บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 6 - ผู้อ่าน 18287
สำหรับวิธีการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก...ซึ่งเป็นอดีตมนุษย์ที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นไพ่อยู่เป็นประจำอีกตัวอย่างหนึ่งนั้นก็คือ... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18274
ส่วนพวกที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปพูดจาเชือดเฉือน...ทำร้ายจิตใจผู้อื่นอยู่เป็นประจำนั้น เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น ซึ่งก็ส่งผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใสมากขึ้นไปเรื่อยๆ!!! อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18276
ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปทำผิดศีลกาเมฯ ไม่ว่าจะเที่ยวกลางคืน หรือ...แอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับผู้ที่มีสามีหรือภรรยาแล้ว เป็นต้น เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น ซึ่งจะส่งผลทำให้ใจของพวกเขา... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18272
สำหรับการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกที่อยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 (ตรงบริเวณที่คุณพ่อของลูกกำลังรับทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น) ก็จะแบ่งออกเป็นเขตย่อยๆ หลายๆ เขต โดยในแต่ละเขตนั้น... อ่านเรื่องต่อ 
  บวชสามเณรล้านแจ๋วจริงๆ เมื่อเณรพบพระภายใน - ผู้อ่าน 18269
วันนี้เราไปติดตามข่าวสว่าง เมื่อคณะสงฆ์ทั่วไทยพร้อมใจคืนความสุขให้ชุมชนทั่วประเทศด้วยการบวชสามเณรหนึ่งล้านรูป แต่ละจังหวัดจัดพิธีแห่นาคธรรมทายาทกันอย่างยิ่งใหญ่ อ่านเรื่องต่อ 
  มาบตาพุดพันพิทยาคาร จ.ระยอง โรงเรียนวีสตาร์เต็งหนึ่ง แชมป์ชวนบวชสามเณรล้านรูป - ผู้อ่าน 18279
วันนี้เราไปติดตามเรื่องราวเด็ดๆที่ส่งตรงมาจากชายทะเลจังหวัดระยองกับเรื่องราวของศูนย์บวชสามเณรล้านรูปคุณภาพระดับแชมป์ออฟแชมป์ ประเภทโรงเรียนชวนบวชส่งนักเรียนชายบวชสามเณรมากที่สุดในประเทศได้แก่ โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จังหวัดระยอง อ่านเรื่องต่อ 
  วันอนุโมทนาบุญเจ้าภาพงานบวช - ผู้อ่าน 18271
ขอเรียนเชิญท่านเจ้าภาพผู้ใจบุญมาร่วมงาน วันอนุโมทนาบุญเจ้าภาพ บรรพชาอุปสมบทหมู่ ภาคฤดูร้อน ประจำปีพุทธศักราช 2559 อ่านเรื่องต่อ 
  พิธีสมโภชแก้วบรมจักรพรรดิรัตนขุนพล ณ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย - ผู้อ่าน 18267
วัดพระธรรมกายเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมงานบุญสมโภชแก้วบรมจักรพรรดิรัตนขุนพล ณ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ จัดพิธีตอกเสาสุวรรณรัตนอินทขิล - ผู้อ่าน 18268
วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ ได้จัดพิธีตอกเสามงคลต้นแรก “สุวรรณรัตนอินทขิล” สถาปนาอนุสรณ์สถาน มหาวิหารพระมงคลเทพมุนี อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพระธรรมกายปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทำความดีมาตลอดกว่า 50 ปี ด้วยใจบริสุทธิ์ - ผู้อ่าน 18281
กรณีมีข่าวปรากฏตามสื่อมวลชนว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ออกหมายเรียกพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร วัดพระธรรมกายขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) และปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด อ่านเรื่องต่อ 
  กำหนดการวันบรรพชาสามเณรยุวพุทธศาสตร์ รุ่นที่ 4 - ผู้อ่าน 18271
กำหนดการวันบรรพชาสามเณรยุวพุทธศาสตร์ รุ่นที่ 4 วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2559 อ่านเรื่องต่อ 
  พุทธบุตรรวมใจ บวชสามเณรล้าน ฟื้นฟูพุทธศาสน์ - ผู้อ่าน 18269
บวชสามเณรล้านรูป รุ่นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของโลกในปีนี้ ได้กลายเป็นสีสันบุญบันเทิง แต่งแต้มความงามของวัฒนธรรมชาวพุทธให้หวนคืนกลับมาสู่ผืนแผ่นดินไทยอีกครั้งด้วยพลังของคณะสงฆ์ทั่วไทยร่วมกันประกาศให้ปีพ.ศ.2559 นี้ เป็นปีทองของการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทยด้วยการบวชสามเณร 1 ล้านรูป อ่านเรื่องต่อ 
