个案研究

    

  Dhamma Articles > 个案研究

  在水灯节相逢 - 读者 18269
在水灯节相逢 ลูกที่ถูกลืมและความทุกข์ที่ต้องยอมทนถึง 11 ปี กับเหตุอัศจรรย์ที่ทำให้แม่ลูกได้พบกันในวันลอยกระทง ชีวิตที่รุ่งเรืองด้วยอานุภาพแห่งบุญ และคำถาม ที่ 1 การเลี้ยงดูมารดา ไม่เคยโกรธที่ถูกทิ้ง จะได้รับอานิสงส์อย่างไร 2. บุพกรรมใดในวัยเด็กจึงลำบากมากต้องถูกกดขี่ข่มเหง ภายหลังชีวิตดีขึ้น เป็นเพราะผลบุญใด อ่านเรื่อง个案研究ต่อ 
  淫媒 - 读者 18288
淫媒 เรื่องของความผิดพลาดในอดีต ที่ต้องยึดพระศาสนาเป็นที่พึ่งเพื่อปิดอบาย ...เตือนภัยสาววัยรุ่นที่อยากเข้าสู่วงการบันเทิง เผยเล่ห์กลลวงของพ่อค้าเนื้อสดเป็นอุทาหรณ์สอนลูกหลาน และคำถาม 1. กรรมใดทำให้เด็กสาวต้องมาเป็นเหยื่อการค้าประเวณี และบุญใดทำให้เด็กที่อยู่ในอาชีพนี้มีหน้าตาสวย 2. การที่หลอกให้เด็กสาวค้าประเวณีจะทำให้ได้รับวิบากกรรมอย่างไร บุญบวชจะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน อ่านเรื่อง个案研究ต่อ 
  他们快乐得洗坟地 - 读者 18319
他们快乐得洗坟地 ชีวิตคือละคร ลูกพิการ..ผลพวงจากการแต่งงานระหว่างเครือญาติที่สุดท้ายก็จบด้วยการเลิกรา ...คนทรงเจ้ากับการล้างป่าช้า เด็กที่เห็นองค์พระอยู่กลางท้อง และคำถาม 1. การล้างป่าช้าได้บุญหรือไม่อย่างไร และการนำศพมาทำพิธีแบบจีน บรรดาศพไร้ญาติจะได้บุญมากน้อยขนาดไหน 2. บุพกรรมใดทำให้ลูกสาวพิการและโดนพ่อทิ้งไป เขามีบุญพอจะเลี้ยงตัวเองได้ไหม อ่านเรื่อง个案研究ต่อ 
  睡眠醒来后马上去世 - 读者 18271
睡眠醒来后马上去世 ความรักที่ลงตัวของ 1 หญิง 2 ชาย ...แม่กับชีวิตใกล้ตายและการตัดสินใจของลูก ...หนังสือธรรมะสื่อรัก ...เมื่อรู้ความจริงว่าสามีเป็นนักพนัน และคำถามดังนี้ 1. เป็นเพราะกรรมใดลูกๆ จึงพร้อมใจกันให้ถอดเครื่องช่วยหายใจออก ทั้งที่แม่ยังไม่ตาย 2. กรรมใดจึงมีสามีชอบเล่นการพนัน ทำให้ต้องสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก อ่านเรื่อง个案研究ต่อ 
  来自八萨河的讨债枪手 - 读者 18281
来自八萨河的讨债枪手 ชีวิตการต่อสู้ของลูกกำพร้าที่พ่อแม่มาตายตั้งแต่แบเบาะ ...อุบัติเหตุสุดสยองที่เกี่ยวข้องกับกรรมในอดีตชาติ อบายมุข..มือปืน. คำอธิษฐาน และการบวช กับคำถาม 1. บุพกรรมใดที่ทำให้เข้าไปสู่อบายมุขต่างๆ 2. บุญอันใดทำให้ได้บวชกับหมู่คณะที่วัดพระธรรมกาย อ่านเรื่อง个案研究ต่อ 
  无条件的爱 - 读者 18271
无条件的爱 ความรักของแม่ที่ยอมตายเพื่อให้ลูกได้เกิดมา ...เรื่องราวของแม่เลี้ยงกับลูกเลี้ยงที่ไม่ได้มีแต่ในนิยาย ...พี่ใหญ่ที่ต้องดูแลน้องผลผลิตของความเจ้าชู้ การเริ่มต้นทางธรรมที่มีซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย เบิร์ด ธงไชย เป็นผู้แนะแนวทาง กับคำถามที่น่ารู้ 1. กรรมอะไรจึงทำให้ต้องเสียแม่ตั้งแต่ยังเด็ก 2. บุญใดจึงทำให้คนในครอบครัวเชื่อฟังคำแนะนำและเข้ามาเป็นครอบครัวธรรมกาย อ่านเรื่อง个案研究ต่อ 
  往生之前改变心意来信仰 - 读者 18265
往生之前改变心意来信仰 ครอบครัวที่มีสุขแต่ไม่คงทนเมื่อพ่อตายจากไป ...คนดีที่ถูกวางยา ...ความทุกข์ของผู้เป็นแม่ ...กรรมของคนเป็นโรคพาคินสัน การสร้างบุญก่อนตาย และคำถาม 1. ได้เงินจากการขายที่ดินมากมายแต่เพราะกรรมใดจึงไม่ได้ใช้เงิน 2. กรรมใดที่ทำให้ถูกขัดขวางการสร้างบารมี อ่านเรื่อง个案研究ต่อ