“โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิรก์”วางกลยุทธ์รับประชากร 5 พันล้านสื่อสารตลอดเวลา

https://dmc.tv/a1354

บทความธรรมะ Dhamma Articles > DMC NEWS
[ 20 ก.พ. 2550 ] - [ ผู้อ่าน : 18259 ]
ไซมอน เบเรสฟอร์ด ไวลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิรก์
       โนเกียและซีเมนส์ร่วมนำเสนอวิชั่นพร้อมแบรนด์ “โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิรก์” เป็นครั้งแรก ชูจุดแข็งของความแข็งแกร่ง 2 แบรนด์รวมกันก้าวขึ้นสู่ผู้นำตลาดในภูมิภาคที่กำลังเติบโต ภาคใต้แนวคิด Connect the World บริษัทร่วมทุนใหม่นี้จะมีศักยภาพในการนำเสนอโซลูชันแบบ end-to-end ด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับระบบพื้นฐานและไร้สายที่หลากหลาย จับโอกาสที่โลกกำลังเข้าสู่ยุคคอมมูนิตี้ที่คาดว่าในปี 2015 คนกว่า 5,000 ล้านคนทั่วโลกจะสื่อสารกันให้เป็นโอกาสทางการตลาด ขณะที่คาดว่าแผนการควบรวมกิจการของบริษัทร่วมทุนใหม่นี้คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสแรกของปีนี้
       
       นายไซมอน เบเรสฟอร์ด ไวลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิรก์ กล่าวว่า หลังจากโนเกีย-ซีเมนส์ ประกาศเป้าหมายในการควบรวมกิจการเมื่อประมาณกลางปีที่ผ่านมา นับถึง ณ วันนี้คาดว่าการดำเนินงานทุกอย่างจะเสร็จสิ้นได้ประมาณไตรมาสแรกของปี 2007 หรืออย่างช้าประมาณเดือนเมษายนของปีนี้ นับจากนี้ต่อไปจะเกิดผู้นำในตลาดรายใหม่ที่นำจุดแข็งของ 2 แบรนด์มารวมกัน
       
       ผู้บริหารคนใหม่ “โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิรก์” กล่าวเปิดตัวบริษัทใหม่พร้อมโชว์แนวคิดเป็นครั้งแรกว่า เป็นโอกาสเหมาะของโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิรก์ ที่จะก้าวขึ้นสู่ผู้นำในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว การควบรวมของโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิรก์ ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น โลกแห่งการสื่อสารโทรคมนาคมมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราต้องสร้างมูลค่าให้กับลูกค้าด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ออกสู่ตลาดด้วยความรวดเร็ว
       
       “บริษัทใหม่จะมีจุดแข็งเพราะสามารถนำเสนอโปรดักส์ได้กว้างมากขึ้น ทั้ง end-To-end โซลูชัน บรอดแบนด์ 3G ที่ครอบคลุมทั้งเทอร์มินอล และเน็ตเวิรก์ ตลอดจนอินฟราสตักเจอร์ ”
       
       CEO คนใหม่ กล่าวว่า ทันทีที่ธุรกิจที่เกิดจากบริษัทใหม่เดินหน้า จะเกิดบริษัทใหม่ที่เป็นผู้นำในตลาดขึ้นอีกบริษัทหนึ่ง โดยจากตัวเลขรายได้หลังการรวมกิจการเฉพาะด้านเครือข่ายสิ้นสุดปี 2005 มีประมาณ 15.8 พันล้านยูโร นับเป็นรายได้ติดอยู่ในกลุ่ม 1/3 ของโลก มาในปี 2006 โนเกีย-มีรายได้ 21 พันล้านยูโร ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของโลกแซงหน้าอัลคาเทล-ลูเซ่นท์ ไปแล้ว และเป็นที่ 1 ในเอเชียแปซิฟิก ทั้งยังมีพนักงานรวมประมาณ 6 หมื่นคน ขณะที่อัลคาเทล-ลูเซ่นท์หลังรวมกิจการจะมีพนักงานประมาณ 8 หมื่นคน
       
       หลังการรวมกิจการหลายคนมองว่าจะเกิดช่วงเวลาหนึ่งเหมือนตกอยู่ในหลุมอากาศที่จะทำให้บริษัทใหม่ โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิรก์ สะดุด มีผลประกอบการไม่ดีไประยะหนึ่ง ส่วนหนึ่งอาจมาจากการสับสนของลูกค้า หรือความไม่ลงตัวภายในองค์กรเอง ประเด็นนี้ ผู้บริหารใหม่ กล่าวว่า จากผลประกอบการในปี 2006 ที่ผ่านเป็นตัวเลขที่โชว์ให้เห็นว่าตรงกันข้ามกับความคิดเหล่านี้ โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิรก์ สามารถผ่านมาได้ ทั้งยังไต่อันดับขึ้นเป็นที่ 2 อีกด้วย อาจเป็นไปได้ว่าฟินแลนด์กับเยอรมนีอาจรวมตัวกันง่ายกว่าเพราะเป็นยุโรปเหมือนกัน ไม่เหมือนกับยุโรปกับอเมริกา โดยพบว่า 75 เปอร์เซ็นต์ของโอเปอเรเตอร์ทั่วโลกไม่เป็นลูกค้าของโนเกียก็ซีเมนส์ โปรดักส์ใดโปรดักส์หนึ่ง

       “จากวิชั่นที่ว่า โลกอนาคตเป็นบรอดแบนด์ IP คนกว่า 5,000 ล้านคนทั่วโลกจะสื่อสารกันทั่วโลก บริษัทใหม่เราจะช่วยลูกค้าที่เป็นโอเปอเรเตอร์ ในการจับโอกาสที่โลกกำลังเข้าสู่คอมมูนิตี้ให้เป็นโอกาสทางการตลาด ช่วยให้โอเปอเรเตอร์จัดหาบริการให้กับลูกค้าได้มากที่สุด และด้วยสเกลที่ใหญ่ขึ้นจะเป็นข้อได้เปรียบที่โมโตโรล่า นอร์เทล หรือแม้แต่หัวเหว่ยก็ต้องหนักใจ”
       
       ผู้บริหารโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิรก์ กล่าวว่า องค์กรใหม่จะมาพร้อมกับการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น เมื่อมองในแง่การวิจัยและพัฒนา (R&D) โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิรก์ ติดอันดับท็อป 40 ในโลกและเป็นอันดับ 1 ของโลกในบริษัทด้านโทรคมนาคมที่ใช้เงินลงทุนด้านวิจัยและพัฒนามากที่สุด
       
       คาร์ล คริสทอฟ คาเซอร์ลิท Chief Market Operations Offcer (CMO) กล่าวว่า นวัตกรรมที่ดีต้องมาเร็วและแข่งขันได้ โดยแนวคิดนี้จะเป็นที่มาของเป้าหมายขององค์กรใหม่ คือ
1.ช่วยลูกค้าในการถ่ายโอนทางธุรกิจ จับฉวยโอกาสใหม่ ๆ ทางการตลาดท่ามกลางโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว 2.ให้การซัปพอร์ตลูกค้าในการสร้างรายได้ด้วยวิธีการใหม่ๆ ช่วยนำนวัตกรรมใหม่ๆมาสร้างสรรค์ตลาด ช่วยโอเปอเรเตอร์คิดหาสิ่งที่ลูกค้าต้องการและนำมาพัฒนาเป็นโปรดักส์ แทนที่จะพัฒนาโปรดักส์ก่อนแล้วส่งให้โอเปอเรเตอร์ทำตลาดตาม        
      3. สินค้า บริการ ตลอดจนโซลูชั่นต้องช่วยให้ลูกค้าลดต้นทุนในการประกอบการ ปฏิบัติการ จับมือกับลูกค้าในการพัฒนาประสิทธิภาพ ประสิทธิผลในการบริหารงาน บริหารโครงข่าย
4.ร่วมกับลูกค้าพัฒนาความต้องการของตลาดเกิดใหม่ สร้างความใกล้ชิดกับลูกค้า หาโซลูชันที่มีราคาสมเหตุ-ผลทั้งวอยส์ ดาต้า และโซลูชัน
5. ใช้ความได้เปรียบของการบริษัทใหม่ทางด้าน “ไอพี เซ็นทริก คอนเวอร์เจน” ชี้ให้เห็นโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจสำหรับเซอร์วิสโพรวายเดอร์
6. ทำงานใกล้ชิดกับลูกค้า เพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย
และ 7.นำความได้เปรียบด้าน end-to-end โซลูชั่น ไม่ว่าจะเป็นโมบาย หรือฟิกส์มาร่วมกันเพื่อให้ลูกค้ามีการลงทุนที่ต่ำลง
       
       “เราต้องการให้โทรคมนาคมไร้รอยต่อ” คาร์ลกล่าว
       
       ไมก้า เวห์วิเลเนน Chief Operating Officer (COO) กล่าวว่า องค์กรใหม่กำลังท้าทายกับคน 5,000 ล้านคนทั่วโลกที่จะสื่อสารกันจึงต้องมีการจัดสรรแบ่งสายงานให้ชัดเจน เพื่อให้ครอบคลุมตลาดได้หมด โดยจะแบ่งเป็น 6 กลุ่มคือ 1. เรดิโอ แอ็กเซส 2. เซอร์วิส คอล แอนด์แอปพลิเคชัน 3. โอเปอร์เรชั่น ซัปพอร์ต ซิสเต็มส์ 4. บรอดแบนด์แอ็กเซส 5. ไอพี เน็ตเวิร์กกิ้ง แอนด์ทรานสปอร์ตและ 6. เซอร์วิส
       
       “ 3G พูดกันมา 15 ปีแล้ว ทุกวันนี้มีคนใช้ประมาณ 100 ล้านคนทั่วโลก แต่นับจากนี้ต่อไปจะเริ่มวิ่งแล้ว คนจะเริ่มใช้มากขึ้น”
 
 
 
 
 
ที่มา-       
 

http://goo.gl/mnghB

     
Tag : ล้านคน  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      ผู้แทนวัดพระธรรมกาย อำนวยพรปีใหม่ พ.ศ.2567 สื่อมวลชน
      กรณีปล่อยข่าวเท็จใน Social Network
      วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต จัดปฏิบัติธรรม เมืองลิมบวก
      วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
      วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์
      กองบริหารงานผู้นำรถ จัดอบรมผู้นำรถ
      วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดประชุมเตรียมงานวิสาขบูชา
      ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า
      วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดผ้าป่า
      คณะครูโรงเรียนธีระวัฒน์บำเพ็ญ อบรมธรรมะ
      วัดพระธรรมกายปารีส จัดปฏิบัติธรรม เมืองอ๊อกลี่
      ยพสล. เชิญชวนร่วมบวชแสนเข้าพรรษา
      สธ.ระบุกฏหมายคุมยาสูบใหม่ช่วยลดจำนวนนักสูบ




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related