บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  วิธีขจัดความขี้เกียจออกจากตัวเรา - ผู้อ่าน 18264
คำถาม : เราจะขจัดความขี้เกียจออกจากตัวเราได้อย่างไรคะ อ่านเรื่องต่อ 
  ประมวลภาพตักบาตรพระ 1,250 รูป ปีที่ 7 จ.ระยอง - ผู้อ่าน 18269
ตักบาตรพระ 1,250 รูป ปีที่ 7 คณะสงฆ์และพี่น้องชาวระยอง ขอส่งกำลังใจและข้าวสารอาหารแห้ง แด่พุทธบุตร 323 วัด 4 จังหวัดภาคใต้ วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2559 ณ บริเวณหน้าห้างโลตัส ถ.สุขุมวิท อ.เมือง จ.ระยอง อ่านเรื่องต่อ 
  โครงการสามเณรล้านรูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ชวนบวชล้านก็จะได้ล้านๆ ปลื้ม - ผู้อ่าน 18259
หลวงพ่อครับ ผมขอเล่าย้อนถึงความปลื้ม ตอนที่จัดบรรพชาสามเณรรุ่นแรกสักนิดนะครับ เผื่อพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ ว่าที่พระพี่เลี้ยงสามเณรล้านรูปได้ฟัง จะได้มีแฮงใจ๋ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเขาคิชฌกูฏได้จัดอบรมสามเณรขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อภาคฤดูร้อนปีที่แล้วนี้เอง อ่านเรื่องต่อ 
  ขอเรียนเชิญร่วมตอกเสาเข็มสถาปนาอนุสรณ์สถานบางปลา อ.บางเลน จ.นครปฐม - ผู้อ่าน 18278
อนุสรณ์สถานแห่งนี้..นอกจากจะเป็นเครื่องบ่งบอกถึงคุณธรรม ความกตัญญูของเหล่าศิษยานุศิษย์ ลูกหลานหลวงปู่ทั่วโลกแล้ว ยังจะเป็นทางมาแห่งบุญแก่มหาชนทั้งหลาย เหมือนดั่งได้เปิดประตูสวรรค์ ให้แก่มนุษย์และเทวดาทั้งปวง... อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพระธรรมกายอิตาลี จัดงานวันมาฆบูชา - ผู้อ่าน 18268
วัดพรธรรมกายอิตาลี ได้จัดพิธีจุดโคมมาฆประทีป เนื่องในวันมาฆบูชา อ่านเรื่องต่อ 
  วัดภาวนาปาล์มบีช จัดพิธีงานวันมาฆบูชา - ผู้อ่าน 18267
วัดภาวนาปาล์มบีช ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญเนื่องในวันมาฆบูชา อ่านเรื่องต่อ 
  โครงการบรรพชาหมู่ 150 รูป ณ ประเทศเนปาล ตอน แสงแห่งพระรัตนตรัยนำทางสว่าง - ผู้อ่าน 18270
ในช่วงปีที่ผ่านมา ประเทศเนปาลซึ่งเป็นดินแดนประสูติของพระพุทธองค์ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหว ทำให้เกิดวิกฤตพลังงานและภาวะข้าวยากหมากแพงครั้งใหญ่ คณะสงฆ์จากประเทศไทยจึงเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ ประเทศเนปาล ด้วยการเยียวยาทั้งทางร่างกายด้วยปัจจัยสี่ และฟื้นฟูสภาพจิตใจด้วยธรรมโอสถ โดยมี พระเดชพระคุณพระเทพโพธิวิเทศ หัวหน้าพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย-เนปาล และคณะ เป็นผู้แทนคณะสงฆ์ไทยไปปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ อ่านเรื่องต่อ 
  ขอเชิญร่วมจัดพิมพ์หนังสือมงคลชีวิต 38 ประการ ประจำปี พ.ศ. 2559 - ผู้อ่าน 18267
จากจุดเริ่มต้น ของโครงการตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” ทำให้เกิดโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกขึ้นมาที่เรารู้จักกันในชื่อ “V-Star ดาวแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก” ตลอดจนโครงการอบรมศีลธรรม ผู้บริหารการศึกษา คุณครู นักเรียน นิสิต นักศึกษา เป็นต้น อ่านเรื่องต่อ 
  ตักบาตรพระ 1,250 รูป ถ.สุขุมวิท เมืองระยอง - ผู้อ่าน 18269
ตักบาตรพระ 1,250 รูป ถวายเป็นพุทธบูชาและช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัด ใน 4 จังหวัดภาคใต้ ในวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 06.00 น. ณ ถนนสุขุมวิท อ.เมือง จ.ระยอง อ่านเรื่องต่อ 
  สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์กับงานด้านศาสนศึกษา - ผู้อ่าน 18289
งานด้านศาสนศึกษา หมายถึง การกิจในการจัดการศึกษาพระปริยัติธรรมของคณะสงฆ์ เช่น แผนกธรรมหรือบาลี รวมทั้งการส่งเสริมการศึกษาพระปริยัติธรรม เช่น การอบรมก่อนสอบ, การสอบนักธรรม-บาลี, การมอบทุกวัสดุอุปกรณ์ทางการศึกษา และการจัดตั้งมูลนิธิ หรือกองทุนเพื่อการศึกษา อ่านเรื่องต่อ 
  มาฆบูชาพุทธมหาสันนิบาต ตอน ปลื้มอลัง รวมพลัง V-PEACE - ผู้อ่าน 18261
หลังจากโครงการธรรมยาตรา หลวงพ่อบอกลูกๆ ทุก V ว่า... “ในวันเวลาแห่งความแข็งแรงที่เรายัง “สตรอง” เราก็ต้องสร้างบารมีแบบ “สตรองๆ” ลูกๆ จึงพร้อมใจกันเร่งสร้างบารมีให้ “สตรอง” ขึ้นไปอีกค่ะ โดยเฉพาะวันมาฆบูชาที่ผ่านมา เมื่อผู้นำบุญเขาไปชวนคนมาให้ล้นลาน ลูกๆ V-PEACE ก็ทนอยู่เฉยไม่ได้ เร่งแท็คทีมกันยกใหญ่ ไปชวนอาสาสมัครทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ให้มากันเยอะๆ จะได้มาช่วยกันต้อนรับผู้มีบุญจากทั่วโลก อย่างอบอุ่นประทับใจค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์กับงานด้านการปกครอง - ผู้อ่าน 18269
งานด้านการปกครอง หมายถึง ศาสนากิจด้วนการสอดส่องดูแล รักษา ความเรียบร้อยดีงาม เพื่อให้พระภิกษุสามเณรที่อยู่ในวัดหรือในปกครองปฏิบัติตามพระธรรมวินัย กฎหมาย กฎระเบียบข้อบังคับ คำสั่ง กฎมหาเถรสมาคม หรือวัฒนาธรรมอันดีงามของสังคม อ่านเรื่องต่อ 
  หลักฐานธรรมกายในคัมภีร์พุทธโบราณ (ตอนที่ ๙) - ผู้อ่าน 18273
เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผู้เขียนและคณะได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมทางวิชาการและร่วมพิธีฉลองการเปิดอาคารอเนกประสงค์ของวัดต้าฝอซื่อ ที่เมืองกว่างโจวสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจัดโดยภาควิชาปรัชญา มหาวิทยาลัยซุนยัตเซ็น ร่วมกับวัดต้าฝอซื่อ อ่านเรื่องต่อ 
  Change the world ตอน ทีมพลิกโลกตักบาตรพระหมื่นรูปแรกของเมียนมาร์ - ผู้อ่าน 18260
หลังจากงานตักบาตรพระหมื่นรูปครั้งแรก ที่มัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์เสร็จสิ้นลง คณะกรรมการจัดงานเมียนมาร์-ไทย ทุกๆ คน ก็อะเลิร์ทความอัศจรรย์ และเกิดอินสไปเรชั่น หรือแรงบันดาลใจในการที่จะเป็นบุคคลผู้สร้างประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนาโลกอีกครั้ง อ่านเรื่องต่อ 
  บทความให้กำลังใจ ตอนที่ 53 - ผู้อ่าน 18274
บทความให้กำลังใจ ตอนที่ 53 บทความให้กำลังใจ คำคมกำลังใจ ข้อความให้กำลังใจคนที่คุณรักและปรารถนาดี บทความให้กำลังใจกลอนให้กำลังใจเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิต กลอนให้กำลังใจ มีทั้งรูปภาพและข้อความให้กำลังใจ ที่นี่ อ่านเรื่องต่อ 
  เมื่อมีคนที่ไม่เข้าใจมาต่อว่า..เราต้องทำอย่างไร - ผู้อ่าน 18269
พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงให้ใช้หลักโอวาทปาฏิโมกข์ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา โดยมีหลักที่สำคัญก็คือการไม่ว่าร้ายและไม่ทำร้ายใคร อ่านเรื่องต่อ 
  อานิสงส์การจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชา - ผู้อ่าน 18291
การบูชา คือ การแสดงออกในลักษณะของความเลื่อมใสศรัทธา มีการยกย่องเชิดชูทั้งทางกาย วาจา และใจ ด้วยความนอบน้อมทั้งต่อหน้าและลับหลัง การแสดงต่อหน้าเป็นการแสดงออกถึงความเคารพและตระหนักในคุณธรรมความดีของบุคคลที่เราบูชา อย่างจริงใจ อ่านเรื่องต่อ 
  มาฆบูชา พุทธมหาสันนิบาต ตอน ปลื้มระดับโลก ดังทั่วทั้งจักรวาล - ผู้อ่าน 18264
วันมาฆบูชาเมื่อวานนี้ได้เห็นการรวมตัวกันของพระสงฆ์หลากนิกาย ผู้นำองค์กรพุทธต่างๆทั่วโลก พุทธศาสนิกชนนานาชาติตั้งใจมาสั่งสมบุญใหญ่ ตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงค่ำที่วัดพระธรรมกายกันอย่างเนืองแน่นมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ทำให้ภาพเมื่อวานนี้มีแต่ความปลื้มปีติ อ่านเรื่องต่อ 
  บริหารเวลาด้วยกาลัญญู - ผู้อ่าน 18278
พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงเล็งเห็นคุณค่าของเวลาชีวิต และทรงให้แนวทางแก่พระภิกษุในพระพุทธศาสนาในการบริหารเวลา ดังนี้.... อ่านเรื่องต่อ 
  เอกวาดอร์...ดินแดนบนเส้นศูนย์สูตรกับเส้นทางสู่ศูนย์กลางกาย - ผู้อ่าน 18289
อกวาดอร์เป็นประเทศเล็ก ๆ ในทวีปอเมริกาใต้ เป็นหนึ่งใน ๑๓ ประเทศในโลกที่มีเส้นศูนย์สูตรพาดผ่าน คำว่า “เอกวาดอร์” มาจากภาษาสเปน “Ecuador” ที่แปลตรงตัวว่า “เส้นศูนย์สูตร” หากท่านผู้อ่านอยากจะลองหาประเทศนี้ในแผนที่โลก ก็ต้องมองไปที่มุมบนซ้ายของทวีปอเมริกาใต้ จะเห็นเป็นประเทศเล็ก ๆ ติดมหาสมุทรแปซิฟิก... อ่านเรื่องต่อ 
  มาฆบูชา พุทธมหาสันนิบาต ตอน เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็มาวัดพระธรรมกายแล้ว - ผู้อ่าน 18262
วันมาฆบูชาที่จะถึงในวันพรุ่งนี้ พุทธศาสนิกชนจำนวนมากจากทั่วทุกมุมโลก โดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติ นิกายทางศาสนา และเผ่าพันธุ์ ต่างได้ทยอยเดินทางมาถึงที่วัดพระธรรมกายเป็นจำนวนมากแล้ว ทางกลุ่มชาวจีนที่นับถือพระพุทธศาสนาก็ชวนกันมาแสวงบุญอย่างคึกคัก เพื่อฉลองส่งท้ายเทศกาลตรุษจีนเช่นสิงคโปร์ มาเลเซีย จีนแผ่นใหญ่ ฮ่องกง ไต้หวัน เป็นต้น อ่านเรื่องต่อ 
  สื่อไทยและต่างประเทศลงข่าววันมาฆบูชา ณ วัดพระธรรมกาย - ผู้อ่าน 18268
สื่อไทยและต่างประเทศลงข่าววันมาฆบูชา ปี พ.ศ. 2559 ณ วัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องต่อ 
  ประมวลภาพวันมาฆบูชา ปี 2559 ณ วัดพระธรรมกาย - ผู้อ่าน 18280
วันมาฆบูชา วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2559 ณ วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี อ่านเรื่องต่อ 
  เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กับการพระศาสนา ด้านสาธารณูปการ - ผู้อ่าน 18276
การพระศาสนา ด้านสาธารณูปการ ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺญมหาเถร ป.ธ.๙) จากหนังสือที่ระลึก ในโอกาสอายุวัฒนมงคล 90 ปี พรรษา 70 อ่านเรื่องต่อ 
  มาฆบูชา พุทธมหาสันนิบาต ตอน ทั่วโลกรวมใจ แสวงบุญใหญ่ที่วัดพระธรรมกาย - ผู้อ่าน 18266
ทุกๆ ปี ชาวพุทธจากทั่วโลกจะบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาร่วมงานวันมาฆบูชาที่วัดพระธรรมกายกันอย่างมากมาย ปีนี้ก็เช่นเดียวกันสำนักต่างประเทศ กององค์กรระหว่างประเทศรายงานว่าตอนนี้มีแขกอาคันตุกะที่แจ้งความจำนงจะมาร่วมงานเป็นพระภิกษุหลากนิกายกว่า 300 รูป และฆราวาสอีก3,000 กว่าคนจาก 30 ประเทศทั่วโลก อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม