กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 12

สำหรับเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตของกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น เกิดการพลิกผัน นั่นก็คือ....... https://dmc.tv/a15341

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 18 มี.ค. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18277 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 มีนาคม 2556

Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 12

 

 
Case Study
คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 12

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

Case Study คุณโมนิค มูนอฟ
วันหนึ่งคุณพ่อในภพชาตินั้นได้ชักชวนให้กุลบุตรหนุ่มเข้าป่าไปล่าสัตว์ด้วยกัน
เพื่อต้องการที่จะสอนเทคนิควิธีการต่างๆ ในการล่าสัตว์

       ต่อจากตอนที่แล้ว.....สำหรับเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตของกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น เกิดการพลิกผัน นั่นก็คือมีอยู่วันหนึ่งคุณพ่อในภพชาตินั้นซึ่งเป็นนายพรานที่มีความเก่งกาจทางด้านการล่าสัตว์เป็นอย่างมาก ก็ได้ชักชวนให้กุลบุตรหนุ่มเข้าป่าไปล่าสัตว์ด้วยกันเพื่อต้องการที่จะสอนเทคนิควิธีการต่างๆ ในการล่าสัตว์ให้กับคุณไอวี่อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่า การยิงธนู หรือการแกะรอยเท้าสัตว์ป่าเป็นต้น
 
Case Study คุณโมนิค มูนอฟ
แม้ว่ากุลบุตรหนุ่มจะไม่อยากติดตามคุณพ่อของเขาไปเลย
แต่ด้วยความรู้สึกเคารพรักและไม่อยากที่จะขัดใจคุณพ่อจึงได้จำใจออกเดินทางเข้าป่าไป
 
         เมื่อคุณไอวี่ หรือกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น ถูกคุณพ่อของเขาชักชวนให้เข้าป่าไปล่าสัตว์ด้วยกันเช่นนั้น   แม้ว่าตัวเขาเองจะไม่อยากติดตามคุณพ่อของเขาไปเลยก็ตาม   แต่ด้วยความรู้สึกเคารพรักและไม่อยากที่จะขัดใจคุณพ่อ   ตัวเขาจึงได้จำใจออกเดินทางเข้าป่าไปพร้อมกับคุณพ่อของเขา และก่อนที่ตัวคุณไอวี่ กับคุณพ่อของเขาจะเดินทางเข้าไปถึงในป่าลึก ซึ่งเป็นจุดหมายที่คุณพ่อของเขาได้กำหนดเอาไว้นั้น ทั้งสองก็ได้แวะพักค้างแรมอยู่ที่บริเวณกลางป่า
   
Case Study คุณโมนิค มูนอฟ
ไม่นานสายฝนก็เริ่มโปรยปรายคุณไอวี่กับคุณพ่อของเขา ต้องรีบวิ่งเข้าไปหลบอยู่ที่ใต้ต้นไม้ใหญ่

        ในขณะที่คุณไอวี่ กับคุณพ่อของเขากำลังตระเตรียมที่พักกันอยู่ที่บริเวณกลางป่านั้น ท้องฟ้าก็เต็มไปด้วยเมฆครึ้มแล้วก็มีเสียงฟ้าร้อง ฟ้าแลบอยู่เป็นระยะๆ และอีกสักพักหนึ่งไม่นานสายฝนก็เริ่มโปรยปรายแล้วก็เริ่มตกหนักขึ้นไปเรื่อยๆ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ทั้งตัวคุณไอวี่กับคุณพ่อของเขา ต้องรีบวิ่งเข้าไปหลบอยู่ที่ใต้ต้นไม้ใหญ่   แต่พอทั้งสองได้เข้าไปหลบอยู่ที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ได้สักพักหนึ่งน้ำป่าที่เชี่ยวกรากก็ได้ไหล่บ่ามายังบริเวณที่ทั้งสองยืนอยู่อย่างรวดเร็ว
    
Case Study คุณโมนิค มูนอฟ
ทันทีที่น้ำป่าไหลบ่ามาอย่างรวดเร็วคุณไอวี่กับคุณพ่อของเขา
ก็ได้รีบวิ่งหนีเอาตัวรอดไปคนละทิศคนละทาง

        ทันทีที่ตัวคุณไอวี่ กับคุณพ่อของเขาได้เห็นน้ำป่าไหลบ่าและประเดประดังมาอย่างรวดเร็ว เช่นนั้น ทั้งสองก็เกิดความรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก แล้วทั้งสองก็ได้รีบวิ่งหนีเอาตัวรอดไปคนละทิศคนละทางอย่างฉับพลันทันที  
   
      และด้วยความที่ ณ ช่วงเวลานั้น เป็นช่วงเวลาที่พลบค่ำ อีกทั้ง ท้องฟ้าก็เต็มไปด้วยสายฝนและเมฆครึ้ม ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ทั้งตัวคุณไอวี่ และคุณพ่อของเขาต่างก็มองไม่เห็นซึ่งกันและกัน แล้วในที่สุด ตัวคุณไอวี่ก็ได้พลัดหลงกับคุณพ่อของเขาอยู่ในป่าแห่งนั้นนั่นเอง
 
Case Study คุณโมนิค มูนอฟ
ด้วยความเหนื่อยอ่อนจึงทำให้ตัวเขานอนพักอยู่ภายในป่าแห่งนั้นจนถึงรุ่งเช้า

       และด้วยความที่คุณไอวี่ ไม่มีความรู้ในเรื่องการเดินป่าเลย ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ยิ่งตัวเขาวิ่งหนีน้ำป่ามากเท่าไหร่ ตัวเขาก็ยิ่งหลงเข้าไปในป่าลึกมากขึ้นเท่านั้น เมื่อคุณไอวี่ ได้เดินหลงเข้าไปอยู่ในป่าลึกที่ห่างไกลจากน้ำป่าที่ไหลบ่ามามากพอสมควรแล้ว ด้วยความเหนื่อยอ่อนจึงทำให้ตัวเขาได้นอนพักอยู่ภายในป่าแห่งนั้นจนถึงรุ่งเช้า
 
Case Study คุณโมนิค มูนอฟ
กุลบุตรหนุ่มไม่รู้ว่าตัวเขาจะออกไปจากป่าแห่งนี้ได้อย่างไร

        ทันทีที่รุ่งอรุณของวันใหม่ได้เริ่มต้นขึ้น คุณไอวี่ก็ได้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับคิดหาวิธีการที่จะออกไปจากป่าแห่งนี้ให้ได้แต่ด้วยความที่ตัวคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ยังไม่ได้ศึกษาเรียนรู้วิธีการเดินป่ามาจากคุณพ่อของเขาอย่างจริงๆ จังๆ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้คุณไอวี่ไม่รู้ว่าตัวเขาจะออกไปจากป่าแห่งนี้ได้อย่างไร
   
      เมื่อเป็นเช่นนี้คุณไอวี่ จึงได้ลองเสี่ยงเดินไปตามเส้นทางที่ตัวเขาคิดว่า น่าจะใช่เส้นทางที่จะนำพาตัวเขาให้ออกไปจากป่านี้ได้

Case Study คุณโมนิค มูนอฟ
ในขณะที่กำลังรู้สึกสับสนตัวเขาก็พลันนึกขึ้นมาได้ว่าหากบุคคลใดตั้งจิตอธิษฐาน
ด้วยการกล่าวสัจจะวาจาคำอธิษฐานนั้นก็จะเป็นผลสำเร็จ

        แต่เมื่อคุณไอวี่ ได้ลองเดินไปตามเส้นทางดังกล่าวแล้ว ตัวเขาก็กลับพบว่า “ ตัวเขาเหมือนกับเดินวนไปวนมาอยู่ที่จุดเดิมๆ ”  เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวเขารู้สึกสับสนและไม่รู้หนทางว่าตัวเขาจะออกไปจากป่าแห่งนี้ได้อย่างไร     
   
       และในขณะที่ตัวคุณไอวี่ กำลังรู้สึกสับสนและหาหนทางที่จะออกจากป่าแห่งนี้ไม่เจออยู่นั้น ทันใดนั้นเอง ตัวเขาก็พลันนึกขึ้นมาได้ว่า ตัวเขาได้เคยอ่านตำรับตำราทางพระพุทธศาสนา ซึ่งตำรับตำราเหล่านั้นได้สอนเอาไว้ว่า “ ถ้าหากบุคคลใดตั้งจิตอธิษฐาน ด้วยการกล่าวสัจจะวาจา คำอธิษฐานจิตที่เป็นสัจจะวาจาของบุคคลนั้นก็จะมีความศักดิ์สิทธิ์และสามารถเป็นผลสำเร็จได้อย่างเป็นอัศจรรย์ ”  
 
Case Study คุณโมนิค มูนอฟ
ตัวเขาได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า ให้ตัวเขาได้ออกไปจากป่าแห่งนี้ได้ด้วยเถิด
ถ้าออกไปตัวเขาจะไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต

       ทันทีที่คุณไอวี่ นึกถึงคำสอนที่อยู่ในตำรับตำราที่ตัวเขาเคยศึกษาร่ำเรียนมาได้เช่นนั้น ตัวเขาจึงไม่รอช้าได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า........
 
       “ ขอให้ตัวเขาได้พบกับหนทางที่จะออกไปจากป่าแห่งนี้ หรือไม่ ก็ขอให้ตัวเขาได้พบกับบุคคลที่สามารถจะนำพาตัวเขาให้ออกไปจากป่าแห่งนี้ได้ด้วยเถิด ซึ่งถ้าหากตัวเขาสามารถออกไปจากป่าแห่งนี้ไปได้แล้ว   ตัวเขาก็จะไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิตไปจนกระทั่งตัวเขาหมดอายุขัย ”

Case Study คุณโมนิค มูนอฟ
ตัวเขาได้หันไปเห็นบรรณศาลาหลังหนึ่งก็เกิดความรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

        เมื่อคุณไอวี่ อธิษฐานจิตจบลง ตัวเขาก็เตรียมที่จะเดินเพื่อหาทางออกต่อไป แต่แล้ว ณ ช่วงจังหวะที่ตัวเขากำลังจะเริ่มเดินต่อไปนั้น จู่ๆ ตัวเขาก็ได้หันไปเห็นบรรณศาลาหลังหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากที่ตัวเขายืนอยู่ ทันทีที่ตัวเขาได้เห็นเช่นนั้น ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก แล้วตัวเขาก็ไม่รอช้า ได้รีบเดินเข้าไปยังบรรณศาลาแห่งนั้น ด้วยความหวังว่า “ ตัวเขาจะได้พบกับบุคคลที่สามารถจะพาตัวเขาออกไปจากป่าแห่งนี้ได้ ” ในทันที 
 
Case Study คุณโมนิค มูนอฟ
ตัวเขาได้พบกับพระภิกษุที่กำลังนั่งเจริญสมาธิ(Meditation)ภาวนาอยู่ 

         เมื่อคุณไอวี่ ได้เดินเข้าไปในบรรณศาลาหลังนั้นแล้ว ตัวเขาก็ได้พบกับพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านหนึ่งที่กำลังนั่งเจริญสมาธิภาวนาอยู่

Case Study คุณโมนิค มูนอฟ
พระภิกษุหนุ่มเป็นพระภิกษุที่ออกบวชอยู่ในวัดของพระเถระ
ซึ่งอยู่ในแคว้นข้างเคียงกับแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่  

       สำหรับตัวพระภิกษุหนุ่มรูปนี้ ท่านก็เป็นพระภิกษุที่ออกบวชอยู่ในวัดของพระเถระ ในยุคนั้นซึ่งอยู่ในแคว้นข้างเคียงกับแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่  

       และหลังจากที่ตัวท่านบวชแล้ว ตัวท่านก็ได้ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลังจนสามารถหยุดใจและเข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่างได้ในที่สุด และเมื่อพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนี้ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว ตัวท่านก็ได้มีโอกาสมาศึกษาวิชชาธรรมกายกับพระเถระ อยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง  

Case Study คุณโมนิค มูนอฟ
พระภิกษุหนุ่มรูเดินธุดงค์เข้ามาอยู่ในป่าแห่งนี้ เพื่อต้องการจะปลีกวิเวกและบำเพ็ญสมณธรรม

         จนกระทั่งในเวลาต่อมาตัวท่าน ก็ได้รับมอบหมายจากพระเถระ ให้เดินทางมาเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายภายในแคว้นที่คุณไอวี่ หรือกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น อาศัยอยู่  
 
       และทันทีที่พระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนี้ได้เดินทางมาถึงที่แคว้นที่คุณไอวี่ อาศัยอยู่แล้ว ตัวท่านก็ได้ตั้งใจเดินธุดงค์เข้ามาอยู่ในป่าแห่งนี้ เพื่อต้องการจะปลีกวิเวกและบำเพ็ญสมณธรรมให้เต็มที่ก่อนที่ตัวท่านจะออกไปเผยแผ่ธรรมะให้กับมหาชนทั้งหลายที่อยู่ในแคว้นแห่งนี้ต่อไป
 
       ส่วนว่า หลังจากที่คุณไอวี่ ได้พบเจอกับพระภิกษุหนุ่มรูปนั้นแล้ว เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร   แล้วคุณไอวี่จะได้ออกจากป่าแห่งนี้หรือไม่อย่างไรนั้น   เราก็คงจะต้องอดใจรอมารับฟังกันต่อในวัดถัดไป  
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 12
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 12   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 12

 
 
 
 
 


http://goo.gl/QYcUX


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก