สุวรรณภูมิเฮี้ยน ผีเจ้าที่ขอศาล

https://dmc.tv/a523

บทความธรรมะ Dhamma Articles > DMC NEWS
[ 25 ก.ย. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
เรื่องราวเร้นลับเหลือเชื่อ ที่เกิดขึ้นระหว่างพิธีทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนมีพิธีเปิดสนามบินสุวรรณภูมิอย่างเป็นทางการ สร้างความตื่นตะลึงแปลกประหลาดใจให้แก่ผู้พบเห็นและร่วมอยู่ในเหตุการณ์ เป็นที่เปิดเผยขึ้นหลังจากที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้นิมนต์พระ 99 รูป สวดพระปริตรและสวดกัมมวาจา 8 ทิศ คือทิศตะวันออก บริเวณอาคารเอเอ็มเอฟ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ บริเวณสถานีกรมอุตุนิยมวิทยา ทิศใต้ บริเวณรันเวย์ตะวันออกและสถานีดับเพลิง ทิศตะวันตกเฉียงใต้ บริเวณทางต่างระดับถนนกิ่งแก้ว ทิศตะวันตก บริเวณรอบเขื่อน และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ บริเวณรอบเขื่อนด้านบน ทิศเหนือ บริเวณสถานีไฟฟ้าย่อยและทิศตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณบัสเทอร์มินอล เมื่อเวลา 07.30 น.  (23 ก.ย.) รวมถึงเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของเจ้าที่เจ้าทางต่างๆ ที่อยู่รอบบริเวณสนามบินฯ เนื่องจากความเชื่อที่มีมากันแต่โบร่ำโบราณว่า ในช่วงที่มีการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิอาจมีบุคคลเข้ามาล่วงเกินและทำสิ่งไม่ดีเกิดขึ้น
ภายในสนามบินฯได้ โดยมีผู้มาร่วมงานกว่า 350 คน นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสิริมงคลให้แก่สนามบินฯ ปัดเป่าสิ่งไม่ดีและให้แคล้วคลาดจากภยันอันตราย โดย ทอท.หวังว่าการเปิดสนามบินในวันที่ 28 ก.ย.นี้ จะเป็นไปด้วยดีไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ มาขัดขวาง หรือเป็นเหตุให้เกิดสะดุด หรือหยุดชะงัก โดยพระสงฆ์ที่นิมนต์มาสวดมนต์มาจากวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ วัดอรุณราชวราราม และวัดราชวรมหาวิหาร


ในระหว่างที่พระสงฆ์กำลังสวดพระพุทธมนต์ โดยมีผู้ร่วมงานนั่งพนมมือฟังพระสวดกันเป็นจำนวนมาก ได้เกิดเหตุการณ์เร้นลับและไม่คาดฝันเกิดขึ้น โดยนายขวัญชัย ทับโต พนักงานตรวจค้นวัตถุระเบิดของบริษัท ล็อกซเล่ย์ ที่ได้รับสัมปทานงานตรวจค้นวัตถุระเบิดในสนามบินสุวรรณภูมิ เกิดอาการตัวสั่นเหมือนผีเข้าในช่วงที่ก้มลงกราบพระ ใบหน้าบิดเบี้ยวพร้อมกับร้องห่ม ร้องไห้ จากนั้นก็นั่งหลังงองุ้มเหมือนคนแก่ พร้อมกับพูดขึ้นมาด้วยน้ำเสียงสั่นๆ ว่าเป็น “พ่อปู่ชื่อมิ่ง” และบอกว่า ไม่เคยมีใครสนใจตนเลย ตั้งแต่เข้ามาอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิและขอให้ตั้งศาลเพียงตาให้เพราะไม่มีที่อยู่ จะตั้งตรงจุดใดก็ได้ นอกจากนี้ ยังได้ขอหมากพลูจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย และยื่นคำขาดว่าถ้าไม่ตั้งศาลให้ จะทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายปั่นป่วนมากกว่านี้


อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่นายขวัญชัยมีอาการผิดปกติคล้ายผีเข้านั้น พระรูปหนึ่งที่ทำพิธีสวดมนต์อยู่ ได้มาพูดคุยกับนายขวัญชัย ซึ่งนายขวัญชัยก็ได้พูดตอบด้วยน้ำเสียงที่ผิดปกติ โดยยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจมาลบหลู่ แต่อยากมาดูพิธีว่าทำอะไรกันบ้าง และหลังจากที่พระรูปนั้นรับปากว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตั้งศาล ถวายสิ่งของและอุทิศ ส่วนกุศลให้กับพ่อปู่มิ่ง ชายคนดังกล่าวก็เป็นลมหมดสติล้มลงในลักษณะคอพับคออ่อนทันที หลังจากนั้นไม่นานก็มีสภาพกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม แต่มีอาการที่อ่อนเพลีย เนื่องจากพ่อปู่มิ่งได้เข้าสิงร่างนายขวัญชัยถึง 3 ครั้ง


ด้านนายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ทอท. กล่าวว่า ไม่อยากเชื่อในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่าสถานที่แห่งนี้ไม่ธรรมดาและทำให้ เห็นชัดเจนว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ถ้าใครไม่เห็นกับตา  ไม่อยากเชื่อ เพราะนายขวัญชัยดูลักษณะท่าทางเป็นคนที่เรียบร้อย แต่พอเกิดเหตุการณ์ขึ้นได้กลายเป็นคนละคน น้ำเสียงเปลี่ยนไปคล้ายคนแก่ ดวงตาก็เหลือกกลับขึ้นข้างบนจนแทบไม่เห็นตาดำ ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์เห็นกันหมด สภาพนายขวัญชัยตัวงอหงิกร้องห่มร้องไห้ พอพระเข้ามาสวดแผ่เมตตาและเอามือลูบศีรษะนายขวัญชัย ขณะที่นายขวัญชัยเข้าไปที่อาสนะพระ ตัวนายขวัญชัยกลับสงบนิ่งและก้มลงกราบ อ้างตัวเองว่าชื่อพ่อปู่มิ่ง บอกว่าอยู่ที่นี่มานานแล้วทำไมถึงมาไล่เขาไป และได้ขอให้ตั้งศาลเพื่อมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ถ้าไม่ทำจะอาละวาด หลวงพ่อที่มาสวดพระพุทธมนต์ได้บอกให้เจ้าหน้าที่ช่วยจัดตั้งศาล
ตามที่นายขวัญชัยบอกให้เรียบร้อย พอเจ้าหน้าที่รับปากและหลวงพ่อสวดมนต์แผ่เมตตาก็กลับสงบลงอย่างแปลกประหลาดยิ่ง


นายโชติศักดิ์กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในฐานะคนไทยต้องยอมรับและเคารพวัฒนธรรมประเพณีความเชื่อของคนไทย โดยจะจัดตั้งศาลให้ตามที่ชายผู้นี้ขอ และดำเนินการให้ถูกต้องตามพิธีกรรมศาสนาต่อไปขอยืนยันว่าไม่ได้งมงาย แต่เรื่องอย่างนี้ถ้าใครไม่เห็นกับตาคงไม่มีใครเชื่อ
โดยส่วนตัวแล้วแม้จะมีเหตุต่างๆเกิดขึ้นมากก่อนวันเปิดสนามบิน โดยทุกอย่างได้ผ่านไปด้วยดีไม่หนักใจ และคิดว่าไม่น่ามีเหตุการณ์ อะไรเกิดขึ้นอีก เพราะการทำบุญครั้งนี้ถือเป็นครั้งใหญ่ ก่อนเปิดสนามบินอย่างเป็นทางการทำให้เกิดความสบายใจขึ้นมากแล้ว ต้องยอมรับว่าสถานที่ก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิแห่งนี้เป็นที่ที่มีประวัติศาสตร์ค่อนข้างมาก เท่าที่ทราบมาเคยเป็นสถานที่พักกองทัพของพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนที่จะยกทัพไปตีพม่าที่จังหวัดจันทบุรีด้วย

http://goo.gl/DrguQ


พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      ผู้แทนวัดพระธรรมกาย อำนวยพรปีใหม่ พ.ศ.2567 สื่อมวลชน
      กรณีปล่อยข่าวเท็จใน Social Network
      วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต จัดปฏิบัติธรรม เมืองลิมบวก
      วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
      วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์
      กองบริหารงานผู้นำรถ จัดอบรมผู้นำรถ
      วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดประชุมเตรียมงานวิสาขบูชา
      ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า
      วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดผ้าป่า
      คณะครูโรงเรียนธีระวัฒน์บำเพ็ญ อบรมธรรมะ
      วัดพระธรรมกายปารีส จัดปฏิบัติธรรม เมืองอ๊อกลี่
      ยพสล. เชิญชวนร่วมบวชแสนเข้าพรรษา
      สธ.ระบุกฏหมายคุมยาสูบใหม่ช่วยลดจำนวนนักสูบ




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related