แฉหญิงที่รับควันบุหรี่คนรอบข้าง เสี่ยงมะเร็งเต้านมสูง120%

https://dmc.tv/a368

บทความธรรมะ Dhamma Articles > DMC NEWS
[ 30 ส.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18263 ]
เผยผู้หญิงที่ได้รับควันบุหรี่จากคนรอบข้าง เสี่ยงเป็นมะเร็งเต้านมสูงถึง 120 % ไฟเซอร์สำรวจสิงห์อมควันกว่า 1.7 ล้านคนต้องการเลิกบุหรี่ แต่ทำไม่ได้เหตุขาดกำลังใจ รุกโครงการกลับสู่ชีวิตไร้ควัน ดึงคนรอบข้างเขียนแจกเขียนโปสการ์ดให้กำลังใจผู้เลิกสูบ


(29สค.) นายวรยุทธ วัชโรทยางกูล ผู้จัดการทั่วไป (ประเทศไทยและอินโดจีน) ไฟเซอร์ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์ กล่าวในการเปิดตัวโครงการ “Welcome Back กลับสู่ชีวิตไร้ควัน” ที่ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัพเวอร์รี่ว่า การสูบบุหรี่ ไม่เพียงแต่จะทำให้ผู้สูบป่วยเป็นมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคถุงลมโป่งพอง และโรคอื่นๆเท่านั้น ยังส่งผลกระทบต่อผู้ไม่สูบบุหรี่แต่สูดควันบุหรี่จากคนรอบข้างด้วย


โดยผู้หญิงที่ได้รับควัน มีความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งเต้านมสูงกว่าผู้หญิงทั่วไปถึง 120 % โดยเฉพาะผู้หญิงที่ได้รับควันตั้งแต่อายุน้อย ความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งเต้านมจะยิ่งสูง เนื่องจากมีการสะสมสารในร่างกายเป็นเวลานาน นอกจากนี้ ทารกที่อยู่ในบริเวณที่มีผู้สูบบุหรี่มีอัตราการตายจากโรคไหลตายสูง รวมทั้ง เด็กที่มาจากครอบครัวที่พ่อแม่สูบบุหรี่ จะเป็นเด็กที่มีปัญหาสุขภาพมากกว่าเด็กทั่วไป 2 เท่า และมีผลต่อพัฒนาการของปอดและการเจริญเติบโตของเด็ก


“ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากการสูบบุหรี่ประมาณปีละ 5 หมื่นคน หรือชั่วโมงละ 6 คน ซึ่งช่วงอายุที่สูบบุหรี่มากที่สุดคือ 25 -34 ปี นอกจากนี้ บริษัทฯได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้สูบบุหรี่เฉพาะในเขตเมื่องทั่วประเทศ พบว่า กว่า 60 % หรือประมาณ 1.7 ล้านคน รู้สึกกังวลกับพฤติกรรมการสูบบุหรี่ และต้องการเลิกสูบ แต่ไม่ประสบความสำเร็จเนื่องจากเกิดความท้อแท้ และขาดกำลังใจ”นายวรยุทธกล่าว


นายอุดม ไวนฤนาท ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส ไฟเซอร์ คอนซูมเมอร์ เฮลท์แคร์ กล่าวว่า โดยปกติการเลิกสูบบุหรี่ด้วยตนเอง แต่ละคนจะต้องใช้ความพยายามประมาณ 6-8 ครั้ง จึงจะประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นและกำลังใจให้กับผู้ที่ต้องการเลิกสูบ บุหรี่ บริษัทฯ จึงได้จัดสรรงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ดำเนินโครงการ “Welcome Back กลับสู่ชีวิตไร้ควัน” โดยมุ่งให้คนรอบข้างหรือครอบครัวของผู้ที่สูบบุหรี่เป็นแรงจูงใจและกำลังใจ สำคัญในการเลิกบุหรี่


นายอุดม กล่าวอีกว่า การดำเนินโครงการได้เชิญชวนให้น้องๆระดับประถมศึกษาทั่วประเทศส่งภาพวาดภาย ใต้แนวคิด “ชีวิตหลังไร้ควันบุหรี่”เข้าร่วมประกวด ซึ่งได้มีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น กว่า 400 ผลงาน ผลการประกวด รางวัลชนะเลิศ รับโล่และเงินรางวัล 15,000 บาท ได้แก่ ด.ช.ณัฐภาส มานะศิลปพันธ์ ชั้นป.5 ร.ร.สารสาสน์วิเทศร่มเกล้า รางวัลที่ 2 ได้โล่พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท ได้แก่ ด.ช.ดิษฐากุล ยิ้มถนอม ชั้น ป. 6 ร.ร.เซนต์จอห์น และรางวัลที่ 3 รับโล่พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท ได้แก่ด.ญ.กฤติยา รองแก้ว ชั้นป.6 ร.ร.ศิริวิทยา จ.สมุทรปราการ


นายอุดม กล่าวด้วยว่า ผลงานภาพวาดที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับการจัดทำเป็นดปสการ์ด จำนวน 5 หมื่นชุด แจกให้กับเด็กและประชาชนทั่วไปในระหว่างทที่บริษัทฯเดินทางไปจัดกิจกรรมตาม สถานที่ต่างๆ เพื่อให้เขียนข้อความให้กำลังใจแล้วส่งให้กับผู้ที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่ พร้อมแนบคู่มือการเลิกบุหรี่ ซึ่งคาดว่าระหว่างเดือนสิงหาคม - พฤศจิกายน 2549 จะมีผู้ที่ได้รับโปสการ์ดและเลิกสูบบุปรี่ได้ประมาณ 1 หมื่นคน ด้วยกำลังใจที่ได้จากคนในครอบครัว


อนึ่ง ไฟเซอร์ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์ เป็นผู้นำในตลาดเวชภัณฑ์นิโคตินทดแทนเพื่อการอดบุหรี่ หรือหมากฝรั่งเพื่อการอดบุหรี่ มีมูลค่าตลาดรวม 60 ล้านบาท โดยปีที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 40 % หรือมียอดขายประมาณ 20 ล้านบาท



http://goo.gl/2LyXf


พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      ผู้แทนวัดพระธรรมกาย อำนวยพรปีใหม่ พ.ศ.2567 สื่อมวลชน
      กรณีปล่อยข่าวเท็จใน Social Network
      วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต จัดปฏิบัติธรรม เมืองลิมบวก
      วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
      วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์
      กองบริหารงานผู้นำรถ จัดอบรมผู้นำรถ
      วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดประชุมเตรียมงานวิสาขบูชา
      ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า
      วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดผ้าป่า
      คณะครูโรงเรียนธีระวัฒน์บำเพ็ญ อบรมธรรมะ
      วัดพระธรรมกายปารีส จัดปฏิบัติธรรม เมืองอ๊อกลี่
      ยพสล. เชิญชวนร่วมบวชแสนเข้าพรรษา
      สธ.ระบุกฏหมายคุมยาสูบใหม่ช่วยลดจำนวนนักสูบ




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related