หนูน้อยวัย 3 ขวบนอนตาย คารถเก๋งติดฟีล์มหนาทึบ

https://dmc.tv/a499

บทความธรรมะ Dhamma Articles > DMC NEWS
[ 18 ก.ย. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18258 ]
หนูน้อยวัย 3 ขวบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เล่นซนกับพี่สาว จนเผลอหลับในรถ สุดท้ายขาดอากาศหายใจเสียชีวิตคาเบาะคนขับ พ่อเอะใจเห็นประตูรถปิดไม่สนิท เปิดออกดูถึงกับเป็นลมเห็นลูกสาวนอนสิ้นลมจนตัวเขียวคล้ำ ตร.คาดเหยื่อเสียชีวิตมาแล้ว 5 ชม. สาเหตุมาจากขาดอากาศ

เหตุเด็กหญิงวัย 3 ขวบรู้เท่าไม่ถึงการณ์เผลอนอนหลับในรถจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตครั้งนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 17 กันยายน ร.ต.ต.วิรวัฒน์ นิยมทรัพย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุมีเด็กเสียชีวิตอยู่ในรถยนต์ เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 78/330 ซอย 12 เฟส 6 ภายในหมู่บ้านฟ้าปิยรมย์ หมู่ 6 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่มไทร

 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น สีฟ้า มีนายสุรเชษฐ์ สุริยะ อายุ 40 ปี และนางสุนัน อายุ 37 ปี ภรรยา เจ้าของบ้านพร้อมกับญาติ กำลังยืนร้องไห้ด้วยความเสียใจอยู่ข้างรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ซูโลน่า สีน้ำเงิน ทะเบียน ภย 3475 กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบภายในรถ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.ธัญชนก สุริยะ หรือน้องเซิน อายุ 3 ขวบ  

 สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บริเวณเบาะที่นั่งคนขับ ศีรษะพาดไปที่คอนโซนตรงกลาง สภาพใบหน้าและตามลำตัวเขียวคล้ำ ไม่มีร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้ายตามร่างกาย เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เนื่องจากขาดอากาศหายใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำศพส่งโรงพยาบาลลำลูกกา เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

 จากการสอบถาม นายสุรเชษฐ์ บิดาของน้องเซิน ให้การด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนกับภรรยามีลูกด้วยกัน 2 คน คือ ด.ญ.ภัทรานิษฐ์ สุริยะ หรือน้องเอิน อายุ 5 ขวบ และ ด.ญ.ธัญชนก สุริยะ หรือน้องเซิน อายุ 3 ขวบ ที่เสียชีวิต โดยบุตรสาวทั้งสองเรียนอยู่โรงเรียนวัดลาดพร้าว กทม. คนโตเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ส่วนน้องเซินเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1

 อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุ น้องเซินและน้องเอินได้ออกไปวิ่งเล่นอยู่บริเวณบ้านน้า ภายในซอยตามปกติตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งตนและภรรยาก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะถือว่าเป็นเรื่องปกติ กระทั่งเวลาประมาณ 10 โมงเช้า น้องเอินและน้องเซินก็กลับมาที่บ้านพร้อมบอกตนว่า บ้านของน้าที่เขาไปวิ่งเล่นมีเจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดยากำจัดปลวก ดังนั้น จึงกลับมาเล่นกันที่บ้าน โดยที่ตนไม่ได้สนใจอะไร ปล่อยให้ทั้งคู่นั่งเล่นกันอยู่ชั้นล่าง ส่วนตนและภรรยาก็ขึ้นไปพักผ่อนกันอยู่ชั้น 2 ของบ้าน  

“ นายสุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า กระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. ตนเดินออกไปหน้าบ้านเพื่อนำขยะไปทิ้งที่ถัง ก็พบว่าประตูรถด้านคนขับปิดไม่สนิท ซึ่งก่อนหน้านี้จำได้ว่า ช่วงเช้าหลังจากที่ตนขับรถกลับมาจากซื้อของได้ปิดประตูสนิท เพียงแต่ไม่ได้ล็อกเท่านั้น จึงเปิดประตูออกดูก็พบร่างน้องเซินนอนสงบนิ่งอยู่ที่เบาะคนขับ โดยใบหน้าเขียวคล้ำ เนื้อตัวแข็ง จึงร้องเรียกภรรยาพร้อมกับรีบเขย่าตัวลูกปลุกให้ตื่น แต่น้องเซินก็ไม่ตื่น จนทราบว่าน้องเซินเสียชีวิตไปแล้ว จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

 ด้าน ร.ต.ต.วิรวัฒน์ นิยมทรัพย์ ร้อยเวรสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุและสอบถามผู้ปกครองของเด็ก เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เด็กคงจะเปิดประตูเข้าไปเล่นในรถ และด้วยความอ่อนเพลียจึงเผลอหลับไป แต่เนื่องด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าว อีกทั้งประตูรถก็ถูกปิดจนสนิทและกระจกก็ไม่ได้เปิดไว้ ส่งผลให้น้องเซินขาดอากาศหายใจในระหว่างนอนหลับจึงเสียชีวิต

 "จากการตรวจสอบพบว่า ฟีล์มที่ติดกระจกมีความหนามาก จนคนที่อยู่ด้านนอกไม่สามารถมองเข้าไปเห็นข้างในได้ จึงทำให้ไม่มีใครรู้ว่าน้องเซินนอนอยู่ในรถ กระทั่งผู้เป็นพ่อสังเกตเห็นว่าประตูรถผิดสังเกต จึงมาเปิดดู และพบลูกสาวนอนเสียชีวิตอยู่ในรถ เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหากับพ่อแม่ของเด็ก เพราะเหตุดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ หรือเหตุสุดวิสัยที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น ทั้งนี้ ได้ส่งศพน้องเซินไปชันสูตรที่โรงพยาบาลลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป
 
 
 ที่มา-  คม-ชัด-ลึก

http://goo.gl/4ppn1


พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      ผู้แทนวัดพระธรรมกาย อำนวยพรปีใหม่ พ.ศ.2567 สื่อมวลชน
      กรณีปล่อยข่าวเท็จใน Social Network
      วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต จัดปฏิบัติธรรม เมืองลิมบวก
      วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
      วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์
      กองบริหารงานผู้นำรถ จัดอบรมผู้นำรถ
      วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดประชุมเตรียมงานวิสาขบูชา
      ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า
      วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดผ้าป่า
      คณะครูโรงเรียนธีระวัฒน์บำเพ็ญ อบรมธรรมะ
      วัดพระธรรมกายปารีส จัดปฏิบัติธรรม เมืองอ๊อกลี่
      ยพสล. เชิญชวนร่วมบวชแสนเข้าพรรษา
      สธ.ระบุกฏหมายคุมยาสูบใหม่ช่วยลดจำนวนนักสูบ




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related