  1 เมษายน วันโกหก - ผู้อ่าน 18305
วันโกหก คืออะไร เป็นวันโกหกแล้วเราโกหกได้จริงหรือ โกหกในวันนี้บาปไหม โกหกตกนรกใช่หรือไม่ ติดตามความจริงของ 1 เมษายน วันโกหก April Fool's Day ได้ที่นี่ค่ะ . . . อ่านเรื่องต่อ 
  บวชเรียนบาลี โครงการอบรมสามเณรใหม่ วัดพระธรรมกาย - ผู้อ่าน 18288
สามเณร ผู้เป็นเหล่ากอของสมณะ ถือเป็นศาสนทายาทที่สำคัญที่จะเป็นผู้สืบทอดพระธรรมคำสอน เพราะมีวัยที่เหมาะสมที่สุด ในการปลูกฝังคุณธรรมต่างๆ อ่านเรื่องต่อ 
  ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จจัดพิธีตัดปอยผมสามเณรภาคฤดูร้อน - ผู้อ่าน 18263
ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ จังหวัดปราจีนบุรี จัดพิธีตัดปอยผมโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ประจำปี 2559 อ่านเรื่องต่อ 
  กฎหมายกับกฎแห่งกรรม - ผู้อ่าน 18274
กฎหมายกับกฎแห่งกรรมแตกต่างกันอย่างไร? ผู้คนส่วนใหญ่เกรงกลัวกฎหมายหรือกฎแห่งกรรมมากกว่ากัน? กฎแห่งกรรมมีการลดโทษให้คนที่ทำบาปบ้างไหม? อ่านเรื่องต่อ 
  อยากให้เงินแม่เยอะๆ - ผู้อ่าน 18258
คำถาม : ดิฉันรู้สึกไม่สบายใจทุกครั้งที่ส่งเงินให้แม่ แล้วท่านบอกว่า ทำไมให้น้อยจังท่านเห็นลูกคนอื่นได้สามีต่างชาติ แล้วส่งเงินให้ทีละเยอะๆ สิ่งที่ท่านพูดทำให้ดิฉันเสียกำลังใจทุกครั้ง แอบคิดน้อยใจว่าทำไมเราไม่ได้แฟนรวยๆเหมือนคนอื่นเขา แม่เราจะได้สบาย ดิฉันควรจะทำอย่างไรดีคะ อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18292
ภายหลังจากที่กายละเอียดคุณพ่อของลูกได้เห็นภาพของบาปที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้...มาปรากฏฉายมากกว่าภาพของบุญเช่นนั้นสภาพใจของกายละเอียด..... อ่านเรื่องต่อ 
  บวชสามเณรลูกแก้ว รักษาประเพณีชาวพุทธ - ผู้อ่าน 18268
หลังจากที่เมื่อวานนี้คุณครูไม่ใหญ่ ประกาศโครงการประกวดสามเณรเทศนาธรรมรุ่นเนื้อนาบุญแสนรูปของโลกกับกติกาแสนง่าย ให้ทุกศูนย์ดูแล รักษา สามเณรน้อยเนื้อนาบุญให้อยู่ครบทุกรูปจนถึงวันตักบาตรพระภิกษุ-สามเณรแสนรูป ในวันที่ 24 เมษายน 2559 ที่จังหวัดอุบลราชธานี อ่านเรื่องต่อ 
  ปุณณปาติกชาดก ชาดกว่าด้วยความฉลาดทันคน - ผู้อ่าน 18274
ย้อนไปในอดีตกาล สมัยที่พระเจ้าพรหมทัตทรงครองราชย์สมบัติ ณ กรุงพาราณสี ในครั้งนั้นยังมีนักเลงเหล้านั่งล้อมวงดื่มเหล้า เมาเป็นอาจิณ อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพระธรรมกายปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและยืนยันความบริสุทธิ์ของพระเทพญาณมหามุนี - ผู้อ่าน 18263
กรณีปรากฏข่าวในสื่อมวลชนบางฉบับ ในวันที่ 29-30 มีนาคม พ.ศ. 2559 ที่มีหมายเรียก โดยระบุชื่อ พระเทพญาณมหามุนี โดยมีผู้กล่าวหา คือ นายธรรมนูญ อัตโชติ สมาชิกสหกรณ์ฯ คลองจั่นนั้น ทางวัดพระธรรมกาย ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของพระเทพญาณมหามุนี และขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอชี้แจ้งว่า.... อ่านเรื่องต่อ 
  การเปลี่ยนศาสนาถือว่าบาปไหม - ผู้อ่าน 18265
คำถาม : พระอาจารย์คะ การเปลี่ยนศาสนาถือว่าบาปไหมคะ? อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18273
คำถามข้อที่ 1.คุณพ่อของลูกตายแล้วไปไหน ท่านมีความเป็นอยู่ในปรโลกเป็นอย่างไร และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกและครอบครัวบ้างไหมคะ อ่านเรื่องต่อ 
  ตักบาตรพระภิกษุ สามเณร กว่า 10,000 รูป ณ หอคำหลวง อุทยานราชพฤกษ์ - ผู้อ่าน 18258
ทำบุญ 720 ปี เมืองเชียงใหม่ ขอเชิญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง พระภิกษุ สามเณร กว่า 10,000 รูป ฉลองเทศกาลปี๋ใหม่เมือง อ่านเรื่องต่อ 
  ฝาแฝด 4 คู่ แรกของโลกบวชสามเณรทำลายสถิติโลก - ผู้อ่าน 18281
วันนี้เราไปเกาะติดบรรยากาศการบวชสามเณรล้านรูปกันที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม ดอนเมือง ที่นี่มีเรื่องน่ารัก น่าติดตาม ของเหล่าสามเณรน้อย เหล่ากอสมณะทั้งรุ่นจิ๋ว รุ่นโจ๋ ได้สร้างวีรกรรมบันลือโลกกันมากมาย ช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อนนี้ ศูนย์เบญจธรรมดอนเมือง .... อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม