บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  เสียงกระซิบจากภายใน - ผู้อ่าน 18262
โดยขณะที่ฉันนำใจมาไว้ที่ศูนย์กลางกาย และภาวนา “สัมมา อะระหัง” ใบหน้าของหลวงปู่ก็เปลี่ยนเป็นรูปปั้นสีทอง และดึงดูดฉันให้ตกลงไปอยู่ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 แล้วฟองสบู่ดวงเล็กๆ ก็ผุดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก และทุกดวงก็มีองค์พระอยู่ภายใน ฉันเห็นพระพุทธเจ้าผุดขึ้นมาเป็นสาย อ่านเรื่องต่อ 
  สาวรอบสอง - ผู้อ่าน 18283
หญิงคนหนึ่ง...เธอล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ ไปหาหมอตรวจร่างกายอย่างละเอียดก็ไม่พบ หนำซ้ำยังได้ยาผิดๆมา ทำให้เป็นหนักขึ้น จนตัวเธออีกคิดว่า คงจะไม่รอด ถึงกับพูดเป็นทำนองบอกลาลูกๆของเธอ...ต่อมาไม่นาน เธอได้กัลยาณมิตรพาไปพบหมอดี ได้ยาดี รักษาโรคจนหาย เหมือนได้กลับมาเป็นสาวอีกครั้ง อย่างอัศจรรย์ อ่านเรื่องต่อ 
  ตะลึง! พบ “ทางด่วน” สมัยจิ๋นซีฮ่องเต้ - ผู้อ่าน 18257
  When Merits Depleted, I Went Broke - ผู้อ่าน 18277
Since he was born, his life was magnificent and comfortable. His family was ranked as a moderately wealthy family of Taoyuan, from selling alcohol and cigarettes. The comfort he received was a result of the destruction of others. What are the Karma of doing this? DMC has the answers. อ่านเรื่องต่อ 
  当功德没就破产 - ผู้อ่าน 18275
ครอบครัวของผมอยู่ในระดับเศรษฐีต้นๆ ของเถาหยวน ผมมีเงินสดผ่านเข้ามาเป็นสิบๆล้าน แต่ไม่เคยเหลือ ยิ่งได้มากก็ยิ่งมีทางออกไปมาก ผมมีรถสปอตรุ่นใหม่ๆ ราคา 5-6 ล้านขับ นาฬิกาข้อมือราคาถูกสุดเรือนละหนึ่งแสน กิจการน้ำเมาของผมรุ่งเรืองอยู่ 5-6 ปีก็ซบเซาลง กิจการมูลค่าพันกว่าล้าน พังทลายหายไปจนหมดเกลี้ยงไม่มีเหลือ อ่านเรื่องต่อ 
  หมดบุญ...ก็หมดตัว - ผู้อ่าน 18281
ชายชาวไต้หวัน...เขาเคยประกอบอาชีพขายสุรา และบุหรี่ มีรายได้มหาศาล มีชีวิตที่หรูหรา จนมาวันหนึ่ง...ทุกอย่างก็หมดไป กิจการมูลค่าพันกว่าล้าน หายไปจนหมด ต่อมา เมื่อเพื่อนรักของเขาต้องมาตาย ทำให้เขาเห็นความไม่แน่นอนของชีวิต หันมาศึกษาพระพุทธศาสนา จนได้มาเจอกับหมู่คณะ จากนั้น...ชีวิตก็เปลี่ยนไป...เขาจะต้องทำอย่างไร จึงจะมีสุคติโลกสวรรค์เป็นที่ไป และคำถามน่าสนใจ ทำไม คนเราจึงมีกรุ๊ปเลือดต่างกัน กรุ๊ปเลือดมีผลต่ออุปนิสัยของคนเราหรือไม่ อ่านเรื่องต่อ 
  กาแฟลดเสี่ยงเบาหวาน-หัวใจ? - ผู้อ่าน 18256
  ส่งเสริมพระจัดรายการวิทยุเผยแผ่พุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18266
  มงคลที่ ๑ ไม่คบคนพาล - เลือกคบคนให้เป็น - ผู้อ่าน 18331
พระเทวทัต มีความปรารถนาลามกจะตีเสมอพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คิดอยากจะเป็นใหญ่ปกครองคณะสงฆ์ จึงแสดงอิทธิฤทธิ์และเกลี้ยกล่อมเจ้าชายอชาตศัตรูให้เลื่อมใสตนเอง จากนั้นเริ่มยุยงให้ปลงพระชนม์ พระบิดา ส่วนพระเทวทัตจะปลงพระชนม์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้วเป็นศาสดาแทน อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่อง พระมหาชนก ผู้ยิ่งด้วยวิริยบารมี ตอนที่ 21 - ผู้อ่าน 18274
กุมาริกาได้กล่าวเตือนพระสติพระมหาสัตว์ต่อไปว่า “ธรรมดาสมณะทั้งหลาย ย่อมไม่พาสตรีเที่ยวไป แต่ทำไมท่านจึงพาภรรยาซึ่งมีรูปงามดุจเทพอัปสรเที่ยวไปด้วยเล่า ภรรยาจะทำให้สมณธรรมของท่านมัวหมอง ท่านจงยินดีในการอยู่คนเดียวเถิด” อ่านเรื่องต่อ 
  อุโมงค์ใจของลูกสว่างแล้วค่ะ - ผู้อ่าน 18265
ทุกคำพูดของหลวงพ่อแทงใจดำลูกทุกครั้ง จนใจของลูกสว่างไสว เหมือนหงายของที่คว่ำ เปิดของที่ปิด เหมือนจุดเทียนไขในที่มืดเลยค่ะ บางครั้งฟังแล้วถึงกลับน้ำตาไหล สิ่งที่ลูกแสวงหามานาน อยู่ตรงหน้าลูกนี่เอง ลูกดู DMC ทุกวันและเริ่มมีความสุขจนลืมไปเลยว่าลูกกำลังมีความทุกข์อยู่ อ่านเรื่องต่อ 
  If I am Rich, I Will be Pretty - ผู้อ่าน 18266
One day after she got off work, she walked across the road without looking for oncoming cars, she put one step forward. Unexpectedly, she felt like someone pushed her back to the median. In that blink of an eye, a car ran passed right in front of her. Is there something or someone helped her? อ่านเรื่องต่อ 
  如果我富裕 - ผู้อ่าน 18267
วันหนึ่งเมื่อเลิกงานแล้ว ลูกก็จะเดินทางกลับหอพัก ได้ข้ามถนนไปจนถึงเกาะกลางถนน ตอนนั้นลูกไม่ได้มองซ้ายเลย ว่ามีรถหรือไม่ ลูกได้ก้าวขาออกไปแล้วหนึ่งข้าง แต่เหมือนมีคนผลักขึ้นมาที่เกาะกลางถนน และ.....ในเสี้ยววินาทีนั้นค่ะ มีรถเก๋งวิ่งผ่านหน้าลูกไปอย่างรวดเร็ว โอ้อัศจรรย์ใจมากค่ะ เหมือนมีคนมาช่วยชีวิตไว้ อ่านเรื่องต่อ 
  ถ้าฉันรวยจะสวยให้ดู - ผู้อ่าน 18277
หญิงสาวนักสร้างบารมี...พี่สาวของเธอ เป็นคนดี เป็นที่รักของหลายๆคน แต่ต้องมาเสียชีวิตก่อนเวลาอันควร เพราะถูกโจรฆ่าตายเพื่อชิงทรัพย์...พี่ชายที่แสนดีของเธอ อยู่ๆวันหนึ่งก็ยิงตัวตาย เมื่ออายุเพียง 38ปี...ตัวเธอเอง ได้เข้ามาช่วยงานพระศาสนาเกือบสิบปีแล้ว ครั้งหนึ่งเธอรอดตายจากอุบัติเหตุมาได้อย่างฉิวเฉียด เธอเชื่อมั่นว่า ต้องเป็นความเมตตาจากมหาปูชนียาจารย์ ที่ช่วยชีวิตของเธอไว้...คำถาม การไม่รับประทานเนื้อสัตว์ (มังสวิรัติ) จะได้บุญหรือไม่ อ่านเรื่องต่อ 
  จากเคยดื้อดึง เดี๋ยวนี้เป็นคนดีที่หนึ่งเลย - ผู้อ่าน 18265
ตั้งแต่วันนั้นลูกก็ได้นั่งสมาธิอย่างต่อเนื่อง เพียงปล่อยใจให้ว่างๆ ไม่คิดอะไร ร่างกายของลูกหายไป แล้วก็ มองเห็นองค์พระท่านผุดขึ้นมาอย่างง่ายๆค่ะ องค์พระท่านอยู่กลางท้องของลูกตลอดท่านไม่หายไปไหน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด มองเมื่อไหร่ องค์พระก็ปรากฏ ใสสว่าง งดงาม ตลอดค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  'ยงยุทธ'ส่งเทคโนโลยีสู้ระเบิดป่วนกรุง - ผู้อ่าน 18255
  A Floating City - ผู้อ่าน 18264
He was ordained as a novice 3 times and during his last ordination he was firmly determined to lead a monastic life all his life even though at that time he was in grade 8th. He said even though he had to be there all by himself he could do that; as he was ordained he didn’t want to disrobe because he had Nibbana as the goal and he would not feel lonely.He wanted to stay there, he wanted to meditate and disseminate the teachings of the Lord Buddha. อ่านเรื่องต่อ 
  浮城 - ผู้อ่าน 18267
ท่านได้มาบวชสามเณร 3 ครั้ง คือ ตอนอายุ 9 ปี 12 ปี และ 14 ปี และในการบวชสามเณรครั้งสุดท้ายนี้เอง ท่านได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่ที่จะอยู่ในเพศบรรพชิตตลอดชีวิต และท่านยังบอกอีกว่า “แม้จะอยู่รูปเดียวก็สามารถอยู่ได้ เมื่อบวชเข้ามาแล้วจะไม่กลับออกไปอีก เพราะมีมรรคผลนิพพานเป็นแก่นสาร จะไม่ว้าเหว่ เณรอยากอยู่ที่นี่ อยากบวชปฏิบัติธรรมเละอยากเผยแผ่พระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า” อ่านเรื่องต่อ 
  ความสุขที่เกิดจากการปฏิบัติธรรมอย่างถูกวิธี - ผู้อ่าน 18263
ผมสามารถเห็นดวงแก้วได้เป็นเวลานานๆ เพราะผมรู้วิธีการปฏิบัติแล้ว ขั้นแรกคือ เอาขาขวา ทับขาซ้าย มือขวาทับมือซ้าย และให้นิ้วชี้มือข้างขวาจรดนิ้วหัวแม่มือข้างซ้าย จากนั้นก็หลับตาเบาๆ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อทั้งหมดในร่างกาย ตอนนี้ผมนึกถึงดวงแก้วไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 แล้วภาวนาว่า “สัมมา อะระหัง” จากนั้นผมจะรู้สึกผ่อนคลายมากๆ แล้วผมก็เห็นดวงแก้ว เกิดขึ้นมาที่กลางท้อง อ่านเรื่องต่อ 
  ประโยค10 - ผู้อ่าน 18269
ผู้นำบุญชาวโคราช ยุคบุกเบิก...เธออธิษฐานมาดี จึงได้เป็นคุณแม่ของพระลูกชายถึง 2รูป พระลูกชายองค์เล็ก เป็นพระมหาเปรียญธรรมประโยค9...เธอเคยป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมียร์ แต่หายได้ด้วยการทานยา และรักษาสุขภาพ...คำถาม ผู้หญิง ที่มีความตั้งใจที่จะเป็นชาย เพื่อจะได้บวชในภพชาติต่อไป จะต้องทำอย่างไร เพื่อให้สมความปรารถนา อ่านเรื่องต่อ 
  เมื่อผู้จัดการรับข้อมูลมากจนเกินจัดการได้ - ผู้อ่าน 18254
  ไอซีทีเผยโฉมป้ายจัดระดับเกมออนไลน์ - ผู้อ่าน 18260
  醒起后,能戒烟酒 - ผู้อ่าน 18278
สามีของลูกในสมัยหนุ่มๆ ดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่เก่งมาก โดยวันหนึ่งอยู่ๆ เขาไอแล้วก็สลบเหมือนขาดใจไปพักนึง ตัวเย็นจนลูกตกใจ แต่พอฟื้นขึ้นมา เขากลับพูดว่า “รีบไปกราบหลวงปู่ รีบไปกราบรัชกาลที่ 5 ให้หน่อย” หลังจากนั้นเขาก็หักดิบได้เองเลย สิ่งที่เค้าพบในวันนั้น ตอนสลบอยู่คืออะไร อ่านเรื่องต่อ 
  Resurrection to Quit - ผู้อ่าน 18278
When my husband was young, he drank and smoked a lot. One day, he coughed and was unconscious. His body was cold and I was frightened. After he regained consciousness, he said to me “Please go to pay respects to Luang Pu and King Rama V.” Later, he was able to quit smoking and drinking. Why did my husband do so after he regained consciousness? What did he see? อ่านเรื่องต่อ 
  ฟื้นขึ้นมาก็หักดิบทันที - ผู้อ่าน 18278
หญิงไทยในต่างแดน...คุณพ่อของเธอมีอาชีพทำสวนผลไม้ เสียชีวิตเมื่ออายุ 70ปี แต่เรื่อน่าแปลก คือ ศพของท่านเผาอย่างไรก็ไม่ไหม้ จนคุณแม่ของเธอต้องอธิษฐานขออนุญาต จึงเผาได้...สามีของเธอ เคยชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ วันหนึ่งเขาไอแล้วสลบไป เมื่อฟื้นขึ้นมา ก็หักดิบเลิกสิ่งเหล่านั้นทันที...ลูกชายคนโตของเธอ เมื่ออายุ 17ปี ป่วยเป็นมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลืองขั้นสุดท้าย หมอบอกว่า ไม่รอดแน่ แต่กลับหายได้เมื่ออายุ 19ปี อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม