มะเร็งปอดคร่าชีวิต “เหี่ยวฟ้า” ปิดฉากตลกหน้าย่น

https://dmc.tv/a1352

บทความธรรมะ Dhamma Articles > DMC NEWS
[ 20 ก.พ. 2550 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
ตลกดังเหี่ยวฟ้า เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาล ด้วยวัย 71 ปี หลังมะเร็งปอดลามหนัก เมียเผยดูดบุหรี่จัดวันละกว่าซองครึ่ง เสียใจจากไปอย่างกะทันหันไม่ได้สั่งเสีย
       
       วันนี้ (20 ก.พ.) เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งถึงการเสียชีวิตของ นายพรมมา ทองสระแก้ว หรือ “เหี่ยวฟ้า” ตลกหน้าเหี่ยวชื่อดังของเมืองไทย หัวหน้าคณะตลกเหี่ยวฟ้า ได้เสียชีวิตลงด้วยอายุ 71 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด จากโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นางศิริวรรณ ทองสระแก้ว อายุ 39 ปี ภรรยาของนายพรมมา และนายพรมเมศ ทองสระแก้ว ลูกชายคนเล็กอยู่ในอาการเสียใจ ร่ำไห้กับการจากไปของผู้เป็นพ่อ และสามี
       
       จากการสอบถาม นางศิริวรรณ ภรรยา กล่าวว่า เหตุที่ทำให้เหี่ยวฟ้าเสียชีวิตลงนั้น อันเนื่องมาจากโรคมะเร็งที่รุมเร้ามาเป็นเวลากว่า 1 ปี เนื่องจากสามีเป็นคนที่ชอบสูบบุหรี่ วันหนึ่งๆ จะสูบประมาณซองครึ่งต่อวัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานายเหี่ยวฟ้ามีอาการไออย่างรุนแรง และเกิดอาการแน่นหน้าอกในช่วงตอนกลางคืน ตนถามว่าจะไปโรงพยาบาลหรือไม่ แต่นายเหี่ยวฟ้า บอกปฏิเสธ วันต่อมาตนเห็นท่าอาการไม่ค่อยดีเลยพานายเหี่ยวฟ้าไปรักษาตัวที่ รพ.ราชพิพัฒน์ รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลา 4 วัน ก็เสียชีวิตตอนเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ของวันนี้ ซึ่งตนมาดูใจไม่ทันและไม่ได้สั่งเสียใดๆ เลย
       
       นางศิริวรรณ กล่าวต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อกลางปี 47 นายเหี่ยวฟ้าได้ล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ หลังจากที่ถ่ายภาพยนตร์ เรื่อง “เพลงสุดท้าย” เสร็จ โดยก่อนหน้าที่จะเป็นอัมพฤกษ์นายเหี่ยวฟ้ามีอาการปากเบี้ยว น้ำลายไหล เลยนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีวิชัย 1 แพทย์ลงความเห็นว่าเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ หลังจากนั้นก็ออกจากโรงพยาบาลมารักษาตัวที่บ้าน ร่างกายก็กลับมาแข็งแรงอีกครั้งไม่มีอาการอะไรที่น่าเป็นห่วง หลังจากนั้นมาไม่นานก็ล้มป่วยลงอีกครั้ง ตนเลยพาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ แพทย์ลงความเห็นว่าให้ฉายรังสีแต่ทางด้านครอบครัวไม่อยากให้ทำเนื่องจากมีอายุมากแล้ว ทางแพทย์ผู้รักษานายเหี่ยวฟ้าบอกผลการรักษาว่าผู้ตายเป็นโรคมะเร็งในปอด หลังจากที่ผู้ตายรู้ว่าตนเองเป็นโรคมะเร็งในปอดและกำลังลุกลามอย่างรุนแรง ผู้ตายจึงมีอาการซึมเศร้าไม่ค่อยพูดจากกับใครเหมือนแต่ก่อน จนมาเมื่อประมาณวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาผู้ตายได้บ่นกับตนว่ามีอาการเจ็บหัวใจจึงได้พามาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์เป็นเวลา 4 วันจนจบชีวิตลงอย่างสงบในวันนี้
       
       นางศิริวรรณ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้นายเหี่ยวฟ้ายังมีอาการปกติดีอยู่ ยังคงรับประทานอาหาร และพูดคุยกับผู้อื่นได้ปกติ ตนไม่คิดเลยว่าผู้ตายจะจากครอบครัวไปเร็วขนาดนี้ ตลอดเวลาที่ตนใช้ชีวิตอยู่กับนายเหี่ยวฟ้า ประพฤติตนดีมาโดยตลอด ชอบช่วยเหลือผู้อื่น รักครอบครัว เพราะเมื่อช่วงเดือนมกราคมต้นปีที่ผ่านมาผู้ตายเพิ่งจะทำบุญขึ้นบ้านที่หมู่บ้านโชคสำอางค์ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ย่านเรียบคลองทวีวัฒนา ซึ่งบ้านหลังนี้ผู้ตายได้เก็บเงินซื้อด้วยนำพักน้ำแรงของตนเอง
       
       ทางด้าน นายพรมเมศ ทองสระแก้ว อายุ 20 ปี ลูกชายคนเล็กของผู้ตาย กล่าวด้วยอาการน้ำตาคลอเบ้าว่า พ่อเป็นคนที่สูบบุหรี่จัดมาก เมื่อคืนก่อนที่ตนมาเฝ้าพ่อเห็นพ่อมีอาการเพ้อพูดอยู่คนเดียว ตนไม่คิดว่าพ่อจะมาจากไปรวดเร็วขนาดนี้โดยที่ยังไม่ทันที่จะได้สั่งเสียใดๆ เลย
       
       ส่วนศพของนายเหี่ยวฟ้าจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดศาลาแดง ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงบางไผ่ เขตบางแค เป็นเวลา 3 วัน และจะทำการฌาปนกิจต่อไป
 
 
 
 
ที่มา- 

http://goo.gl/6KgpB


พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      ผู้แทนวัดพระธรรมกาย อำนวยพรปีใหม่ พ.ศ.2567 สื่อมวลชน
      กรณีปล่อยข่าวเท็จใน Social Network
      วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต จัดปฏิบัติธรรม เมืองลิมบวก
      วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
      วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์
      กองบริหารงานผู้นำรถ จัดอบรมผู้นำรถ
      วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดประชุมเตรียมงานวิสาขบูชา
      ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า
      วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดผ้าป่า
      คณะครูโรงเรียนธีระวัฒน์บำเพ็ญ อบรมธรรมะ
      วัดพระธรรมกายปารีส จัดปฏิบัติธรรม เมืองอ๊อกลี่
      ยพสล. เชิญชวนร่วมบวชแสนเข้าพรรษา
      สธ.ระบุกฏหมายคุมยาสูบใหม่ช่วยลดจำนวนนักสูบ




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related