ ในโลกมนุษย์นั้น เทียบไม่ได้เลยกับทิพยสมบัติของท่าน ณ ตอนนี้ ตัวท่านปรารถนาอยากที่จะให้ทุกๆ คนได้มาเสวยทิพยสมบัติที่สวรรค์แห่งนี้ด้วยกัน
 
ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ทุกคนของท่านรักและสามัคคีกัน เพื่อที่ลูกๆ ทุกคนจะได้บุญกันไปมากๆ
 
ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ทุกคนของท่านรักและสามัคคีกัน เพื่อที่ลูกๆ ทุกคนจะได้บุญกันไปมากๆ
 
        ดังนั้น ตัวท่านจึงอยากให้ทุกๆ คนสั่งสมบุญกันให้ตลอดต่อเนื่องอย่าได้ขาด  และทุกๆ ครั้งที่ลูกๆ ของท่านได้สั่งสมบุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ”
 
        ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคหัวใจนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ วิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวท่านได้ไปทำร้ายจิตใจสาวๆ ของท่านในหลายภพหลายชาติที่ผ่านมาได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า
 
คุณแม่ของลูกเคยเกิดเป็น กุลบุตรสุดหล่อมาดเท่เจ้าเสน่ห์
 
คุณแม่ของลูกเคยเกิดเป็น กุลบุตรสุดหล่อมาดเท่เจ้าเสน่ห์
 
        ในหลายภพหลายชาติที่ผ่านมา คุณแม่ของลูกก็ได้เป็น “กุลบุตรสุดหล่อมาดเท่เจ้าเสน่ห์” เมื่อตัวท่านในภพชาตินั้นเติบใหญ่ขึ้น ตัวท่านก็ได้ไปสมัครเป็นรั้วของชาติ โดยเข้ารับราชการเป็นทหารนั่นเอง
 
        หลังจากที่ นายทหารหนุ่มเจ้าเสน่ห์มาดเท่ ได้รับการบรรจุให้เป็นนายทหารแบบเต็มตัวแล้ว ตัวท่านก็ได้รับมอบหมายจากส่วนกลาง ให้ออกตระเวนไปติดต่องานราชการในสถานที่ต่างๆ ซึ่งทุกๆ ที่ที่ตัวท่าน ไปติดต่องานราชการ ตัวท่านก็จะชอบหว่านเสน่ห์ให้กับบรรดาสาวๆ ที่ตัวท่านได้พบได้เจอและชอบใจ จนกระทั่งมีสาวๆ เหล่านั้นได้มาติดพันตัวท่านอยู่เป็นจำนวนมากมาย
 
ตัวท่านชอบหว่านเสน่ห์ให้กับบรรดาสาวๆ ที่ตัวท่านได้พบได้เจอและชอบใจ
 
ตัวท่านชอบหว่านเสน่ห์ให้กับบรรดาสาวๆ ที่ตัวท่านได้พบได้เจอและชอบใจ
 
        ไม่เพียงแค่นั้น นายทหารหนุ่มเจ้าเสน่ห์มาดเท่ ยังชอบให้คำมั่นสัญญากับสาวๆ ของท่านทุกคนในทำนองที่ว่า “ตัวท่านจะรักน้องหญิงเพียงคนเดียว จะไม่ยอมมีใครอื่นเลยนอกจากเธอ และเมื่อตัวท่านจากไปแล้ว ตัวท่านจะกลับมาหาอีกบ่อยๆ”
 
        ในเวลาต่อมา แม้ว่านายทหารหนุ่มเจ้าเสน่ห์มาดเท่ จะได้กลับมาหาบรรดาสาวๆ ของท่านทุกคน ตามคำมั่นสัญญาที่ตัวท่านได้ให้ไว้กับเธอๆ ทั้งหลาย ก็ตาม แต่พอสาวๆ เหล่านั้นได้ทราบความจริงว่า “ตัวเธอนั้นไม่ใช่สุดที่รัก ที่รักที่สุดเพียงคนเดียวของนายทหารหนุ่มเจ้าเสน่ห์มาดเท่” พวกเธอก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด
 
เมื่อสาวๆ เหล่านั้นได้ทราบความจริง พวกเธอก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก
 
เมื่อสาวๆ เหล่านั้นได้ทราบความจริง พวกเธอก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก
 
        ด้วยวิบากกรรมกาเมฯ ที่คุณแม่ของลูกได้ไปทำร้ายจิตใจของสาวๆ จนเป็นผลทำให้พวกเธอต้องเสียอกเสียใจในความเจ้าชู้ของตัวท่าน ในภพชาติดังกล่าวนี้เอง จึงได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบัน แม้ว่าวิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
        ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมกาเมฯ ที่คุณแม่ของลูกได้ไปทำให้สาวๆ ของท่านต้องเสียอกเสียใจจากความเจ้าชู้ของตัวท่านในภพชาติดังกล่าวสบโอกาสได้ช่องส่งผล จึงเป็นผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณแม่ของลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง และก็ต้องมาป่วยเป็นโรคหัวใจอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
ด้วยวิบากกรรมกาเมฯ ดังกล่าว ทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณแม่ของลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง และป่วยเป็นโรคหัวใจอย่างที่เป็นอยู่นี้
 
ด้วยวิบากกรรมกาเมฯ ดังกล่าว ทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณแม่ของลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง และป่วยเป็นโรคหัวใจอย่างที่เป็นอยู่นี้
 
        ส่วนว่า คำถามข้อต่อไปจะเป็นเช่นไร จะน่าติดตามและน่าศึกษาเรียนรู้ขนาดไหน เราก็คงจะต้องอดใจมารับฟังกันต่อไปในวันถัดไป
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/Ko9XX


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก