แฮปปี้ โยนหินกระทบธุรกิจปลดล็อก 'วันหมด'

https://dmc.tv/a1711

บทความธรรมะ Dhamma Articles > DMC NEWS
[ 27 เม.ย. 2550 ] - [ ผู้อ่าน : 18257 ]
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ใจดีแจกวัน” นับเป็นการเปิดเสรีวันใช้งานครั้งแรก ของวงการพรีเพดตามแนวทางของแฮปปี้ ที่สร้างความสนุกให้กับอุตสาหกรรม โดยเฉพาะช่วงที่ตลาดไม่มีความเคลื่อนไหวใหม่ ๆ ดีแทคเลือกบริการนี้ เพราะต้องการให้มีผลกระทบที่ดีต่อลูกค้าในวงกว้าง เนื่องจากวันใช้งานเป็นความต้องการของลูกค้าจำนวนมากรองมาจากค่าโทร เพราะจากการสำรวจลูกค้าดีแทคพบว่า วันใช้งานหมดอายุยังเป็นปัญหาที่ลูกค้าไม่พอใจมากที่สุดอีกด้วย

 

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค กล่าวต่อว่า เมื่อดีแทคลดความไม่พอใจลงได้ คิดว่าน่าจะเป็นแรงจูงใจใหม่ ๆ ที่ดึงดูดลูกค้าเข้าสู่ระบบ ทำให้ลูกค้าปัจจุบันอยู่ได้นานยิ่งขึ้น และที่สำคัญจะเป็นประโยชน์ในระยะยาวแก่ผู้ใช้ ที่ไม่ต้องคอยกังวลกับวันใช้งาน โดยแฮปปี้จะคิดค่าบริการเพียง 2 บาทต่อ 30 วันเท่านั้น เพราะเงินนี้ก็จะต้องจ่ายให้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ในอัตรา 2 บาทต่อเลขหมายต่อเดือนอยู่แล้ว ไม่ได้เป็นรายได้ของดีแทคแต่อย่างใด

 

นายธนา กล่าวอีกว่า นอกจากจะเป็นการตอบสนองความต้องการลูกค้า และตอบรับนโยบายของรัฐแล้ว ยังเป็นเวลาที่เริ่มนำระบบค่าเชื่อมโยงโครงข่ายมาใช้อีกด้วย เนื่องจากเดือน พ.ค. 2550 นี้ดีแทคจะเริ่มรับรู้รายได้จากการโทรข้ามโครงข่าย โดยดีแทคตั้งใจจะเปิดให้บริการนี้ไปเรื่อยๆ ตามความต้องการของลูกค้า หรืออย่างน้อยจนกว่าจะพบข้อจำกัดเรื่องเลขหมาย ทั้งนี้เชื่อว่าการเปิดตัวบริการ “ใจดีแจกวัน” ยังถือเป็นจุดเปลี่ยนของวิธีคิดทางการตลาด และการให้บริการในวงการพรีเพดที่เคยมีข้อกำหนด ด้านระยะเวลา รวมทั้งจะเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริการรายอื่นๆ เห็นแล้วหันมาทำตามบ้าง

 

“ดีแทคเปิดตัวบริการใหม่ ส่วนหนึ่งเพื่อตอบรับกับนโยบายของกระทรวงไอซีที และกทช. ที่ต้องการให้ประชาชนที่ใช้โทรศัพท์มือถือระบบพรีเพด ใช้งานได้โดยไม่ต้องมีข้อจำกัดเรื่องวัน คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการใจดีแจกวันประมาณ 3-4 ล้านราย แต่ทั้งนี้การให้บริการนี้จะทำให้ดีแทคต้องใช้เลขหมายจำนวนมาก เนื่องจากลูกค้าจะถือครองเลขหมายได้ยาวนานขึ้น การนำหมายเลขวนกลับมาใช้ใหม่จึงเป็นไปได้ช้า จากปกติประมาณ 5 แสนเลขหมายต่อเดือน จะลดเหลือเพียง 2 แสนเลขหมายต่อเดือน ทั้งที่จริงความต้องการเบอร์ใหม่อยู่ที่ 6 แสนถึง1 ล้านเลขหมายต่อเดือน” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค กล่าว

 

นายธนา กล่าวด้วยว่า จึงหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนเรื่องเลขหมายใหม่เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค ดีแทคเชื่อว่าการทำบริการแจกวันแบบนี้ จะเป็นการเปิดทางสู่การแข่งขันเสรี และคู่แข่งคงไม่ปล่อยให้ดีแทคทำกิจกรรมแบบนี้คนเดียว อาจจะมีรูปแบบการให้รับสายได้ตลอด หรือเปิดเสรีเลยก็ได้ สิ่งเหล่านี้จะนำไปสู่การแข่งขันที่สร้างสรรค์ หลังจากตลาดเงียบเหงาไปนาน และจากนี้ไปจะมีอะไรใหม่ๆ ตามมาอีก เช่น แฮปปี้ ไวรัส แม้จะดูว่าที่ทำไปอาจคล้ายๆ กดดัน และเป็นวิธีหนึ่งในการเปลี่ยนกฎระเบียบการออกเลขหมายใหม่ ถ้า กทช.รู้สึกว่ากดดันไปก็ขออภัยด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกค้าแฮปปี้สามารถใช้บริการ “ใจดีแจกวัน” ได้ผ่านทาง 3 ช่องทาง คือ กด *1013 จากมือถือ  และทำตามขั้นตอนของระบบ ตอบรับอัตโนมัติ (IVR) หรือใช้บริการด่วนพิเศษ *113* ตามด้วยจำนวนวันที่ต้องการ กดเครื่องหมาย # กดโทรออก และผ่านทางเว็บไซต์ของแฮปปี้ www.happy.co.th ระบบจะส่ง SMS แจ้งเมื่อทำรายการสำเร็จ (บริการด่วนพิเศษ และบริการผ่านทางเว็บไซต์ จะเริ่มให้บริการ 3 พ.ค. 50 เป็นต้นไป) คิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 2 บาทต่อการขอวัน 30 วัน ครั้งละ 6 บาทต่อการขอวัน 90 วัน และครั้งละ 12 บาทต่อการขอวัน 180 วัน โดยลูกค้าสามารถมีวันใช้งานสะสมสูงสุดไม่เกิน 365 วัน
 
 
 
ที่มา-

http://goo.gl/UpguH


พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      ผู้แทนวัดพระธรรมกาย อำนวยพรปีใหม่ พ.ศ.2567 สื่อมวลชน
      กรณีปล่อยข่าวเท็จใน Social Network
      วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต จัดปฏิบัติธรรม เมืองลิมบวก
      วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
      วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์
      กองบริหารงานผู้นำรถ จัดอบรมผู้นำรถ
      วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดประชุมเตรียมงานวิสาขบูชา
      ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า
      วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดผ้าป่า
      คณะครูโรงเรียนธีระวัฒน์บำเพ็ญ อบรมธรรมะ
      วัดพระธรรมกายปารีส จัดปฏิบัติธรรม เมืองอ๊อกลี่
      ยพสล. เชิญชวนร่วมบวชแสนเข้าพรรษา
      สธ.ระบุกฏหมายคุมยาสูบใหม่ช่วยลดจำนวนนักสูบ




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related